Thứ sáu, 05 Tháng 11 2021 14:54

Chỉnh nha Myobrace - Phương pháp chỉnh nha cho trẻ em hiệu quả ngay từ 5 tuổi

Những biểu hiện răng mọc lệch lạc, răng vẩu, răng khấp khểnh,... ở trẻ em được nha sĩ khuyên nên niềng răng khi trẻ đủ 13 tuổi trở lên. Điều này vừa đảm bảo an toàn cho trẻ, vừa phát huy hiệu quả nắn chỉnh răng tốt nhất. Tuy nhiên, thời gian chờ đợi điều trị quá lâu khiến cho nhiều bậc phụ huynh vô cùng lo lắng. Bởi tình trạng răng lệch lạc càng kéo dài thì càng ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng ăn nhai của trẻ, nguy cơ sâu răng và viêm nướu luôn tiềm ẩn. 

Tình trạng răng trẻ bị lệch lạc ngày càng gia tăng

Thật may mắn vì hiện nay Myobrace đã ra đời và trở thành phương pháp chỉnh nha cho trẻ em hiệu quả ngay từ lúc 5 tuổi. Vậy chỉnh nha cơ chức năng Myobrace là gì? Tại sao có thể áp dụng Myobrace để điều trị răng lệch lạc cho trẻ sớm đến vậy? Hãy cùng N.K.Luck tìm hiểu thông tin chi tiết ngay sau đây.

Nguyên nhân dẫn đến sự lệch lạc của răng và sự sai hình xương hàm ở trẻ nhỏ

Ngày càng có nhiều trẻ em có biểu hiện răng mọc khấp khểnh từ khi còn rất nhỏ. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng răng mọc lệch ở trẻ nhỏ?

Yếu tố di truyền

Đây được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây lệch lạc răng hàm ở trẻ nhỏ. Ba hoặc mẹ có xương hàm nhỏ mà răng thì mọc quá to hoặc ngược lại. Điều này làm mất đi sự cân xứng về kích thước giữa răng và hàm, khiến cho răng không thể xếp ngay ngắn trên cung hàm. Nếu ba hay mẹ có những biểu hiện này thì trẻ sau khi sinh ra cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

Điều trị chỉnh nha cho trẻ em bằng phương pháp nào để đảm bảo an toàn?

Ảnh hưởng bởi những thói quen xấu về răng miệng

Nói về những thói quen xấu ở trẻ nhỏ, PGS.TS. Bác sĩ Phạm Dương Châu – nguyên tổng thư ký Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam đã có nhận định như sau: “Răng lệch lạc, khớp cắn sai ở những trẻ trong độ tuổi phát triển từ 5 tuổi trở lên phần lớn do những thói quen xấu của trẻ gây ra. Những thói quen này tác động trực tiếp đến cung hàm, làm cho cung hàm phát triển sai lệch dẫn tới răng mọc lên khấp khểnh lộn xộn.” Những thói quen xấu này có thể là:

Mút ngón tay

Những trẻ có thói quen mút tay thường bị sai cắn khớp. Thói quen này làm cho cung hàm của bé phát triển lệch lạc và khiến toàn bộ nhóm răng cửa bị đẩy ra phía trước. Khi đó, răng hàm dưới cũng bị đẩy vào trong hoặc kéo ra ngoài. Những tác động này sẽ khiến cho cơ hàm nhai cũng như đường thở thực hiện sai chức năng. 

Thói quen mút ngón tay có thể gây những lệch lạc về răng hàm

Cắn hở vùng răng trước

Nguyên nhân trẻ bị cắn hở vùng răng trước là do nuốt đẩy lưỡi kèm theo mút ngón tay (có thể có hoặc không). Về lâu dài, thói quen này cũng sẽ khiến cho bé bị sai khớp cắn, tăng trưởng mức độ lệch lạc của hàm răng. 

Thở miệng là nguyên nhân chính gây ra tật xấu đẩy lưỡi

Một số nguyên nhân tác động khác

  • Trẻ bị mất răng sữa sớm gây ảnh hưởng đến việc điều chỉnh răng vĩnh viễn mọc đúng trên cung hàm.
  • Tình trạng hấp thu dinh dưỡng ở trẻ kém làm ảnh hưởng đến quá trình phát triển của xương hàm.
  • Chấn thương răng do té ngã.
  • Sâu răng, viêm nha chu,... 

Dấu hiệu nhận biết trẻ cần được nắn chỉnh răng sớm

Ba mẹ nên đưa con đến nha sĩ ngay từ lúc 5 – 6 tuổi để bé được kiểm tra và phát hiện kịp thời tình trạng răng mọc lệch hoặc nguy cơ sai khớp cắn nếu con thường xuyên có những biểu hiện sau đây:

  • Khi xuất hiện những bất thường trong sự phát triển của răng: quá trình mọc và thay răng sữa, quá trình phát triển và mọc răng sữa vĩnh viễn. Một số biểu hiện bất thường như: răng mọc chen chúc, răng mọc sai vị trí, xô lệch nhau, răng sữa mất sớm, răng dự hoặc răng dị dạng, thiếu răng bẩm sinh,...
  • Khi trẻ xuất hiện những thói quen xấu về răng miệng như: mút tay, mút môi, đẩy lưỡi, thở miệng,... 
  • Trẻ xuất hiện một số biểu hiện sai khớp cắn như: cắn chìa, cắn hở, móm, hô,...

Điều trị chỉnh nha cho trẻ em hiệu quả với MyObrace

Muốn nắn chỉnh răng cho trẻ từ sớm và tận gốc cần có sự tác động đến cung hàm của trẻ. Cung hàm phải được điều chỉnh về đúng vị trí, huấn luyện các cơ chức năng của răng thực hiện đúng nhiệm vụ. Đây chính là biện pháp giúp trẻ sớm lấy lại được hàm răng mọc đều đẹp. Phương pháp chỉnh nha cơ chức năng MyObrace cũng được phát triển dựa trên nguyên lý này. 

Sự cải tiến của phương pháp chỉnh nha MyObrace

MyObrace bao gồm một hệ thống khí cụ chỉnh nha không mắc cài được chia thành nhiều giai đoạn cụ thể, phù hợp với từng độ tuổi của trẻ nhỏ. Đối với mỗi giai đoạn tương ứng, MyObrace sẽ tác động lên cung hàm theo một phương thức xác định. Mục đích là để nắn chỉnh lại sự phát triển sai lệch của cung hàm. 

Thực tế, MyObrace được phát triển với cơ chế tối ưu hóa hệ thống khí cụ chỉnh nha Trainer  hệ thống huấn luyện cơ miệng thực hiện đúng chức năng trước khi sử dụng chỉnh nha mắc cài. Trước đó, Trainer cũng là một phương pháp chỉnh nha cho trẻ em được nha sĩ khuyên dùng. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, MyObrace đã trở thành phương pháp thay thế hoàn hảo và được chia size cụ thể hơn rất nhiều so với Trainer. 

Nguồn: Nha Khoa Thẩm Mỹ Hoàng Ân

Đặc biệt, MyObrace còn được kết hợp kỹ thuật CAD – kỹ thuật thiết kế và chế tạo thông qua máy tính cùng với công nghệ đúc kép. Nhờ đó, phương pháp chỉnh nha MyObrace có thể điều chỉnh hình dạng cung hàm và khắc phục triệt để tình trạng sai lệch nhóm cơ chức năng mà không cần sử dụng đến hệ thống mắc cài sau khi điều trị. 

Tác dụng của MyObrace đối với những thói quen răng miệng ở trẻ nhỏ

Myobrace được sử dụng như một thiết bị chỉnh hình răng. Khi đeo Myobrace, trẻ không thể cho tay vào miệng. Đồng thời, Myobrace cũng ngăn tật đẩy lưỡi ở trẻ. Cụ thể, hệ thống khí cụ chỉnh nha Myobrace sẽ mang lại những tác dụng sau đây:

  • Giúp trẻ thở qua đường mũi.
  • Thực hiện chức năng nuốt đúng tư thế.
  • Điều chỉnh vị trí lưỡi ở tư thế nghỉ đúng.
  • Giữ 2 môi ở tư thế khép kín khi nghỉ. 

Hướng dẫn các bài tập Myobrace kết hợp với việc đeo khí cụ Myobrace dành cho trẻ em

Việc điều trị sớm cắn hở vùng răng trước là rất cần để phòng ngừa sai cắn khớp nặng, không thể điều trị và tăng trưởng mặt lệch lạc. Hơn nữa, quá trình chỉnh nha trong tương lai sẽ không thể thành công nếu không loại trừ được những thói quen răng miệng ở trẻ nhỏ ngay từ sớm. 

>>> Tìm hiểu thêm: Liệu pháp điều trị cơ chức năng cho trẻ em bằng hệ thống MRC

MyObrace giúp loại trừ những thói quen răng miệng ở trẻ nhỏ ngay từ sớm

Vì sao MyObrace được khuyên dùng cho trẻ từ 5 tuổi? 

Chỉnh nha bằng mắc cài truyền thống thường gây đau đớn cho trẻ, răng và nướu có thể bị tổn thương và trẻ luôn cảm thấy vướng víu vì phải đeo khí cụ thường xuyên. Hơn nữa, việc điều trị chỉnh nha bằng mắc cài phải đợi cho đến khi hàm răng của bé đã mọc đầy đủ và hoàn thiện (đủ 13 tuổi trở lên). Tuy nhiên, với MyObrace, tất cả các nhược điểm trên đều được khắc phục triệt để.

An toàn và không gây đau đớn cho bé

Phương pháp điều trị chỉnh nha cho trẻ em bằng MyObrace hoạt động theo nguyên lý đặc biệt. Khí cụ tác động đến cung hàm nhưng không làm di chuyển răng. Điều này giúp cho quá trình điều trị chỉnh nha của trẻ không hề đau đớn như các phương pháp mắc cài thông thường. 

Bên cạnh đó, khí cụ MyObrace được nghiên cứu và thiết kế từ những chất liệu mềm dẻo, thân thiện cho răng, an toàn khi sử dụng. Do đó, bé sẽ không phải chịu bất kỳ một tổn hại nào đến răng và lợi khi đeo MyObrace.

Ngoài ra, sau quá trình điều trị chỉnh nha bằng MyObrace, trẻ hoàn toàn không phải duy trì việc đeo khí cụ. Răng của trẻ sẽ đều, đẹp mà không cần sử dụng bất kỳ hệ thống khí cũ hỗ trợ nào. 

Chỉnh nha không mắc cài, không gây đau đớn, đảm bảo an toàn và lành tính

Phát huy hiệu quả tốt khi sử dụng sớm

Việc điều chỉnh cung hàm bằng MyObrace sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn khi răng của trẻ đang trong độ tuổi phát triển. Lúc này, nhóm cơ chức năng và cung hàm còn non nớt, mềm dẻo, dễ tác động và nắn chỉnh hơn. Do đó, MyObrace được đánh giá là phương pháp điều trị chỉnh nha đúng đắn cho trẻ trong độ tuổi từ 5 đến 11 tuổi. 

MyObrace phù hợp với từng giai đoạn phát triển của khung hàm

Như vậy, có thể thấy, việc điều trị chỉnh nha cho trẻ em bằng hệ thống MyObrace không mắc cài vừa giúp trẻ lấy lại nụ cười tự tin với hàm răng thẳng đều, vừa khôi phục được chức năng ăn nhai bình thường của trẻ. MyObrace được đội ngũ Nha sĩ thế giới khuyên dùng cho trẻ ngay từ khi xuất hiện những dấu hiệu về răng lệch lạc hoặc khớp cắn sai. Mọi thắc mắc liên quan đến quá trình điều trị chỉnh nha bằng MyObrace vui lòng liên hệ với N.K.Luck Việt Nam để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn