Thứ năm, 27 Tháng 10 2022 08:56

Có nên sử dụng máy cạo vôi răng siêu âm tại nhà?

Cạo vôi răng là một phương pháp dùng để loại bỏ các mảng bám, các cặn vụn đã bị vôi hóa do các vi khuẩn, muối canxi cacbonat và thành phần calcium phosphate có chứa trong nước bọt. Đây là một kỹ thuật trong ngành nha khoa được rất nhiều người tin dùng do phương pháp cạo vôi răng ít gây ra cảm giác bị ê buốt răng. Bạn nên chọn thời điểm lấy vôi răng thích hợp và cách phòng ngừa cao răng hợp lý. Để tìm hiểu thêm về vấn đề này mời các bạn theo dõi thông qua bài viết sau đây nhé!

Vôi răng là gì? Lý do tại sao chúng ta nên lấy vôi răng 6 tháng 1 lần

Vôi răng là gì?

Vôi răng còn được gọi với một tên gọi khác đó chính là cao răng. Chúng được hình thành từ các mảng bám đã bị cứng lại. Thành phần chủ yếu hình thành vôi răng đó chính là các chất khoáng, thức ăn bám vào quanh bề mặt của răng và các loại vi khuẩn trong răng miệng. Vôi răng thường tập trung và bám nhiều ở chân răng gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của răng miệng.
Trong khoảng thời gian mới hình thành thì vôi răng rất mềm. Tuy nhiên, khi trải qua một khoảng thời gian lắng đọng dưới tác động của canxi và các vi khuẩn có trong răng miệng thì lớp vôi sẽ bị cứng lại và bám chặt vào trong chân răng dẫn đến tình trạng viêm mô ở quanh răng, tuột nướu, tiêu xương, rụng răng,...

Vì sao chúng ta nên lấy vôi răng kỳ 6 tháng 1 lần?

Tình trạng vôi răng bám vào chân răng kéo dài sẽ gây ra các bệnh nghiêm trọng về răng miệng như nướu răng bị sưng đỏ, chảy máu ở phần chân răng, viêm nướu lâu dần sẽ hình thành nên những túi bám vào chân răng được gọi là túi nha chu làm cho vùng nướu bị viêm. Tình trạng này nếu không được điều trị kịp thời sẽ rất dễ xảy ra các tình trạng tiêu xương, mưng mủ, tụt nướu, răng bị lung lay và nghiêm trọng nhất là bị rụng răng. Vì vậy để có thể khắc phục tình trạng trên thì bạn nên lấy vôi răng định kỳ 6 tháng 1 lần. Điều này được các bác sĩ khuyến cáo là tốt cho sức khỏe của răng miệng.
Vôi răng sẽ không được làm sạch bởi những loại bàn chải thông thường được sử dụng tại nhà mà chúng chỉ được làm sạch khi bạn đến nha sĩ để vạo vôi răng và đánh bóng răng bằng các loại dụng cụ chuyên dụng để lấy cao răng.

Vì sao chúng ta nên lấy vôi răng kỳ 6 tháng 1 lần?

Hiện nay, các phòng khám nha ưa chuộng sử dụng máy cạo vôi răng siêu âm. Loại máy này sẽ tạo ra độ rung của sóng siêu âm làm mảng bám bị bong tróc và ít gây ra các tổn thương cho vùng nướu ở viền răng, làm giảm ê buốt nên trong suốt quá trình lấy vôi răng không hề gây ra cảm giác đau và mang lại cảm giác thoải mái cho bệnh nhân. Theo nghiên cứu thì sóng siêu âm hoàn toàn vô hại đối với sức khỏe con người. Chính vì thế, sóng siêu âm được sử dụng một cách rộng rãi trong việc điều trị cũng chẩn đoán.
Tóm lại, mọi người nên đi cạo vôi răng trong vòng 6 tháng 1 lần. Những trường hợp bám nhanh thì nên đi cạo trong vòng 3 tháng. Cạo vôi răng định kỳ sẽ giúp cho bạn tránh được các bệnh về răng miệng, mang hơi thở thơm tho và tạo cảm giác tự tin khi giao tiếp trước đám đông.

Có nên sử dụng máy quét vôi răng siêu âm tại nhà không?

Việc chúng ta tự cạo vôi răng tại nhà có thể được thực hiện bằng cách dùng lực tay với các công cụ được bày bán ở trên thị trường hoặc bằng một số chất có khả năng làm tan cặn lắng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thì bạn không nên tự ý cạo vôi răng tại nhà vì điều này có thể gây ra nguy hiểm.

Có nên sử dụng máy cạo vôi răng tại nhà không?

Nguyên nhân là do vôi răng bám chắc vào răng làm cho việc thực hiện lấy vôi răng rất khó khăn. Bên cạnh đó, khi bạn tự cạo vôi răng ở nhà sẽ không thể quan sát kỹ các ngõ ngách ở trong răng dẫn đến tình trạng bị tổn thương răng và nướu, bạn cũng không thể làm sạch hết các mảng bám vôi răng này.
Vì vậy, cách tốt nhất để có thể cạo vôi răng một cách an toàn là bạn nên sắp xếp thời gian để đến trực tiếp phòng khám nha khoa. Các bác sĩ nơi đây có tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm với các công cụ và thiết bị tiên tiến sẽ giúp bạn lấy cao răng dễ dàng và nhanh chóng.

Quy trình cạo vôi răng kỳ chuẩn nha khoa

Quy trình cạo vôi răng đối với những phòng khám nha khoa khác nhau là khác nhau. Những nha khoa uy tín thông thường sẽ tiến hành cạo vôi răng theo quy trình như sau:


Quy trình cạo vôi răng kỳ chuẩn nha khoa

Cạo vôi răng kỳ có đau hay không?

Các yếu tố quyết định đến việc cạo vôi răng có đau hay không:

Tình trạng sức khỏe răng miệng của khách hàng

Nếu như khách hàng đang mắc một số bệnh lý về nha khoa như viêm nướu, viêm nha chu, lợi bị sưng đỏ thì việc lấy vôi răng có thể dẫn đến tình trạng bị ê buốt hơn so với những người có tình trạng sức khỏe răng miệng tốt.

Vôi răng mức độ

Cao răng nằm ở chân răng có thể được nhìn thấy bằng mắt thường nên việc lấy cao răng diễn ra một cách nhanh chóng chỉ trong khoảng từ 15 đến 30 phút và không gây ra cảm giác ê buốt hay bị chảy máu ở phần chân răng. Trong các trường hợp vôi răng bám quá chặt vào nướu của răng sẽ gây ra tình trạng sưng, viêm thì quá trình lấy vôi răng có thể xảy ra tình trạng ê buốt trong vài ngày và tình trạng này sẽ không gây ảnh hưởng nhiều đến việc nhai của răng.

Kỹ thuật lấy vôi răng

Trước đây, các nha sĩ thường lấy vôi răng bằng dụng cụ cầm tay hoặc sử dụng máy thổi cát để loại bỏ các mảng bám trên răng thì giờ đây các phòng khám nha khoa tiên tiến đã trang bị máy lấy cao răng siêu âm. Đây là kỹ thuật lấy cao răng hiện đại giúp giảm thiểu tối đa tình trạng ê buốt răng cho khách hàng cũng như rút ngắn tối đa thời gian điều trị. Lưu ý rằng, sóng siêu âm tuyệt đối an toàn đối với cơ thể con người và loại bỏ được hoàn toàn các mảng bám mà không gây ra tình trạng xâm lấn răng và nướu.

Tay nghề của bác sĩ

Các bác sĩ giàu kinh nghiệm và có trình độ chuyên môn cao sẽ giúp việc lấy vôi răng một cách dễ dàng mà không có bất kỳ cảm giác đau nhức nào. Việc cạo vôi răng được thực hiện cực kì đơn giản và không làm ảnh hưởng đến các mô mềm, gây ra cảm giác đau đớn và tổn thương cho răng. Nên đòi hỏi các bác sĩ phải cẩn thận từng chi tiết.

Dụng cụ dùng để lấy răng cao bằng sóng siêu âm

Máy cạo vôi răng siêu âm sẽ bao gồm 2 đầu:

  • 1 đầu tay cầm
  • 1 đầu còn lại có hình dạng nhỏ, đầu tăm sắc bén và có thể chuyển động một cách linh hoạt đến mọi ngóc ngách của răng.

Máy cạo vôi răng thông thường hoạt động trong tần số khoảng từ 28 đến 30 kHz với độ rung vừa đủ để làm cho mảng bám có thể vỡ ra và không làm tổn thương đến nướu.

Để biết thêm chi tiết về việc lựa chọn máy cạo vôi răng chất lượng hãy cùng N.K.Luck theo dõi nội dung dưới đây nhé.

Các loại máy cạo vôi răng cho nha sĩ phổ biến trên các trường

Máy cạo vôi Pyon 2

Máy cạo vôi răng ứng dụng trong trong lĩnh vực cạo vôi, bệnh nha chu và thực hiện phục hình siêu nhỏ. Đây là dòng sản phẩm hiện đại đến từ thương hiệu W&H giúp bạn có thể đạt được kết quả chữa bệnh tốt nhất. Máy được trang bị đèn LED tích hợp với tay khoan giúp cho quá trình làm việc được xuyên suốt và chính xác hơn. Sản phẩm với công nghệ đặc biệt này không chỉ giúp mở đường vào ống tủy răng mà còn giúp cho chúng ta có thể lấy cao răng một cách chính xác nhất.


Máy cạo vôi Pyon 2

Cấu tạo máy cạo vôi răng Pyon 2

Trang bị hệ thống đèn LED có khả năng tiệt trùng

Bạn có thể tháo lắp một cách dễ dàng, 5 bóng đèn LED có khả năng tiệt trùng. Bên cạnh đó thì Pyon 2 được trang bị bộ lọc nước làm mát đảm bảo nguồn nước cung cấp luôn sạch. Ngoài ra, thiết bị còn có thêm chức năng xúc rửa đặc biệt nhằm đảm bảo cho nguồn nước cũ được thải ra bên ngoài một cách nhanh chóng. 

Cấu tạo máy với hệ thống diot phát sáng dựa trên nguyên lý hoạt động kết nối với các chất bán dẫn trực tiếp tạo thành ánh sáng. Từ đó, đã tạo ra nguồn sáng mạnh mẽ có khả năng tiệt trùng mà không bị nóng, khả năng chống shock điện và không phát ra các tia IR và UVA gây hại. Hệ thống đèn LED của máy Pyon 2 có khả năng chiếu sáng bền lâu hơn các thiết bị đèn truyền thống thông thường và tiết kiệm được rất nhiều thời gian cũng như chi phí sử dụng.

Tay cầm được thiết kế khoa học

Tay cầm với thiết kế gọn nhẹ, công suất làm việc cao, vòng đèn LED có 5 diot giúp chiếu sáng. Trong quá trình vận hành tay cạo vôi răng thì nha sĩ có thể kiểm soát được mọi tình huống mà không mất nhiều sức lực khi làm việc và giúp nha sĩ có thể tập trung vào việc điều trị cho bệnh nhân.

Công nghệ mũi cạo vôi một cách tinh vi

  • Mũi 1U: Mũi cạo vôi này giúp lấy phần vôi răng ở mọi góc phần tư cung hàm.
  • Mũi 2U: Mũi này dài hơn và thuôn hơn thích hợp sử dụng cho các bệnh nhân cạo vôi lại và hoàn tất việc cạo vôi răng. Mũi này sẽ giúp việc cạo vôi răng ở vùng trên nướu.
  • Mũi 3U: Mũi này được thiết kế tinh vi giúp cạo vôi răng ở vùng trên nướu. Mũi có đầu hơi tròn, ngắn và hẹp dễ làm sạch ở vùng khe răng.
  • Dụng cụ mở mũi: Các mũi có thể lắp vào hoặc tháo ra khỏi tay cầm dễ dàng. Khi gắn dụng cụ mở mũi vào và vặn một lực torque để đạt được khi nghe thấy tiếng click. Bên cạnh đó, dụng cụ mở mũi rất lý tưởng để bảo vệ mũi và hấp tiệt trùng cùng nhau.

Xem thêm thông tin chi tiết: Máy cạo vôi Pyon 2

Máy PIEZO Turboson SP-500

Máy cạo vôi siêu âm PIEZO Turboson SP-500 có nhiều ưu điểm vượt trội như sau:

  • Máy với thiết kế đơn giản mang lại hiệu quả tối đa cho người sử dụng. 
  • Tần số của máy luôn ổn định, mức điều chỉnh công suất linh hoạt giúp cho các thao tác chính xác hơn.
  • Sử dụng hệ thống bù điện tự động giúp đảm bảo quá trình hoạt động luôn ổn định về mặt tần số.
  • Bề mặt với thiết kế trơn láng giúp thuận tiện trong việc vệ sinh.
  • Máy có tay cầm và đầu cân nhẹ, với khả năng tháo rời có khả năng hấp tiệt trùng ở mức nhiệt lên đến 135ºC.
  • Trang bị đầu típ có khả năng tương thích với hệ thống EMS.
  • Đầu tips có khả năng rung siêu âm với tần số giao động trong khoảng từ 28±3 kHz, bao gồm 3 đầu mũi: TC, TA1, TA2.
  • Trang bị các nút vặn giúp người sử dụng có thể điều chỉnh tần số và áp lực nước. 

Máy PIEZO Turboson SP-500 tích hợp công nghệ chia tỷ lệ năng lượng với các mô-đun được thiết kế thời trang, tay cầm tiện dụng và đầu típ chất lượng. Được trang bị gốm áp điện giúp phát điện cho máy hoạt động một cách liên tục. Máy cạo vôi răng Turboson có thể dễ dàng loại bỏ vôi răng cứng và đáp ứng hầu hết các nhu cầu về vệ sinh răng miệng & nha chu.

Các bộ phận và chức năng:

  • Sử dụng hệ thống bù công suất tự động để đảm bảo tần suất làm việc ổn định.
  • Điều chỉnh lưu lượng nước qua bộ vi xử lý để vận hành một cách thuận tiện và đơn giản.
  • Tay cầm scaler nhẹ có thể tháo rời, các đầu có thể được hấp tiệt trùng lên đến nhiệt độ 135ºC.
  • Thiết kế đơn giản hóa và dễ dàng để làm sạch bề mặt.
  • Tương thích với hệ thống EMS.


Máy PIEZO Turboson SP-500

Xem thêm thông tin chi tiết: Máy PIEZO Turboson SP-500

Bảng giá các loại máy cạo vôi răng chất lượng dành cho nha sĩ 

Hiện nay, trên thị trường phân phối rất nhiều loại máy cạo vôi răng với giá thành và chất lượng khác nhau. Phân khúc giá của máy cạo vôi răng giao động trong khoảng từ 8 đến 30 triệu đồng. Thông thường thì những sản phẩm có giá thành cao sẽ tích hợp nhiều tính năng và tiện ích hơn. Tùy thuộc vào nhu cầu và kinh phí của phòng khám mà chúng ta lựa chọn loại máy phù hợp. Tuy nhiên, muốn lựa chọn một sản phẩm chất lượng thì cần phải tìm đến một nhà cung cấp uy tín để tránh trường hợp mua nhầm những sản phẩm kém chất lượng với giá thành đắt đỏ.

Sử dụng máy tăm nước Waterpik để chăm sóc răng miệng hàng ngày hạn chế cao răng

Máy tăm nước là sản phẩm với công nghệ tiên tiến giúp cho răng miệng trở nên trắng sáng. Máy sẽ tạo ra những tia nước đủ mạnh để có thể đánh bay được các mảng bám còn sót lại ở trên răng giúp hạn chế tối đa tình trạng vôi răng, răng bị ố vàng mà không gây ra bất cứ thương tổn nào như những phương pháp thông thường.

Vi khuẩn và mảng bám trên răng là nguyên nhân gây ra hiện tượng hơi thở có mùi. Máy tăm nước giúp loại bỏ các mảng bám và vi khuẩn ở dưới vùng nướu và mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Máy tăm nước Waterpik là một thương hiệu nổi tiếng và đáng tin cậy trong lĩnh vực nha khoa. Trong những sản phẩm mà Waterpik phân phối, máy tăm nước là một dụng cụ được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới và được du nhập vào Việt Nam trong khoảng thời gian gần đây. Theo các chuyên gia thì hiệu quả làm sạch và tính an toàn của máy tăm nước Waterpik đã được kiểm nghiệm và chứng minh dựa trên các nghiên cứu khoa học từ ADA. Công nghệ của máy tăm nước Waterpik đã được chứng minh lâm sàng giúp loại bỏ đến 99,9% mảng bám và làm sạch răng nướu hiệu quả lên đến 50% so với các loại chỉ nha khoa truyền thống. 


Máy tăm nước Waterpik để chăm sóc răng miệng

Một số lợi ích của máy tăm nước Waterpik giúp giải quyết những vấn đề về vôi răng:

  • Sử dụng máy tăm nước giúp chúng ta có thể tiếp cận sâu vào khu vực ở phía bên trong hàm mà chỉ nha khoa khó có thể làm sạch được.
  • Máy rất dễ sử dụng và đặc biệt bổ ích đối với những người đang trong giai đoạn niềng răng. Các tia nước sẽ len lỏi vào niềng giúp việc làm sạch răng một cách hiệu quả.
  • Tia nước từ đầu tăm nước rất dịu nhẹ nên có thể cải thiện tối đa tình trạng sức khỏe của nướu, không gây ra tình trạng kích thích, chảy máu nướu, tổn thương, làm thưa răng như việc sử dụng các loại tăm thông thường.
  • Máy tăm nước giúp bổ sung thêm lượng ẩm cho răng miệng và loại bỏ tối đa các mảng bám được hình thành do tình trạng khô miệng.

Tham khảo thêm về sản phẩm: Máy tăm nước

Như vậy, với những thông tin mà N.K.LUCK đã cung cấp trên đây, hy vọng bạn đã có quyết định nên mua máy cạo vôi răng hay không rồi đúng không nào? Sở hữu hàm răng đẹp, trắng sáng giúp bạn tự tin tỏa sáng và cải thiện mối quan hệ tốt hơn. 


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn