Thứ năm, 08 Tháng 12 2022 19:46

6 xu hướng làm đẹp răng thẩm mỹ được áp dụng phổ biến nhất hiện nay

Từ ngày xưa, ông bà ta vẫn thường truyền tai nhau câu tục ngữ: “Cái răng, cái tóc là góc con người” để nói lên tầm quan trọng của răng và tóc. Đến ngày nay, việc chăm sóc răng miệng, tóc tai vẫn luôn được coi trọng, nhất là răng. Bởi nếu bạn sở hữu một hàm răng đẹp thì thần thái và nụ cười cũng tự tin, tỏa sáng hơn. Do vậy, nhiều người thường tìm đến các biện pháp làm đẹp răng để hy vọng có hàm răng ưng ý. Nếu lúc này bạn cũng đang tìm kiếm phương pháp thẩm mỹ răng thì hãy tham khảo ngay 6 xu hướng làm đẹp răng phổ biến nhất hiện nay bên dưới nhé!

Tìm hiểu xu hướng làm đẹp răng xưa và nay

Theo sự thay đổi của thời thế, tiêu chuẩn về vẻ đẹp cũng không ngừng biến đổi, trong đó có nhiều phong cách kỳ lạ đến mức chúng ta không thể tưởng tượng được nhưng lại khiến nhiều người điên đảo.

Như thời “ông bà anh”, ai ai cũng nhuộm hàm răng đen bóng. Bởi người xưa quan niệm, cô gái nào có răng càng đen, càng bóng và nước da càng trắng thì càng được nhiều chàng trai theo đuổi.

Nhuộm đen răng

Nhuộm răng đen là xu hướng làm đẹp của người Việt bắt nguồn từ thời vua Hùng.

Thực chất, nhuộm răng là một tục cổ của người Việt, có từ các thời vua Hùng cách đây khoảng 4000 năm lịch sử. Không chỉ người Việt mà các dân tộc khác như Mường, Thái, Si La... cũng có tục nhuộm răng nhưng mỗi nơi, mỗi dân tộc sẽ có cách nhuộm răng khác nhau về ý nghĩa, thời gian, cách nhuộm và chất liệu sử dụng.

Đến ngày nay, tục nhuộm răng đen đã dần lùi vào quá khứ bởi sự thay đổi của lịch sử và sự phát triển của khoa học công nghệ. Thay vào đó là sự xuất hiện của nhiều xu hướng thẩm mỹ răng hợp thời đại hơn. Mục tiêu là mang đến cho mọi người một hàm răng trắng đều, sáng đẹp. Đây cũng được xem là tiêu chuẩn răng đẹp thời nay.

Có rất nhiều phương pháp giúp bạn sở hữu một hàm răng đẹp, trong đó phải kể đến một số xu hướng nổi tiếng như bọc răng sứ, niềng răng, dán veneer, tẩy trắng răng… Mỗi xu hướng đều có những đặc trưng riêng phù hợp với nhu cầu và tình trạng răng của từng người. Hãy tiếp tục theo dõi nội dung bên dưới để tìm hiểu sâu hơn các xu hướng này nhé!

Tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng là gì?

Tẩy trắng răng là một phương pháp thẩm mỹ răng sử dụng các chất oxy hóa kết hợp với năng lượng ánh sáng, để tạo ra phản ứng oxy hóa làm cắt đứt các chuỗi phân tử màu trong ngà răng, giúp răng trở nên trắng sáng hơn mà không làm hại đến bề mặt răng.

Tẩy trắng răng

Tẩy trắng răng giúp răng trở nên trắng sáng.

Tẩy trắng răng ngay từ khi ra đời đã trở thành “cứu tinh” giúp những hàm răng ố vàng tìm lại vẻ đẹp. Nhiều người vì thế mà trở nên tự tin hơn trong giao tiếp. Ngoài ra, tẩy trắng răng còn giúp tái tạo lại men răng, loại bỏ mảng bám và ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng.

Hiện nay, hầu hết mọi người đều có thể tẩy trắng răng, trừ phụ nữ mang thai, trẻ dưới 16 tuổi và những người dị ứng với các chất tẩy trắng. Bởi nó có thể làm ê buốt, hỏng tủy răng và gây nhiều biến chứng nguy hiểm.

Tẩy trắng răng có an toàn không?

Thực tế, việc thực hiện tẩy trắng răng sẽ không làm ảnh hưởng đến cấu trúc của răng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm làm tẩy trắng răng mà không cần lo sợ men răng sẽ bị mòn hay ê buốt.

Xét về tính hiệu quả khi thực hiện tẩy trắng răng, điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, quan trọng nhất là phải xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng ố vàng của răng, mức độ ố có nghiêm trọng hay không để lựa chọn phương pháp tẩy trắng răng phù hợp.

Do vậy, bạn nên đến những cơ sở uy tín với các trang thiết bị nha khoa hiện đại để được tư vấn và thăm khám kỹ lưỡng. 

Phương pháp tẩy trắng răng phổ biến 

Hiện có hai phương pháp tẩy trắng răng phổ biến là đeo máng tẩy trắng răng thực hiện tại nhà và tẩy trắng răng tại cơ sở nha khoa. Mỗi phương pháp sẽ phù hợp với tình trạng răng khác nhau:

Đeo máng tẩy trắng răng tại nhà

Di chuyển tẩy trắng tại nhà

Phương pháp đeo máng tẩy trắng răng tại nhà.

Bác sĩ sẽ lấy dấu răng và làm một máng tẩy vừa vặn với hàm răng của bạn. Máng răng được làm từ nhựa trong suốt, có tác dụng giữ thuốc tẩy trắng có nồng độ thấp khoảng 10-15% và ngăn không cho nước bọt tràn vào. Sử dụng máng tẩy răng giúp tiết kiệm chi phí và dễ thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với các trường hợp răng ố nhẹ như ố màu do các tác nhân bên ngoài hoặc ố màu do tuổi tác.

Tẩy trắng răng tại nha khoa Tẩy trắng răng tại nha khoa

Phương pháp tẩy trắng răng tại nha khoa.

Trước khi tẩy trắng, bác sĩ sẽ làm sạch cao răng, trám phục hồi nếu cổ răng bị mòn, chải sạch các mảng bám, điều trị chống ê buốt và thực hiện các biện pháp bảo vệ nướu, môi. Sau đó, các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc tẩy có nồng độ khoảng 35-37% kết hợp với ánh sáng cường độ mạnh để thực hiện tẩy trắng. Thuốc tẩy chỉ có tác dụng với răng thật mà không có tác dụng với răng sứ, răng giả… 

Phương pháp này có tác dụng làm trắng nhanh, hiệu quả ngay cả với các trường hợp ố vàng nặng, nhiễm màu do Tetracycline, do nhiễm Fluor…

Niềng răng 

Thế nào là niềng răng?

Mặc dù niềng răng đã xuất hiện từ rất lâu trong giới thẩm mỹ răng nhưng phải vài năm trở lại đây, xu hướng này mới thật sự trở nên nổi tiếng và được ưa chuộng.

Niềng răng là một phương pháp cải thiện các khuyết điểm của răng như hô, móm, thưa… để giúp bạn lấy lại nụ cười tỏa sáng. Phương pháp này được thực hiện bằng cách sử dụng các khí cụ nha khoa chuyên dụng và lực kéo của bác sĩ để tác động lên răng giúp răng di chuyển theo lộ trình đã được đặt ra ban đầu. 

Niềng răng

Niềng răng là một phương pháp cải thiện các khuyết điểm của răng như hô, móm, thưa…

Niềng răng được đề cao bởi tính an toàn, không xâm lấn giúp bảo vệ răng gốc sau khi tháo niềng, răng hoàn toàn khỏe mạnh, cân đối và đều đẹp hơn. Thông thường, thời gian niềng răng có thể kéo dài từ 1 - 3 năm, hoặc lâu hơn tùy theo tình trạng răng của mỗi người, kế hoạch chỉnh nha mà bạn và bác sĩ đã lựa chọn. 

Tác dụng tuyệt vời của niềng răng

Sau đây là những lợi ích tuyệt vời mà niềng răng mang lại:

  • Cải thiện vẻ đẹp của hàm răng: Niềng răng giúp khắc phục các khuyết điểm của răng từ nhẹ đến nặng. Sau khi niềng răng, bạn sẽ sở hữu một nụ cười tỏa sáng, thần thái tự tin với hàm răng đều thẳng tắp, cuốn hút cực kỳ.
  • Cải thiện những bất tiện trong sinh hoạt: Vì răng mọc lệch và không nằm ngay ngắn trong cung hàm nên khiến cho quá trình ăn uống của nhiều người trở nên khó khăn. Nếu tình trạng này kéo dài có thể gây ra các thương tổn như lệch khớp cắn, viêm nướu… Và niềng răng chính là cách thức phù hợp để cải thiện vấn đề này.

Niềng răng

Niềng răng giúp bạn sở hữu hàm răng đều thẳng tắp, cuốn hút cực kỳ.

  • Không cần phải trồng răng giả: Niềng răng sẽ giúp phục hồi lại những chiếc răng bị mất bằng cách đóng lại khoảng vùng bị mất răng mà không cần cấy răng giả (phù hợp cho những ai chỉ bị thiếu một hoặc vài chiếc răng).
  • Khắc phục vấn đề về phát âm: Giọng nói của con người thường chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố như lưỡi, môi và răng. Do đó, nếu răng mọc lệch thì có thể dẫn đến nói ngọng, phát âm khó nghe. Khi niềng, hàm răng của bạn sẽ trở nên đều đặn hơn, khả năng phát âm cũng sẽ được cải thiện tốt hơn và tự tin hơn trong giao tiếp.

Một số phương pháp niềng răng 

Niềng răng dùng mắc cài kim loại

Đây là phương pháp niềng truyền thống và cũng phổ biến nhất hiện nay. Mắc cài có thể được chế tác từ một số kim loại như thép không gỉ, inox, cao cấp nhất có thể từ bạc hoặc vàng.

Mắc cài kim loại được gắn lên dây cung và có khả năng chịu lực cực tốt. Bác sĩ sẽ dùng dây thun để cố định dây cung vào rãnh mắc cài, từ đó tạo ra lực kéo để răng chuyển động dần dần tới vị trí mong muốn.

Niềng răng mắc cài sứ

Niềng răng sứ

Niềng răng sử dụng mắc cài sứ.

Niềng răng mắc cài sứ có cơ chế hoạt động tương tự mắc cài kim loại, chỉ khác là  phương pháp này sử dụng hợp kim sứ kết hợp cùng một vài chất liệu vô cơ khác. Vì có chất liệu sứ nên loại mắc cài này có màu trong suốt, khá tương đồng với răng thật.

Niềng răng mắc cài mặt trong (mặt lưỡi)

Phương pháp này có mắc cài được gắn vào mặt trong của răng. Như vậy khí cụ niềng sẽ được giấu đi nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ. Người niềng sẽ không bị lộ mắc cài khi giao tiếp hay cười. 

Niềng răng mắc cài tự động

Bên cạnh việc sử dụng mắc cài, phương pháp này sử dụng thêm hệ thống nắp trượt tự động thay cho dây thun nhằm giữ dây cung. Bên cạnh đó, dây cũng sẽ tự động trượt trong rãnh mắc cài. 

Niềng răng trong suốt (không mắc cài)

Niềng răng cài đặt trong suốt

Niềng răng sử dụng mắc cài trong suốt.

Niềng răng trong suốt được xem là phương pháp thẩm mỹ hiện đại nhất hiện nay. Kỹ thuật này không cần đến mắc cài, dây cung và dây buộc mà chỉ sử dụng mỗi khay niềng trong suốt bằng nhựa cao cấp.

Mỗi khay sẽ được thiết kế vừa vặn và ôm trọn hàm răng của người niềng. Vì khay niềng ôm sát răng nên tạo lực khiến răng di chuyển. Dụng cụ này đem lại sự tiện lợi cho người niềng vì nó có thể tháo rời được. 

Bọc răng sứ

Tìm hiểu về bọc răng sứ

Bọc răng sứ là một phương pháp nha khoa phổ biến nhằm khắc phục các vấn đề về răng miệng như răng thưa, răng xỉn màu nặng, răng bị gãy mẻ, răng sau chữa tủy... nhằm mang lại hàm răng trắng đẹp, tự nhiên giống răng thật, giúp bạn tự tin nở nụ cười thật tươi. 

Răng sứ

Bọc răng sứ là phương pháp làm đẹp răng được ưa chuộng nhất hiện nay.

Ngoài ra, bọc răng sứ còn có ưu điểm:

  • Cải thiện khả năng cắn, nhai: Nhiều người thường lo lắng về “lời đồn” là sau khi bọc sứ sẽ làm răng bị yếu đi, tức không thể cắn nhai như bình thường mà phải ăn đồ mềm, uống sữa… Tuy nhiên, đây chỉ là những lời đồn vô căn cứ. Sự thật rằng, nếu bạn bọc sứ tại những cơ sở uy tín thì bạn sẽ có một hàm răng  chắc khỏe tương tự răng thật.
  • Cải thiện tình trạng ê nhức do sâu răng, sứt mẻ hay gãy vỡ: Răng sứ có khả năng chịu lực tốt nên không dễ bị tổn thương giống răng thật. Do vậy, bạn không cần lo lắng về việc ê buốt răng hay sâu răng tấn công.
  • An toàn với các mô tế bào miệng: Răng sứ thẩm mỹ được các chuyên gia đánh giá là an toàn và không gây biến chứng nếu thực hiện tại các cơ sở nha khoa uy tín.
  • Thời gian bọc sứ nhanh chóng: Thông thường, thời gian hoàn thiện một bộ răng sứ chỉ kéo dài khoảng từ 3 - 5 ngày qua 2 lần thăm khám. 

Bọc răng sứ có bền không? 

Bọc răng toàn sứ sẽ có độ bền cao hơn so với bọc răng sứ kim loại thường. Ngoài ra, độ bền của răng sứ còn phụ thuộc nhiều vào cơ địa, chất lượng của mỗi loại răng sứ, kỹ thuật và tay nghề của bác sĩ, cách vệ sinh răng sau khi bọc. Nếu đáp ứng đủ những yếu tố này thì răng sứ sẽ có độ bền khá cao, trung bình từ 20 - 25 năm hoặc thậm chí suốt đời mà không bị ngả màu, đen viền hay lộ bóng. 

Răng sứ

Bọc răng sứ có độ bền khá cao nếu được làm tại những cơ sở uy tín.

Với bệnh nhân không phải điều trị tủy răng cũng như răng còn khỏe mạnh thì răng bọc sứ sẽ có độ bền như răng thật. Còn nếu răng từng bị tổn thương, mô răng còn lại ít thì tuổi thọ của cùi răng thật sẽ bị giảm.

Các loại răng sứ tốt nhất hiện nay

Răng toàn sứ Zirconia

Răng sứ Zirconia có cấu tạo gồm phần sườn răng được làm từ sứ Zirconia rắn chắc với lớp sứ tạo màu. Nhờ đó, răng sứ có màu sắc tương đồng với răng thật. Ngoài tính thẩm mỹ cao thì răng sứ Zirconia còn có độ cứng gấp 7 - 8 lần răng thật, giúp bạn cắn nhai thoải mái mà không lo lắng răng bị nứt. Ngoài ra, răng sứ Zirconia còn có khả năng chống mài mòn cao.

Phôi Zirconia

Phôi Zirconia

Mua vật liệu labo tại N.K.Luck

Dán răng veneer

Dán răng veneer là gì?

Veneer là một lớp vỏ cực mỏng, được làm theo yêu cầu với màu trùng với màu răng. Veneer sẽ được dán bao phủ mặt trước của răng để cải thiện tính thẩm mỹ. Những lớp vỏ veneer có thể giúp răng thay đổi hình dáng, kích thước, màu sắc. Veneers hiện là phương pháp thẩm mỹ răng rất được yêu thích. Bởi răng chỉ cần mài một ít so với bọc sứ nên hạn chế cảm giác đau buốt.

dán veneer

Veneer sẽ được dán bao phủ mặt trước của răng để cải thiện tính thẩm mỹ.

Veneer thường có độ bền từ 7 - 15 năm. Sau đây là một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến độ bền của miếng veneer:

  • Tình trạng răng trước khi dán.
  • Chất liệu miếng dán veneer.
  • Cách chăm sóc răng miệng hàng ngày: Nên đánh răng 2 lần mỗi ngày và dùng chỉ nha khoa hàng ngày để kéo dài tuổi thọ của veneer. Định kỳ thăm khám răng miệng 6 tháng/lần. 
  • Nghiến răng: Thói quen nghiến răng có gây ra áp lực lớn lên mặt dán veneer.
  • Sử dụng răng như một công cụ: không dùng răng để mở những đồ vật không thể mở bằng tay hoặc các dụng cụ khác.
  • Thường xuyên ăn thức ăn cứng: Hạn chế nhai cắn các loại thức ăn cứng như kẹo, nước đá, các loại hạt.

Ưu, nhược điểm của dán veneer 

Giống như những xu hướng thẩm mỹ khác, dán sứ veneer cũng có ưu nhược điểm nhất định.

Về ưu điểm, miếng dán veneer sẽ mang lại:

  • Vẻ ngoài sáng đẹp, tự nhiên cho răng.
  • Veneer sứ thích hợp với nướu răng.
  • Không cần xâm lấn, mài răng quá nhiều.
  • Mặt dán sứ có khả năng chống ố.
  • Có thể chọn màu để làm miếng dán veneer.

 Về nhược điểm của veneer:

  • Veneer có giá thành khá cao.
  • Veneer thường không thể sửa chữa nếu bị nứt hoặc vỡ.
  • Răng thật có thể trở nên nhạy cảm hơn với thực phẩm nóng và lạnh do men răng đã bị loại bỏ.
  • Veneer có thể không trùng khớp chính xác với màu của các răng khác.

Lưu ý, màu sắc của veneer sẽ không thể thay đổi khi đã được dán lên răng. Nếu bạn có kế hoạch làm trắng răng thì cần thực hiện trước khi dán veneer.

Các loại dán răng sứ veneer

Các loại dán veneer

Veneer chia làm hai loại là veneer có chất liệu sứ và veneer từ composite nhựa.

Hiện nay, miếng dán Veneer được làm chủ yếu từ chất liệu sứ hoặc từ chất liệu composite nhựa. Veneer sứ chống vết bẩn, độ bền và tính thẩm mỹ tốt hơn veneers nhựa thông. Khi đến dán veneer tại cơ sở uy tín, bạn sẽ được các y bác sĩ tư vấn kỹ lưỡng loại dán phù hợp tùy theo nhu cầu

Cấy implant

Thế nào là cấy implant?

Trước khi đi vào khái niệm cấy implant, chúng ta cần tìm hiểu implant là gì? Implant thực chất là một loại vít nhỏ có kích cỡ vừa bằng một chân răng thật làm từ titanium - một loại vật liệu có khả năng tương thích sinh học với xương. 

Cấy Implant là kỹ thuật trồng răng giả bằng cách cấy ghép một chân răng giả làm bằng titanium vào bên trong xương hàm ở vị trí răng đã mất để tạo ra chân răng nhân tạo, sau đó chụp lên trên trụ một mão răng sứ ụ để tái tạo lại chức năng ăn nhai, chức năng thẩm mỹ của vùng răng đã mất.  

Mua máy cắm ghép implant tại N.K.Luck

Get implant

Cấy implant được nhận định là sự tiến bộ vượt bậc của ngành Nha khoa hiện đại.

Đây là một phương pháp thẩm mỹ răng hiện đại và được xem là sự tiến bộ vượt bậc của ngành Nha khoa hiện đại, giúp cho việc thay thế răng đã bị mất trở nên đơn giản và giàu tính thẩm mỹ. 

Tại sao nên cấy implant?

Như đã nói ở trên, cấy implant quả thật là xu hướng thẩm mỹ tuyệt vời trong ngành nha khoa. Khi cấy implant, khả năng cắn nhai không hề thua kém so với răng thật. Bạn có thể thoải mái thưởng thức các món ngon mà không lo lắng ảnh hưởng đến răng. Đồng thời, các vật liệu làm răng đều đảm bảo chất lượng, không có thành phần gây dị ứng nên an toàn với sức khỏe.

Ngoài ra, trụ của răng được cấy ghép làm bằng Titanium nên có độ bền cực kỳ cao, không gây bào mòn, không bị oxi hóa, dễ dàng tích hợp với xương nên nếu được chăm sóc đúng cách, nó có thể tồn tại ổn định suốt đời trong khung hàm. Cấy implant còn giúp ngăn ngừa tình trạng tụt nướu, tiêu xương hàm, hở kẽ răng… do mất răng lâu ngày.

Khi nào nên cấy implant?

Khi nào nên cấy ghép

Nên tiến hành cấy implant nếu bạn bị mất răng và có nhu cầu làm răng cố định.

Theo lời khuyên từ các chuyên gia, phương pháp cấy implant nên được thực hiện trong các trường hợp:  

  • Đối tượng đã bị mất răng và có nhu cầu làm răng cố định mà không cần phải mài răng thật.
  • Bị mất răng và không muốn dùng hàm tháo lắp, các răng còn lại không đủ sức để làm trụ cầu, nhất là những trường hợp bị mất quá nhiều răng.
  • Người có nhu cầu làm răng giả nhưng vẫn muốn bảo tồn và không gây tiêu xương hàm tại vùng răng đã mất đi.

Trồng răng implant là phương pháp điều trị có chi phí cao do kỹ thuật khá phức tạp nhưng hiệu quả mang lại cực tốt. Do đó, bạn nên tham khảo các địa chỉ cấy implant uy tín, chất lượng để đảm bảo hiệu quả, tránh “tiền mất tật mang”.

Răng giả tháo lắp

Tìm hiểu về răng giả tháo lắp

Hàm răng giả tháo lắp là một phương pháp phục hình lại răng đã mất. Phương pháp này thường được thực hiện với các trường hợp bị mất nhiều răng hoặc mất cả hàm răng.

Remover tool

Hàm răng giả tháo lắp thường được áp dụng với những ai bị mất nhiều răng hoặc mất cả hàm.  

Hàm răng giả tháo lắp có cấu tạo gồm 2 phần là khung răng và răng giả. Trong đó, khung răng tháo lắp thường được làm từ chất liệu nhựa, kim loại và ốc vít ôm vừa khít với cung hàm thật để nâng đỡ và tạo hình cung răng. Còn răng giả chủ yếu làm từ sứ hoặc nhựa dẻo, được gắn liền với khung răng để thay thế những chiếc răng đã mất.

Ưu, nhược điểm của răng giả tháo lắp

Ưu điểm

Trồng răng giả tháo lắp là phương pháp tiết kiệm nhất trong các loại phục hình răng đã mất hiện nay. Phần khung hàm và răng được thiết kế với màu sắc gần giống với răng thật nên có tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt với người lớn tuổi bị móm hoặc mất nhiều răng thì việc lắp răng giả còn giúp họ cải thiện khả năng phát âm, ăn uống.

Ngoài ra, do tính năng dễ dàng tháo lắp mà răng giả luôn được đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Sau khi ăn uống, bạn có thể chủ động tháo ra để vệ sinh miệng và khung hàm, loại bỏ các mảng bám thức ăn. Nhờ thế, khoang miệng lúc nào cũng sạch sẽ và phòng ngừa hiệu quả các bệnh về răng.

Nhược điểm

Remover tool

Hàm giả tháo lắp khi sử dụng lâu có thể trở nên lỏng lẻo, không ôm khít khung hàm.

Bên cạnh ưu điểm, răng giả tháo lắp cũng có nhiều nhược điểm như:

  • Hạn chế hoạt động ăn nhai: Hàm giả tháo lắp không chịu được lực nhai quá mạnh. Do đó, người lắp răng giả không nên ăn những thức ăn quá cứng, quá dai hoặc dẻo. 
  • Bất tiện trong quá trình sử dụng: Mặc dù được thiết kế ôm khít khung răng thật nhưng theo thời gian, hàm răng giả tháo lắp sẽ trở nên lỏng lẻo, gây khó chịu và dễ rớt trong quá trình ăn uống.
  • Tính thẩm mỹ chưa cao: Một số hàm giả tháo lắp bán phần sẽ có các móc kim loại bị lộ ra ngoài, làm hàm răng trong mất thẩm mỹ.
  • Tuổi thọ không cao: Trồng răng giả tháo lắp có tuổi thọ chỉ từ 3 - 5 năm, sau đó người dùng buộc phải thay mới để đảm bảo thẩm mỹ và sự an toàn cho khung hàm thật.

Mua răng tháo lắp cao cấp tại N.K. Luck

Trồng răng giả có mấy loại?

Hàm giả tháo lắp bằng nhựa dẻo

Remover mount bằng nhựa dẻo

Hàm giả tháo lắp bằng nhựa dẻo.

Hàm giả tháo lắp bằng nhựa dẻo là một phương pháp truyền thống và được sử dụng phổ biến từ rất lâu trước kia, thường được thực hiện cho những người cao tuổi bị mất đi cả hàm răng hoặc mất nhiều răng liên tiếp. Loại hàm này sử dụng khung bằng nhựa và răng giả sẽ được ép chặt lên khung răng. Mặc dù có chi phí rẻ nhưng hàm tháo lắp bằng nhựa dẻo khá cồng kềnh và tạo cảm giác nặng nề trong khoang miệng.

Hàm giả tháo lắp bằng kim loại

Về cấu tạo, hàm giả tháo lắp bằng kim loại gần như tương đồng với hàm giả bằng nhựa dẻo, chỉ bổ sung thêm một khung kim loại bên dưới khung nhựa. Do vậy, nó có độ chắc chắn cao, kích thước nhỏ so với hàm nhựa toàn phần do được kết hợp với khung kim loại.

Khung kim loại này có cấu tạo từ hợp chất Ni - Cr hoặc titanium. Do đó, nó có độ bền cao và lành tính đối với sức khỏe. Loại hàm này thường được chỉ định với những người bị mất một vài răng và vẫn còn răng thật để làm trụ bám. 

Răng giả tháo lắp trên trụ implant

Răng giả tháo lắp trên trụ implant

Răng giả tháo lắp trên trụ implant.

Khi thực hiện phương pháp này, bác sĩ sẽ gắn thêm từ 4 - 6 trụ implant vào bên trong xương hàm để tạo điểm tựa, sau đó gắn hàm giả tháo lắp lên trên giúp hàm cứng chắc và hỗ trợ nhai cắn tốt hơn. Ưu điểm của loại hàm này là độ bền chắc cao, có thể tồn tại vĩnh viễn mà không cần thay mới nếu được chăm sóc đúng cách. Tuy nhiên, chi phí lắp răng giả implant thường khá cao. 

Chưa bao giờ là muộn khi cập nhật thêm kiến thức mới mỗi ngày, nhất là khi bạn đang có nhu cầu “tân trang” lại hàm răng để tự tin và rạng rỡ hơn. Thông qua 6 xu hướng làm đẹp răng được nêu trong bài viết, hy vọng bạn sẽ tìm thấy cho mình phương pháp phù hợp. Và đừng quên, dù là phương pháp gì thì cũng nên làm tại những cơ sở uy tín để được tư vấn kỹ lưỡng nhé. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết. 


Tham khảo thêm: Cách lựa chọn nồi hấp tiệt trùng nha khoa cho phòng khám


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn