Thứ sáu, 14 Tháng 8 2020 13:11

Hàm Trainer - Khí cụ chỉnh nha an toàn cho trẻ!

Hệ thống/Hàm Trainer là một trong những phương pháp hiệu quả giúp chỉnh sửa thói quen và sắp đều răng cho trẻ đang lớn. Để Bác Sĩ có thể biết thêm thông tin về sản phẩm này, hãy cùng N.K.Luck (Công ty phân phối Hàm Trainer chính hãng) tìm hiểu trong bài viết sau!

Hàm Trainer - Phương pháp mới để chỉnh sửa thói quen cơ chức năng trước, trong và sau khi điều trị!

Nghiên cứu hơn 100 năm qua trong ngành Nha đã chứng minh mối liên hệ giữa sự phát triển và chức năng của sọ mặt. Vị trí và chức năng của lưỡi ảnh hưởng trực tiếp tới khung hàm và vị trí của răng, nhưng điều này thường bị bỏ sót trong điều trị chỉnh nha.

Các phương pháp chỉnh nha trước đây được Phòng Khám áp dụng cho trẻ là sử dụng mắc cài kim loại ngay từ nhỏ. Cách này cho ra kết quả rất tốt khi chỉnh được răng thẳng và đều cho trẻ. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể điều trị tạm thời và có thể tái phát do chưa hề trị được nguyên nhân gây bệnh. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cho thấy sự tổn thương chân răng (tiêu ngót chân răng) xảy ra ở hầu hết các ca điều trị (Darendeliler, 5/2011). Điều đó làm khách hàng/những bậc cha mẹ phân vân về tính hiệu quả và độ an toàn của việc chỉnh nha bằng mắc cài.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều phương pháp chỉnh nha mới không xâm lấn mà vẫn an toàn cho trẻ. Trong đó, hệ Hàm Trainer chính là một trong số này. Và Bác Sĩ - những người trực tiếp thăm khám cho trẻ nên cập nhật thêm các phương pháp chỉnh nha mới để tăng sức cạnh tranh và đa dạng dịch vụ cho Phòng Khám của mình.

Hàm Trainer là gì?

Hệ thống/Hàm Trainer gồm một chuỗi các khí cụ do công ty MRC (Myofunctional Research Co - chuyên nghiên cứu và sản xuất các khí cụ chỉnh nha nổi tiếng có trụ sở chính tại Úc) thiết kế nhằm giúp bệnh nhân chỉnh sửa thói quen cơ chức năng trước, trong và sau khi điều trị.

Chỉnh hình răng mặt cơ chức năng bằng Hàm Trainer là phương pháp mới để chẩn đoán, điều trị và quản lý lâm sàng về sai khớp cắn ở trẻ. Hệ thống này giúp gương mặt trẻ trở nên cân đối cũng như chỉnh sửa các thói quen bất lợi không tốt cho sự phát triển răng hàm và giảm đau nhức, khó chịu cho bé.

Cấu tạo của Hệ thống Hàm Trainer

Hệ thống/Hàm trainer có các đặc điểm chung như sau:

Tất cả các khí cụ trong hệ thống Trainer đều có 3 đặc tính cơ chức năng:

+ Chỉnh răng đều.

+ Tập luyện cơ chức năng, chỉnh sửa thói quen xấu.

+ Định lại vị trí hàm.

Phân loại Hàm Trainer

Hệ thống/Hàm Trainer rất đa dạng về kiểu dáng, chức năng và thường được phân loại theo từng giai đoạn như sau:

The Trainer System - Chỉnh sửa thói quen và sắp đều răng cho trẻ đang lớn.

Các khí cụ trong The Trainer System được thiết kế có khả năng truyền lực nhẹ lên răng bị lệch, nếu sử dụng hàng ngày có thể làm thẳng răng trước, tạo ra một khung hàm rộng hơn.

Khí cụ này còn cải thiện được sự phát triển khuôn mặt nhờ loại bỏ những ảnh hưởng xấu lên sự tăng trưởng của trẻ trong từng giai đoạn.

Các loại hàm Trainer System có trong hệ thống như sau:

  • Infant Trainer dành cho trẻ trong giai đoạn từ 2 - 5 tuổi: Khí cụ luyện tập cho trẻ còn hàm răng sữa.

Infant (mềm và dẻo) tập cho trẻ lần đầu đeo quen thuộc với khí cụ

Infant (cứng) dành cho trẻ đã quen thuộc với khí cụ, định hình răng tốt hơn!

  • T4K dành cho trẻ trong giai đoạn 6 - 12 tuổi: Hiệu quả nhất khi trẻ bắt đầu hàm lộn xộn trước khi mọc răng vĩnh viễn.

Khí cụ giai đoạn 1: Sử dụng để định hướng răng và sửa chữa các thói quen cơ chức năng.

Sử dụng tốt nhất sau giai đoạn 1 giúp phát triển vòm miệng cho trẻ.

  • T4A dành cho trẻ trong độ tuổi từ 12 - 15 tuổi trở lên: Sử dụng trong giai đoạn đầu của quá trình mọc răng vĩnh viễn.

Dùng trong tái tạo hệ thống cơ miệng, tăng khả năng thích ứng khi mới sử dụng khí cụ.

Sử dụng khí cụ để tiếp tục duy trì giai đoạn đầu và tăng sự liên kết, căn chỉnh răng trước.

Những khí cụ trên giúp hàm thẳng một cách chủ động, tự nhiên mà không xâm lấn, luyện tập các cơ hàm và sửa lại thói quen có lợi hơn cho trẻ.

The Trainer System for Braces - Điều trị thói quen cơ chức năng và khớp cắn hạng II, ngăn ngừa tổn thương mô mềm ở trẻ vị thành niên.

Các khí cụ của dòng mắc cài - Brace Series được thiết kế để dùng chung với các mắc cài cố định, dùng để điều trị thói quen cơ chức năng và khớp cắn hạng II, ngăn ngừa sự tổn thương mô mềm khi điều trị ở giai đoạn răng vĩnh viễn.

Các loại hàm Trainer System for Brace có trong hệ thống gồm:

  • T4B dùng cho trẻ từ 8 -12 tuổi khi đeo mắc cài cố định: Được thiết kế để sử dụng thường xuyên khi mới mắc cài cho răng. T4B cung cấp sự thoải mái tối ưu cho bệnh nhân với độ dày tối thiểu. Khí cụ này ngăn ngừa tổn thương mô mềm từ mắc cài, tái tạo hệ thống cơ miệng và điều trị rối loạn khớp thái dương và hàm (TMJ).

  • T4B2 dùng cho trẻ từ 8 - 12 tuổi trong khi đeo mắc cài cố định: Có cấu trúc dày và chắc chắn hơn T4B, hỗ trợ chỉnh sửa sai khớp cắn nặng, phát triển vòm hàm trên và sửa thói quen đẩy lưỡi.

  • Lingua: Là khí cụ có cung hàm đơn, rất phù hợp với bệnh nhân mới mắc cài cố định muốn sử dụng khí cụ có thể đeo vào ban ngày để bảo vệ lưỡi, má và môi khỏi giá đỡ, nhưng không làm giảm khả năng nói. Lingua dùng cho mọi lứa tuổi, bảo vệ lưỡi, má và môi ngay say khi gắn mắc cài cố định.

The Trainer System for Braces giúp người bệnh tập luyện lại một cách chủ động vị trí - chức năng lưỡi, giảm cường cơ bám cằm và thay đổi cách thở. Khí cụ này dùng ít lực để điều trị chỉnh nha và có tính ổn định lâu dài hơn!

Cảnh báo: Vấn nạn hàm Trainer và nguy cơ “tiền mất, tật mang” cho nhiều Phòng Khám Nha Khoa hiện nay!

Hiện nay, vấn nạn hàm Trainer giả/nhái vẫn đang tiếp tục xuất hiện trên thị trường với thiết kế tinh vi hơn và ngoại quan giống sản phẩm thật đến 80%. Chất lượng của những sản phẩm này chưa hề được bất kỳ cơ quan y tế nào kiểm định và có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân cũng như uy tín của Bác Sĩ. Một khi Phòng Khám Nha Khoa nhập phải loại hàm Trainer giả, sẽ có rất nhiều “hậu họa khôn lường” và niềm tin của người bệnh với Phòng Khám Nha Khoa cung sẽ bị suy giảm nghiêm trọng.

Là nhà cung cấp chính hãng độc quyền cho sản phẩm Trainer® tại thị trường Việt Nam, N.K.LUCK xin được một lần nữa khuyến cáo đến quý bác sĩ/ bệnh nhân KHÔNG SỬ DỤNG HÀNG NHÁI – HÀNG GIẢ. Vì những lý do sau đây:

  • Chất lượng và thành phần nhựa tạo nên sản phẩm giả chưa được qua kiểm định: Nếu sử dụng trong miệng lâu ngày có thể dễ dàng nhiễm độc từ những chất hóa học từ nhựa.

Hàm Trainer giả ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng đang được bày bán trên khắp thị trường với giá bèo.

  • Sử dụng sản phẩm giả không đem lại hiệu quả chỉnh nha như mong muốn: Hàm giả có những chi tiết nhựa không được tính toán chính xác về lực tác động hay thông số kỹ thuật khác so với sản phẩm thật. Thậm chí còn có thể gây lệch lạc trong quá trình điều trị.

Tham khảo thêm: Răng tháo lắp cao cấp giá bao nhiêu

Bệnh nhân có thể mua hàm Trainer trực tiếp tại N.K.Luck hay không?

Rất nhiều người bệnh đã gọi điện, nhắn tin cho N.K.Luck để mua hàm chỉnh nha trực tiếp. Tuy nhiên, chúng tôi chỉ giới thiệu cho người bệnh đến những Bác Sĩ tư vấn chỉnh nha uy tín mà không bán sản phẩm này dù việc đó có thể mang lại lợi nhuận hơn. Tại sao?

Tại sao N.K.Luck không bán trực tiếp hàm Trainer?

Bởi vì Trainer là sản phẩm cần được sử dụng kết hợp với chỉ định của những Bác Sĩ chuyên khoa. Trong quá trình điều trị với hàm Trainer, bệnh nhân sẽ được theo dõi và điều chỉnh khi có bất kỳ hiện tượng bất thường nào xảy ra. Tự ý điều trị sẽ không đem lại hiệu quả cao, thậm chí có thể gây lệch lạc không mong muốn.

Cách phân biệt hàm Trainer giả

Cùng N.K.Luck điểm qua những cách mà Bác Sĩ và bệnh nhân có thể phân biệt được hàm Trainer giả ngay dưới đây:

  • Từ phía mặt trước của vỏ hộp, sản phẩm không rõ nguồn gốc trông khá giống sản phẩm chính hãng. nhưng để ý kỹ sẽ thấy màu sắc trên hình ảnh sản phẩm thật tươi hơn font chữ có sự khác biệt.
  • Trên sản phẩm chính hãng luôn có logo của công ty Myofunctional Research (MRC) in chìm, sản phẩm không rõ nguồn gốc không có logo in chìm này
  • Phía mặt sau của hộp của sản phẩm chính hãng sẽ luôn có logo công ty MRC in nổi, sản phẩm không rõ nguồn gốc rất tinh vi copy logo của N.K.LUCK dán trên vỏ hộp nhưng lại không có logo in nổi này

Ứng dụng Hàm Trainer trong kế hoạch điều trị

Hệ thống khí cụ Hàm Trainer™ hiện đang được sử dụng bởi các chuyên gia nha khoa và cơ sở y tế ở hơn 100 quốc gia trên toàn thế giới. Với mức chi phí thấp và không cần xâm lấn như khi sử dụng mắc cài, liệu pháp chỉnh nha bằng hàm Trainer giờ đây đã có thể tiếp cận và điều trị cho nhiều trẻ em hơn trước. Bác Sĩ có thể dùng phương pháp này để lên kế hoạch điều trị mà không cần thực hiện nhổ răng.

Các khí cụ Trainer System ™ là các thiết bị nha khoa đúc sẵn có kích thước đơn, kết hợp cả hai đặc điểm là điều chỉnh vị trí hàm và chỉnh răng. Khi đeo khí cụ, Bác Sĩ sẽ đáp ứng được tiêu chuẩn “3 không” trong điều trị: “Không gây đau đớn - Không xâm lấn - Không lắp đặt”. Các khí cụ mềm, dễ sử dụng và chia thành 2 giai đoạn điều trị chính:

  • Giai đoạn 1 (Phase 1): Thường sử dụng các loại khí cụ mềm dẻo dễ đeo và linh hoạt hơn để thích ứng với nhiều các loại tật bệnh về răng ở trẻ.
  • Giai đoạn 2 (Phase 2): Sử dụng các khí cụ cứng hơn, thường kéo dài từ 5 đến 8 tháng sử dụng và áp dụng ngay sau giai đoạn 1 để đạt được kết quả tốt nhất!

Ngoài ra, Bác Sĩ hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm cũng như kết quả trị liệu. Hàm Trainer giúp khuôn mặt trẻ phát triển tốt, tạo được sự hài lòng từ khách hàng cũng như có kết quả trị liệu tốt hơn!

Hiện các hàm Trainer đang được phân phối chính hãng bởi N.K.Luck - Công ty cung cấp thiết bị nha khoa chính hãng hàng đầu thế giới. Mọi thông tin chi tiết về thông tin và giá bán, Bác Sĩ vui lòng liên hệ (028) 3862 0090 - 0919 108 798 để được tư vấn cụ thể!

Bác Sĩ khi mua hàm Trainer tại cửa hàng/chi nhánh/website chính thức của N.K.Luck đều có thể yên tâm về chất lượng cũng như chế độ bảo hành, bảo dưỡng thiết bị. Hãy đồng hành với N.K.Luck để sở hữu cho phòng khám của mình những trang thiết bị hiện đại, tối ưu nhất ngay hôm nay!

Tham khảo thêm một số sản phẩm tại N.K.Luck:

Tay khoan nhanh nha khoa

Mũi mài nha khoa

Nồi hấp tiệt trùng nha khoa


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn