Thứ tư, 09 Tháng 3 2022 10:43

Ghế nha sĩ tiêu chuẩn - Sự lựa chọn hàng đầu mà Bác Sĩ không nên bỏ qua

Nha Sĩ thường xuyên bị chấn thương và rối loạn liên quan đến công việc, nhiều vấn đề trong số này thường xuất phát từ tư thế ngồi không đúng trong thời gian dài. Một chiếc ghế nha sĩ đạt chuẩn có thể ngăn ngừa những chấn thương như vậy, tại sao không?

Trong bài viết dưới đây, N.K.Luck sẽ chia sẻ mối lo ngại về những bệnh thường gặp phải khi ngồi ghế nha sĩ không đạt chuẩn, hệ lụy liên quan khác đến bệnh nhân và giải pháp hoàn hảo nhằm cải thiện sức khỏe của Nha Sĩ. 

Cân nhắc khi lựa chọn ghế nha sĩ cho phòng khám

Những bệnh mà nha sĩ mắc phải khi ngồi ghế nha sĩ không đạt chuẩn

Ghế nha sĩ không đạt chuẩn là ghế như thế nào?

Để tiết kiệm chi phí cho phòng khám, nhiều Bác Sĩ chỉ sử dụng các loại ghế nha sĩ đã qua sử dụng, ghế kém chất lượng, ghế giá rẻ, chính điều này đã làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của Bác Sĩ, đôi khi khiến bệnh nhân lo ngại trong quá trình điều trị bởi cơ sở vật chất tại nơi đây không tốt. 

Hơn nữa, việc lựa chọn chiếc ghế nha sĩ không đạt chuẩn là nguyên nhân chính tác động và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của Nha Sĩ khi làm việc sai tư thế trong suốt thời gian dài. 

Những căn bệnh thường xuất hiện khi ngồi sai tư thế như: đau lưng, nhức mỏi
Trong điều trị nha khoa, đau lưng, đau cổ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của Nha Sĩ

Tỷ lệ đau lưng, nhức mỏi trong nha khoa trong 50 năm qua là 67%. Theo Tiến sĩ Bethany Valachi - một nhà vật lý trị liệu, cứ hai chuyên gia nha khoa thì có một người bị đau lưng trong nghiên cứu kéo dài trong khoảng 12 tháng.

Chính vì vậy, Nha Sĩ cần thận trọng hơn trong việc lựa chọn ghế nha sĩ cho phòng khám của mình. Một chiếc ghế nha sĩ tốt, đảm bảo tính thẩm mỹ và tích hợp nhiều công năng là điều cần thiết, không chỉ giúp Nha Sĩ thoải mái khi làm việc mà còn giúp cải thiện sức khỏe của họ. 

Tại sao Bác Sĩ lại thường mắc bệnh đau vai và đau lưng?

Nha khoa là một ngành nghề đòi hỏi sự chính xác tuyệt đối. Các thủ thuật thường được thực hiện trong thời gian dài làm tác động đến cột sống, khớp và cơ. Không có gì ngạc nhiên khi các chuyên gia nha khoa cho biết, họ thường xuyên bị đau mỏi ở lưng dưới, cổ vai và tay. Không những vậy, theo một nghiên cứu mới của trường đại học Úc đưa ra con số này lên đến 93% từ các chuyên gia nha khoa.

Làm việc trong thời gian dài sẽ khiến cột sống, khớp và cơ bị ảnh hưởng

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến Bác Sĩ thường xuyên mắc các bệnh đau vai, đau lưng:

  • Ngồi cong lưng trong thời gian dài có thể khiến mạch máu bị chèn ép, lưu thông chậm lên vùng cổ dẫn đến đau mỏi lưng.
Ngồi cong lưng trong thời gian dài
  • Những công việc phải ngồi hoặc đứng một chỗ trong suốt thời gian dài sẽ khiến các cơ vùng cổ, bả vai bị chèn ép, thiếu máu nuôi dưỡng nên rất dễ bị đau mỏi.
  • Bệnh về xương khớp như: hội chứng ống cổ tay, co cơ, đau cổ vai gáy, đau thắt lưng, thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, viêm quanh khớp vai,… đẩy nhanh thoái hóa xương, thiếu máu não,... đều xuất phát từ tư thế làm việc bất lợi.

Ghế nha sĩ có quan trọng không? 

Một người làm việc hiệu quả nhất khi họ không bị căng thẳng, áp lực, khó chịu, mệt mỏi... Một chiếc ghế nha sĩ tốt cũng rất quan trọng để đội ngũ Nha Sĩ có thể thực hiện công việc của họ tốt như thế nào. Các chuyên gia nha khoa dành hàng giờ để dựa vào ghế nha sĩ mỗi ngày họ làm việc, do đó khi ngồi trên ghế họ phải thật sự thoải mái và dễ chịu nhất.

Hình ảnh minh họa ngồi đúng và sai tư thế khi điều trị bệnh

Một chiếc ghế nha sĩ tốt sẽ có mức độ điều chỉnh cao để phù hợp với mọi chiều cao, góc độ,... điều này có thể cần thiết để đội ngũ nha khoa có thể thực hiện công việc của họ với khả năng tốt nhất. Bạn có thể tưởng tượng bạn đang cố gắng nhìn vào miệng ai đó trong nửa giờ để làm răng và phải ngồi co ro, khó chịu trong suốt thời gian đó? Sẽ rất khó để hoàn thành công việc tốt nhất có thể vì vị trí ngồi của bạn bị hạn chế. Một chiếc ghế nha khoa chuẩn sẽ giảm bớt tình trạng này cùng với nhiều vấn đề khác.

Không chỉ cần một chiếc ghế phù hợp để đảm bảo Nha Sĩ có thể thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả mà họ còn muốn đảm bảo bệnh nhân của mình được thoải mái nhất có thể. 

Ghế nha sĩ - Sự lựa chọn hàng đầu mà Bác Sĩ không nên bỏ qua

Khi điều trị cho bệnh nhân, Nha Sĩ có thể đứng hoặc ngồi ở phía trước, bên phải bệnh nhân (thường ngồi khi điều trị răng), cần lưu ý rằng dù khi đứng hay ngồi, lưng phải thẳng và điều chỉnh tư thế bệnh nhân thích hợp để Nha Sĩ luôn được thoải mái, không phải cúi, vẹo hay vươn cổ để tránh tình trạng mệt mỏi và làm việc được lâu dài.

Thường xuyên tập thể dục cho bàn tay, cổ tay, vai, lưng, gáy và nên chọn ghế ngồi làm việc đáp ứng đúng tiêu chuẩn độ cong cho cột sống. Chẳng hạn, góc cúi cổ, nghiêng cột sống, bàn tay, dang khuỷu tay khi thực hiện thao tác không vượt quá 15 độ và góc vươn tay không nên vượt quá 30 độ,…

Có thể nói, sự thoải mái của Nha Sĩ là điều rất quan trọng trong việc điều trị cũng như mang lại an toàn cho bệnh nhân. Những cơn đau do chấn thương do ngồi sai tư thế có thể ảnh hưởng đến công việc chuyên môn của Bác Sĩ và hậu quả là bệnh nhân có thể nhận thấy trong các lần điều trị. Sự ra đời của ghế nha đạt chuẩn đã mang lại nhiều lợi ích, có tác động tích cực đến hệ cơ xương khớp của Nha Sĩ. 

Những lợi ích của việc sở hữu một chiếc ghế có thiết kế đạt chuẩn

Một chiếc ghế nha sĩ chất lượng cao sẽ giúp Nha Sĩ điều trị bệnh cho bệnh nhân dễ dàng hơn, cho phép Nha Sĩ duy trì tư thế ngồi tốt cho xương khớp. 

Vô cùng thoải mái

  • Ghế tựa lưng rộng có thể điều chỉnh cao nâng lên hạ xuống một cách dễ dàng chỉ với thao tác cần gạt.
  • Tựa lưng có hình dạng con sò với độ cao có thể điều chỉnh tùy thích.
  • 3 bánh xe có phanh ngăn chặn chuyển động.

Lựa chọn chiều cao của tựa lưng

Chiều cao của tựa lưng ghế nha sĩ có thể được lựa chọn ở 3 vị trí giúp nâng đỡ cột sống cũng như lưu thông lượng máu trong cơ thể.

Tựa lưng chuyển động nghiêng được kích hoạt thông qua đòn bẩy bên. Với khả năng điều chỉnh độ cao và dễ dàng thích ứng với cấu trúc của các Nha Sĩ, giúp mang lại sự thoải mái hơn, với chuyển động ra trước/sau. 

Hình ảnh minh họa ghế tựa lưng chuyển động nghiêng được kích hoạt thông qua đòn bẩy bên

Điều khiển độ nghiêng

Ghế và tựa lưng nghiêng được tách biệt để duy trì tư thế ngồi, độ nghiêng sẽ được điều chỉnh từ ngang sang 9 độ về phía trước, ngồi ở vị trí lý tưởng để giảm thiểu áp lực lên đùi và tư thế.

Màu sắc cho nệm

Chi tiết bảng màu của nệm ghế - sự lựa chọn tuyệt vời cho phòng nha

Ghế nha sĩ của Gnatus được thiết kế theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất về chất lượng, tích hợp nhiều chức năng để mang lại sự tự do di chuyển hoàn toàn cho các Bác Sĩ. Nệm ghế có nhiều màu sắc, giúp tăng thêm phong cách cho phòng khám của mình và tạo sự thoải mái hơn cho Nha Sĩ thực hiện công việc hàng ngày. Ngoài ra, lớp đệm chống thấm với lớp sơn liền mạch, dễ dàng làm sạch và khử trùng.

Nệm ghế được trang bị như thế nào?

Ghế nha sĩ đến từ những thương hiệu nổi tiếng nào?

Ghế nha sĩ đến từ thương hiệu Gnatus 

Ghế nha Gnatus

Gnatus là công ty lớn nhất trong lĩnh vực nha khoa phổ biến ở khu vực Châu Mỹ La-tinh. Thương hiệu sở hữu nhiều giấy chứng nhận danh giá nhất trong nha khoa nhờ sự cải tiến sản phẩm, đồng hành cùng những tiến bộ khoa học kỹ thuật, đáp ứng mọi nhu cầu liên quan đến Nha Sĩ và bệnh nhân. Sản phẩm hiện đang được cung cấp cho hơn 130 quốc gia trên thế giới.

Các sản phẩm từ Gnatus luôn có kết hợp sự tinh tế của thiết kế tiện dụng với chất lượng mạnh mẽ hiện đang trở thành xu hướng trong ngành thiết bị nha khoa.

Ghế nha được các Bác Sĩ sử dụng để kiểm tra răng, thực hiện các kỹ thuật răng một cách dễ dàng mà không gây khó khăn cho cả nhà bác sĩ và bệnh nhân, kèm theo các bác sĩ để nha sĩ thực hiện các công việc thủ thuật nha khoa. N.K.Luck cung cấp nhiều loại ghế nha sĩ theo sự lựa chọn của nha sĩ.

>> Xem thêm: Ghế nha sĩ Gnatus 

Một phòng nha chuyên nghiệp sẽ không thể thiếu các thiết bị, vật dụng như: ghế nha khoa, ghế nha sĩ, đèn LED, máy hút nước bọt, máy chuyên dụng,...

Ghế nha sĩ đến từ thương hiệu Yoshida 

Ghế nha sĩ đến từ thương hiệu Yoshida Dental MFG với bề dày lịch sử hơn 110 năm đã không ngừng nỗ lực, cải tiến ghế nha với mục tiêu nâng cấp chất lượng dịch vụ nha khoa, tăng tính thẩm mỹ cho phòng nha và bảo vệ sức khỏe nha sĩ lẫn bệnh nhân.

Không những thế, chúng tôi luôn đầu tư vào công nghệ, làm việc ngày đêm với tinh thần nhiệt huyết để cho ra các sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất. Hơn nữa, chúng tôi còn tích cực tham gia vào R & D để thích ứng với những thay đổi liên tục của môi trường và đưa ra những ý kiến đóng góp cho các chuyên gia bằng cách đưa ra các sản phẩm tâm huyết của mình.

CÁCH VẬN HÀNH GHẾ NHA KHOA YOSHIDA - NHẬT BẢN

Đến nay, thương hiệu Yoshida nắm giữ vị trí hàng đầu trong việc cung cấp các thiết bị, dụng cụ nha khoa tại Nhật Bản.

Những tính năng và lợi ích mà ghế nha sĩ này mang lại:

  • Các vết lõm đã được thêm vào các vị trí bên trái và bên phải để bề mặt ghế ngồi vừa vặn với cơ thể hơn.
  • Hỗ trợ điều trị trong nhiều giờ một cách thoải mái và không căng thẳng.
  • Vật liệu đạt chất lượng hàng đầu và độ cứng của ghế nha sĩ này sẽ giúp phân bổ đều áp lực cơ thể của bác sĩ khi ngồi, điều này sẽ mang lại mức độ thoải mái cao nhất.
  • Chiều cao ghế có thể điều chỉnh (450 – 600mm) và tựa lưng cho phép vị trí ngồi thẳng tối ưu, giúp giảm thiểu tình trạng đau lưng liên quan đến tư thế ngồi không đúng.
Ghế nha sĩ đạt chuẩn sẽ như thế nào?

Thông số kỹ thuật của ghế nha sĩ Yoshida 

  • Chiều cao ghế (Total Height): 775 –  925mm.
  • Chiều rộng ghế (Seat width): 430mm.
  • Chiều sâu ghế (Seat depth): 380mm.
  • Trọng lượng ghế (Total weigh): 9.2kg.
  • Khoảng cách từ chỗ ngồi đến mặt sàn (Seating area from floor): 450 –  600mm.
  • Seat Stroke: 150mm.

>> Xem thêm: Ghế nha sĩ Yoshida 

Ghế nha sĩ đến từ N.K.Luck đều đảm bảo chính hãng, chất lượng nên Bác Sĩ hoàn toàn yên tâm sử dụng. Để sở hữu ngay chiếc ghế nha sĩ cho phòng khám Bác Sĩ hãy liên hệ N.K.Luck để được tư vấn và mua hàng với mức giá ưu đãi nhất!


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn