Thứ hai, 27 Tháng 5 2024 16:35

[THAM KHẢO] Bọc răng sứ có bị hôi miệng không?

Bọc răng sứ hiện nay là một trong những phương pháp làm đẹp và bảo vệ sức khỏe răng miệng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên không ít người cũng thắc mắc rằng liệu bọc răng sứ có bị hôi miệng không và làm sao để khắc phục tình trạng này. Câu trả lời sẽ có trong nội dung bài viết dưới đây.

Bọc răng sứ có bị hôi miệng không?

Để tránh hiện tượng hôi miệng khi bọc răng sứ, quá trình này cần được thực hiện đúng kỹ thuật và sử dụng các mẫu răng sứ chất lượng tại các địa chỉ nha khoa uy tín.

Hiện nay, trên thị trường có hai loại răng sứ là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Theo các chuyên gia, nếu quá trình bọc răng sứ được thực hiện đúng quy trình kỹ thuật và răng sứ được chăm sóc tốt thì không có nguy cơ gây hôi miệng. ( Xem thêm: Giải pháp trị hôi miệng hiệu quả)

Các loại răng sứ phổ biến hiện nay đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm kỹ lưỡng, không gây kích ứng hoặc tổn thương đến sức khỏe răng miệng và toàn cơ thể. Vì vậy, để đảm bảo an toàn và tránh tình trạng hôi miệng khi bọc răng sứ, bạn nên chọn các cơ sở nha khoa uy tín để thực hiện dịch vụ này, giúp hạn chế tối đa các biến chứng có thể xảy ra.


Lựa chọn đơn vị uy tín bọc răng sứ để tránh hôi miệng

Tại sao bọc răng sứ lại bị hôi miệng?

Hiện tượng hôi miệng sau khi bọc răng sứ không phải là điều hiếm gặp và có thể xuất phát từ những yếu tố sau đây:

  • Kỹ thuật bọc răng sứ không chuẩn xác: Khi thực hiện kỹ thuật bọc răng sứ không đảm bảo tính chính xác có thể xuất hiện kẽ hở giữa nướu và răng sứ. Khi ăn uống, mẩu vụn thức ăn dễ dính vào kẽ hở này tích tụ và tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển, gây ra mùi hôi.
  • Vệ sinh, chăm sóc răng miệng không kỹ: Nếu không chăm sóc răng miệng đúng cách bằng cách sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng để làm sạch mảng bám ở kẽ răng hoặc không lấy cao răng định kỳ, vi khuẩn có thể phát triển gây hôi miệng.
  • Sứ kim loại bị oxi hóa: Một số loại sứ kim loại dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc với vi khuẩn, nước bọt và hóa chất trong miệng. Việc oxy hóa có thể gây ra mùi hôi khó chịu sau khi trồng răng sứ.
  • Bệnh lý trước khi bọc răng sứ: Bệnh nhân có thể đã mắc bệnh hôi miệng từ trước nhưng không được phát hiện. Sau khi bọc răng sứ và kết hợp với vệ sinh không kỹ, tình trạng hôi miệng có thể trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Răng sứ bị nứt gãy: Nếu răng sứ bị tác động mạnh và bị nứt gãy hoặc sần sùi mà không được nhận ra, thức ăn và vi khuẩn có thể bám vào và gây ra mùi hôi.

Ngoài ra, các nguyên nhân khác như các bệnh lý dạ dày, hệ tiêu hóa, sâu răng, nhiệt miệng, khô miệng, viêm xoang cũng có thể góp phần đến tình trạng hôi miệng sau khi trồng răng sứ.


Bọc răng sứ bị hôi miệng có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân

Nguyên nhân gây hôi miệng sau khi bọc răng sứ

Bọc răng sứ là một phương pháp thẩm mỹ răng phổ biến nhằm khắc phục các khiếm khuyết răng như răng sứt mẻ, bể vỡ, mất răng, răng thưa, răng nhiễm màu và nhiều vấn đề khác. Tuy nhiên, hiện tượng hôi miệng sau khi bọc răng sứ có thể do những nguyên nhân sau:

  • Răng sứ không ôm sát vào chân răng: Nếu răng sứ không ôm sát vào chân răng, thức ăn và vi khuẩn có thể đọng lại gây hôi miệng.
  • Vệ sinh răng miệng kém: Nếu không vệ sinh răng miệng đúng cách sau khi bọc răng sứ, vi khuẩn tích tụ và gây ra mùi hôi.
  • Chất liệu sứ: Với răng sứ bằng kim loại, sau quá trình sử dụng có thể xảy ra hiện tượng oxy hóa gây kích ứng và mùi hôi trong miệng.
  • Dị ứng với thành phần sứ: Người bị dị ứng với thành phần kim loại trong răng sứ có thể gặp tình trạng hôi miệng sau khi bọc răng.
  • Vết thương trong miệng, nhiệt miệng: Các vết thương trong miệng cũng có thể gây lở loét và mùi hôi.
  • Bệnh về đường tiêu hóa, dạ dày: Người mắc các bệnh về đường tiêu hóa, dạ dày cũng có thể gặp tình trạng hôi miệng sau khi bọc răng sứ.


Chất liệu răng sứ có thể là nguyên nhân gây hôi miệng khi bọc răng sứ

Những cách điều trị hôi miệng sau khi bọc răng sứ

Để giải quyết tình trạng bọc răng sứ bị hôi miệng, đầu tiên, bệnh nhân nên đến gặp bác sĩ nha khoa để được thăm khám và xác định nguyên nhân cụ thể của tình trạng này. Trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ kiểm tra răng sứ để xem có bị tác động hay hiện tượng hở kẽ gây ra hôi miệng không. Sau khi xác định nguyên nhân, bác sĩ nha khoa sẽ đưa ra biện pháp can thiệp cụ thể như sau:

  • Nguyên nhân là do lỗi kỹ thuật: Bác sĩ sẽ tiến hành điều chỉnh hoặc bọc lại răng sứ mới cho bệnh nhân.
  • Xuất phát từ các bệnh lý khác: Bác sĩ sẽ áp dụng các biện pháp điều trị phù hợp để loại bỏ tình trạng này.
  • Nguyên nhân do cơ địa bệnh nhân nhạy cảm với kim loại của sứ: Bác sĩ sẽ xem xét thay thế bằng chất liệu khác an toàn hơn.

Qua bài viết trên hy vọng đã giúp bạn giải đáp thắc mắc “Bọc răng sứ có bị hôi miệng không”. Từ đó người bệnh sẽ chủ động tìm đến một trung tâm nha khoa uy tín có đội ngũ nha sĩ chuyên môn cao để thực hiện, tránh được tình trạng hôi miệng do sai kỹ thuật bọc răng. Chúc bạn sở hữu một hàm răng trắng đẹp, bền chắc và lâu dài.

>>> Xem thêm: Kem đánh răng trị hôi miệng


Tìm đến bác sĩ để điều trị hôi miệng khi bọc răng sứ

Phòng ngừa tình trạng bọc răng sứ bị hôi miệng?

Để nâng cao tuổi thọ của răng sứ kim loại và ngăn ngừa tình trạng răng sứ bị hôi, bạn nên tuân thủ những chỉ dẫn sau đây:

  • Uống nhiều nước: Để rửa trôi các mảng cặn thức ăn và ngăn ngừa vi khuẩn tích tụ trong kẽ răng, bạn nên uống nhiều nước. Ngoài ra, uống nước chanh cũng có lợi vì axit trong chanh có thể làm sạch hơi thở có mùi.
  • Sử dụng kẹo cao su không đường có xylitol: Kẹo cao su nhai này thúc đẩy sản xuất nước bọt giúp làm sạch khoang miệng và hạn chế sự tích tụ của mảng bám.
  • Hạn chế sử dụng các thực phẩm có mùi: Các thực phẩm như hành, tỏi, cà phê, thuốc lá, rượu có thể gây ra hơi thở có mùi khó chịu và ảnh hưởng đến răng sứ.
  • Vệ sinh răng miệng đúng cách: Đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối. Sau mỗi bữa ăn, súc miệng thật sạch bằng nước hoặc sử dụng các loại chỉ nha khoa, chỉ nước để loại bỏ các mảng thức ăn thừa. Hạn chế sử dụng tăm tre để tránh làm rộng các kẽ răng.
  • Thăm khám định kỳ: Kiểm tra và thăm khám răng miệng định kỳ (mỗi 3-6 tháng một lần) tại các cơ sở nha khoa để phát hiện sớm các vấn đề và can thiệp kịp thời.
  • Chọn phòng khám nha khoa uy tín: Quan trọng nhất là bạn nên chọn phòng khám nha khoa uy tín để thực hiện dịch vụ phục hình răng thẩm mỹ, bọc răng sứ. Điều này sẽ đảm bảo chất lượng và an toàn trong quá trình điều trị.

Tuân thủ các chỉ dẫn trên sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe và tuổi thọ của răng sứ kim loại, đồng thời ngăn ngừa tình trạng hôi miệng sau khi bọc răng sứ.

Hẳn là qua bài viết trên bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc bọc răng sứ có bị hôi miệng không. Hy vọng những nội dung trên đã mang đến cho bạn những thông tin chăm sóc răng miệng hữu ích nhất. Để cập nhật thêm những kiến thức hay liên quan, bạn hãy thường xuyên truy cập vào website nkluck.vn nhé!


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn