Thứ năm, 14 Tháng 1 2021 10:36

Cách chọn loại máy hấp tiệt trùng phù hợp với phòng khám

Là một người lành nghề và giàu kinh nghiệm trong ngành Nha Khoa, Bác Sĩ luôn biết rằng việc sở hữu máy hấp tiệt trùng chất lượng chính là một trong những điều kiện bắt buộc mà mỗi Phòng Khám cần có để hoạt động hiệu quả và nâng cao năng lực vô trùng dụng cụ hiện nay.

Quản lý tiệt trùng trong Nha Khoa hiện nay

Bác Sĩ có biết: Việc dự trữ, chuẩn bị sẵn sàng những dụng cụ, vật liệu đã được tiệt trùng sẽ giúp tốc độ thực hiện ca điều trị/thực hành Nha Khoa liền mạch và nhanh chóng hơn.

Nhu cầu sử dụng dịch vụ Nha Khoa của người Việt càng tăng cao, đòi hỏi khả năng quản lý các quy trình trong Phòng Khám của Bác Sĩ càng phải chính xác, nâng cao hơn trước. Việc tinh gọn và thực hiện chính xác quy trình tiệt trùng dụng cụ nha khoa mỗi ngày, quản lý và dự trữ dụng cụ có sẵn trong kho,.. chính là những cách giúp Bác Sĩ nâng cao năng lực quản lý và an toàn trong thực hành Nha Khoa. 

Tiệt trùng là quy trình tiêu diệt bất kỳ sinh vật sống nào (gây bệnh và không gây bệnh, ở dạng thực vật hoặc bào tử) hiện diện trên bề mặt dụng cụ, vật liệu. Các dụng cụ sau khi được tiệt trùng không còn vi sinh vật sống tồn tại trên bề mặt nữa được xem là đã được vô trùng thành công. Việc khử trùng phải được Bác Sĩ thực hiện hằng ngày theo các bước chuẩn hóa, đã được kiểm chứng và ghi rõ trong tài liệu thực hành Nha Khoa để thường xuyên thực hiện, lập lại mỗi ngày.

Khử trùng bằng hóa chất là phương pháp sử dụng để khử nhiễm các dụng cụ nhạy cảm với nhiệt, không thể chịu được chu kỳ hấp tiệt trùng. Còn đối với đa số dụng cụ còn lại, tiệt trùng bằng máy hấp là phương pháp hiệu quả, an toàn và tối ưu nhất được các chuyên gia khuyên dùng trong thực hành Nha Khoa. 

Quản lý tiệt trùng trong Nha Khoa hiệu quả bằng cách nâng cao hiệu suất vô trùng với máy hấp vô trùng sẽ giúp Bác Sĩ có thêm nhiều thời gian để thực hiện các công việc khác cần thiết hơn.

Làm thế nào để chọn máy hấp tiệt trùng phù hợp cho Phòng khám Nha khoa của Bác Sĩ?

Nếu Bác Sĩ đang tìm mua máy hấp tiệt trùng mới cho Phòng Khám Nha Khoa của mình nhưng chưa biết chọn lựa như thế nào mới phù hợp, hãy cùng N.K.Luck trả lời những câu hỏi dưới đây để đưa ra quyết định sáng suốt nhất!

Hãng sản xuất máy hấp tiệt trùng nào là tốt nhất hiện nay mà Bác Sĩ nên lựa chọn?

Nhà sản xuất máy hấp tiệt trùng mà Bác Sĩ chọn lựa phải là thương hiệu uy tín, được nhiều Phòng Khám Nha Khoa tin dùng, đã được cấp phép bởi FDA, có các chứng nhận về công nghệ,... Một khi Bác Sĩ mua phải thiết bị kém chất lượng, sản phẩm này có thể gây nguy hiểm kể cả cho người dùng lẫn người bệnh.

Một trong những thương hiệu máy tiệt trùng chất lượng, uy tín có thể kể đến như: W&H (Công ty W&H của Áo chuyên sản xuất các dụng cụ, trang thiết bị, máy hấp Nha Khoa hàng đầu hiện nay) hay Gnatus (thuộc công ty Alliage - một công ty của Brazil chuyên sản xuất các thiết bị chăm sóc sức khỏe; là nhà sản xuất bộ nha khoa lớn thứ hai trên thế giới). Bạn có thể xem thêm thông tin về 2 thương hiệu lớn này tại trang của N.K.Luck để biết thêm chi tiết.

Số lượng dụng cụ cần tiệt trùng thông thường trong Phòng Khám của Bác Sĩ khoảng...?

Bác Sĩ cần xác định số lượng dụng cụ cần tiệt trùng trong một ngày tại Phòng Khám mình là bao nhiêu trước đó để lựa chọn kích thước máy hấp cần mua. Mỗi loại máy hấp tiệt trùng sẽ có một kích thước và khối lượng chứa dụng cụ khác nhau nên việc xác định này là rất quan trọng. 

 

Để được tư vấn kỹ hơn về cách lựa chọn kích thước máy hấp phù hợp với Bác Sĩ bằng cách liên hệ ngay với N.K.Luck qua số 02838.620.090 để được tư vấn một cách đúng nhu cầu nhất.

Một máy hấp tiệt trùng như thế nào mới tiện dụng nhất cho Bác Sĩ?

Một trong những yếu tố Bác Sĩ nên cân nhắc khi chọn mua máy tiệt trùng chính là cách thiết bị vận hành có êm ái và dễ hay không.

Bởi tính chất công việc, đa số Bác Sĩ Nha Khoa hầu như rất bận rộn. Vậy nên việc thiết bị vận hành tốt, luôn vô trùng một cách hoàn hảo và làm khô dụng cụ nhanh chóng sẽ giúp Bác Sĩ tiết kiệm công sức, thời gian và tiền bạc hơn việc phải liên tục theo dõi máy khi làm việc.

Tại sao Bác Sĩ nên mua một máy hấp tiệt trùng mới, thay vì cũ (mua lại)?

Những nguyên nhân khiến nhiều Bác Sĩ hiện nay lựa chọn mua nồi hấp tiệt trùng mới chính là:

  • Máy hấp tiệt trùng Nha Khoa cũ có thể đã bị hao mòn đáng kể, dẫn tới vận hành chậm và ít đảm bảo hơn mua máy mới.
  • Khi mua máy cũ, Bác Sĩ phải là người am hiểu hoặc biết nơi bảo hành, bảo dưỡng thiết bị này để kiểm tra xem máy có hoạt động tốt như mong muốn hay không. Việc này khá mất thời gian, công sức và rủi ro cho Bác Sĩ.
  • Nồi hấp mới có thể đã được cập nhật những công nghệ hiện đại hơn, cho phép chúng vận hành nhanh và tốt hơn các thiết bị cũ.
  • Máy tiệt trùng mới khiến Bác Sĩ an tâm hơn khi sử dụng.

Còn rất nhiều câu hỏi mà N.K.Luck chưa liệt kê hết trong phần trên mà Bác Sĩ cần phải xem xét để tìm kiếm và lựa chọn đúng thiết bị hấp tiệt trùng phù hợp với Phòng Khám của mình. Thay thế một máy hấp bị hỏng, mua một chiếc khác tốt hơn nhưng cần phải nghiên cứu, suy nghĩ và lập kế hoạch thật kỹ lưỡng, đó mới là một người mua sắm thông minh! N.K.Luck hy vọng rằng bài đăng này sẽ giúp Bác Sĩ lựa chọn thiết bị hấp phù hợp nhất cho Phòng Khám của mình. Một lần nữa, chúc Phòng Khám Nha Khoa của Bác Sĩ luôn hoạt động tốt và phát triển hơn nữa nhé.


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn