Thứ sáu, 19 Tháng 3 2021 15:59

Tầm quan trọng của thiết bị chẩn đoán hình ảnh trong Nha Khoa

Tại sao tất cả Phòng Khám Nha Khoa hiện đại ngày nay đều cần trang bị ít nhất một thiết bị chẩn đoán hình ảnh hiện đại? Hãy cùng N.K.Luck tìm hiểu ngay trong bài viết sau để hiểu rõ hơn.

Sự ra đời của thiết bị chẩn đoán hình ảnh 

Vào cuối thế kỉ XX, cả thế giới đã chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ cuộc cách mạng Khoa học - Công nghệ 4.0, đánh dấu sự ra đời hàng loạt thiết bị công nghệ mới. Trong đó, thiết bị chẩn đoán hình ảnh phát minh năm 1995 đã tạo ra một sự thay đổi lớn trong việc thăm khám và điều trị trong Nha Khoa. 

Hệ thống chụp ảnh toàn cảnh đầu tiên này có tên DXIS, được tạo ra bởi Catalin Stoichita tại Signet (Pháp) vào năm 1995. Sau đó hai năm (tức năm 1997), các phần mềm chẩn đoán hình ảnh toàn cảnh (SIDEXIS - Đức và DigiPan of Trophy Radiology - Pháp) ra đời, cung cấp những tùy chọn kỹ thuật số cho thiết bị toàn cảnh thế hệ thứ 2 là Ortophos Plus và OP100. 

Và từ năm 1998 đến nay, hàng loạt loại thiết bị chẩn đoán hình ảnh mới với các công nghệ cải tiến, hiện đại hơn được nghiên cứu và cho ra mắt thị trường, tăng khả năng điều trị trong Nha Khoa hiện nay. 

Cùng với việc sử dụng ngày càng nhiều, các bệnh viện và Phòng Khám Nha Khoa tại Việt Nam cũng đã đầu tư, tìm kiếm thiết bị chẩn đoán hình ảnh uy tín cho cơ sở của mình. Vậy tại sao mọi bệnh viện và Phòng Khám Nha Khoa đều nên sở hữu ít nhất một thiết bị chẩn đoán hình ảnh hiện đại này? Hãy cùng N.K.Luck tìm hiểu rõ hơn trong phần tiếp theo dưới đây nhé.

Tầm quan trọng của thiết bị chẩn đoán hình ảnh (Khách có thể cung cấp thêm hình ảnh cho Content chỉnh và gắn logo)

Một trong những yếu tố tạo thành một Phòng Khám uy tín, được khách hàng tin tưởng và ủng hộ lâu dài là sở hữu những thiết bị Nha Khoa hiện đại. Vì ngày nay, việc chẩn đoán một cách chính xác cũng như giảm thiểu rủi ro, phát hiện sớm bệnh lý và rút ngắn thời gian điều trị là điều Bác Sĩ và người bệnh rất quan tâm.

Thiết bị chụp X-quang - chẩn đoán hình ảnh hỗ trợ đắc lực cho Bác Sĩ trong việc thăm khám và xác định bệnh lý bệnh nhân. Thiết bị giúp Bác Sĩ có cái nhìn bao quát hơn về vị trí răng, tình trạng nướu, xoang hàm trên, vùng mũi và những phần xương bất thường (nếu có). Từ kết quả này, Bác Sĩ có thể lập kế hoạch điều trị cho các bệnh nhân cấy ghép Implant (toàn hàm hoặc bán hàm), nhổ răng, cấy ghép hoặc niềng răng.

Mua máy cắm ghép implant tại N.K. Luck

Cụ thể, hình ảnh được chụp từ thiết bị cung cấp những đường nét chi tiết và rõ nét nhất về vị trí và tình trạng răng (bị sâu, bị áp xe), viêm nướu hoặc tất cả các bất thường của răng mà người bệnh đang gặp phải. Qua những hình ảnh thu được, Bác Sĩ sẽ dễ dàng quan sát được răng ngầm; phân biệt răng đã được lấy tủy hoặc chưa; răng đang bị nhiễm trùng hoặc mắc bệnh về nha chu; thăm khám xoang hàm, dây thần kinh hàm dưới răng giả,.. Sau đó, Bác Sĩ có thể thành lập phác đồ điều trị tổng thể, giúp người bệnh dễ dàng hình dung được tình trạng sức khỏe răng miệng của mình, tăng sự tin tưởng của khách hàng với Phòng Khám.

Ngoài ra, việc sử dụng máy X-Quang cho ra hình ảnh nhanh chóng giúp phát hiện các nguy cơ răng miệng tiềm tàng như: hội chứng rối loạn thái dương hàm, u nang vùng miệng, bệnh nha chu, khối u/ung thư miệng, nhiễm trùng,... Thêm vào đó, việc đầu tư những thiết bị chẩn đoán hình ảnh hiện đại (như hệ thống Dent Navi của Yoshida) có thể giúp Bác Sĩ và bệnh nhân giảm tiếp xúc với bức xạ (tia X) đến 40% lượng bức xạ so với chụp bằng máy X-quang truyền thống.

Các thiết bị chẩn đoán hình ảnh đã trở thành một phần không thể thiếu trong mọi Phòng Khám Nha Khoa uy tín, hiện đại ngày nay. Nếu Bác Sĩ đang muốn sở hữu ngay thiết bị chẩn đoán hình ảnh Nha Khoa tiên tiến, chất lượng chính hãng, hãy tìm hiểu ngay trong phần tiếp theo để biết thêm chi tiết nhé.

Chọn thiết bị chẩn đoán hình ảnh nào và mua ở đâu mới chính hãng?

Hiện tại trên thị trường thiết bị Nha Khoa Việt Nam có rất nhiều loại máy chẩn đoán hình ảnh đang được sử dụng các Phòng Khám. Trong đó, dòng máy chẩn đoán hình ảnh Dent Navi của Yoshida, Nhật Bản (N.K.Luck phân phối chính hãng) đang là sản phẩm được tin dùng nhất hiện nay. 

Chụp X-quang kỹ thuật số làm giảm lượng tia và các hình ảnh bị mờ do bệnh nhân chuyển động khi chụp

Yoshida - một trong những thương hiệu cung cấp thiết bị Nha Khoa lâu đời tại Nhật Bản (hơn 100 năm), nhà sản xuất dòng máy chẩn đoán hình ảnh nổi tiếng Dent Navi (X-quang DC trong miệng). 

  • Thiết bị này cho hình ảnh rõ nét nhờ vào phương pháp chỉnh lưu dòng điện một chiều cao tần, phát ra ít tia X nên an toàn cho người sử dụng hơn.
  • Thời gian chụp chỉ 0.01s cho hình ảnh sắc nét, giảm tình trạng ảnh mờ do bệnh nhân chuyển động.
  • Vị trí cố định trên sàn, giảm rung lắc (có vị trí gắn ốc cố định nếu sàn nhà nhấp nhô) 
  • Thiết kế thông minh giúp thiết bị định vị chính xác hơn các góc cạnh hơn những loại máy khác.

  • Cài đặt thời gian chụp cho thiết bị một cách tự động, chỉ cần một thao tác đơn giản là nhấn nút để bắt đầu chụp.
  • Chuyển đổi dễ dàng điện áp đầu tube giữa 70kV sang 60kV - từ chế độ chụp người lớn sang trẻ em.
  • Tương thích với cả người châu Á và châu Âu, ghế ngồi được nâng lên hoặc hạ xuống nhanh chóng, dễ dàng.

Bác Sĩ có thể xem thêm về thông số kỹ thuật của thiết bị dưới đây: 

Để mua được thiết bị chẩn đoán hình ảnh chính hãng, Bác Sĩ có thể liên hệ ngay với N.K.Luck theo số 02838.620.090 hoặc tới trực tiếp cửa hàng để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.

Tham khảo thêm các bài viết liên quan:


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn