Thứ năm, 03 Tháng 9 2020 09:10

Top 4 thiết bị vệ sinh vô trùng cần có tại Phòng Khám hiện nay!

Vệ sinh vô trùng - Phương pháp diệt khuẩn, bảo quản thiết bị Nha Khoa đang là một trong những cách thức phòng tránh lây nhiễm chéo được Bác Sĩ quan tâm hiện nay, nhất là trong thời điểm Covid-19 (2020) đang bùng phát. Nếu Bác Sĩ không có biện pháp khử trùng kiểm soát lây nhiễm tại Phòng Khám Nha Khoa, vệ sinh dụng cụ, thiết bị Nha Khoa hợp lý sẽ rất dễ gây lây nhiễm chéo trong cộng đồng.

Tầm quan trọng của vệ sinh vô trùng và kiểm soát lây nhiễm chéo trong Nha Khoa

Một trong những mối lo ngại gần đây nhất của nhiều Bác Sĩ/bệnh nhân khi làm việc/thăm khám tại các Phòng Khám Nha Khoa chính là lây nhiễm chéo - vấn đề vốn nổi trội từ lâu nay càng được chú ý hơn bao giờ hết trong thời điểm dịch Covid-19 như hiện nay.

Lây nhiễm chéo từ các dụng cụ, thiết bị nha khoa: Mối nguy hại xâm nhập do tiếp xúc gián tiếp mà Bác Sĩ không ngờ tới!

Lây nhiễm chéo là việc truyền các tác nhân lây nhiễm (vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng, virus) giữa bệnh nhân và Bác Sĩ, giữa thiết bị/dụng cụ y tế sang người trong bệnh cảnh lâm sàng như Phòng Khám Nha Khoa, Bệnh Viện (Theo Wikipedia).

Nhiều người cho rằng, việc lây nhiễm chéo rất khó xảy ra tại Phòng Khám Nha Khoa do đội ngũ Bác Sĩ luôn thực hiện đúng các biện pháp bảo vệ như đeo khẩu trang, găng tay,… khi thực hiện thăm khám. Tuy nhiên, tránh được sự tiếp xúc trực tiếp giữa người bệnh với Bác Sĩ chưa hẳn toàn toàn tránh khỏi sự lây nhiễm chéo.

Lây nhiễm chéo cũng có thể bắt đầu từ việc tiếp xúc giữa người - dụng cụ y tế.

Ngoài tiếp xúc trực tiếp, nhiều loại vi khuẩn/virus gây bệnh như Covid-19, HBV, HCV, Virus Herpes simplex type 1 và 2, HIV, vi khuẩn Staphylococcus, Streptococcus,… có thể đang sinh sống tại khoang miệng và đường thở của các bệnh nhân và nhân viên Nha Khoa. Chúng có thể lan truyền trong Phòng Khám thông qua:

  • Thiết bị tiếp xúc trực tiếp máu, dịch miệng và các vật liệu khác của bệnh nhân.
  • Tiếp xúc gián tiếp qua các vật nhiễm bệnh (thiết bị, vật liệu và bề mặt môi trường làm việc).
  • Thiết bị y tế chưa được vệ sinh, bảo quản trong trạng thái vô trùng đúng cách.
  • Giường bệnh, ghế nha khoa không sạch sẽ.
  • Bên trong tay khoan không được vệ sinh đúng cách.
  • Sử dụng các thiết bị nội soi, ống thông hay d
  • Đây truyền trong một thời gian dài.

Tính chất của chuỗi lây nhiễm là? 

Chuỗi lây nhiễm là đường truyền nhiễm từ vật chủ này sang vật chủ khác. Vật chủ không những có thể là con người, động vật, mà còn là các thành phần môi trường khác. Chuỗi lây nhiễm bao gồm sáu liên kết khác nhau: 

(1)Mầm bệnh → (2) Nơi chứa: Nơi mầm bệnh nhân lên và có thể gây lây nhiễm → (3) Cổng lối ra: Thông qua hắt hơi hoặc ho (lây nhiễm trong không khí) hoặc các dịch tiết cơ thể khác → (4) Các phương thức lây nhiễm: Diễn ra gián tiếp bằng cách chạm vào các sinh vật sống hoặc các vật thể bị lây nhiễm hoặc trực tiếp, bằng cách phát tán sự lây nhiễm. 

Lúc này, đường vào mở ra cánh cửa cho mầm bệnh. Điều này có nghĩa là các mầm bệnh cuối cùng đã đến được vật chủ dễ bị tổn thương tiếp theo thông qua màng nhầy của mắt, miệng, mũi, hệ thống tiêu hóa hoặc xuất tiết. Những người có hệ miễn dịch yếu sẽ bị ảnh hưởng nặng nhất. (Khoảng thời gian giữa sự lây nhiễm và khởi phát các triệu chứng được gọi là thời gian ủ bệnh.) 

Một ví dụ cụ thể nhất mà N.K.Luck xin dẫn từ tờ Independent của Anh:

Vào ngày 21/05/2019, tại một Phòng Khám Nha Khoa ở thị trấn Hoddesdon (Anh) đã có đến hơn 500 bệnh nhân phải kiểm tra phơi nhiễm HIV chỉ vì việc vệ sinh thiết bị nha khoa tại đây không đảm bảo tiêu chuẩn.

Qua ví dụ trên, Bác Sĩ cũng có thể nhận ra rằng việc lây nhiễm chéo bắt nguồn từ nhiễm khuẩn qua thiết bị Nha Khoa hoàn toàn đã xảy ra và vốn không hề hiếm gặp trên thế giới.

Vậy, những biện pháp nào đang được áp dụng để phòng tránh việc lây nhiễm chéo? Đó chính là Vệ sinh vô trùng - phương pháp sử dụng các loại máy móc hiện đại và dụng cụ tiên tiến để sát trùng, loại bỏ vi khuẩn và trên các trang thiết bị Nha Khoa.

Vệ sinh vô trùng - Kiểm soát và hạn chế lây nhiễm chéo trong nha khoa

Như đã đề cập ở trên, ngoài tiếp xúc trực tiếp thì việc lây nhiễm chéo còn có thể xảy ra khi Bác Sĩ không khử trùng, vệ sinh, bảo quản trang thiết bị, vật tư trong Phòng Khám Nha Khoa.

Các dụng cụ này tiếp xúc trực tiếp với cơ thể bệnh nhân, chủ yếu là máu, dịch miệng, tay và các tác nhân khác như bụi bẩn, virus có trong không khí, bề mặt,… nên rất dễ lây dính các loại vi khuẩn gây hại. Nếu không được vệ sinh, khử khuẩn và bảo quản đúng cách, các mầm bệnh này có thể lây từ người sang Bác Sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân khác.

Virus có thể lây dính vào bất kỳ thiết bị nào

Có thể nói, hậu quả của việc không đảm bảo vệ sinh trang thiết bị Nha Khoa là cực kỳ nghiêm trọng. Chúng ta cần nhận thức rằng, vấn đề lây nhiễm không chỉ gói gọn trong phạm vi một phòng khám mà còn phát tán ra cả cộng đồng. Đầu tiên chính là ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cộng đồng. Tiếp theo chính là làm sụp đổ đi hình ảnh và uy tín đã được gây dựng suốt nhiều năm qua của một phòng khám có tiếng.

Hãy nhìn vào ảnh hưởng của đại dịch Covid, đó là ví dụ điển hình nhất về việc lây nhiễm chéo đã tác hại như thế nào đến thế giới! Bạn có thể xem thêm tại: https://youtu.be/JLQ4SEectFw.

Do vậy, cách thức phòng ngừa và kiểm soát lây nhiễm chéo hiệu quả nhất là vệ sinh vô trùng các thiết bị sử dụng trong Nha Khoa như tay khoan, dụng cụ nhổ - khám - trám răng, thiết bị phẫu thuật và nội soi,... 

N.K.Luck luôn quan tâm và sẵn sàng hỗ trợ Bác Sĩ bằng nhiều phương thức tốt nhất có thể. Cùng với kiến thức, dịch vụ và chuyên môn của chúng tôi, hãy cùng nhau chung tay làm giảm nguy cơ lây nhiễm chéo trong Thực Hành Nha Khoa và đồng thời kéo dài tuổi thọ cho dụng cụ.

Các thiết bị vệ sinh vô trùng mà Bác Sĩ nên trang bị cho Phòng Khám Nha Khoa!

Bác Sĩ có biết: Rất nhiều Phòng Khám Nha Khoa trên thế giới đang đặt vấn đề vệ sinh vô trùng lên hàng đầu trong công tác phòng chống lây nhiễm chéo tại thời điểm hiện nay. 

Ở Việt Nam, các tiêu chuẩn về vệ sinh trang thiết bị Phòng Khám Nha Khoa cũng đang được rà soát và kiểm tra ngày càng chặt chẽ hơn. Việc trang bị các thiết bị khử trùng trong Phòng Khám Nha Khoa cũng trở thành một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng của một Phòng Khám Nha Khoa đạt tiêu chuẩn

Chính vì vậy, Bác Sĩ cũng như các nhân viên Nha Khoa cần sử dụng thiết bị vệ sinh vô trùng khử khuẩn các vật dụng Nha Khoa trước và sau khi thực hiện quá trình điều trị để bảo vệ bản thân và bệnh nhân khỏi nguy cơ lây nhiễm không đáng có.

Nhiều  nghiên cứu lâm sàng đã cho thấy rằng, chuỗi lây nhiễm có thể bị gián đoạn thông qua các phương tiện khác nhau và trên mỗi liên kết. Công ty W&H (thương hiệu đi đầu trong các giải pháp vệ sinh vô trùng) đang thực hiện các biện pháp chọn lọc với Giải pháp tiên tiến trong Quản lý phòng ngừa Lây nhiễm. Phương pháp hấp tiệt trùng theo đúng chuẩn được sử dụng để loại bỏ  tất cả các vi sinh vật sống ở bất kỳ dạng nào bao gồm cả bào tử.

Nếu Bác Sĩ đang tìm kiếm các thiết bị vệ sinh vô trùng cho Phòng Khám của mình, hãy thử tham khảo các dòng máy vô trùng tiên tiến nhất được N.K.Luck giới thiệu dưới đây để có thêm nhiều lựa chọn hơn nhé.

Máy hấp tiệt trùng Autoclave

Giải pháp hiệu quả để tiệt trùng các dụng cụ Nha Khoa đáng tin cậy.

Máy LINA

Việc xử lý, tiệt trùng các dụng cụ Nha Khoa nhanh chóng - hiệu quả là ưu tiên số một khi lựa chọn máy vệ sinh vô trùng trong các Phòng Khám Nha Khoa hiện nay và LINA chính là thiết bị đáp ứng được những tiêu chí trên! 

LINA là dòng máy hấp tiệt trùng hơi nước mới nhất do W&H - công ty thiết bị tay khoan và tiệt trùng hàng đầu tại Áo nghiên cứu & sản xuất. Với sự kết hợp độc đáo giữa công nghệ hiện đại cùng kỹ thuật tiên tiến, LINA cho phép chu trình tiệt trùng trở nên ngắn hơn, tiêu thụ lượng nước tối thiểu và hỗ trợ Bác Sĩ  nhiều hơn trong quá trình sử dụng. Các ưu điểm nổi trội của LINA phải kể đến đó là:

  • Chu trình Class B/ECO B: Giảm thiểu một nửa thời gian trong chu trình hấp, gia tăng sự nhanh chóng, có sẵn các dụng cụ cho ca điều trị tiếp theo nhưng vẫn bảo đảm an toàn khi hoàn toàn khử sạch khuẩn.

  • Vận hành êm ái với hệ thống tách nước độc quyền, giúp lượng nước tiêu thụ tối thiểu khi sử dụng máy, tiết kiệm chi phí cho Phòng Khám và Bác Sĩ.
  • USB tích hợp cổng ghi nhận dữ liệu: Lưu trữ thông tin liên tục của các chu trình hấp, nhanh chóng tìm và truy hồi dữ liệu.
  • Dễ dàng thao tác/cài đặt/hẹn giờ khi khởi động chu trình hấp.
  • Tích hợp valve cấp nước tự động từ bên ngoài (optional).

Ngoài ra, máy hấp tiệt trùng LINA còn được thiết kế, chứng nhận và phê chuẩn bởi các tiêu chuẩn và hướng dẫn nghiêm ngặt trong y khoa như: EN 13060 (tiêu chuẩn dành cho máy hấp tiệt trùng hơi nước loại nhỏ tương đương loại lớn dành cho BV là EN 285), ISO 17665-1, 93/42/EEC, EN61010-2-040,…

Mọi thông tin chi tiết hơn về dòng máy này, Bác Sĩ có thể tìm hiểu tại: MÁY HẤP TIỆT TRÙNG LINA.

Máy vệ sinh và tra dầu Assistina TWIN

Cách bảo dưỡng tay khoan nhanh kỷ lục và toàn diện nhất hiện nay.  

Máy Assistina TWIN

Assistina TWIN là dòng máy vệ sinh và tra dầu tay khoan nổi tiếng của W&H đang được nhiều Phòng Khám Nha Khoa sử dụng hiện nay.

Assistina TWIN có hệ thống vệ sinh/tra dầu đầu tiên được trang bị hai buồng xử lý riêng biệt, cho phép sử dụng cùng lúc, liên tục và ít tốn thời gian hơn khi bảo dưỡng tay khoan. Giờ đây, Bác Sĩ có thể thảnh thơi hơn, không phải chờ đợi quá lâu hay tốn nhiều thời gian nữa khi tiến hành bảo dưỡng tay khoan Nha Khoa. Ngoài ra, Bác Sĩ còn nhận được rất nhiều ưu điểm khác khi trang bị Assistina TWIN như:

  • Công nghệ mới tạo nên sự thay đổi lớn trong cách vệ sinh tay khoan Nha Khoa: Thời gian xử lý tay khoan chỉ còn 10 giây - Những lần VỆ SINH CHỚP NHOÁNG VÀ NHANH CHÓNG NHẤT mà Bác Sĩ có thể thực hiện ngay trong Phòng Khám của mình.

  • Hệ thống tiên tiến: Cho phép loại bỏ chất dơ từ sâu bên trong tay khoan một cách hiệu quả hơn.
  • Thiết thực cho tất cả Phòng Nha: Assistina TWIN có thể XỬ LÝ 360 TAY KHOAN TRONG 1 GIỜ với quy trình cực nhanh và tuyệt đối an toàn.

  • Tra dầu bảo dưỡng tối ưu với mức tiêu hao tối thiểu: Có thể khẳng định rằng, Assistina TWIN là thiết bị tra dầu toàn diện tốn ít vật liệu tiêu hao nhất. Cụ thể, bột vật liệu Assistina TWIN Care không cần phải được thay thế cho đến khi khoảng 2,800 tay khoan được xử lý.

Thiết bị chưng nước cất Dist

Loại máy sản xuất nước tinh khiết chuyên dùng trong Nha Khoa mà mỗi Phòng Khám cần có!

Máy Dist

Dist là thiết bị xử lý và chưng cất nước chuyên dùng trong Nha Khoa được sản xuất bởi W&H. Thiết bị này có thể chứa đến 4 lít nước tinh khiết từ nước sinh hoạt trong thời gian dưới 5 tiếng, sử dụng cho 16 chu trình hấp tiệt trùng và cực kỳ tiện lợi khi dùng. Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm như:

  • Dễ sử dụng.
  • Vận hành cực êm, không gây tiếng ồn.
  • Thiết kế chắc chắn, gọn nhẹ, dễ dàng di chuyển trong không gian phòng khám.
  • Bình chứa nước được làm từ chất liệu thép không gỉ, cứng chắc và dễ dàng vệ sinh, bảo dưỡng.
  • Có gắn bộ lọc carbon, tự động ngắt bộ làm nóng khi đủ nhiệt độ.

Bác Sĩ nếu đang thiếu thiết bị này thì hãy nhanh tay liên lạc với N.K.Luck qua số (028) 3862 0090 - 0919 108 798 để được tư vấn nhanh chóng nhất!

Máy đóng gói dụng cụ hấp Seal²

Bảo quản thiết bị Nha Khoa trong trạng thái vô trùng tối ưu nhất!

Máy Seal - ép bao trong vòng 2 giây!

Seal² là thiết bị ép bao dụng cụ tiệt trùng hoàn hảo nhất với đường ép 12mm chỉ trong vòng 2 giây! Thiết bị này giúp các dụng cụ được bảo quản trong điều kiện kín hoàn toàn và tách biệt với môi trường xung quanh. Bác Sĩ có thể sử dụng máy Seal² một cách thoải mái và cực kỳ dễ dàng với giá đỡ dụng cụ ép bao trong suốt được gắn vào máy. Thiết kế đặc biệt (2 tầng để cuộn bao ép) cho phép Bác Sĩ gắn nhiều loại kích cỡ thiết bị cho mọi nhu cầu sử dụng. Cộng với nhiều ưu điểm như: 

  • Đèn báo hiệu và tính hiệu âm thanh.
  • Có thể gác cuộn bao ép có kích thước rộng.
  • Vị trí ép trong suốt trong suốt và bề mặt đồng nhất.
  • Bao tiệt trùng được ép kín hoàn toàn mà không bị làm cháy.
  • Được sáng chế hai thanh gác cuộn bao tiệt trùng.
  • Thanh giữ cuộn túi ép có thể gắn lên tường.
  • Có thể nối lại và ép kín bao có chiều rộng đường ép 12 mm.

Địa chỉ bán thiết bị vệ sinh vô trùng uy tín tại Việt Nam!

Trong thời đại công nghệ số phát triển ngày nay, thật không khó để Bác Sĩ tìm được những địa chỉ cung thiết bị vệ sinh vô trùng trên Internet. Tuy nhiên, điều này cũng khiến Bác Sĩ khó lòng phân biệt được đâu là nơi cung cấp hàng chất lượng, đâu là nơi bán hàng giả. 

Vậy đâu là địa chỉ uy tín mà Bác Sĩ có thể tin tưởng và hợp tác lâu dài?

Đó là N.K.Luck - một trong những nhà phân phối thiết bị vô trùng chính hãng hàng đầu thế giới, là thương hiệu tiên phong cung cấp thiết bị/dịch vụ liên quan đến ngành nha khoa tại Việt Nam hiện nay.

Tất cả các thiết bị do N.K.Luck Việt Nam phân phối đều được nhập khẩu từ thương hiệu hàng đầu thế giới W&H.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm dày dặn cùng uy tín trong ngành nha khoa, N.K.Luck đã cung cấp số lượng lớn sản phẩm chính hãng, trở thành đối tác tin cậy của nhiều Bác Sĩ/phòng khám trên cả nước.

Bác Sĩ khi mua thiết bị vệ sinh vô trùng tại cửa hàng/chi nhánh/website chính thức của N.K.Luck đều có thể yên tâm về chất lượng cũng như chế độ bảo hành, bảo dưỡng thiết bị. Hãy đồng hành với N.K.Luck để sở hữu cho phòng khám của mình những trang thiết bị hiện đại, tối ưu nhất ngay hôm nay!


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn