Thứ ba, 24 Tháng 12 2019 10:49

Những điều cần biết về chỉnh nha tháo lắp

Sự phát triển một răng hàm khỏe mạnh, và nụ cười tỏa sáng  của trẻ là điều mong ước của bố mẹ, nhưng những thói quen xấu hằng ngày của trẻ đã làm ảnh hưởng đến sự phát triển răng hàm toàn diện. Điều thiết yếu của bố mẹ để giúp trẻ có được một hàm răng phát triển khỏe đẹp là điều chỉnh lại những thói quen xấu như thở bằng miệng, đặt lưỡi sai vị trí, nuốt không đúng cách dẫn đến sự lệch lạc của răng và hàm. Tuy nhiên, việc điều chỉnh hành vi của trẻ gây nhiều khó khăn cho bố mẹ vì không thể kiểm soát hành động của trẻ, sự ra đời của khí cụ chỉnh nha tháo lắp hay còn gọi là chỉnh nha cơ chức năng đã được nghiên cứu và phát triển giúp trẻ có thể cải thiện tình trạng diễn biến xấu của răng, hàm. 

Trong thời đại kỹ thuật số thông tin về phương pháp chỉnh nha tháo lắp (chỉnh nha cơ chức năng) đã được đăng tải tràn lan và gây nhiễu loạn thông tin cho người đọc là các bố mẹ đang tìm kiếm thông tin mua cho con trẻ của mình. Những vấn đề như phương pháp chỉnh nha tháo lắp có hiệu quả không, … được quan tâm nhất hiện nay, hãy cùng tìm hiểu về những điều cần biết về chỉnh nha tháo lắp sau đây.

Những thói quen sinh hoạt

Đầu tiên các bố mẹ nên tìm hiểu những nguyên nhân gây ra tình trạng lệch lạc răng của trẻ.

Những yếu tố thừa hưởng từ bố mẹ, cấu trúc xương hàm quá to hoặc nhỏ làm mất cân xứng kích thước giữa răng và hàm gây ra răng mọc thưa hay khít nhau là nguyên nhân của tình trạng mọc lệch.

Nhưng theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì vấn đề di truyền không phải chủ yếu mà là những thói quen sinh hoạt của trẻ như nuốt sai cách, thở bằng miệng, mút ngón tay… những điều làm ảnh hưởng đến cấu trúc răng phát triển của trẻ khi bước vào giai đoạn răng mọc vĩnh viễn.

Thay Đổi Với Khí Cụ Chỉnh Nha Tháo Lắp

Khi tìm hiểu những nguyên chính ảnh hưởng đến sự phát triển lệch lạc của trẻ, thì việc tìm ra những phương pháp khắc phục là động thái tiếp theo của bố mẹ.

Khi nhắc đến chỉnh nha tháo lắp phải kể đến thương hiệu Myobrace nổi tiếng với khí cụ chỉnh nha không mắc cài được sáng lập bởi Bác sĩ Chris Farrell giúp cho việc điều chỉnh thói quen và giúp răng phát triển thẳng hàng cho trẻ bắt đầu từ 3 tuổi trở lên, bên cạnh đó hệ thống chỉnh nha Myobrace cũng đưa ra nhiều hướng dẫn chi tiết tùy vào mỗi lứa tuổi khác nhau.

Khí cụ Myobrace còn được sử dụng trong cả giai đoạn niềng răng, nhưng nếu sử dụng sớm và trẻ không có dấu hiệu bệnh lý về răng, miệng nghiêm trọng thì có khả năng tránh được sự can thiệp của phương pháp niềng răng mắc cài nhưng vẫn có được hàm răng phát triển đều và đẹp tự nhiên.

Khi trẻ trong giai đoạn mọc răng sữa, bố mẹ cần quan tâm đến việc đưa trẻ thăm khám nha sĩ để xem trẻ có những dấu hiệu răng phát triển bất thường không hay những thói quen xấu đang làm cho răng trẻ tiến triển xấu đi để kịp lúc phòng tránh cũng như chữa trị (nhổ răng, chữa răng sâu..).

Khí cụ còn có khả năng giải quyết vấn đề lệch lạc răng hoặc hàm ở mức độ nhẹ, trong giai đoạn này được gọi là tiền chỉnh hàm. Khí cụ gồm những giai đoạn J (Junior)- từ 3-6 tuổi, K (Kids)- từ 6-10 tuổi, T (Teen)- từ 10-15 tuổi đây là 3 giai đoạn cơ bản trong điều chỉnh nha tháo lắp.

Lựa chọn phương pháp chỉnh nha tối ưu.

Tâm lý lựa chọn, so sánh phương pháp điều trị là một quá trình khá phổ biến đối với các phụ huynh tại Việt Nam, vậy nên lựa chọn chỉnh nha không mắc cài hay niềng răng cho trẻ là một thắc mắc cơ bản từ bố mẹ của trẻ.

Với tổng quan về chỉnh nha không mắc cài Myobrace, các bố mẹ có thể thấy được khí cụ có nhiều giai đoạn điều trị cụ thể và trong thời gian mới phát triển răng sữa của trẻ ( từ 3 tuổi trở lên). Chi phí sử dụng trong nhiều giai đoạn cũng thấp hơn và mang tính thẩm  mỹ cao hơn, đồng thời đời sống của trẻ  trong quá trình điều trị không gặp nhiều khó khăn. Nhưng phương pháp bị giới hạn bởi độ tuổi sử dụng,  tình trạng lệch lạc không quá phức tạp, và phải có sự tuân thủ, cam kết từ phía bệnh nhân để mang đến hiệu quả cao nhất trong mỗi giai đoạn.

Với phương pháp niềng răng mắc cài, bệnh nhân phải đáp ứng tiêu chí đầu tiên với độ tuổi 12 tuổi trở lên vì trong giai đoạn đó răng của trẻ đang bước sang giai đoạn vĩnh viễn hoàn toàn. Phương pháp này có sự can thiệp của các bác sĩ có tay nghề cao trong việc điều trị nên mang lại một hiệu quả một hàm răng đều đẹp. Nhưng chi phí cho điều trị rất cao có thể lên đến hàng chục triệu  cùng với thời gian kéo dài vài năm, bệnh nhân cũng phải chịu đau đớn trong giai đoạn đầu khi điều trị. Tính thẩm mỹ và vệ sinh răng không hiệu quả vì bệnh nhân phải đeo mắc cài kim loại trong suốt quá trình điều trị.

Để có được sự lựa chọn cho việc điều trị răng cho trẻ, bố mẹ cần đến thăm khám và hỏi ý kiến bác sĩ để đưa ra quyết định tối ưu nhất cho việc điều trị. Bên cạnh đó khi lựa chọn chỉnh nha cơ chức năng Myobrace bệnh nhân và gia đình phải có sự cam kết tuân thủ việc điều trình trong từng giai đoạn để mang đến hiệu quả tối ưu trong quá trình điều trị.

Riêng đối với phòng khám khi áp dụng phương pháp chỉnh cho cho trẻ trong các giai đoạn nên tìm đến những nhà phân phối khí cụ Myobrace uy tín để tránh việc mua nhằm hàng giả, kém chất lượng trên thị trường, điều này sẽ ảnh hưởng chất lượng điều trị và ảnh hưởng uy tín phòng khám. Myobrace là đối tác của N.K Luck tại Việt Nam, chúng tôi là nơi uy tín cho sản phẩm chính hãng cũng như có nhiều chính sách ưu đãi khi khách hàng đến với chúng tôi. Hãy đặt lịch tư vấn với chuyên gia của chúng tôi ngay.

Một số sản phẩm khách đang bán tại N.K Luck:

Tay khoan nhanh nha khoa

Nồi hấp tiệt trùng nha khoa

Máy cắm ghép implant

Vật liệu labo

Mũi mài nha khoa

Đặt lịch tư vấn

Please type your full name.
Invalid Input
Invalid email address.


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn