Thứ hai, 29 Tháng 11 2021 14:58

Nhổ răng bằng Piezomed hay nhổ răng bằng kềm: Giải pháp nào cho Nha sĩ?

Nhổ răng là ca tiểu phẫu trong nha khoa bằng cách sử dụng dụng cụ để loại bỏ răng ra khỏi ổ răng và phần xương hàm. Trong đó, nhổ răng bằng kềm là phương pháp phổ biến nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, với sự tiến bộ vượt bậc trong công nghệ nha khoa, hiện tại công nghệ nhổ răng không sang chấn bằng thiết bị rung siêu âm - thiết bị Piezomed đã ra đời. Vậy nhổ răng không sang chấn bằng Piezomed có gì khác so với phương pháp nhổ răng truyền thống? Piezomed có phải là sự lựa chọn tốt nhất cho Nha sĩ? Hãy cùng N.K.Luck khám phá chi tiết trong bài viết sau đây!

Nhổ răng bằng sóng siêu âm là gì?

Phương pháp nhổ răng bằng kềm khiến không ít người cảm thấy sợ hãi và ám ảnh mỗi khi thực hiện tiểu phẫu. Lý do xuất phát từ những mặt hạn chế sau đây:

  • Những động tác lung lay răng bằng kìm gây ra đau đớn, hoảng sợ cho bệnh nhân. 
  • Thao tác chia cắt thân răng bằng cưa, búa, cây đục sắc bén dễ làm vỡ thân răng thành nhiều mảnh, gây trở ngại trong quá trình nhổ răng. 
  • Việc nhổ răng bằng các dụng cụ truyền thống có thể gây ra một số biến chứng như: Chảy máu chân răng, sưng nề vùng răng nhổ, thao tác há miệng khó khăn, khó nuốt (thông thường là 7-10 ngày),...
Phương pháp nhổ răng bằng kìm không đảm bảo tính an toàn cao, gây đau đớn kéo dài cho bệnh nhân

Từ những mặt hạn chế như trên, có thể thấy, phương pháp nhổ răng bằng kìm cần có sự thay thế và đổi mới để những ca tiểu phẫu trong nha khoa trở nên nhẹ nhàng và an toàn hơn. Với sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ trong ngành Nha, việc kiểm soát cơn đau cũng như các biến chứng trong và sau khi nhổ răng đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Trong đó, công nghệ nhổ răng bằng máy Piezomed được biết đến là công nghệ nhổ răng không sang chấn an toàn nhất. 

Piezomed là thiết bị tích hợp nhiều chế độ và kết hợp đa dạng các mũi cắt-phẫu thuật được dùng trong điều trị nội nha, nha chu, nhổ răng không sang chấn, cắt xương, lấy khối xương-bone chips trong ghép xương, hỗ trợ trong chuẩn bị đặt implant nâng xoang hàm,..Trong đó ứng dụng nhổ răng không sang chấn là một ứng dụng có nhiều điểm tiện ích nhất.

Nguyên lý hoạt động của Piezomed dựa trên sự biến thiên rung siêu âm ở tần số cao thay vì dùng lực ma sát gây ra do chuyển động xoay từ mũi khoan. Cụ thể, thiết bị dùng các đầu mũi khoan chuyên dụng, mũi khoan rung theo sóng siêu âm với các tần số và biên độ khác nhau ở mức dao động cực thấp, hỗ trợ cho việc tách dây chằng nha chu và loại bỏ răng ra khỏi ổ răng  và xương hàm một cách dễ dàng. Sự dao động của  tần số c siêu âm mang lại sự êm dịu, nhẹ nhàng khi tiểu phẫu và ít gây sang chấn.

Thiết bị nhổ răng bằng công nghệ dao động siêu âm - Piezomed

Ngoài ra, Piezomed còn kết hợp với hệ thống bơm nước làm mát  cho tay cầm. Hệ thống này có khả năng phun nước tự động để làm mát các mũi cắt. Nhờ vậy mà những vùng phẫu thuật  không rơi vào tình trạng quá nóng, thuận tiện và an toàn cho quá trình tiểu phẫu. 

Tay cầm với 4 bóng đèn LED cho ánh sáng trắng tự nhiên và vùng chiếu sáng tối ưu.

Cơ chế làm mát tự động tại những vùng tác động tiểu phẫu

Hiện nay, công nghệ nhổ răng không sang chấn bằng Piezomed nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn. Có thể nói, phương pháp này đang dần trở thành sự lựa chọn hàng đầu của Nha sĩ trong các ca nhổ răng không sang chấn.

Tại sao nên lựa chọn phương pháp nhổ răng bằng Piezomed?

Sự ra đời của thiết bị Piezomed đã khắc phục hoàn toàn mọi nhược điểm của hình thức nhổ răng bằng kềm. So với phương pháp truyền thống thì phương pháp nhổ răng bằng Piezomed sẽ có mức phí khá đắt. Tuy nhiên, việc đầu tư cho sức khỏe của bản thân hoàn toàn là điều cần thiết và nên làm. Sự hiện đại, tiên tiến và an toàn trong phương pháp nhổ răng bằng thiết bị Piezomed chắc chắn sẽ đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho cả Nha sĩ và bệnh nhân. 

Một số ưu điểm vượt trội của công nghệ nhổ răng bằng dao động siêu âm - máy Piezomed có thể kể đến như:

Loại bỏ chân răng an toàn, nhanh chóng

Nếu như phương pháp nhổ răng truyền thống sử dụng dao rạch, kềm và bẩy tốn khá nhiều thời gian trong việc xử lý, bệnh nhân phải há miệng khá lâu thì công nghệ nhổ răng không sang chấn bằng máy Piezomed cho phép các thao tác nhanh chóng và an toàn. Cụ thể, nha sĩ sẽ đưa đầu mũi phẫu thuật  đã được cài đặt tự động các tần số công suất từ máy Piezomed và kết hợp tia nước làm mát đi quanh vùng chân răng một cách nhẹ nhàng. Khi đó, các dây chằng xung quanh răng sẽ được tách ra và nha sĩ có thể loại bỏ răng ra khỏi ổ răng dễ dàng.

Công nghệ sóng siêu âm từ thiết bị Piezomed giúp loại bỏ chân răng nhanh chóng nhất
Nha Sĩ hào hứng test Piezomed sau khi lắp đặt 

Công nghệ nhổ răng hiện đại, hạn chế sưng tấy, đau nhức

Máy Piezomed hoạt động trên nguyên tắc dao động sóng siêu âm và dao động ở các đầu mũi phẫu thuật tiếp xúc quanh vùng răng cần nhổ, giúp thao tác nhổ răng trở nên đơn giản nhất có thể. Sức mạnh của sóng siêu âm hỗ trợ bóc tách mô nướu, chân răng một cách êm ái, nhẹ nhàng, bảo tồn xương ổ răng, hạn chế tối đa sự tổn thương.

Sau khi chân răng được loại bỏ ra khỏi ổ răng, bước sóng siêu âm sẽ ngay lập tức khóa mạch máu lại. Thao tác này giúp cho nướu răng không bị sưng, không gây chảy máu chân răng và không bị viêm nhiễm. 

Phương pháp nhổ răng hiện đại, ít đau đớn, ít tổn thương, hạn chế sự viêm nhiễm

Hỗ trợ làm lành vết thương nhanh chóng

Tác động của các bước sóng siêu âm từ máy Piezomed không gây tổn thương đến các mô mềm xung quanh răng. Vì vậy, với những trường hợp nhổ răng có chân răng lớn phải khâu lại sau khi nhổ cũng sẽ mau lành vết thương, kiểm soát tình trạng viêm tốt hơn. Bệnh nhân sẽ được ăn uống và sinh hoạt bình thường, ít kiêng cữ hơn so với cách thức nhổ răng truyền thống.

Công nghệ rung siêu âm tiên tiến, chỉ tác động đến cấu trúc xương mà không làm ảnh hưởng đến các mô mềm xung quanh

Bên cạnh đó, phương pháp nhổ răng bằng Piezomed hầu như không tác động đến dây thần kinh hay mạch máu xung quanh vùng chân răng. Công nghệ dao động siêu âm giúp Nha sĩ loại bỏ chân răng nhanh chóng, hạn chế sang chấn. 

>>>Tham khảo chi tiết cơ chế hoạt động của thiết bị nhổ răng không sang chấn Piezomed tại đây.

Nhổ răng bằng máy Piezomed giúp hạn chế tối đa biến chứng sau nhổ

N.K.LUCK Việt Nam - đơn vị phân phối thiết bị Piezomed chính hãng, uy tín nhất trên thị trường

Hiện nay, thiết bị hỗ trợ nhổ răng không sang chấn - Piezomed ngày càng trở nên phổ biến. Rất nhiều phòng nha cũng như nha sĩ đã ứng dụng Piezomed trong các ca điều trị nhổ răng. Tuy nhiên, Piezomed được phân phối trên thị trường với rất nhiều mức giá khác nhau và không phải thiết bị nào cũng đảm bảo chính hãng. Để phát huy hiệu quả tốt nhất cho các ca nhổ răng không sang chấn thì các nha sĩ cần đến một chiếc máy Piezomed chính hãng. Vậy đâu là địa chỉ phân phối Piezomed uy tín mà các Nha sĩ có thể tin cậy?

N.K.LUCK chính là nơi mà quý khách đang tìm kiếm. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp trang thiết bị, vật liệu nha khoa uy tín hàng đầu thế giới được khách hàng tin tưởng và lựa chọn trong suốt nhiều năm qua. Thiết bị Piezomed nói riêng và các sản phẩm nha khoa nói chung được cung cấp bởi N.K.LUCK đều được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà sản xuất chính hãng, đạt chuẩn chất lượng và an toàn quốc tế. Đến với N.K.LUCK, quý khách hàng sẽ được hỗ trợ tư vấn chi tiết về các thiết bị nha khoa phù hợp với từng nhu cầu sử dụng, hỗ trợ chuyển giao thiết bị và công nghệ tận nơi, hướng dẫn cách thao tác với thiết bị chuẩn xác nhất. Đặc biệt, mức giá phân phối các thiết bị nha khoa tại N.K.LUCK cam kết cạnh tranh trên thị trường, đảm bảo trợ giá tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm.

Chuyển giao công nghệ thành công với Nha Khoa Tâm Đức (quận 10)

Có thể khẳng định, nhổ răng bằng Piezomed là một kỹ thuật hoàn hảo mà các Nha sĩ nên áp dụng để giảm bớt nỗi lo lắng, “ám ảnh” cho bệnh nhân khi tiến hành nhổ răng. Thiết bị Piezomed có thể hỗ trợ tốt nhất cho nha sĩ trong các ca điều trị chỉnh nha từ đơn giản đến phức tạp. Trong thời đại mới như hiện nay thì công nghệ nắm giữ vai trò tiên phong, kể cả trong lĩnh vực Nha khoa. Do đó, việc đầu tư các trang thiết bị hiện đại cho phòng nha là điều cần thiết. Quý Bác sĩ, có thể liên hệ với N.K.Luck để được tư vấn chi tiết về các thiết bị Piezomed chính hãng W&H/Áo.


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn