Thứ ba, 08 Tháng 6 2021 17:28

KỸ THUẬT ÉP KHAY, VẬT LIỆU CHỈNH NHA TRONG SUỐT SCHEU DENTAL

Chế tác các khay chỉnh nha là một trong những thành phẩm của kỹ thuật ép khay, vật liệu chỉnh nha trong suốt. Thương hiệu Scheu Dental hân hạnh mang đến khay chỉnh nha trong suốt cao cấp cùng giải pháp tổng thể kỹ thuật số SMART FLOW nhằm cung cấp giải pháp nha khoa “tổng thể kỹ thuật số” tiên tiến nhất.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều kỹ thuật khác nhau để chế tác ra khay chỉnh nha trong suốt để mang lại trải nghiệm đặc biệt dành cho khách hàng. Tuy nhiên, cũng còn đó những khó khăn và bất cập khi các khay chỉnh nha không được thực hiện trực tiếp tại Việt Nam, Nha Sĩ sẽ gửi mẫu hàm/ tệp scan về cho hãng bên nước ngoài và mất thời gian vài tuần để chờ đợi sản phẩm về tới tay bệnh nhân. Theo đó, quá trình điều trị sẽ lệ thuộc vào hãng sản xuất khay. Vậy, liệu có giải pháp nào cho vấn đề này?

Thương hiệu Scheu Dental - Quy trình SMART FLOW

Ngành nha Việt Nam đang ngày một tiến bộ không ngừng nhờ việc áp dụng thành tựu của khoa học - công nghệ vào vận hành máy móc bằng cách tự động hóa thay vì bằng tay như phương pháp truyền thống. Giải pháp tổng thể kỹ thuật số SMART FLOW đến từ thương hiệu Scheu Dental ra đời như một thành quả của sự thăng tiến ấy. 

Quy trình SMART FLOW

Quy trình SMART FLOW

Scheu Dental là một doanh nghiệp với hơn 90 năm kinh nghiệm trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ nha khoa đặc trưng theo yêu cầu của khách hàng một cách chính xác tuyệt đối nhất. Với quy trình Smart Flow, khi Nha Sĩ quyết định đầu tư, tất cả đều được chủ động và thời gian điều trị cho bệnh nhân sẽ nhanh chóng hơn. 

Giới thiệu SMART FLOW đến từ thương hiệu Scheu Dental:

SMART FLOW là một quy trình sẽ cho phép người dùng tùy chỉnh, bổ sung các phương pháp điều trị đã được chứng minh bằng công nghệ tiên tiến, dựa vào tốc độ và mong muốn của họ. Cụ thể, quý khách hàng có thể bắt đầu công việc tại bất cứ quy trình nào. Sau đó, chúng tôi sẽ cung cấp toàn bộ phạm vi sản phẩm cho từng bước bao gồm: lên kế hoạch, in 3D và ép vật liệu bằng Kỹ thuật ép khay, vật liệu chỉnh nha trong suốt. Cụ thể:

Bước thứ nhất: Lên kế hoạch (set-up)

Phần mềm OnyxCeph3TM CA® SMART 3D là công cụ được dùng để lập kế hoạch. Sau khi nhập dữ liệu tệp STL, phần mềm này sẽ giúp xử lý dữ liệu, chuyển đổi và kiểm soát trong quá trình chỉnh nha.

Phần mềm OnyxCeph3TM CA® SMART 3D

Phần mềm OnyxCeph3TM CA® SMART 3D

Chúng được kiểm soát và tự động hóa thực hiện quá trình thiết lập các tính toán trong dựa trên các phương pháp chẩn đoán - điều trị với CA® CLEAR ALIGNER của Tiến sĩ Pablo Echarri một cách nhanh chóng chỉ trong một bước.

Bước thứ 2: In 3D

Để in mô hình/ mẫu hàm bằng máy in 3D, nhận tệp STL đã được lên kế hoạch trên phần mềm OnyxCeph3TM CA® SMART 3D. Sau khi các thiết lập cuối cùng được căn chỉnh trên, sẽ tiến hành chọn vật liệu in tương ứng. Sau cùng là xác định độ dày in cắt lớp và bấm lệnh in.

Máy in 3D

Máy in 3D

Các thông số vật liệu được lưu trữ trong phần mềm đảm bảo chính xác, khớp với độ dày lớp vật liệu mẫu thực tế tương ứng. Sau khi hoàn tất in, các mẫu in sẽ được mang ra khỏi buồng in và được tiến hành làm sạch.

Bước thứ 3: Tiến hành ép nhiệt

Máy ép áp suất sẽ tiến hành tạo nên các khay từ mẫu đã in 3D theo một quy trình kỹ thuật số với kết quả ép chính xác. 

Máy ép máng

Máy ép máng

Bước thứ 4: Điều trị

Để điều trị, quý khách có nhiều loại sản phẩm để lựa chọn, tùy thuộc vào liệu trình điều trị như: Khay chỉnh nha trong suốt và nhẹ nhàng; Khay duy trì ổn định sau chỉnh nha.

Bước thứ 4: Điều trị

Bước thứ 4: Điều trị

>>> SMART FLOW - Cung cấp giải pháp “tổng thể kỹ thuật số” từ một nguồn duy nhất.

Máy ép áp suất đa năng MINISTAR S®

Máy ép máng là giải pháp mang tính kinh tế, thông minh và chuẩn xác cao trong việc ép máng chỉnh nha, máng chống nghiến, máng duy trì,... Máy ép máng ngày nay được sử dụng công nghệ cao và cải tiến giúp việc vận hành máy ép áp suất được dễ dàng.

N.K.Luck sử dụng máy ép áp suất đa năng MINISTAR S® đến từ thương hiệu Scheu Dental với công nghệ làm nóng bằng tia hồng ngoại. Quy trình kích hoạt làm nóng chỉ trong 1 giây.

Máy ép máng MINISTAR S®

Máy ép máng MINISTAR S® 

MINISTAR S® ứng dụng cùng các nguyên tắc đã được kiểm chứng tương tự như thế hệ trước của máy ép áp suất dương. Phía vật liệu tiếp xúc trực tiếp với mẫu hàm sẽ được làm nóng và nhiệt độ nơi bề mặt này sẽ cao hơn 60°C, cao hơn so với các phương pháp khác. Kỹ thuật này, kết hợp với tiến trình ép áp suất dương, bảo đảm hoàn toàn thích hợp cho cả vật liệu mỏng và vật liệu dày từ 0.4 đến 5mm.

Bên cạnh đó, công nghệ tĩnh nhiệt đảm bảo nhiệt độ không đổi bất kể mọi ảnh hưởng của môi trường bên ngoài. Vật liệu thành phẩm nhờ thế mà được làm nóng một cách hoàn hảo và mẫu hàm luôn trong tình trạng sẵn sàng tái sử dụng cho các hoạt động ép khay tiếp theo.

Cách lắp đặt và vận hành máy ép máng MINISTAR:

Các vật liệu ép khay chỉnh nha

Có vô số loại vật liệu phục vụ cho Kỹ thuật ép khay, vật liệu chỉnh nha trong suốt dưới đây là một số vật liệu nổi bật:

-BIOCRYL® C

Đây là vật liệu acrylic chống nứt vỡ làm bằng PMMA tinh khiết, đơn phân, không gây dị ứng (tác dụng phụ), liên kết với acrylic. Ứng dụng của chúng trong nha khoa rất rộng rãi như: máng tạm, răng giả tạm thời, máng chỉnh nha và khí cụ duy trì.

BIOCRYL Form X

BIOCRYL Form X

-ISOFOLAN

Vật liệu ép này được sử dụng cho việc cách ly tối ưu cho các mẫu hàm thạch cao ngăn ngừa sự rạn nứt của phương pháp làm lạnh acrylic trong kỹ thuật ép áp suất. Nên sử dụng vật liệu này như là một vật liệu cách ly khi ép các máng bằng vật liệu cứng-đàn hồi (hard-elastic).

Hy vọng thông qua bài phân tích này, Nha Sĩ sẽ hiểu hơn quy trình Smart Flow trong kỹ thuật đúc, vật liệu nha khoa và lợi ích kinh tế từ việc đầu tư và giải pháp này.

Vật liệu ép cách ly - ISOFOLAN

Vật liệu ép cách ly - ISOFOLAN

-CA® CLEAR ALIGNER

CA® Pro - Vật liệu ép nhiệt mạnh mẽ với lớp đàn hồi linh hoạt

CA® Pro - Vật liệu ép nhiệt mạnh mẽ với lớp đàn hồi linh hoạt

Vật liệu ép ba lớp với lõi đàn hồi linh hoạt trong một lớp vỏ kép đàn hồi cứng có thể duy trì mức lực không đổi với mức tổn thất hiệu năng tối thiểu. Lớp đàn hồi linh hoạt đảm bảo độ đàn hồi cao và khả năng chống đứt gãy, đồng thời giảm lực ban đầu và tăng sự thoải mái cho bệnh nhân.

CAⓇ Pro

CAⓇ Pro

CAⓇ  Pro+

CAⓇ  Pro+

Sách được viết bởi Dr. Pablo Echarri

Sách được viết bởi Dr. Pablo Echarri 

Sách hướng dẫn sử dụng CA® cho phương pháp trị liệu bằng nẹp với mô tả chi tiết cách sử dụng CA® CLEAR ALIGNER bao gồm chẩn đoán, hướng dẫn và chế tạo.

Khay chỉnh nha trong suốt CA Clear Aligner

Khay chỉnh nha trong suốt CA Clear Aligner

-DURAN / DURAN +

Đây là vật liệu cứng đàn hồi, có độ trong suốt cao, liên kết với acrylic. 

Ứng dụng của chúng có thể kể đến như: khay chỉnh nha, khay duy trì, CMD-splints, cầu tạm, mão tạm và khay điều trị Flour, nẹp trị nha chu, máng nhai. 

Vật liệu DURAN®+ white pd

Vật liệu DURAN®+ white pd

N.K.Luck - Nơi cung cấp các trang thiết bị, vật liệu nha khoa uy tín hàng đầu thế giới

Được đánh giá là một trong những nhà phân phối lớn nhất tại Việt Nam trong nhiều năm qua, N.K.Luck đã cung cấp các trang thiết bị và dịch vụ uy tín, chất lượng cho nhiều phòng khám và các nha sĩ tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực răng hàm mặt. Chúng tôi cung cấp sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ các thương hiệu lớn trên thế giới với đầy đủ hồ sơ chứng thực về chất lượng cũng như tuân thủ đúng các chế độ bảo hành từ nhà sản xuất. 

Với mong muốn mang đến sự trải nghiệm sản phẩm tốt nhất, N.K.Luck thường xuyên tổ chức các hoạt động trải nghiệm demo sản phẩm, hội thảo chuyên ngành với sự diễn thuyết từ các chuyên gia Nha khoa nổi tiếng,... để mời Nha Sĩ đến tham gia trải nghiệm thực tế và đánh giá. Bên cạnh đó, chúng tôi còn đầu tư đào tạo đội ngũ kỹ thuật viên chất lượng để hỗ trợ mọi lúc mọi nơi từ khâu lắp đặt đến lúc vận hành, giúp củng cố niềm tin về chất lượng sản phẩm trong mắt khách hàng của mình.

N.K.Luck luôn đặt chất lượng và uy tín lên hàng đầu để có thể mang đến cho khách hàng những trang thiết bị hiện đại, chất lượng và tiện nghi nhất, giúp tối ưu hiệu quả khám chữa bệnh của các Nha Sĩ.


Toàn bộ sản phẩm đều được nghiên cứu trước khi trao cho Bác Sĩ

Toàn bộ sản phẩm đều được nghiên cứu trước khi trao cho Bác Sĩ


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn