Thứ sáu, 10 Tháng 3 2023 15:40

Những lỗi thường gặp ở máy tăm nước và cách xử lý hiệu quả nhất

Chăm sóc răng miệng giúp cho bản thân có một hàm răng khỏe đẹp, từ đó giúp vẻ ngoài của bản thân trở nên tươm tất và gây ấn tượng tốt với người khác. Trong đó, khâu vệ sinh có vai trò quan trọng giữ răng miệng luôn sạch sẽ. Ngoài các dụng cụ quen thuộc như bàn chải, chỉ nha khoa, tăm,..., hiện nay, máy tăm nước ngày càng được ưa chuộng và phổ biến bởi nhiều tính năng nổi bật. Tuy nhiên, người dùng cũng khó tránh khỏi việc gặp lỗi khi sử dụng nên trang bị kiến thức để khắc phục các lỗi ấy là vô cùng cần thiết.

Tại sao nên dùng máy tăm nước để vệ sinh răng miệng?

Máy tăm nước là thiết bị hiện đại để vệ sinh răng miệng

Máy tăm nước là thiết bị nha khoa hiện đại, sử dụng tia nước áp suất cao ở đầu xịt để loại sạch các mảng bám, mảnh vụn thức ăn sót lại ở kẽ răng và nướu. Sử dụng bàn chải hay chỉ nha khoa ở các vị trí này của hàm có thể gây tổn thương hoặc khó làm sạch hoàn toàn. Các tia nước từ dụng cụ này có lực xịt vừa đủ để loại bỏ mảng bám mà vẫn an toàn cho người sử dụng. Vì thế nó ngày càng được tin dùng bởi các phòng khám nha khoa và các khách hàng muốn chăm sóc răng miệng tại nhà. 

Ưu điểm của máy tăm nước đã được chứng minh bởi rất nhiều người. Họ cảm thấy dễ chịu khi sử dụng nó để vệ sinh răng miệng bởi khả năng loại bỏ cao răng, các mảng bám trong các kẽ răng hiệu quả hơn hẳn so với dùng bàn chải đánh răng hoặc chỉ nha khoa. 

Vì có thể dọn sạch vụn thức ăn tốt hơn nên cũng không phải lo lắng về vi khuẩn tích tụ hay mùi khó chịu. Ngoài ra, răng ít bị chảy máu, tổn thương do tác động vật lý mạnh, từ đó giúp họ bảo vệ nướu răng và ngăn ngừa các bệnh về răng miệng. Thời gian sử dụng nhanh chóng, chỉ mất khoảng một phút là đã có thể làm sạch toàn bộ hàm răng. Đặc biệt, đây là loại máy vô cùng thích hợp cho những ai đang trong quá trình niềng răng, trồng răng,... 

Tính tiện lợi và dễ dàng thực hiện ấy đã khiến mọi người có xu hướng và tạo lập thói quen vệ sinh răng miệng kỹ càng và thường xuyên hơn. Từ đó góp phần nâng cao sức khỏe răng miệng chung của cộng đồng, 

Những lỗi thường gặp khi sử dụng máy tăm nước và cách xử lý

Dù là thiết bị hiện đại và đang dần trở nên phổ biến trong nha khoa nhưng khi sử dụng máy tăm nước, người dùng vẫn có thể gặp phải một số lỗi phổ thông. Để những trục trặc ấy không gây cản trở quá trình vệ sinh răng miệng thì hãy tìm hiểu rõ nguyên nhân cũng như cách xử lý hiệu quả nhất ngay sau đây:

  • Rò rỉ nước

Cách xử lý hiệu quả những lỗi thường gặp ở máy tăm nước

Nước rò rỉ, chảy ra ngoài quá nhiều khiến khiến việc vệ sinh khoang miệng tốn nhiều thời gian, bất tiện và không còn được hiệu quả. Trên một chiếc máy, nước có thể bị rò rỉ ở các khu vực khác nhau như khớp nối giữa đầu tăm và thân máy, bình chứa, van bình chứa và ống nước. Nguyên nhân chính thường là không lắp khớp các bộ phận, sản phẩm bị va đập dẫn đến nứt vỡ, van bình chứa bị mòn hoặc đóng lệch,...

Để khắc phục lỗi rò rỉ nước, chúng tôi gợi ý các cách cơ bản như sau:Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, tham khảo các video hướng dẫn để biết cách đặt vòi xịt đúng chỗ, đầu hướng lên trên để tránh nước trong bình chứa chảy ra. Lắp lại đầu tăm với thân máy đúng cách cho đến khi nghe tiếng "cạch". Tiếp theo là hãy vệ sinh van bình chứa thường xuyên và kiểm tra xem van có bị nứt, mòn hay không. Nếu van bình chứa lẫn bình chứa và ống nước đã quá cũ thì hãy mua dụng cụ mới. Lưu ý không dùng băng keo để dán lại và nên mua van đúng với dòng máy đang sử dụng.

  • Máy bị tắc nước

Vệ sinh đúng cách để tránh tình trạng tắc nước

Nguyên nhân dẫn đến máy tăm nước bị tắc thường là do người dùng ít vệ sinh thiết bị. Theo đó, những cặn bẩn tích tụ lâu ngày tạo điều kiện cho nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi. Cặn khoáng sẽ tạo thành mảng bám ở đáy bình chứa, dẫn đến việc động cơ bơm nước bị trục trặc, tia nước phun ra yếu hơn nên không thể loại bỏ mảnh vụn thức ăn, cao răng trên răng lẫn nướu. Đây là lỗi khá phổ biến khi mọi người quá bận rộn, không quan tâm đến vấn đề trên và nguồn nước cũng chưa được đảm bảo. Nếu không xử lý kịp thời có thể sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người sử dụng.

Để hạn chế mảng bám cặn khoáng gây ra tình trạng tắc nước, vệ sinh máy ngay sau khi sử dụng chính là giải pháp tối ưu nhất. Hơn thế nữa, bạn nên thực hiện những đợt vệ sinh định kỳ với dùng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng và sấy khô để diệt khuẩn. 

  • Máy gây tiếng ồn 

Tiếng ồn có thể gây nhiều sự khó chịu

Đây cũng là lỗi thường gặp và gây không ít khó chịu cho chính bản thân người sử dụng và mọi người xung quanh. Nguyên nhân thường là do thiết bị thuộc công nghệ cũ chưa được cải tiến nên có công suất lớn. Ngoài ra, đối với dòng máy mới nhưng vẫn xuất hiện tiếng kêu to hơn bình thường thì có thể là do lâu ngày không vệ sinh khiến nấm mốc, cặn khoáng bám trên động cơ. 

Về cách xử lý khi máy tăm nước phát ra tiếng ồn, trước hết bạn nên duy trì thói quen vệ sinh máy mỗi lần dùng xong và thực hiện bảo dưỡng các bộ phận. Cùng với đó, khi có ý định mua máy mới, bạn nên chọn những dòng máy hiện đại với công nghệ tiên tiến giúp giảm độ ồn của sản phẩm.  

Những lỗi trên là các vấn đề thường gặp ở máy tăm nước và có thể xử lý tại nhà nếu bạn trang bị đủ kiến thức cần thiết. Trong trường hợp dụng cụ bị lỗi kỹ thuật quá nặng, bạn hãy mang đến các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp. N.K.Luck không chỉ cung cấp sản phẩm mà còn có đội kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn kịp thời và hiệu quả nhất.

Top 5 máy tăm nước tốt nhất hiện nay

Vì những tính năng vượt trội mà trong lĩnh vực nha khoa, máy tăm nước là thiết bị không thể thiếu được trong khâu vệ sinh răng miệng. Sau đây là top 5 loại máy tốt nhất thị trường hiện nay

Waterpik Classic WP 70

Waterpik Classic WP 70

Waterpik Classic WP 70 có 6 mức cài đặt áp suất nước cho phép điều chỉnh độ mạnh nhẹ của tia nước. 4 đầu tăm có các công dụng khác nhau và có thể quay 360 độ để tia nước loại bỏ mảng bám ở mọi ngóc ngách.  

Đây là dòng máy bán chạy nhất với hàng loạt ưu điểm nổi bật. Nó có khả năng loại bỏ tới 99.9% mảng bám ở vùng điều trị. Được chứng minh lâm sàng rằng hiệu quả hơn 50% so với chỉ nha khoa trong việc phòng tránh viêm nướu, bệnh nướu răng. Đồng thời, Waterpik Classic WP 70 là lựa chọn tuyệt vời cho người có implants, mắc cài, răng sứ, cầu mão, mặt dán sứ (veneer).

Waterpik Ultra WP 100

Waterpik Ultra WP 100

Máy tăm nước Ultra WaterPik có hiệu suất tăm nước lớn nhất. Máy có thiết kế hiện đại, nhỏ gọn  và vận hành êm ái hơn so với các dòng máy trước đó. Hệ thống điều khiển cao cấp với 10 mức áp suất đảm bảo dọn sạch tất cả vụn thức ăn và mảng bám trên răng. Bình chứa nước sử dụng được hơn 90 giây và có nút ấn dùng trên tay cầm. Bộ tăm bao gồm 7 chiếc với đa dạng công dụng: 2 đầu tổng quát, 1 đầu Pik Pocket, 1 đầu vệ sinh lưỡi, 1 đầu Plaque Seeker, 1 đầu chỉnh nha, 1 đầu bàn chải răng. Khả năng xoay 360 độ của đầu tăm hỗ trợ hiệu quả quá trình vệ sinh răng miệng của người sử dụng. 

Waterpik Nano WP 250

Waterpik Nano WP 250

Waterpik Nano WP 250 là lựa chọn lý tưởng để đặt trong phòng tắm nhỏ của gia đình hoặc mang theo bên mình đến bất kỳ đâu. Bởi nó có chỉ bằng một nửa kích thước máy thông thường nên còn được gọi là “máy tăm nước du lịch”. Dòng máy này phù hợp với mọi mức điện áp ở các quốc gia khác nhau trên thế giới. Máy có 3 mức cài đặt áp suất (0,7 tới 6,3 bar) và 2 đầu tip. Sức chứa của bình khá lớn so với kích thước, có thể dùng được trong 60 giây. Bình nước được thiết kế úp xuống tạo nên hình dáng nhỏ gọn thuận lợi cho việc cất giữ và di chuyển. 

Waterpik Cordless Plus WP 450

Waterpik Cordless Plus WP 450

Máy tăm nước Waterpik Cordless Plus WP 450 nổi bật với công nghệ không dây, thay vào đó là sử dụng pin được tích hợp sẵn trong máy. Thiết kế nhỏ gọn, tinh tế cho phép bạn sạc rồi xách tay mang theo đến tất cả mọi nơi. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho những ai thích đi du lịch. 

Dòng máy này có chức năng điều chỉnh áp suất kép bằng tay nên bạn có thể chọn độ mạnh nhẹ phù hợp với bản thân. Thể tích bình chứa lớn đủ để sử dụng liên tục trong 45 giây. 4 đầu tăm: 1 đầu tổng quát, 1 đầu vệ sinh lưỡi, 1 đầu chỉnh nha, 1 đầu Plaque Seeker đáp ứng nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Loại máy này hoàn toàn phù hợp với những ai đang niềng răng bởi những ưu điểm tuyệt vời của nó.

Waterpik Cordless Express WF 02

Waterpik Cordless Express WF 02  

Đây cũng là một dòng máy không dây tiện lợi khác của hãng Waterpik. Cordless Express WF 02 sử dụng 3 viên pin AA (loại pin phổ biến nhất tại Việt Nam). Khi có dấu hiệu cho thấy áp suất nước suy giảm đáng kể, đó là lúc bạn cần thay pin. Sản phẩm có thiết kế hoàn hảo để cầm tay, trọng lượng gọn nhẹ để mang theo nên rất được học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng ưa chuộng. Người sử dụng dễ dàng đổ đầy bình chứa và chọn mức độ áp lực của tia nước theo mong muốn nhờ vào hệ thống điều khiển áp suất kép. So với chỉ nha khoa hay bàn chải đánh răng, loại máy này có hiệu quả làm sạch răng miệng gấp nhiều lần, đảm bảo mang đến một hàm răng chắc khỏe và hơi thở thơm mát.

Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ thông tin về những lỗi thường gặp ở máy tăm nước, đồng thời gợi ý cách xử lý hiệu quả nhất. Tuy nhiên, khi gặp phải sự cố nghiêm trọng, bạn hãy đến ngay công ty hoặc trung tâm chuyên nghiệp. N.K.LUCK Việt Nam không chỉ là công ty cung cấp trang thiết bị, vật liệu nha khoa hàng đầu mà còn hỗ trợ kỹ thuật và sửa chữa kịp thời khi thiết bị hư hỏng. Với đội ngũ dày dặn kinh nghiệm và uy tín lâu năm trên thị trường, N.K.LUCK đảm bảo sẽ cung cấp những dịch vụ tốt nhất dành cho khách hàng. Mọi thắc mắc về sản phẩm WaterPik hoặc cần tư vấn kỹ thuật, quý khách vui lòng liên hệ hotline (028) 54122662 hoặc đến showroom N.K.LUCK gần nhất.


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn