Thứ hai, 06 Tháng 12 2021 15:08

Tiết lộ 5 sự thật về Osstell ISQ - thiết bị đo ổn định Implant & Smartpeg

Trong nha khoa, đặc biệt là điều trị cấy ghép implant, chỉ cần một quyết định chưa chính xác về thời điểm phục hình trồng implant sẽ tác động trực tiếp đến sức khỏe của bệnh nhân. Hơn nữa thời gian điều trị cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi nếu sai sót thì quy trình phải được thực hiện lại từ đầu – một ca điều trị implant thường mất nhiều tháng, gây tốn kém tiền bạc.

Thiết bị đo độ vững ổn implant Osstell ISQ 

Trước khi công nghệ thiết bị đo giá trị ISQ có mặt tại Việt Nam, bác sĩ thực hiện cấy ghép implant thông qua sự phán đoán giữa độ tương thích xương của bệnh nhân với trụ implant dựa trên kinh nghiệm điều trị. Sự xuất hiện của Osstell ISQ đã giúp bác sĩ đưa ra quyết định cấy ghép implant chính xác hơn, hạn chế tối đa nguy cơ thất bại cho những ca implant. Vậy Osstell ISQ đã giúp nha sĩ giải quyết những vấn đề gì? Hãy cùng N.K.Luck khám phá ngay top 5 sự thật ít ai biết về thiết bị “quyền lực” Osstell ISQ trong cấy ghép implant ngay sau đây!

Công nghệ ISQ của Osstell đã được chứng minh bởi hơn 1000 nghiên cứu khoa học

Osstell ISQ là thiết bị đo độ vững ổn (ổn định) implant trong điều trị nha khoa implant. Thiết bị này được phát triển bởi Osstell Company – sát nhập vào W&H Group năm 2018. Osstell có trụ sở tại Gothenburg, Thụy Điển – nơi được xem là nơi khai sinh của điều trị cấy ghép implant trong nha khoa.

_Trích nguồn: Osstell.com

Năm 2009 Osstell ISQ được sử dụng trên toàn cầu và dần trở thành một phương pháp tiêu chuẩn trong nha khoa. Chắc chắn không còn nghi ngờ gì xoay quanh tính chuẩn xác của thiết bị đo độ vững ổn implant vì đã có đến hơn 1000 nghiên cứu khoa học liên quan đến Osstell cùng công nghệ ISQ (tính đến tháng 3/2019). 

_Trích nguồn: Osstell.com

GS Neil Meredith, đồng sáng chế của RFA và Osstell chia sẻ: “Thật khó tin rằng đã 26 năm kể từ khi phân tích tần số cộng hưởng lần đầu tiên được sử dụng để đo độ ổn định của thiết bị cấy ghép và Osstell được hình thành. Kể từ thời điểm đó, kỹ thuật này đã phát triển như một phương pháp được nghiên cứu và sử dụng rộng rãi nhất để đo độ ổn định, các thông số lâm sàng và thành công của implant nha khoa. Hơn một nghìn bài báo nghiên cứu đã được viết bằng cách sử dụng RFA và hàng triệu bệnh nhân đã được hưởng lợi từ kỹ thuật đo lường và đánh giá này.”

>>> Cập nhật hơn 1200 bài báo khoa học liên quan đến Osstell và ISQ tại đây.

Hơn 1200 bài báo khoa học đã được xuất bản, xác nhận về kỹ thuật đo độ vững ổn implant thông qua ISQ của Osstell

Bên cạnh những chứng minh khoa học của các giáo sư trên thế giới, công nghệ ISQ của Osstell còn được đưa ra thảo luận trong Hội nghị khoa học RHM ĐHYD TP. Hồ Chí Minh của TS. Võ Chí Hùng với chủ đề: "Tại sao cần kiểm tra độ vững ổn implant (Osstell ISQ) trong điều trị cấy ghép nha khoa và cách thức thực hiện”. 

Như vậy, có thể thấy, Osstell ISQ đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong ngành nha dựa trên những cơ sở khoa học xác thực. Thiết bị Osstell ISQ đã hỗ trợ rất nhiều cho Nha sĩ cũng như bệnh nhân khi thực hiện điều trị implant. Nhờ Osstell ISQ, thời gian thực hiện cấy ghép implant cho bệnh nhân đã được nhận định một cách chính xác thay vì phải dựa vào sự phán đoán, kinh nghiệm điều trị của bác sĩ. Do đó, tỷ lệ thành công của các ca điều trị implant cũng tăng lên rất nhiều.

Osstell ISQ đã được sử dụng trên toàn cầu và dần trở thành một phương pháp tiêu chuẩn trong nha khoa

Kỹ thuật phân tích tần số cộng hưởng RFA phối hợp nhịp nhàng với Osstell ISQ 

Nha sĩ dựa vào đâu để có thể xác định được độ vững ổn của implant một cách chính xác? Tất nhiên, kinh nghiệm là điều chắc chắn không thể thiếu nhưng sự hỗ trợ của Osstell ISQ cùng các công nghệ liên quan đã giúp cho những quyết định cấy ghép implant có căn cứ hơn, nha sĩ và bệnh nhân cũng yên tâm hơn trong quá trình điều trị. Vậy Osstell ISQ đã sử dụng kỹ thuật gì?

Osstell ISQ là thiết bị sở hữu công nghệ có bằng sáng chế sử dụng công hưởng từ (RFA - Resonance Frequency Analysis) để đo độ vững ổn implant dựa trên thang điểm ISQ (implant stability quotient). Độ vững ổn của implant là yếu tố quan trọng để đạt và duy trì sự tích hợp xương, xác định sự thành công lâu dài của các ca implant. Cụ thể, RFA là phép đo tần số khi thiết bị rung. ISQ RFA (Phân tích tần số cộng hưởng) sử dụng nguyên tắc của một âm thoa. Bằng cách so sánh các tần số cộng hưởng đã nghe được, bác sĩ có thể xác định được độ ổn định của cấy ghép implant khi tần số cộng hưởng thay đổi với các độ ổn định khác nhau. 

RFA và ISQ RFA (Phân tích tần số cộng hưởng) dựa trên nguyên tắc của một âm thoa

Có một cảm biến được gắn trên mô cấy và tần số rung được thiết bị Osstell ISQ thu nhận, sau đó trình bày dưới dạng chỉ số ISQ. Theo đó, thang đo được xác định từ 1 đến 99 ISQ, đồng thời những giá trị này có mối liên hệ chặt chẽ với tính di động vi mô của implant. Nhờ đó, bác sĩ có thể đánh giá độ ổn định của implant một cách khách quan, độ chính xác cao và dễ dàng thực hiện.

Với quy trình thực hiện hoàn toàn không xâm lấn, Osstell ISQ kết hợp cùng phương pháp phân tích tần số cộng hưởng (RFA) sẽ đặt gần trụ implant được cấy mà không tác động đến các mô để lấy chỉ số ISQ. Đặc biệt, thời gian thực hiện vô cùng nhanh chóng (chỉ mất khoảng vài giây), mang đến sự thoải mái và an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân.

SmartPegs - một phần không thể thiếu của kỹ thuật Ostell ISQ

Smartpegs là một phần không thể thiếu trong hệ thống thiết bị đo độ vững ổn implant do Osstell phát triển. Sau khi Smartpegs được gắn vào trụ implant (phần cấy vào xương hàm) hoặc abutment (khớp kết nối giữa trụ implant và mão răng sứ), bác sĩ sẽ sử dụng thiết bị đo giá trị ISQ của Osstell để đo tần số cộng hưởng của Smartpegs tại vùng implant. Thông qua đó có thể nhận biết được độ tương hợp xương theo giá trị ISQ từ 1 – 100. 

Mỗi SmartPeg được hiệu chỉnh và tùy chỉnh để phù hợp với từng hệ thống và loại cấy ghép khác nhau. Chất liệu tạo nên Smartpegs khá mềm, do đó hạn chế thấp nhất khả năng ảnh hưởng tới chất lượng của trụ implant. Tuy nhiên, SmartPegs chỉ được sử dụng cho một bệnh nhân, bởi việc sử dụng lại có thể dẫn đến kết quả đọc không chính xác hoặc làm hỏng thiết bị cấy ghép implant.

Smartpegs là dụng cụ cốt lõi trong hệ thống thiết bị đo độ vững ổn implant của Osstell

Osstell đã giới thiệu hơn 70 loại Smartpegs tương thích với hơn 500 loại implant khác nhau trên thị trường, hỗ trợ bác sĩ dễ dàng sử dụng mà không lo ngại vấn đề trái ren với trụ implant. Tại Việt Nam có một số thương hiệu implant phổ biến như: BIO3; Dentinum; Dentsply Implants; Hahn; Straumann,... 

Hiện nay, Bác sĩ có thể dễ dàng tra cứu loại implant mình sử dụng để lựa chọn Smartpegs thích hợp tại website chính thức của Osstell: https://osstellconnect.com/ hoặc Osstell SmartPegs App tại App Store và Google Play.

Chỉ số ISQ xác định sự ổn định của implant

ISQ hay chính là “Chỉ số ổn định của Implant”. Chỉ số này là một tiêu chuẩn khách quan để xác định độ ổn định của cấy ghép. Theo đó, thang đo ISQ mang giá trị từ 1 đến 100, tương ứng với các tần số cộng hưởng gần như tuyến tính. Phạm vi lâm sàng của chỉ số ISQ bình thường là từ 55 – 80. Độ ổn định cao khi thang điểm > 70 ISQ và khi thang điểm <60 ISQ nghĩa là độ ổn định thấp.

Logo ISQ scale – công nghệ được cấp bằng sáng chế của Osstell
Thang đo giá trị ISQ

Trong các ca điều trị implant nha khoa, nha sĩ sử dụng chỉ số về độ vững ổn của implant (ISQ) để đánh giá tương đối chính xác thông qua việc phân tích tần số cộng hưởng cũng như các tham số quan trọng. Từ đó đưa ra quyết định về giai đoạn điều trị phục hình trên implant, đặc biệt trong các trường hợp tải lực sớm hay tải lực tức thì. Bên cạnh đó, các nhà lâm sàng cũng sử dụng ISQ trong nghiên cứu như là thông số nhằm đánh giá hiệu quả của các thủ thuật chẩn đoán và ghép xương, điều trị viêm quanh implant.

Osstell Connect nâng cao hiệu quả cấy ghép implant

Osstell Connect không chỉ là ưu thế vượt trội của Osstell mà còn là của nha khoa Toàn cầu bởi đây là “cổng thông tin implant” lớn nhất trên Thế giới. 

_ Nguồn: Osstell.com

Osstell Connect – “cổng thông tin implant” trên toàn cầu

Osstell Connect sử dụng công nghệ điện toán đám mây cho phép Bác sĩ lưu trữ hồ sơ điều trị bệnh nhân. Osstell Connect hiện đang mở miễn phí và có thể truy cập cho thiết bị Osstell IDX và Osstell Beacon (Osstell Beacon là thiết bị hoạt động không dây thế hệ mới được phát triển dựa trên Osstell ISQ). 

Hiện tại, Osstell và W&H đã và đang khuyến khích khách hàng sở hữu Osstell ISQ và thiết bị đo độ vững ổn implant do Osstell sản xuất thế hệ cũ hơn chuyển sang trải nghiệm thiết bị đo độ vững ổn implant thế hệ mới là Osstell BeaconOsstell IDX công nghệ hiện đại, dễ dàng hơn, nhanh hơn và tiện ích hơn.

Thiết bị Osstell Beacon mới với công nghệ hoạt động không dây cùng đèn báo tín hiệu theo màu tiện ích giúp Nha sĩ nhận biết nhanh chóng thông tin về độ vững ổn của vùng điều trị implant mà không cần phải nhìn vào chỉ số ISQ

Tất nhiên, Nha sĩ vẫn có thể sử dụng Osstell ISQ nhưng kết hợp cùng thiết bị phẫu thuật W&H Implantmed SI-1023 trong điều trị phẫu thuật implant để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Osstell ISQ và W&H Implantmed SI-1023 – “Cặp đôi hoàn hảo” trong phẫu thuật nha khoa

Thông qua hệ thống Osstell Connect, Bác sĩ và trợ lý có thể dễ dàng quản lý thông tin các ca điều trị implant của bệnh nhân. Dựa vào dữ liệu này, bác sĩ sẽ dễ dàng lập kế hoạch chi tiết, đưa ra quyết định liên quan đến đặc điểm của từng bệnh nhân và phương pháp điều trị cấy ghép phù hợp. Đồng thời, với Osstell Connect, bác sĩ còn có thể theo dõi, dự đoán và tối ưu thời gian điều trị cho cho bệnh nhân, so sánh dữ liệu người dùng Osstell Connect trên toàn cầu từ hàng ngàn ca lâm sàng và cấy ghép khác nhau được cập nhật trên hệ thống.

Osstell Connect cho phép bác sĩ lâm sàng nâng cao hiệu suất điều trị cấy ghép implant

Có thể thấy, với những lợi ích mà Osstell ISQ mang lại cho Nha sĩ và bệnh nhân thì việc sở hữu thiết bị này cho phòng nha là điều hoàn toàn cần thiết. Osstell ISQ sẽ là “trợ thủ đắc lực” cho nha sĩ trong các ca điều trị về implant. Hiện tại, N.K.Luck tự hào là đơn vị phân phối thiết bị phẫu thuật và thiết bị phụ trợ trong điều trị implant chính hãng uy tín nhất trên thị trường, trong đó có Osstell Beacon – phiên bản mới nhất của Osstell ISQ. Mọi thông tin cần được hỗ trợ và tư vấn về sản phẩm, Quý Bác sĩ và khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với N.K.Luck.


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn