Thứ tư, 06 Tháng 5 2020 11:47

VAI TRÒ CỦA CÁC DỤNG CỤ VỆ SINH TRANG THIẾT BỊ PHÒNG KHÁM NHA KHOA

Vệ sinh trang thiết bị Phòng Khám Nha Khoa để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh và đảm bảo an toàn sức khỏe của mỗi cá nhân. Chính vì thế, việc trang bị các dụng cụ vệ sinh trong môi trường Phòng Khám Nha Khoa trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết!

1. Vì sao cần phải đảm bảo vệ sinh các trang thiết bị Phòng Khám Nha Khoa?

Thực tế cho thấy những nguy hại khôn lường nếu không kiểm soát tốt khâu vệ sinh các trang thiết bị Phòng Khám Nha Khoa:

  • Tại một Phòng Khám Nha Khoa ở thị trấn Hoddesdon (Anh), có đến hơn 500 bệnh nhân phải kiểm tra phơi nhiễm HIV chỉ vì việc vệ sinh thiết bị nha khoa tại đây không đảm bảo tiêu chuẩn (Tờ Independent đưa tin ngày 21/5/2019)

Xem chi tiết bài viết: More than 500 people told to get HIV tests after visiting dentist in Hertfordshire town

  • Ở bang Seattle - Mỹ, có hơn 1000 học sinh phải xét có nguy cơ nhiễm viêm gan B - C và HIV sau khi tiến hành kiểm tra sức khỏe tại trường. Nguyên nhân là do thiết bị nha khoa không được vệ sinh và khử trùng đúng cách (Đài Fox News đưa tin vào tháng 4/2019).

Có thể nói hậu quả của việc không đảm bảo vệ sinh trang thiết bị nha khoa là cực kỳ to lớn. Nó không chỉ gói gọn trong phạm vi một phòng khám mà còn phát tán ra cả cộng đồng. Đầu tiên chính là ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cộng đồng. Tiếp theo chính là làm sụp đổ đi hình ảnh và uy tín đã được gây dựng suốt nhiều năm qua của một phòng khám có tiếng. 

Tại Việt Nam, các tiêu chuẩn về vệ sinh trang thiết bị Phòng Khám Nha Khoa đang được rà soát và kiểm tra ngày càng chặt chẽ hơn. Việc trang bị các dụng cụ vệ sinh trong Phòng Khám Nha Khoa cũng trở thành một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng của một Phòng Khám Nha Khoa đạt tiêu chuẩn. 

Vì vậy, muốn xây dựng hình ảnh một Phòng Khám Nha Khoa uy tín và chất lượng thì trước hết các Bác Sĩ nên đầu tư nghiêm túc vào việc đảm bảo vệ sinh trang thiết bị Phòng Khám Nha Khoa của mình!

Tham khảo thêm: Cách lựa chọn nồi hấp tiệt trùng nha khoa cho phòng khám

Đảm bảo vệ sinh thiết bị nha khoa quyết định sự thành công của Phòng Khám Nha Khoa.

2. Vai trò quan trọng các dụng cụ vệ sinh trang thiết bị Phòng Khám Nha Khoa

Là một chủ phòng khám, đảm bảo vệ sinh trang thiết bị Phòng Khám Nha Khoa không chỉ để bảo vệ sức khỏe cho mọi người, mà nó còn quyết định chất lượng phòng khám của các Bác Sĩ. Đặc biệt là trong tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp hiện nay, việc đầu tư vào các dụng cụ vệ sinh trang thiết bị Phòng Khám Nha Khoa càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết!

Vậy nên chuẩn bị những dụng cụ gì để vệ sinh các trang thiết bị Phòng Khám Nha Khoa sao cho an toàn và hiệu quả cao nhất? 

Một Phòng Khám Nha Khoa chất lượng cần nên trang bị các dụng cụ vệ sinh phù hợp, đạt tiêu chuẩn và ngăn ngừa được lây nhiễm chéo: 

  • Đối với những dụng cụ, thiết bị nha khoa sau khi sử dụng: 

       - Cần khử khuẩn và vệ sinh các bề mặt thiết bị nha khoa bằng dung dịch khử khuẩn chuyên dụng. Việc này giúp đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh nha khoa và bảo vệ độ bền của thiết bị trong phòng khám.

      - Đầu tư vào các thiết bị vô trùng dụng cụ nha khoa để ngăn ngừa nhiễm trùng chéo (lây nhiễm chéo từ người này sang người khác). 

Quy trình vô trùng dụng cụ trong Phòng Khám Nha Khoa.

Sử dụng ống hút nước bọt để bảo vệ khỏi lây nhiễm chéo trong thực hành nha khoa.

  • Đối với môi trường thực hành nha khoa: Trang bị các dụng cụ hỗ trợ giảm lượng hơi sương độc hại thoát ra trong quá trình thực hành nha khoa để đảm bảo an toàn sức khỏe và ngăn ngừa lây nhiễm chéo. 

3. Dụng cụ vệ sinh trong nha khoa có vai trò giúp ngăn ngừa lây nhiễm chéo

Đối tượng lây nhiễm chéo trong nha khoa.

Lây nhiễm chéo được hiểu đơn giản là sự lây lan chéo từ người này sang người khác. Các nguồn lây nhiễm chéo trong nha khoa sẽ gồm: nước bọt, dịch tiết, máu,… Chúng sẽ lây lan bằng nhiều cách, 02 trường hợp thường xảy ra:

  • Tiếp xúc trực tiếp giữa các đối tượng lây nhiễm thông qua các thiết bị, dụng cụ nha khoa hoặc trực tiếp qua da.
  • Mầm bệnh lây lan trong không khí do hơi sương thoát ra từ việc sử dụng tay khoan nha khoa, máu hoặc nước bọt mang mầm bệnh bay vào không khí.

Để phòng ngừa lây nhiễm chéo phán tán thì khâu khử trùng và vô trùng trang thiết bị Phòng Khám Nha Khoa có ý nghĩa vô cùng quan trọng. 

Tham khảo thêm: Quy trình tiệt trùng dụng cụ nha khoa

Khử trùng, vệ sinh bề mặt trang thiết bị Phòng Khám Nha Khoa 

Các Bác Sĩ không nên quá chủ quan khi nghĩ rằng chỉ cần đánh giá trang thiết bị Phòng Khám Nha Khoa bằng mắt thường là được. Nghiên cứu cho thấy, bề mặt các trang thiết bị Phòng Khám Nha Khoa chính là nơi ẩn chứa rất nhiều vi khuẩn độc hại mà mắt thường không thể nào nhìn thấy được. Vì vậy mà việc khử trùng và vệ sinh bề mặt trang thiết bị sẽ giúp phòng khám sạch khuẩn và bảo vệ sức khỏe cho mọi người được tốt hơn. 

  • Để đảm vệ sinh và khử trùng các dụng cụ sau khi sử dụng, mỗi phòng vô trùng cần trang bị dung dịch vệ sinh và khử khuẩn dụng cụ nha khoa. 

Sơ đồ chăm sóc, vệ sinh những thiết bị/dụng cụ nha khoa bằng các dòng dung dịch làm sạch và khử khuẩn chuyên dụng của Dürr Dental.

  • Mỗi phòng khám cần trang bị khăn lau khử khuẩn chuyên dụng để lau các bề mặt thiết bị thay vì những loại khăn lau bình thường kém chất lượng. 

Khăn lau khử khuẩn FD333 của Dürr Dental không mùi, hiệu quả nhanh, diệt tận gốc mọi loại vi khuẩn chỉ trong 1 phút.

Trang bị các thiết bị vô trùng dụng cụ nha khoa

Các Bác Sĩ có biết không? Vô trùng trang thiết bị Phòng Khám Nha Khoa có vai trò vô cùng quan trọng quyết định chất lượng của một dịch vụ. Phòng Khám Nha Khoa cần tuân thủ thực hiện đúng quy trình vô trùng chuẩn quốc tế theo các bước đã có sẵn để ngăn ngừa lây nhiễm chéo. Để làm được điều đó, Phòng Khám Nha Khoa cần trang bị các thiết bị tiệt trùng sau:

  • Nồi hấp tiệt trùng nha khoa: sử dụng để hấp các dụng cụ nha khoa sau khi đã xử lý qua dung dịch khử khuẩn. Máy sẽ phụ trách việc khử trùng tất cả những vi khuẩn còn bám lại sau khi rửa qua dung dịch khử khuẩn. Nên lựa chọn những dòng sản phẩm máy hấp tiệt trùng đến từ những thương hiệu uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như dịch vụ hậu mãi đáng tin cậy.
  • Máy đóng gói dụng cụ: Sau khi hấp vô trùng các dụng cụ, cần trang bị máy đóng gói để đảm bảo các dụng cụ luôn trong tình trạng an toàn và vệ sinh tuyệt đối cho lần sử dụng kế tiếp. 

4. Dụng cụ hỗ trợ giảm lượng hơi sương độc hại thoát ra trong quá trình thực hành nha khoa

Theo nhận định của các chuyên gia về truyền nhiễm, nước bọt chính là nguồn lây nhiễm có nguy cơ cao nhất trong môi trường Phòng Khám Nha Khoa. Những vi khuẩn mang mầm bệnh từ nước bọt sẽ dễ dàng phát tán ra không khí dưới dạng hơi sương khi sử dụng các thiết bị tác động trực tiếp vào khoang miệng (tay khoa nha khoa và máy cạo vôi răng). 

Thấu hiểu được những nỗi lo của các nha sĩ khi thực hành nha khoa, Dürr Dental (Đức) đã sản xuất ra hệ thống hút nước bọt với mục đích đảm bảo an toàn sức khỏe và ngăn ngừa lây nhiễm chéo trong môi trường phòng khám. Hệ thống này sẽ cung cấp các thiết bị cần thiết giúp cho nha sĩ làm việc thuận lợi hơn mà không bị gián đoạn bởi phản ứng nuốt nước bọt của bệnh nhân. Đặc biệt là giúp ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn sinh ra từ nước bọt, từ đó xóa bỏ nỗi lo của nha sĩ về lây nhiễm chéo trong nha khoa.

Hệ thống máy hút nước bọt nha khoa - Sự lựa chọn hoàn hảo đến từ Dürr Dental.

Máy hút nước bọt và hơi sương Model VS đến từ Durr Dental là gì?

Khi thực hiện việc khám chữa bệnh liên quan đến khoang miệng thì việc kiểm soát phản ứng tiết nước bọt của bệnh nhân là điều không hề đơn giản. 

Máy hút nước bọt ra đời để giúp nha sĩ xử lý lượng nước bọt của bệnh nhân được tốt hơn. Máy hút nước bọt gắn liền với ghế nha khoa, khi vận hành sẽ giúp khoang miệng của bệnh nhân được khô thoáng hơn và hạn chế được lượng nước bọt hòa vào các chất nha khoa sinh ra khí dung độc hại. 

Không chỉ đơn giản với công dụng hút nước bọt như những máy cùng loại, máy hút nước bọt VS 300 còn góp phần thiết yếu trong việc vệ sinh, điều trị và phòng chống lây nhiễm trong môi trường Phòng Khám Nha Khoa.

  • Nguồn gốc xuất xứ: Thương hiệu Dürr Dental đến từ Đức. Là đối tác tin cậy của các chuyên gia nha khoa trên toàn thế giới hơn 70 năm qua. 
  • Vận hành: Được trang bị trục truyền động chung cho cả máy tách và máy hút nên tiết kiệm được không gian rất nhiều. 
    • Đặc điểm:

                   - Nhỏ gọn, lắp đặt linh hoạt.

                   - Vận hành liên tục và động cơ mạnh mẽ.

                   - Hiệu suất đạt đến chỉ trong vài giây.

                   - Cánh quạt được bao phủ bằng nhựa để chống mài mòn, đảm bảo độ bền lâu hơn.

    • Công nghệ: Sở hữu hệ thống tách hai giai đoạn tiên tiến giúp tăng khả năng hút nước bọt cao hơn so với những thiết bị khác.

    Máy hút nước bọt VS 300 không chỉ giúp các nha sĩ làm việc hiệu quả hơn mà còn có nhiều dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu riêng của từng Phòng Khám Nha Khoa:

    • Máy hút nước bọt giúp tách không khí, nước thải, chất rắn. Đặc biệt là tách được các phần tử amalgam (gồm hỗn hợp các kim loại: thủy ngân, bạc, đồng, thiếc,... kết hợp hóa học với nhau) (Model VSA 300). Những chất thải tách được sẽ được gom gọn lại vào bình chứa chất thải chuyên dụng. Điều này giúp đảm bảo vệ sinh môi trường Phòng Khám Nha Khoa, bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí khi không cần phải đầu tư nhiều cho các thiết bị hỗ trợ khác.
    • Dürr Dental cung cấp 3 dòng sản phẩm máy máy hút nước bọt để phù hợp hơn với từng nhu cầu sử dụng theo quy mô của từng Phòng Khám Nha Khoa. 

    Máy hút nước bọt VS 300S cho một ghế và một phòng điều trị.

    Máy hút nước bọt VS 600 dành cho hai ghế và ba phòng điều trị.

    Máy hút nước bọt VS 900S dành cho ba ghế và năm phòng điều trị.

    Không lý do gì có thể từ chối được một thiết bị vệ sinh đa năng, chuyên dụng và đa dạng dòng sản phẩm như máy hút nước bọt của thương hiệu Dürr Dental!

    Ống hút nước bọt công suất lớn

    Các Bác Sĩ nên biết: Hơi sương thoát ra trong quá trình sử dụng tay khoan nha khoa hoặc máy cạo vôi răng tiềm ẩn một mối nguy hiểm rất lớn. Những hơi sương độc hại sẽ lan rộng trong không gian bán kính vài mét và bám vào những bề mặt các trang thiết bị Phòng Khám Nha Khoa hoặc bám trực tiếp lên bề mặt da của chúng ta. Điều này tạo ra nguy cơ nhiễm trùng rất cao không chỉ đối với nha sĩ mà còn đối với các bệnh nhân thông qua lây nhiễm chéo.

    Sử dụng dụng cụ hút hơi sương phù hợp và hiện đại sẽ làm giảm lượng hơi sương độc hại thoát ra và ngăn ngừa nhiễm trùng chéo trong môi trường nha khoa rất nhiều.

    Ống hút nước bọt - trang bị không thể thiếu trong quá trình thực hành nha khoa.

    Chỉ có tại Dürr Dental: Ống hút nước bọt công suất lớn có công dụng hút nước bọt và giảm hơi sương thoát ra trong quá trình thực hành nha khoa. Ống hút nước bọt công suất lớn có thể hấp thụ gấp 2 lần lượng hơi sương so với các loại ống hút nước bọt truyền thống khác. Sản phẩm giống như một lá chắn bảo vệ để ngăn ngừa nhiễm trùng chéo trong môi trường Phòng Khám Nha Khoa. 

    Ống hút nước bọt công suất lớn Dürr Dental và các mẹo sử dụng trong điều trị nha khoa.

    Dürr Dental có thể được xem là một chuyên gia về các dụng cụ vệ sinh trang thiết bị Phòng Khám Nha Khoa. Tạp chí Discover Germany, Switzerland & Austria đã nhận định về Dürr Dental: "Trong gần 80 năm, thương hiệu Dürr Dental đã được biết đến với các sản phẩm cao cấp 'Made in Germany' và các đổi mới kỹ thuật".

    Xem chi tiết bài viết: DÜRR DENTAL: Dental technology made in Germany

    Nhận định cho thấy Dürr Dental không chỉ cung cấp các sản phẩm vệ sinh trang thiết bị Phòng Khám Nha Khoa không những cải tiến chất lượng, mà còn giúp các nha sĩ nâng cao nhận thức hơn về các rủi ro cũng như cung cấp các mẹo sử dụng dụng cụ vệ sinh một cách hiệu quả hơn.

    5. Kết luận

    Điều kiện cần để đánh giá chất lượng và sự thành công của Phòng Khám Nha Khoa chính là khâu đảm bảo vệ sinh trong môi trường Phòng Khám Nha Khoa. Mỗi phòng khám cần nên đầu tư nghiêm túc vào những dụng cụ hỗ trợ vệ sinh trang thiết bị Phòng Khám Nha Khoa. Có như thế thì mới bảo vệ được sức khỏe của bệnh nhân, từ đó nâng cao được uy tín và giá trị dịch vụ của Phòng Khám Nha Khoa trong mắt khách hàng.

    Tại Việt Nam, N.K.Luck tự hào là đối tác phân phối sản phẩm chính thức của Dürr Dental. Với hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp trang thiết bị Phòng Khám Nha Khoa, N.K.Luck luôn giữ vững tầm nhìn là người tiên phong trên thị trường trong nước về chất lượng và dịch vụ với những sản phẩm chất lượng từ những thương hiệu lớn trên thế giới. 

    Liên hệ ngay với chúng tôi 028.38620090 nếu các Bác Sĩ đang cần một địa chỉ cung cấp các dụng cụ vệ sinh trang thiết bị nha khoa chất lượng và đáng tin cậy.


    Xem thêm cùng chuyên mục: XE ĐẠP ƠI! CHO TÔI XIN QUÁ GIANG »

    GIỚI THIỆU

    N.K.LUCK VIỆT NAM

    Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

    Điện thoại: +84 28.38620090

    Fax: +84 28.38620080

    E-mail:

    Website:

    Đã thông báo

    ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

    VPGD TP.HCM

    K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

    Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

    VPGD TP. ĐÀ NẴNG

    VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

    Điện thoại: +84 236.3981889

    VPGD TP. HÀ NỘI

    VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

    Bản đồ

    map

    Theo dõi chúng tôi

    Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

    Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

    Designed by: www.vietsang.vn