Thứ năm, 06 Tháng 8 2020 09:45

Chỉnh nha cơ chức năng: Phương pháp chỉnh nha an toàn, hiệu quả cho trẻ!

Cùng N.K.Luck tìm hiểu về phương pháp chỉnh nha cơ chức năng - một trong những cách chỉnh răng thẩm mỹ an toàn, hiệu quả dành cho trẻ - đối tượng khách hàng tiềm năng nhất hiện nay của các Phòng Khám Nha Khoa trên toàn quốc!

Tại sao Bác Sĩ nên biết về các phương pháp chỉnh nha cho trẻ?

Trẻ em là một trong những đối tượng khách hàng tiềm năng của các Phòng Khám Nha Khoa trên toàn quốc bởi:

  • Các bậc phụ huynh đang ngày càng chú trọng vào việc chăm sóc răng miệng của con cái từ nhỏ nên sẽ thường xuyên đưa con đến Phòng Khám Nha Khoa. Không chỉ vì các vấn đề như sâu răng, viêm lợi mà còn vì các bệnh lý khác liên quan đến chỉnh nha như sai khớp cắn, thở miệng, lệch hàm, răng mọc lộn xộn,... Các ca điều trị chỉnh nha cho trẻ hầu như chiếm ⅓ tổng số ca hàng năm tại Phòng Khám Nha Khoa.

Có rất nhiều trẻ em đang mắc phải các vấn đề về răng miệng.

  • Các trường học thường xuyên khuyến khích trẻ chăm sóc răng miệng và tổ chức các đợt thăm khám cho trẻ.

Nguyên nhân dẫn đến chỉnh nha ở trẻ nhỏ là gì?

Phần lớn trẻ em đều có hàm răng chen chúc (biểu hiện rõ nhất ở trẻ từ 3 đến 5 tuổi). Nguyên nhân thực thụ gây ra bệnh lý này nằm ở thói quen của trẻ mà không phải do gen di truyền như nhiều người đã hiểu sai trước đó.

Thở miệng, vị trí lưỡi đặt sai, nuốt sai và mút ngón tay - chính là những thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng thực ra là nguyên nhân chính dẫn đến sai khớp cắn và khung hàm kém phát triển. Nếu một đứa trẻ có thói quen thở bằng miệng cả ngày/đêm và lưỡi đặt thấp ở khoang miệng dưới thì hàm trên/dưới của bé sẽ phát triển không bình thường. Sự phát triển này giới hạn trong không gian khoang hàm và cản trở răng mọc đúng vị trí lý tưởng.

Điều Bác Sĩ cần giải quyết ở đây không phải là về răng mà là điều chỉnh thói quen của trẻ. Và để có thể làm được điều đó, Bác Sĩ cần sử dụng các phương pháp chỉnh nha cơ chức năng cho trẻ. 

Chỉnh nha cơ chức năng - Phương pháp mới trong điều trị nha khoa cho trẻ.

Tuy nhiên, để thực hiện chỉnh nha cho nhóm đối tượng này, Bác Sĩ thường phải sử dụng các biện pháp chỉnh nha càng ít xâm lấn càng tốt. Bởi trong độ tuổi của trẻ, răng và nướu thường chưa hoàn thiện và vẫn đang phát triển. Vậy nên, thay vì thực hiện các phương pháp phục hình răng thẩm mỹ của người lớn, Bác Sĩ thường sử dụng hệ thống khí cụ tiền chỉnh nha/chỉnh hình răng miệng, điều trị tổng quát cho trẻ để có kết quả cao nhất.

Chỉnh nha cơ chức năng chính là một trong các phương pháp chỉnh nha an toàn, không xâm lấn và hiệu quả nhất cho trẻ hiện nay!

Phương pháp chỉnh nha cơ chức là gì và Bác Sĩ nên áp dụng khi nào?

Phương pháp chỉnh nha cơ chức năng là gì? Nên áp dụng vào các trường hợp nào? Hãy cùng tìm hiểu trong phần dưới đây!

Phương pháp chỉnh nha cơ chức năng là gì?

Hệ thống Chỉnh nha Cơ chức năng (chỉnh nha tháo lắp) là sự phối hợp giữa điều chỉnh thói quen, nới rộng hàm, chỉnh răng thẳng hàng tích hợp trong cùng một liệu trình bằng cách sử dụng các loại khí cụ như: Myobrace® / Trainer T4A, T4K / i-2/i-3 / Clear Aligner,… để điều trị. 

Những trường hợp nào nên thực hiện chỉnh nha cơ chức năng?

Bác Sĩ nên áp dụng phương pháp chỉnh nha cơ chức năng để điều trị cho trẻ đang gặp các vấn đề sau:

  • Răng chen chúc, thở miệng.
  • Cười móm, nuốt ngược.
  • Rối loạn chức năng khớp thái dương hàm.
  • Rối loạn hơi thở khi ngủ.
  • Cơ hàm bị tác động mạnh.
  • Khớp cắn hạng II - Hô.

Áp dụng phương pháp chỉnh nha cơ chức năng cho trẻ bị răng chen chúc, cười móm...

Để điều trị những vấn đề kể trên bằng phương pháp chỉnh nha thì khí cụ chính là một trong những vật dụng không thể thiếu mà Bác Sĩ phải sử dụng. Có rất nhiều loại khí cụ dùng trong chỉnh nha hiện đang được bày bán trên thị trường hiện nay. Trong số đó, loại thích hợp và an toàn nhất cho trẻ chính là khí cụ Myobrace®. Loại khí cụ này đáp ứng nhu cầu của các bậc phụ huynh về hạn chế xâm lấn mà răng vẫn thẳng trong khi không sử dụng mắc cài và cho trẻ phát triển răng một cách tự nhiên vốn có.

Myobrace® - Phương pháp chỉnh nha cơ chức năng an toàn cho trẻ.

Điều trị hiệu quả với Hệ thống Chỉnh nha Cơ chức năng Myobrace®

Trước đây, các Bác Sĩ thường sử dụng chỉnh nha cơ chức năng bằng mắc cài cho trẻ. Phương pháp này cho kết quả chỉnh răng thẳng rất tốt nhưng để duy trì hiện trạng này, trẻ cần phải mang khí cụ duy trì suốt đời. Hơn nữa, nhiều nghiên cứu cho thấy sự tổn thương chân răng (tiêu ngót chân răng) xảy ra ở hầu hết các ca điều trị (Darendeliler, 5/2011). Điều đó khiến nhiều khách hàng phân vân về tính hiệu quả và độ an toàn của việc chỉnh nha bằng mắc cài.

Myofunctional Research Co. (MRC) đã dùng hơn 27 năm để nghiên cứu về những rối loạn đường thở cũng như nguyên nhân của sai cắn khớp, hàm kém phát triển và chứng rối loạn khớp Thái Dương Hàm. Với nỗ lực tìm ra phương pháp chỉnh nha tốt hơn mà không dùng mắc cài, Hệ thống Chỉnh nha Cơ chức năng Myobrace® đã ra đời. Dựa trên các nguyên lý về khí cụ cố vị đã được chứng minh trước đây, Myobrace® là một bước phát triển mới trong điều trị chỉnh nha. Kết hợp với kỹ thuật CAD mới nhất hiện nay với công nghệ đúc kép.

Myofunctional Research Co. (MRC)- công ty nghiên cứu và sản xuất Myobrace®.

Hệ thống này nhanh chóng làm nên một cuộc “cách mạng” trong phương pháp chỉnh hiệu quả cho trẻ, giúp cải thiện đường thở, chỉnh các thói quen xấu và giải quyết những vấn đề của chỉnh nha tồn tại bấy lâu nay.

Cải thiện thói quen xấu cho trẻ.

Hệ thống Myobrace® đáp ứng nhu cầu chỉnh nha dựa trên nền tảng cơ học và sinh học, điều trị tiền chỉnh nha cơ chức năng. Bằng cách tập trung vào các yếu tố bệnh lý (thói quen sai cơ chức năng làm ảnh hưởng đến răng, hàm và sự phát triển của khuôn mặt) và chỉnh lại cho đúng hơn bằng khí cụ, cung cấp cho bệnh nhân nhiều hơn các giải pháp chỉnh nha tự nhiên không gây đau đớn.

Khí cụ Myobrace® làm việc như thế nào?

Nguyên lý điều trị của phương pháp này là giúp trẻ thở lại bằng mũi (thay vì bằng miệng như trước), đặt lưỡi đúng vị trí ở tư thế nghỉ, huấn luyện các cơ quanh miệng thực hiện đúng chức năng vốn có. 

Cùng với việc chỉnh các thói quen, khí cụ Myobrace® còn sử dụng một lực nhẹ để giúp chỉnh răng thẳng theo đúng vị trí mà không phải sử dụng mắc cài hay nới rộng hàm. Các Bác Sĩ chỉ cần tư vấn người nhà trẻ nên cho bé mang khí cụ từ 1-2 giờ vào ban ngày và suốt đêm khi ngủ.

Một điều Bác Sĩ và bệnh nhân cần lưu ý là: Kết quả điều trị có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều sự hợp tác của bệnh nhân, cơ sinh học cũng như những cải thiện về thói quen. Càng điều trị sớm thì cơ hội có kết quả hồi phục càng cao.

“Myobrace® điều trị nguyên nhân cơ bản của chứng sai cắn khớp – hướng dẫn thở lại bằng mũi, đặt lưỡi ở khẩu cái (vị trí đúng) và 2 môi luôn khép lại với nhau. Như vậy, hàm sẽ phát triển tốt đúng theo tự nhiên, đưa về khớp cắn hạng 1”. Trích lời Bác sĩ Chris Farrell (Giám đốc Điều hành - Sáng lập Công ty Myofunctional Research Co.)

Đặc điểm của khí cụ Myobrace® 

Tùy vào giai đoạn phát triển của răng mà khí cụ Myobrace® sẽ được thiết kế theo một cách riêng biệt. Có 4 giai đoạn răng đại diện cho 4 loại khí cụ Myobrace® khác nhau.

Các khí cụ Myobrace® có tại N.K.luck.

  • Giai đoạn răng sữa tương ứng với khí cụ Myobrace® for Junior: Có hiệu quả nhất ở giai đoạn răng sữa từ lúc 3 tuổi đến 6 tuổi. 

Khí cụ này được thiết kế đặc biệt và dành riêng để chỉnh đúng các vấn đề hô hấp/vị trí đặt lưỡi và kiểu nuốt. Khí cụ này giúp trẻ luyện tập cơ hàm, phát triển cung hàm và điều trị cắn hở, cắn chéo giai đoạn sớm.

  • Giai đoạn răng hỗn hợp tương ứng với khí cụ Myobrace® for Kid: Có hiệu quả nhất sau khi các răng vĩnh viễn phía trước hiện diện và trước khi tất cả các răng vĩnh viễn mọc ra (từ 6 – 10 tuổi).

Khí cụ này dùng để điều trị sai khớp cắn hạng 2 chi 1 và chi 2, chen chúc vùng răng cửa hàm trên và hàm dưới, cắn sâu hoặc hở.

  • Giai đoạn răng vĩnh viễn đang mọc tương ứng với khí cụ Myobrace® for Teens:  Được thiết kế để thay thế chỉnh nha mắc cài và nới rộng hàm, điều trị sai cắn khớp ở giai đoạn cuối răng hỗn hợp và giống với giai đoạn răng hỗn hợp.
  • Giai đoạn răng vĩnh viễn tương ứng với khí cụ Myobrace® for Adult: Áp dụng cho người đã thành niên và được thiết kế để điều trị chen chúc răng cửa hàm trên và hàm dưới ở mức độ nhẹ và vừa; điều trị tái phát vùng răng cửa sau khi điều trị chỉnh nha bằng mắc cài; Sai khớp cắn hạng 2, chi 1 và chi 2 mức độ nhẹ…

Và một số loại khí cụ loại Myobrace® đặc biệt khác mà Bác Sĩ có thể tìm hiểu thêm TẠI ĐÂY.

Các loại khí cụ Myobrace® ở trên đều được thiết kế để chỉnh thói quen xấu của trẻ, phát triển hàm trên/dưới và chỉnh răng một cách tự nhiên. Điều tạo nên sự khác biệt của Myobrace® chính là mỗi loại được sử dụng ở từng giai đoạn sẽ tập trung vào một mục tiêu điều trị cụ thể, giúp phù hợp hơn cho từng khách hàng. 

Hệ thống Chỉnh nha Cơ chức năng Myobrace® giúp ích rất nhiều cho Bác Sĩ và Bệnh Nhân (nhất là trẻ em) trong phục hình răng thẩm mỹ cho kết quả cao, không xâm lấn và nhanh chóng nhất. 

N.K.Luck hân hạnh đồng hành cùng Phòng Khám trong việc cung cấp các khí cụ Chỉnh nha Cơ chức năng Myobrace®. Để được tư vấn về sản phẩm này, Bác Sĩ vui lòng liên hệ số 02838.620.090 hoặc tới trực tiếp cửa hàng của N.K.Luck trên toàn quốc!

logo

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Website: www.nkluck.vn

VPGD: K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VP Hà Nội: Lầu 4, Tòa nhà Bắc Á, 09 Đào Duy Anh, P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn