Thứ sáu, 03 Tháng 6 2022 07:36

Nha khoa kỹ thuật số – Xu hướng công nghệ Nha khoa hiện đại

Sức khỏe răng miệng là một yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến cả sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều né tránh việc đến phòng khám Nha. Hay nói cách khác, việc đến gặp Nha sĩ là một trải nghiệm không mong muốn của tất cả mọi người. Ngồi dưới ánh đèn phòng Nha và các khí cụ đưa vào miệng tạo nên cảm giác lo lắng cho bệnh nhân. Thế nhưng, ngày nay, với sự tiến bộ và đổi mới trong công nghệ nha khoa, những chuyến thăm khám giữa Nha sĩ – bệnh nhân đã trở nên nhanh chóng, dễ dàng và an tâm hơn. Thực tế, ứng dụng của Nha khoa kỹ thuật số (KTS) đã tác động mạnh mẽ đến ngành Nha, mang đến nhiều lợi ích vượt bậc cho dịch vụ Nha khoa nói chung và bệnh nhân điều trị nói riêng. 

Nha khoa kỹ thuật số (Digital Dentistry) là gì?

Nha khoa kỹ thuật số là việc áp dụng các trang thiết bị và công nghệ nha khoa hiện đại vào quá trình thăm khám, kiểm tra, tiến hành điều trị. Ứng dụng này giúp tối ưu hóa, rút gọn và cải thiện đáng kể về chất lượng, độ an toàn và độ tin cậy trong các ca điều trị, mang đến sự an tâm cho cả bệnh nhân và Nha sĩ.

Ứng dụng của nha khoa kỹ thuật số

Tham khảo thêm: Cách chọn nồi hấp tiệt trùng nha khoa

Ứng dụng của nha khoa kỹ thuật số trong phòng khám Nha

Nha khoa kỹ thuật số ngày càng được áp dụng rộng rãi, vừa giúp tối ưu hiệu quả lao động của đội ngũ bác sĩ, vừa tạo điều kiện cho bệnh nhân có những trải nghiệm tốt hơn về các dịch vụ nha khoa. Điều này được thể hiện qua những cam kết về thời gian điều trị nhanh chóng và không gây đau tại các phòng khám nha khoa. Dưới đây là những ứng dụng cũng như tiện ích nổi bật mà nha khoa kỹ thuật số mang lại.

Công nghệ so màu răng chính xác đến tuyệt đối với thiết bị KTS VITA Easyshade V

Việc so màu răng trong Nha khoa từ trước tới nay vẫn được thực hiện theo phương pháp truyền thống bằng cách sử dụng bảng so màu VITA so sánh với răng thật để lựa chọn màu răng sứ phù hợp. Tuy nhiên, cách thức so màu này bị tác động bởi nhiều yếu tố xung quanh như ánh sáng môi trường, màu sắc, bề mặt răng và cả chủ quan nhận thức của người thực hiện.

Với cải tiến của nha khoa kỹ thuật số ngày nay, so màu điện tử VITA đã ra đời và khắc phục hoàn toàn những lỗi ngoại quan thường gặp khi so màu thông qua bảng so màu truyền thống bằng mắt thường. Thiết bị so màu kỹ thuật số VITA Easyshade V có khả năng xác định màu răng với độ chính xác tới 99%, trong khi với phương thức truyền thống chỉ khoảng 72% độ chính xác. Nhờ đó, thiết bị được tin dùng và ứng dụng tối đa trong việc đo màu chuẩn bị cho quá trình phục hình răng hiện nay.

Thiết bị so màu kỹ thuật số hiện đại - VITA Easyshade V

Những cải tiến cũng như ứng dụng của nha khoa KTS trong thiết bị so màu răng VITA Easyshade V đã mang đến một bước tiến vượt bậc cho phục hình thẩm mỹ nha khoa. Cụ thể, VITA Easyshade V đã giúp đơn giản hóa quy trình làm việc của nha sĩ một cách tối đa. 

VITA Easyshade V sở hữu hệ thống quang học chính xác thông qua VITAEye cùng màn hình cảm ứng màu LED dễ dàng thao tác, sử dụng. Thiết bị có khả năng đánh giá màu răng chính xác đến 99% là nhờ vào mạng nơron VITA VBrain thông minh với chế độ đo lường tự động. Đặc biệt, thiết bị cũng dễ dàng sử dụng nhờ tính năng kết nối thông minh qua ứng dụng VITA MobileAssist, hỗ trợ tối ưu công cụ người dùng. Như vậy, đơn giản, nhanh chóng và chính xác là những gì có thể nói về thiết bị VITA Easyshade V.

VITA Easyshade V có khả năng đánh giá màu răng chính xác đến 99%

Sử dụng thiết bị so màu kỹ thuật số VITA Easyshade V chính là đầu tư dài hạn và thông minh của các phòng khám, giúp giảm thiểu tối đa thời gian cũng như chi phí trong quá trình phục hình thẩm mỹ.

Ứng dụng nha khoa kỹ thuật số trong chế tạo răng sứ Vita Zirconia CAD/CAM 

Trước đây, quy trình trồng răng giả, răng sứ là một trải nghiệm ít ai mong muốn, bởi quá trình này thường mất nhiều thời gian, gây đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân. Thậm chí, bệnh nhân còn phải tái điều trị nhiều lần để có hoàn thiện bộ răng sứ hoàn chỉnh. Giờ đây, nhờ sự tiến bộ của Y khoa, đặc biệt là sự phát triển vượt bậc của nha khoa kỹ thuật số mà thời gian chế tạo một chiếc răng sứ được rút ngắn đáng kể. 

Xuất phát từ nhu cầu thẩm mỹ cũng như yêu cầu về độ bền khi sử dụng, các dòng răng sứ kim loại kim loại đã không còn được ưa chuộng nhiều ở hiện tại. Thay vào đó, dòng răng sứ Vita Zirconia CAD/CAM đã trở thành sự lựa chọn ưu tiên hơn cả. 

Tham khảo thêm: 

Bảng màu răng sứ zirconia

Cách chọn màu răng sứ thẩm mỹ

Răng sứ Zirconia CAD/CAM là sự lựa chọn phổ biến trong phục hình răng sứ hiện nay

Răng sứ Vita Zirconia là sản phẩm được ra đời bởi ứng dụng của nha khoa kỹ thuật số – CAD/CAM (Computer Aided Design/Computer Aided Manufacturing). Đây là công nghệ thiết kế – chế tác răng sứ nguyên khối thế hệ mới, được thực hiện hoàn toàn tự động bằng máy. Nhờ đó, răng sứ thành phẩm có độ chính xác tuyệt đối và đặc biệt là thời gian thiết kế nhanh chóng hơn cả so với kỹ thuật chế tạo phục hình răng sứ truyền thống ở labo, góp phần đơn giản hóa quy trình làm việc của nha sĩ.

Công nghệ chế tác răng sứ CAD/CAM đặc biệt nổi bật bởi kỹ thuật Scan. Kỹ thuật này giúp răng được sửa soạn và tương thích chính xác với xương hàm, từ đó tạo nên tương quan với khớp cắn, sau cùng là truyền tải vào máy tính, mang lại kết quả phục hình răng sứ chính xác, hoàn hảo. 

Công nghệ CAD/CAM giúp hoàn thiện chiếc răng sứ trong thời gian nhanh chóng và mức độ chuẩn xác cao

Công nghệ chẩn đoán hình ảnh nha khoa chuẩn xác với thiết bị KTS hiện đại

Hiện nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học – kỹ thuật – công nghệ trong ngành Nha, nhiều thiết bị y tế hiện đại đã ra đời. Trong đó, các thiết bị chẩn đoán hình ảnh kỹ thuật số đã trở thành giải pháp hoàn hảo cho bác sĩ trong việc hỗ trợ phát hiện những tổn thương trên răng một cách nhanh chóng với độ chính xác cao. 

Công nghệ chẩn đoán hình ảnh bằng thiết bị KTS giúp bác sĩ có cái nhìn trực quan hơn về tình trạng bệnh lý răng miệng của bệnh nhân

Sự ra đời của hệ thống thiết bị chẩn đoán hình ảnh kỹ thuật số Durr Dental chính là một bước đột phá của nha khoa kỹ thuật số, mang đến cho các y bác sĩ những giải pháp thăm khám và điều trị trực quan trong Nha khoa. Thông qua hệ thống thiết bị này, việc phát hiện các bệnh lý răng miệng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Bằng cách phân tích mức độ tổn thương của răng dưới dạng hình ảnh kỹ thuật số sắc nét, bác sĩ có thể chẩn đoán tình trạng răng miệng bệnh nhân chuẩn xác và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Nội soi, chẩn đoán bằng hình ảnh với thiết bị VistaCam iX của Durr Dental

Có thể thấy, vai trò của nha khoa kỹ thuật số ngày càng trở nên quan trọng đối với đời sống xã hội hiện đại nói chung và ngành Nha nói riêng. Chính vì vậy, việc trang bị máy móc, trang thiết bị kỹ thuật số cho phòng khám Nha khoa là điều cần thiết. Bên cạnh đó, đội ngũ bác sĩ cũng cần liên tục nâng cấp kiến thức cũng như kỹ năng của bản thân để có thể thích nghi với “chuyển đổi số” trong Nha khoa. Để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết, quý Bác sĩ phòng khám có thể liên hệ với N.K.LUCK ngay hôm nay!


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn