Thứ tư, 08 Tháng 3 2023 13:20

Cạo vôi đánh bóng răng không đau, không ê buốt với thiết bị sử dụng siêu âm không xâm lấn

Cạo vôi và đánh bóng răng không chỉ mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cao mà còn đảm bảo duy trì tình trạng sức khỏe răng miệng trong trạng thái tốt nhất. Nhưng nhiều người e sợ phương pháp này vì sợ đau, sợ ê buốt, sợ mòn men răng và sợ tổn thương nướu. Đó chính là lý do ra đời Công nghệ cạo vôi răng bằng sóng siêu âm. Đây là công nghệ cạo vôi không xâm lấn và là giải pháp phòng ngừa nha chu tốt nhất được áp dụng phổ biến tại các nước phát triển.

Vôi răng - mối nguy hiểm tiềm ẩn

Sau khi ăn uống hoặc đánh răng khoảng 15 phút, trên bề mặt răng hình thành một màng mỏng trong suốt gọi là màng Biofilm. Lớp màng này mềm, không nhìn thấy bằng mắt thường và rất dính nên mảnh vụn thức ăn, vi khuẩn ở trong miệng dễ bám vào màng tạo thành một lớp trong hay ngà vàng trên mặt răng gọi là mảng bám. 

Sau một thời gian ngắn, các loại vi khuẩn, các muối calcium trong nước bọt cùng với mảnh vụn thức ăn tích tụ ngày càng dày lên làm cho mảng bám dày và cứng dần, tạo thành cao răng hay vôi răng. Lúc này, đánh răng không thể loại bỏ được vôi răng. Phân loại theo nguyên nhân hình thành thì vôi răng được chia làm 2 loại:

Vôi răng nước bọt: thường bám trên mặt răng, kẽ răng và ở trên lợi. Chúng thường có màu vàng nhạt, nâu vàng hoặc nâu đỏ do các muối calci trong nước bọt lắng đọng trên mảng bám. Bạn có thể nhìn rõ được loại vôi răng này.

Vôi răng huyết thanh: thường bám trên mặt răng, kẽ răng và ở dưới lợi. Chúng có màu đen và rất cứng. Chúng được tạo thành bởi lợi viêm gây chảy máu, phần huyết thanh dính trong máu bám vào vôi răng nước bọt tạo điều kiện cực kỳ thuận lợi cho vi khuẩn tích tụ dày thêm. Vôi răng loại này thường gây viêm lợi nặng và khó nhìn thấy hơn.

cạo vôi và đánh bóng răng
Vôi răng là nơi lý tưởng nhất để vi khuẩn tích tụ từ đó gây ra các bệnh răng miệng

Vôi răng là nơi lý tưởng nhất để vi khuẩn tích tụ từ đó gây ra các bệnh: viêm nướu, hôi miệng, acid phá hủy men răng, sâu răng và viêm nha chu. Viêm nha chu là bệnh vô cùng phổ biến tại Việt Nam và nguy hiểm bậc nhất trong các bệnh do vôi răng. Nó gây nên hiện tượng viêm xung huyết nướu, viêm mô quanh răng, tụt nướu, tiêu xương hàm….dẫn đến răng yếu và mất răng sớm. Viêm nha chu còn dẫn đến nguy cơ đau vùng thái dương, tim mạch, nhiễm khuẩn huyết, tiểu đường,...

Vì sao cần phải cạo vôi đánh bóng răng định kỳ?

Cạo vôi và đánh bóng răng định kỳ đem lại rất nhiều lợi ích cho răng miệng. Đây được xem là hình thức làm sạch răng tối đa và mang lại màu sắc răng trắng sáng tự nhiên nhanh chóng. Cạo vôi và đánh bóng răng được cho là an toàn với mọi lứa tuổi. Đặc biệt là những người có tiền sử bệnh về răng hay đang điều trị các bệnh về răng được khuyên nên cạo vôi và đánh bóng răng định kỳ.

cạo vôi và đánh bóng răng
Cạo vôi và đánh bóng răng định kỳ đem lại rất nhiều lợi ích cho răng miệng

Bên cạnh đó, cạo vôi và đánh bóng răng định kỳ còn là biện pháp chống lại sự phát triển của nhiều loại bệnh lý trên hàm răng. Vi khuẩn không có điều kiện sinh sôi và không có môi trường để tồn tại. Việc này hạn chế tối đa quá trình xâm nhập, ăn mòn men răng và phòng tránh tối đa các bệnh kể trên. 

Tuy nhiên việc làm dụng việc lấy vôi răng sẽ gây tổn thương cho răng. Do đó, có thời gian cụ thể để bạn thực hiện việc này định kỳ. Tốt nhất là 4-6 tháng một lần. Thông thường, thời gian 6 tháng 1 lần sẽ phù hợp với những ai có sức khỏe răng miệng tốt, men răng láng bóng. Còn thời gian 3-4 tháng 1 lần sẽ thích hợp với những ai có men răng sần, dễ bám vôi, uống cafe, rượu và hút thuốc nhiều.

Cạo vôi răng bằng sóng siêu âm không xâm lấn và ưu điểm của nó

Máy cạo vôi răng siêu âm hoạt động nhờ bước sóng siêu âm an toàn 25Kz, công suất từ 10W – 30W. Với tính năng cảm ứng điện từ giúp thiết bị nhận biết các hợp chất dạng cứng của muối vô cơ (gồm carbonat và phosphate) và cặn mềm (gồm vụn thức ăn và chất khoáng) để làm tan rã chúng. Các liên kết cứng chắc nhất giữa vôi răng và mô răng thật tại mọi vị trí đều bị phá vỡ hoàn toàn. 

cạo vôi và đánh bóng răng
Cạo vôi răng bằng sóng siêu âm không xâm lấn

Bước sóng siêu âm thực chất là kết quả của độ rung dao động tạo ra giữa các tần số đạt mức lớn hơn cả tần số âm thanh. Giúp làm bong mảng bám trên răng mà hoàn toàn không tác động đến nướu và chân răng. Vì vậy không gây chảy máu chân răng cũng như ê buốt cho bệnh nhân.

Sau đó khi làm bong mảng vôi răng khỏi mô răng thật thì dưới áp lực nước 172 – 414 Kpa thiết bị giúp loại bỏ triệt để vôi răng, kể cả những phần vôi ở kẽ, hoặc dưới nướu mà vẫn không gây xâm lấn nướu. Ngoài ra, một đầu hút nước và vôi răng thường trực sẽ hút lại toàn bộ vôi, cặn và nước. Nhìn chung, phương pháp này giải quyết tối ưu rất nhiều nhược điểm của phương pháp truyền thống:

  • Loại bỏ trên 90% vôi răng kể cả vôi răng dưới nướu và mảng màu bám trên răng.
  • Có chế độ cạo vôi siêu âm là hạn chế ma sát men răng mà dùng sóng siêu âm nên hạn chế tối đa cảm giác ê răng, không gây đau và đảm bảo không tổn hại men răng.
  •  Không xâm lấn nướu nên không chảy máu.
  • Sóng siêu âm với bước sóng 25Kz, công suất từ 10W – 30W là hoàn toàn an toàn cho răng và cơ thể (đã được công nhận an toàn và phổ biến toàn cầu).

Những loại máy cạo vôi răng sử dụng sóng siêu âm hiện nay

Máy cạo vôi răng siêu âm Pyon 2

Máy cạo vôi răng Pyon 2 là máy cạo vôi siêu âm không xâm lấn thế hệ mới Piezo đến từ thương hiệu danh tiếng W&H. Thiết bị là sản phẩm phát triển dựa trên Pyon 1 và bổ sung 1 số tính năng mới ứng dụng trong lĩnh vực cạo vôi, bệnh nha chu và các chuẩn bị phục hình siêu nhỏ. Thông số kỹ thuật của Pyon 2 như sau:

  • Kích thước thiết bị ( w x l x h): 164 x170 x 177mm
  • Trọng lượng: 460g
  • Tần số: 27 - 32 KHz
  • Chiều dài dây nước làm mát: 2m
  • Chiều dài dây tay cầm: 1,8m
  • Làm mát tối đa: 50mL/m
cạo vôi và đánh bóng răng
Máy cạo vôi răng Pyon 2 là máy cạo vôi siêu âm không xâm lấn thế hệ mới Piezo

Cải tiến vượt trội của Pyon 2 nằm ở hệ thống LED bao gồm 5 bóng đèn bên trong tay cạo vôi và có thể hấp tiệt trùng. Nha Sĩ có thể điều trị với ánh sáng chất lượng như ban ngày và vùng chiếu sáng rộng hơn so với các loại nguồn đèn truyền thống khác. Điều này giúp Nha Sĩ có thể nhìn thấy sự tương phản một cách rõ ràng nhằm đạt hiệu quả công việc chính xác.

Nhờ vào hệ thống điều khiển dễ dàng, chúng ta có thể điều chỉnh cường độ rung của Pyon 2 một cách chính xác tương ứng với 4 trường hợp điều trị và tương ứng với loại mũi sử dụng như: lấy cao răng phòng ngừa, điều trị nội nha, viêm nha chu hoặc điều trị sâu răng.

Mũi cạo vôi Pyon 2 được thiết kế rất tinh vi và chất lượng tốt hàng đầu. Cũng như các loại mũi tổng quát dùng để lấy vôi răng, còn có loại mũi dành cho trám răng, đây là mũi dùng để lấy đi vùng sâu răng ở các xoang nhỏ. Hệ thống mũi cạo vôi răng bao gồm:

  • Mũi 1U:Mũi tổng quát dành cho làm sạch vôi răng trên và dưới nướu.
  • Mũi 2U:Mũi 2U dài hơn và thon hơn dành cho lấy sạch vôi răng trên và dưới nướu, cạo vôi kỹ và lấy đi các mảng bám.
  • Mũi 3U:Mũi 3U tròn, thuôn và ngắn làm sạch nhẹ nhàng các khe răng, răng trên nướu.
  • Mũi 1P:Dành cho lấy vôi hình thành vùng dưới nướu, đặc biệt lấy vôi dày bao quanh răng.
  • Mũi 4U: Mũi 4U có chức năng lấy đi các mảng vôi răng lớn.
  • Mũi 1R: Đây là mũi phục hình có hình dạng thon có đầu dạng mũi kim cương, dùng để mở đường vào tủy và chuẩn bị tốt cho trám các khe răng nứt nhỏ..

Máy cạo vôi răng siêu âm Piezo Turboson SP-500

Máy cạo vôi răng siêu âm PIEZO Turboson SP-500 tích hợp công nghệ chia tỷ lệ năng lượng với các mô-đun được thiết kế thời trang, tay cầm tiện dụng và đầu típ chất lượng. Được trang bị gốm áp điện giúp phát điện cho máy hoạt động một cách liên tục. Máy cạo vôi răng Turboson có thể dễ dàng loại bỏ vôi răng cứng và đáp ứng hầu hết các nhu cầu về vệ sinh răng miệng & nha chu. Thông số kỹ thuật của Máy cạo vôi răng siêu âm PIEZO Turboson SP-500:

  • Kích thước thiết bị ( w x l x h): 160 x 195 x 70 mm
  • Trọng lượng: 640g
  • Tần số: 25 - 31 KHz
  • Áp suất nước: từ 1-5kg/ cm2 (1-5 bar, 15-72 psi)
  • Điện nguồn: AC 100 - 240V, 50/60 Hz
  • Điện áp đầu ra: DC 24V - 2.7A
cạo vôi và đánh bóng răng
Máy cạo vôi răng siêu âm PIEZO Turboson SP-500 tích hợp công nghệ chia tỷ lệ năng lượng với các mô-đun được thiết kế thời trang

Máy cạo vôi siêu âm PIEZO Turboson SP-500 có nhiều ưu điểm vượt trội như thiết kế đơn giản mang lại hiệu quả tối đa cho người sử dụng, mức điều chỉnh công suất linh hoạt giúp cho các thao tác chính xác hơn, trang bị đầu típ có khả năng tương thích với hệ thống EMS. Đầu tips có khả năng rung siêu âm với tần số giao động trong khoảng từ 28±3 kHz, bao gồm 3 đầu mũi: TC, TA1, TA2. Trang bị các nút vặn giúp người sử dụng có thể điều chỉnh tần số và áp lực nước.

Vai trò của việc đánh bóng răng sau khi cạo vôi

Thủ thuật lấy vôi răng sẽ không hoàn toàn loại bỏ hết được những mảng bám và vôi răng trên bề mặt răng. Việc thực hiện bước đánh bóng hàm sẽ giúp loại bỏ những mảng bám và vụn vôi răng nằm trên bề mặt răng và kẽ răng. Từ đó, giúp việc loại cao răng được hiệu quả hơn.

cạo vôi và đánh bóng răng
Công đoạn đánh bóng sẽ giúp bề mặt răng bóng và nhẵn mịn hơn

Ngoài ra, công đoạn đánh bóng sẽ giúp bề mặt răng bóng và nhẵn mịn hơn. Bên cạnh tính thẩm mỹ cho hàm răng, sau khi đánh bóng, răng trở nên nhẵn mịn hơn. Từ đó giúp ngăn ngừa mảng bám và vi khuẩn trú ngụ trên bề mặt răng.Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng đánh bóng được ngay sau khi cạo vôi. Đối với những trường hợp viêm nướu quá nhiều nên chờ cho hết viêm nướu rồi mới đánh bóng răng. Vì chất đánh bóng có thể làm cho nướu lâu hết viêm mặc dù đã lấy sạch vôi.

Hệ thống thiết bị đánh bóng răng nha khoa hiện đại nhất hiện nay

Đánh bóng loại bỏ các mảng bám và các vết ố trên bề mặt răng sau khi cạo vôi răng được gọi là đánh bóng răng thẩm mỹ trong nha khoa. Thiết bị đánh bóng nên được sử dụng trên bề mặt răng thẩm mỹ/vật liệu theo chuyển động tròn để tránh việc loại bỏ có chọn lọc và đạt được kết quả đánh bóng như mong muốn. Dưới đây là các loại thiết bị đánh bóng nha khoa chuyên dụng nhất hiện nay.

Hệ thống tay khoan khuỷu đánh bóng Young và Proxeo từ nhà W&H

Hệ thống là sự kết hợp hoàn hảo của tay khoan khuỷu đánh bóng Proxeo và hệ thống đài đánh bóng Young. Đầu của tay khoan Proxeo đặc biệt thon nhỏ cũng như ngắn hơn các tay khoan khuỷu truyền thống giúp thuận tiện gắn đầu đánh bóng vào chỉ trong nháy mắt. Đài đánh bóng Young có đường kính nhỏ hơn các loại đài đánh bóng thông thường, mang đến ưu điểm sử dụng trong các vùng bị hạn chế và mang đến sự thoải mái cho bệnh nhân.

cạo vôi và đánh bóng răng
Proxeo có khả năng tiếp cận những vùng răng mà tay khoan truyền thống không làm được

Ưu điểm của Proxeo so với tay khoan truyền thống đó là có độ bền cao và hơn hết là sự vệ sinh hơn. Điều này có được là do thiết kế đặc biệt của hệ thống vòng chặn kín ngăn cản bột đánh bóng đi vào bên trong ổ bi của tay khoan. Thông thường thì đây là vùng khó vệ sinh nhất của các tay khoan khuỷu loại tiêu chuẩn. Điều này làm giảm nguy cơ ổ bi bị mòn sớm và các chi phí bảo trì tay khoan không cần thiết. Về giá cả thì Proxeo cũng rất cạnh tranh khi so sánh với tay khoan có đường phun nước bên trong thường được dùng trong nha khoa phục hồi.

Hệ thống độc nhất YOUNG với 3 vòng đệm khép kín ngăn chặn các phần tử chất dơ nhỏ nhất đi vào bên trong tay khoan. Vòng đệm này được thay mới mỗi khi ta đổi nụ đánh bóng. Đảm bảo nguyên tắc vệ sinh cao nhất và giúp tay khoan có tuổi thọ hoạt động lâu bền.

Mũi đánh bóng EVE PROPHYCLEAN 

Mũi đánh bóng EVE PROPHYCLEAN là sản phẩm thuộc hệ thống mũi đánh bóng dùng cho composite. EVE PROPHYCLEAN dùng để lấy vôi răng, mảng bám, vết dính, keo gắn mắc cài dư, cement gắn dư. Mũi đánh bóng dễ dàng đánh bóng giữa các kẽ răng, chân răng và không gây tổn thương men răng. Thông số kỹ thuật của EVE PROPHYCLEAN:

  • Kích thước: 2,35 x 9mm
  • Quy cách: mũi
  • Hãng sản xuất: EVE (Đức)
  • Kích thước hạt vừa.
  • Tốc độ: 5.000 – 10.000rpm
cạo vôi và đánh bóng răng
EVE PROPHYCLEAN thường được tin dùng cho các khu vực khó tiếp cận ngay sau khi cạo vôi răng bằng sóng siêu âm

Mũi đánh bóng EVE PROPHYCLEAN thường được tin dùng cho các khu vực khó tiếp cận ngay sau khi cạo vôi răng bằng sóng siêu âm không xâm lấn. Đầu mũi mài với thiết kế hạt bảo vệ được tối ưu hóa không làm hỏng men và sứ. Và đặc biệt thích hợp cho những bệnh nhân nhạy cảm với siêu âm.

Cạo vôi và đánh bóng răng tuy không phức tạp nhưng chắc chắn phải được thực hiện bởi nha sĩ, bác sĩ chuyên nghiệp cùng với những thiết bị, dụng cụ hiện đại. Với thiết bị cạo vôi răng siêu âm không xâm lấn khắc phục tối đa các hạn chế mà phương pháp truyền thống sở hữu. Ở các nước phát triển, các nha khoa đã không còn cạo vôi theo phương pháp truyền thống mà đều dùng phương pháp cạo vôi răng siêu âm. 

Các thế hệ trang thiết bị “Fn” ngày càng phát triển và phục vụ hiệu quả cho nhu cầu của bệnh nha. Chỉ có chất lượng mới làm nên giá trị, mà chất lượng của một phòng khám được đánh giá qua trang thiết bị mà phòng khám đầu tư. Vì vậy, trang bị hệ thống tay khoan, thiết bị cạo vôi và đánh bóng răng hiện đại là giải pháp thông minh cho sự phát triển lâu dài của phòng khám nha khoa.


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn