Thứ bảy, 18 Tháng 2 2023 14:32

Giảm thiểu rủi ro, biến phòng khám thành điểm đến du lịch nha khoa lý tưởng cùng N.K.Luck

Du lịch nha khoa ngày càng phổ biến vì lợi ích chi phí mà nó mang lại. Tuy nhiên, thực trạng ngành nha nước ta hiện nay vẫn tồn tại 1 số trở ngại cùng những rủi ro tiềm ẩn nguy hiểm khiến cho du lịch nha khoa bị kìm hãm. Nếu bạn đang sở hữu 1 phòng khám cung cấp dịch vụ du lịch nha khoa thì đọc ngay bài viết dưới đây để biến phòng khám của mình thành điểm đến du lịch nha khoa lý tưởng thu hút khách hàng.

Du lịch nha khoa là gì?

Du lịch nha khoa (Dental Tourism) là một lĩnh vực phát triển nhanh chóng của du lịch y tế. Về cơ bản, du lịch nha khoa xoay quanh những người đi du lịch nước ngoài để được chăm sóc nha khoa tại nước sở tại. Hình thức này thường được kết hợp với trải nghiệm du lịch tại điểm đến của họ.

Mỗi năm, có hàng triệu bệnh nhân đến từ các quốc gia có chất lượng dịch vụ y tế yếu kém đi du lịch đến các quốc gia phát triển hơn nhằm tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao. Ngược lại, cũng có hàng triệu người từ các nước giàu tìm đến nền y tế của các quốc gia có mặt bằng thu nhập thấp hơn vì không muốn phải xếp hàng đợi được sử dụng dịch vụ y tế công, hay phải chịu mức giá đắt đỏ cho dịch vụ y tế tư nhân.

Du lịch nha khoa (Dental Tourism) là một lĩnh vực phát triển nhanh chóng của du lịch y tế

Đó là lý do mỗi năm Việt Nam đón hàng ngàn khách Úc và khách Campuchia đến làm răng. Tạp chí International Living tại Úc từng bầu chọn Việt Nam là 1 trong 3 quốc gia hàng đầu Đông Nam Á được khách Úc ưa chuộng vì có dịch vụ nha khoa chất lượng cao và chi phí thấp. Tại Đông Nam Á, giá dịch vụ nha khoa ở Việt Nam trung bình chỉ bằng khoảng 1/2 tại Thái Lan và khoảng 2/3 Malaysia.

Mặc dù còn thiếu những tiêu chuẩn và hình thức chi trả bảo hiểm sức khỏe liên quan… nhìn chung giá dịch vụ tại Việt Nam là một trong những nước cạnh tranh, giá thấp và chất lượng tiêu chuẩn. Nếu có những chương trình quảng bá, quảng bá thương hiệu và chứng nhận thương hiệu… thì mức độ tin cậy sẽ cao và khả năng nắm bắt nhu cầu sẽ cao.

Lợi ích từ việc điều trị nha khoa trong khi đi du lịch 

Hiện nay du lịch nha khoa là dịch vụ du lịch lữ hành được nhiều đối tượng khách hàng lựa chọn. Sở dĩ lĩnh vực này được yêu thích đến vậy là vì đem tới nhiều lợi ích, không riêng gì cảm giác nghỉ dưỡng hay trải nghiệm. 

Du lịch kết hợp - trải nghiệm du lịch hấp dẫn cùng dịch vụ chăm sóc răng miệng an toàn

Trong nhiều khảo sát, du khách lựa chọn du lịch kết hợp nha khoa vì lợi ích kép mà chuyến du lịch mang lại. Đây là một sự kết hợp đôi bên cùng có lợi, vì mọi người muốn có cơ hội đến thăm và khám phá một đất nước xa lạ, đồng thời được các chuyên gia có chứng chỉ giải quyết các vấn đề về răng miệng của họ.

Du khách lựa chọn du lịch kết hợp nha khoa vì lợi ích kép mà chuyến du lịch mang lại

Các phòng khám nha khoa tham gia du lịch nha khoa thường có thể quan tâm và chú ý hơn đối với khách hàng nước ngoài và cung cấp dịch vụ chất lượng cao, sử dụng vật liệu tốt nhất, vì họ muốn bạn hài lòng và giới thiệu họ với bạn bè của bạn ở quê nhà. Ngoài ra, không phải chờ đợi - các phòng khám sẽ điều chỉnh lịch trình của họ theo kế hoạch của bạn, để bạn có thể tận dụng tối đa thời gian ở đất nước của họ. Và tất nhiên, chúng ta không nên quên trải nghiệm du lịch đáng nhớ đó là trải nghiệm văn hóa địa phương.

Chi phí chi trả cho dịch vụ nha khoa tại địa điểm du lịch rẻ hơn

Với chi phí nha khoa ngày càng tăng, rất nhiều người trên khắp Châu Âu và Hoa Kỳ đang gặp khó khăn trong việc chi trả cho dịch vụ chăm sóc nha khoa phù hợp. Đặc biệt là khi thực hiện các thủ thuật phức tạp hơn. Đây là lý do chính khiến mọi người chuyển sang dành kỳ nghỉ của họ ở những điểm đến cung cấp cho họ chất lượng dịch vụ nha khoa tương tự với mức giá thấp hơn như Việt Nam. 

Chi phí chi trả cho dịch vụ nha khoa tại địa điểm du lịch rẻ hơn

Có nhiều lý do khác nhau khiến giá ở một số quốc gia thấp hơn các quốc gia khác, nhưng ở hầu hết các điểm đến du lịch nha khoa nổi tiếng, đó là do chi phí lao động và bất động sản thấp hơn. Các nha sĩ ở những quốc gia này có thể tự chi trả mức giá thấp hơn so với các đồng nghiệp của họ ở các trung tâm lớn của Châu Âu và Hoa Kỳ, trong khi cung cấp chất lượng công việc nha khoa như nhau. Tất nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng.

Du lịch nha khoa: Lợi bất cập hại

Dịch vụ nha khoa, dù là trong hay ngoài nước, không bao giờ là không có rủi ro. Bạn có thể trả số tiền lớn nhất để được chữa trị bởi nha sĩ hàng đầu, nhưng sơ suất vẫn có thể xảy ra.

Rủi ro an toàn răng miệng

Có rất nhiều rủi ro liên quan đến du lịch nha khoa, mà trong đó thường gặp nhất là vấn đề an toàn răng miệng. 95% nha sĩ báo cáo rằng họ đã khám cho những bệnh nhân từng đi nước ngoài để điều trị nha khoa. Trong số đó 86% nói rằng họ đã điều trị các trường hợp bị biến chứng. Bạn thậm chí có thể nhận được các phương pháp điều trị khác với những gì bạn mong đợi, chẳng hạn như bọc mão răng thay vì dán sứ.

Có rất nhiều rủi ro liên quan đến du lịch nha khoa

Hơn nữa, bệnh nhân chọn du lịch nha khoa để chăm sóc răng miệng thường mong rằng sẽ cải thiện tuổi thọ của răng. Tuy nhiên nếu không may sử dụng phải dịch vụ kém chất lượng gây nên tình trạng nhiễm trùng hoặc hư hỏng nặng thì rất khó để có thể được bảo hành cũng như tái khám vì khoảng cách địa lý và thời gian.

Cấy ghép thất bại

Các biến chứng phát sinh từ các thủ thuật phẫu thuật thất bại và nhiễm trùng là khá phổ biến. Một số trường hợp có thể vượt khỏi tầm kiểm soát dẫn đến tử vong. Du khách du lịch nha khoa có thể gặp phải các tình trạng phổ biến như hỏng implant cấy ghép. Điều này có thể xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào nướu trong quá trình phẫu thuật. Trong một số trường hợp, vi khuẩn có thể tự xâm nhập vào mô cấy trước khi cắm.

Hơn nữa, nhiễm trùng có thể không có dấu hiệu ngay lập tức. Nếu điều này xảy ra trong một kỳ nghỉ nha khoa, bạn có thể trở về nhà mà không có triệu chứng. Sau đó, nhiễm trùng có thể bắt đầu tự bộc lộ sau vài ngày kể từ ngày bạn trở lại. Mặc dù nhiễm trùng do cấy ghép có thể điều trị được nhưng rất khó. Nó có thể khiến bạn tốn kém hơn rất nhiều, vì nó có thể đã yêu cầu loại bỏ bộ phận cấy ghép.

Du khách du lịch nha khoa có thể gặp phải các tình trạng phổ biến như hỏng implant cấy ghép

Thiếu các tiêu chuẩn và quy định về vệ sinh

Mặc dù hầu hết các thủ thuật nha khoa đều tương đối an toàn, nhưng luôn có nguy cơ xảy ra biến chứng. Đặc biệt là khi bạn phải điều trị trong môi trường thiếu các tiêu chuẩn và quy định về vệ sinh. Đây là lý do dễ dàng dẫn đến nhiễm trùng hậu phẫu.

Thực tế thì vấn đề vệ sinh trong y tế luôn được đề cao ở bất cứ phòng khám nào. Những ca tiểu phẫu hay phẫu thuật đều cần được tiến hành trong môi trường khử trùng cao. Tuy nhiên, rui ro là điều khó tránh nhưng có thể hạn chế bằng những việc cụ thể như: sử dụng trang thiết bị tiêu chuẩn, chất lượng; phòng ngừa khuẩn trong môi trường; xử lý chất thải y tế và dụng cụ nha khoa;...

Rủi ro du lịch nha khoa khi phòng khám thiếu các tiêu chuẩn an toàn vệ sinh

Cách giảm thiểu rủi ro, biến phòng khám thành điểm đến lý tưởng cùng N.K.Luck

Dựa trên thực tế ngành nha ở nước ta, các chủ phòng khám có thể phát triển phòng khám theo hướng phát huy những điểm mạnh hiện có và hạn chế thấp nhất những rủi ro nha khoa kể trên bằng những giải pháp dưới đây. 

Sử dụng hệ thống nha khoa hiện đại ImplantMED và Osstell Beacon

Chắc chắn trong một ca phẫu thuật implant, bác sĩ nội nha sẽ không bao giờ làm việc một mình mà luôn cần có những phụ tá nha sĩ để hoạt động hiệu quả nhất. Chính vì thế, để mọi người có thể dễ dàng vận hành máy móc thì cần những loại máy phẫu thuật implant phải có thiết kế trực quan và dễ dàng sử dụng. Đó cũng chính là một trong những lợi thế lớn của hệ thống nha khoa hiện đại ImplantMED và Osstell Beacon.

Hệ thống nha khoa ImplantMED và Osstell Beacon bao gồm thiết bị cấy ghép nha khoa ImplantMEDthiết bị đo độ vững ổn implant. Thiết bị đo độ vững ổn Osstell Beacon được sử dụng để đo độ ổn định của mô cấy chính, quan sát quá trình tích hợp xương dựa trên các chỉ số về độ ổn định thứ cấp và xác định thời gian tốt nhất có thể để tải mô cấy. Từ đó giúp ngăn ngừa hỏng hóc và đảm bảo chất lượng để nha sĩ tiến hành cấy răng giả vào thân implant.

 Hệ thống nha khoa hiện đại ImplantMED và Osstell Beacon

Công nghệ Osstell hiện có sẵn trong nhiều loại sản phẩm, bao gồm cả ImplantMED thế hệ mới nhất của W&H. Một giải pháp tích hợp hỗ trợ các nha sĩ trong cấy ghép nha khoa implant. Phép đo ISQ cho phép các bác sĩ lâm sàng làm việc với mô cấy đưa ra quyết định dựa trên các giá trị ổn định khách quan và đáng tin cậy khi xác định quá trình điều trị cho từng bệnh nhân. 

Trang bị hệ thống vô trùng đạt tiêu chuẩn châu Âu

Hệ thống vô trùng nha khoa là toàn bộ quá trình vô trùng, tiệt trùng dụng cụ. Hệ thống vô trùng nhằm tránh tối đa nguy cơ lây nhiễm chéo cho khách hàng với các bệnh lây truyền qua đường máu,nước bọt và giúp kéo dài tuổi thọ các dụng cụ nha khoa. Đặc biệt là sau thời kỳ hậu Covid 19, vấn đề tiệt trùng trang thiết bị nha khoa càng trở nên vô cùng quan trọng.

Trên thực tế, có thể bạn chưa biết chỉ với một vài thủ thuật tưởng chừng là nhỏ như lấy cao răng, nhổ răng khôn,…nếu không kiểm soát tốt quy trình vô trùng thì bạn có thể phải đối mặt với nguy cơ nhiễm các bệnh từ mức độ cấp tính cho tới bệnh hiểm nghèo như HIV, viêm gan siêu vi B khi điều trị tại cơ sở nha khoa không đảm bảo quy trình vô khuẩn. Vì thế hệ thống vô trùng nha khoa được xem một khâu rất quan trọng trong tất cả các lĩnh vực y học nói chung, và nha khoa nói riêng. Đây cũng là vấn đề rất được bệnh nhân quan tâm khi thăm khám, điều trị tại các cơ sở y tế.

 

Trang bị hệ thống vô trùng đạt tiêu chuẩn châu Âu cho phòng khám nha khoa

Để đảm bảo cho phòng khám, bệnh nhân, bác sĩ cũng như các nhân viên phòng khám khỏi nguy cơ lây nhiễm chéo, đặc biệt là trong tình hình dịch bệnh hiện nay, phòng khám cần nắm rõ kỹ thuật, trang bị đầy đủ các dụng cụ vệ sinh, vô trùng và tiệt trùng thiết bị nha khoa. 

Quy trình kỹ thuật vệ sinh phòng khám nha khoa

Các bề mặt tiếp xúc lâm sàng cần phải được làm sạch, khử khuẩn giữa các lần khám, chữa bệnh cho mỗi bệnh nhân để hạn chế tối đa lây nhiễm trong không gian phòng khám. Quy trình thực hiện cơ bản như sau:

  • Bước 1: Đeo găng tay và khẩu trang.
  • Bước 2: Vệ sinh khử khuẩn từng bộ phận của ghế nha khoa, từ cao xuống thấp như đèn nha khoa, bàn dụng cụ,...
  • Bước 3: Vệ sinh khử khuẩn các loại dây và phụ kiện ghế nha khoa (dây của tay khoan, dây của tay xịt nước, dây của thiết bị tay khoan,...)
  • Bước 4: Vệ sinh khử khuẩn bồn nhổ nước bọt.
  • Bước 5: Vệ sinh khử khuẩn đệm ghế nha khoa.

Vệ sinh bề mặt ghế nha khoa, thiết bị nha khoa trước và sau mỗi ca điều trị

Sau mỗi ca điều trị, tất cả dụng cụ phẫu thuật nha khoa cần được vệ sinh vô trùng theo quy trình nghiêm ngặt. Cụ thể các bước như sau:

  • Bước 1: Tập hợp các dụng cụ đã sử dụng trong mỗi ca điều trị.
  • Bước 2: Tiến hành phân loại và sát khuẩn nhanh bề mặt dụng cụ bằng khăn lau khử khuẩn FD 333.
  • Bước 3: Rửa nhanh các dụng cụ dưới vòi nước. Với những dụng cụ nha khoa nhỏ như: mũi khoan, tay khoan, protaper chữa tủy,... sẽ rất khó rửa sạch bằng cách thông thường nên chúng được ngâm rửa trong máy rung siêu âm với dung dịch ngâm sát khuẩn Durr Dental.
  • Bước 4: Dụng cụ đã rửa sạch sẽ được sấy và lau khô bằng khăn vải mềm.
  • Bước 5: Đóng gói dụng cụ với máy đóng gói vô trùng W&H Seal.
  • Bước 6: Hấp dụng cụ phẫu thuật nha khoa bằng các loại máy hấp tiệt trùng LISA, LINA, MS,...

Đặc biệt là tay khoan nha khoa, thiết bị tiếp xúc trực tiếp với mảng bám vi khuẩn, máu và là tác nhân gây nên lây nhiễm chéo với việc tạo nên hơi sương, khí dung ở tầm hoạt động lan tỏa trong không gian điều trị Nha Khoa lên đến 2m. Vì vậy việc làm sạch tay khoan nha khoa cần được thực hiện cẩn thận và đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Làm sạch tay khoan nha khoa bằng khăn lau khử khuẩn Durr Dental

Trang thiết bị vệ sinh, vô trùng tiêu chuẩn châu Âu

Trước đây quy trình vệ sinh, vô trùng các dụng cụ, thiết bị nha khoa đều thực hiện bằng phương pháp thủ công thường không đảm bảo an toàn tuyệt đối. Với sự phát triển hiện đại của khoa học công nghệ hiện nay, sự ra đời của máy móc đã hỗ trợ rất nhiều cho việc khử khuẩn, vô trùng trong nha khoa. Một số trang thiết bị vệ sinh, vô trùng cần có như: máy hấp tiệt trùng, bể rửa khử trùng,...

Một số trang thiết bị vệ sinh, vô trùng cần có trong phòng khám nha khoa

Cùng với đó là các dung dịch khử khuẩn cho từng bước thực hiện. Đối với quy trình khử khuẩn và vô trùng ghế nha khoa và thiết bị đi kèm thì dung dịch vệ sinh Durr Dental được các nha sĩ khuyên dùng bởi chất lượng mà nó mang lại là vô cùng sạch. Lưu ý nên sử dụng máy tra dầu làm sạch tay khoan W&H trước khi tiến hành xử lý bằng máy hấp tiệt trùng.

Trang bị hệ thống vô trùng vệ sinh đạt chuẩn giúp cho các bác sĩ có thể dễ dàng vệ sinh dụng cụ mà không cần dùng tay tiếp xúc, hạn chế bắn nước và các hóa chất tẩy rửa trong khi làm sạch. Bên cạnh đó giúp phòng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch nha khoa chuẩn quốc tế. “Hữu xạ tự nhiên hưu”, chất lượng dịch vụ tốt là chiến dịch tự PR cho phòng khám không tốn phí tuyệt vời nhất.

Bên cạnh đó, tất cả các nhân viên của phòng khám đều phải được đào tạo và huấn luyện thường xuyên, toàn diện về tiêu chuẩn kiểm soát lây nhiễm. Củng cố kiến thức cho mọi nhân viên, đồng thời, báo cáo đánh giá và kiểm tra thường xuyên.

Khai thác tiềm năng du lịch nha khoa chính là hình thức mang lại lợi nhuận cao giúp đưa phòng khám nha khoa của bạn mở rộng quy mô trong nước và cả quốc tế. Hãy đầu tư xây dựng phòng khám nha khoa đạt chuẩn chất lượng để trở thành một điểm đến lý tưởng thu hút được nhiều du khách nha khoa trong và ngoài nước đến điều trị. Cùng N.K.Luck đưa Việt Nam vào bản đồ du lịch nha khoa chất lượng của thế giới.


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn