Thứ hai, 03 Tháng 4 2023 04:05

Tiết kiệm chi phí phục hình thẩm mỹ nha khoa với răng tháo lắp chất lượng VITA

Răng tháo lắp là phương pháp phục hình răng phổ biến cho người bị mất răng. So với trồng răng implant hoặc làm cầu răng sứ, việc sử dụng răng tháo lắp giúp tiết kiệm chi phí đáng kể nên rất đáng cân nhắc khi khả năng tài chính có hạn. Nếu bạn đang tìm kiếm các dòng răng giả phục vụ cho phục hình chế tác răng tháo lắp thì bài viết dưới đây dành cho bạn.

Phục hình nha khoa với răng tháo lắp

Răng tháo lắp (hay còn được gọi là răng giả) là răng giả được làm từ các vật liệu như acrylic, nylon hoặc kim loại. Hàm răng vừa khít với nướu và các răng còn lại tạo cho bệnh nhân vẻ ngoài như một bộ răng đầy đủ. Răng giả còn giúp bệnh nhân mất gần hết răng nhai thức ăn và nói chuyện bình thường. Tuy nhiên, chúng có thể không đem đến cảm giác cắn hiệu quả như răng tự nhiên của bệnh nhân.

Răng tháo lắp thường đảm bảo được tính thẩm mỹ và khả năng nhai, nói cho người sử dụng. Trong đó, hàm giả tháo lắp sẽ bao gồm 2 bộ phận chính đó là:

  • Phần khung răng (nên hàm) thường được làm từ chất liệu nhựa Acrylic hoặc kim loại titan, crom-coban và móc cài bằng kim loại.
  • Phần răng giả được làm từ nhựa composite hoặc sứ được gắn liền với khung răng để thay thế cho những răng đã mất.

Răng tháo lắp được phân loại dựa trên mục đích sử dụng, bao gồm 2 loại chính sau đây:

Răng tháo lắp toàn phần: chỉ định cho trường hợp phải loại bỏ tất cả răng hàm trên lẫn hàm dưới. Trước khi trồng hàm giả, nha sĩ sẽ tiến hành đo lường lấy dấu hàm và gửi cho chuyên viên chế tác. Điều này nhằm đảm bảo người dùng được cung cấp hàm giả tháo lắp vừa khít với nướu và xương hàm của mỗi cá nhân.

Răng tháo lắp bán phần: Răng tháo lắp bán phần được thiết kế để thay thế cho một hoặc một số răng bị mất. Loại răng giả này ngoài nền nhựa sẽ có thêm móc kim loại để gắn vào những chiếc răng thật còn lại. Từ đó giữ cho răng giả được cố định trên cung hàm. Điều quan trọng nữa là các răng thật còn lại phải đủ chắc khỏe để để làm trụ đỡ khi các răng giả được lắp vào.

Tại một số thời điểm, khi răng tự nhiên được sử dụng để neo giữ một phần răng giả (trụ cầu) bị mất, cần phải làm lại hoàn toàn hàm giả hoặc lựa chọn điều trị khác như cầu răng hoặc cấy ghép implant. Cấy ghép nha khoa cũng có thể được sử dụng để giúp ổn định răng giả và thường cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Thời gian trị liệu và thích nghi của bệnh nhân đối với răng tháo lắp có thể nhanh hoặc phải kéo dài, 1 phần phụ thuộc chất lượng răng dùng cho chế tác răng tháo lắp.

Răng tháo lắp chất lượng từ thương hiệu đầu ngành VITA

Là công ty tiên phong trong lĩnh vực nha khoa, VITA Zahnfabrik đã có hơn 90 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phục hình răng. Bắt đầu từ năm 1926 cho đến nay, VITA đã phát triển 4 dòng răng giả dùng để chế tác răng tháo lắp với nhiều ưu điểm nổi bật tạo nên vị thế vững chắc trên thị trường. 

Răng tháo lắp VITA LUMIN VACUUM

Năm 1956, VITA công bố ra thị trường sản phẩm răng giả VITA LUMIN VACUUM nung chân không đầu tiên trên thế giới. Đồng thời, hệ thống so màu phân loại răng đầu tiên cũng được phát triển với 13 màu tiêu chuẩn. Hệ thống này tạo cơ sở cho hệ tiêu chuẩn so màu VITA cổ điển A1–D4 đã được thiết lập trên toàn thế giới.

Hệ thống răng tháo lắp VITA LUMIN VACUUM được chế tác từ polymethyl methacrylate (PMMA), bao gồm 20 bộ răng trước hàm trên trong 4 nhóm khuôn và 6 bộ răng trước hàm dưới. Có sẵn 10 sắc thái màu tự nhiên Vita: A1, A2, A3, A3.5, B2, B3, C1, C2, D2, D3. Với sự phát triển của polymethyl methacrylate (PMMA) trong nửa đầu thế kỷ 20, việc sản xuất răng giả đã trở nên dễ dàng hơn. Không chỉ là VITA LUMIN VACUUM, PMMA được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực nha khoa khác.

Chỉ định áp dụng:

Răng tháo lắp VITA LUMIN VACUUM được làm bằng gốm thạch anh - Fenspat dùng cho chế tạo răng giả một phần và toàn phần. Không dành cho bệnh nhân dị ứng MMA.

Ưu điểm

  • Các loại răng đều có chốt mạ vàng ở phía sau để cố định cơ học vào đế răng giả.
  • Độ sáng cao do hiệu ứng phát sáng nội tại;
  • Độ dẫn sáng, màu trắng đục và huỳnh quang giống như răng tự nhiên;
  • Độ bền vật liệu cao và khả năng chống mài mòn.

Răng tháo lắp VITAPAN

Tiếp nối sự  thành công của VITA LUMIN VACUUM, năm 1983 Vita cho ra đời răng giả VITAPAN, đánh dấu bước phát triển quan trọng cho ngành phục hình chế tác răng tháo lắp. Đây là hệ thống răng giả composite VITA MRP đầu tiên, được sản xuất từ ​​ PMMA liên kết cân bằng với chất độn vô cơ và được polyme hóa. Răng giả VITAPAN ban đầu được cung cấp với màu sắc của tiêu chuẩn màu sắc cổ điển A1–D4 của VITA.

VITAPAN có hình dạng hoàn hảo dựa trên hình thái học và cấu trúc bề mặt của chúng so với răng tự nhiên. VITAPAN đặc biệt nhấn mạnh vào việc đạt được các bề mặt răng và góc cạnh mang lại hình dáng cân đối, tự nhiên. Các khu vực cổ răng được mở rộng để tạo điều kiện thuận lợi cho bất kỳ mục đích phục hình nào, không riêng chế tác răng tháo lắp.

Chỉ định áp dụng:

Dùng cho chế tác răng tháo lắp toàn phần và bán phần. Thường được dùng làm răng giả tạm thời trong lúc chờ đợi hoàn thành chế tác răng tháo lắp. 

Ưu điểm

Điểm độc đáo của VITAPAN là lớp men răng siêu dày kéo dài từ vùng răng cửa đến vùng cổ răng giống như răng tự nhiên. Hiệu ứng đổi màu được tạo ra bởi tỷ lệ men răng cao hơn tạo điều kiện thuận lợi cho việc truyền ánh sáng giữa răng và mô nhân tạo, để răng trước hòa trộn hoàn hảo với môi trường tự nhiên.

Trong điều kiện cần chỉnh sửa, VITAPAN có thể được mài dễ dàng mà không có bất kỳ mảnh vụn hoặc sứt mẻ nào nhờ vào chất lượng tuyệt vời của vật liệu MRP (Microfiller - Reinforced - Polymer). Giá trị mài mòn thấp của vật liệu MRP  làm tăng độ bền cho răng VITAPAN và tuổi thọ của răng tháo lắp.

Răng tháo lắp VITAPAN EXCELL

Tại IDS 2017, thế hệ răng giả VITAPAN EXCEL đã được công bố. Nhờ cấu trúc phân lớp độc đáo, VITAPAN EXCELL cho phép ánh sáng phát ra tự nhiên và được đặc trưng bởi tỷ lệ “vàng” và độ bóng tuyệt vời phù hợp với hướng dẫn bóng A1–D4® cổ điển của VITA.

VITAPAN EXCELL là thế hệ răng thẩm mỹ cao cấp mới có hình thái tự nhiên và độ đổ màu được đánh giá chính xác như răng thật. Loại răng này rất bền bỉ và có sẵn nhiều loại khuôn/hình dạng/màu sắc khác nhau để bác sĩ nha khoa cũng như khách hàng lựa chọn, so sánh. VITAPAN EXCELL có sẵn 11 sắc thái VITA 3D-Master và 15 sắc thái A1-D4 cổ điển mang nét riêng biệt của thương hiệu.

Chỉ định áp dụng

VITAPAN EXCELL là thiết kế hoàn hảo cho phục hình răng giả toàn phần, bán phần và giữ trên implant. Tùy thuộc vào cấu hình khớp cắn cũng như tình trạng hàm/khớp của bệnh nhân, VITAPAN EXCELL có thể kết hợp với VITAPAN LINGO FORM cho độ tương cao, tối ưu hiệu quả phục hình răng tháo lắp. .

Ưu điểm

  • Màu sắc men răng có hiệu ứng chiều sâu rõ rệt.
  • Khuôn răng có “tỷ lệ vàng” áp dụng theo tỷ lệ răng thật.
  • Độ đổ bóng và ngả màu mô phỏng chính xác theo răng thật.
  • Độ bền cao, có khả năng chịu tải tốt và hiệu quả mài mòn không khác gì răng thật.

Răng tháo lắp VITA MFT

VITA MFT (tên đầy đủ là VITA MULTIFUNCTIONAL TEETH - hàm đa chức năng) là một dòng răng thẩm mỹ hoàn toàn mới được VITA phát triển trong những năm gần đây. Loại răng này đáp ứng nhu cầu về mặt thẩm mỹ cũng như hiệu suất tối đa trong điều trị và chế tác răng tháo lắp.

Tương tự như các dòng VITAPAN VÀ VITAPAN EXCELL, VITA MFT được làm từ nhựa PMMA (Poly Methyl Methacrylate) giúp răng bền và chắc tiêu chuẩn. Thiết kế bề mặt khớp của VITA MFT dựa trên nguyên tắc đổi mới gọi là Easy-centric giúp tăng hiệu suất phục hình, giải quyết mọi nhu cầu của từng bệnh nhân. Chính vì điều này nên VITA MFT mới được gọi là “răng đa năng”.

Trường hợp sử dụng

Răng sứ phù hợp với mọi chỉ định trong lĩnh vực phục hình răng giả bán phần và toàn phần cao cấp.

Ưu điểm

VITA MFT có độ phản quang tốt, chống mài mòn và thân thiện với mô (nướu có thể phát triển xung quanh vật liệu). VITA MFT được bệnh nhân đánh giá là dòng sản phẩm dễ thích ứng nhất, tăng khả năng phục hồi trong trị liệu. MFT với lớp phủ Polymer giúp chống mảng bám trên răng và nghiền không dính. Đặc biệt là góc cạnh răng cưa tự nhiên có Mamelons tích hợp đem đến cảm quan chân thật nhất.

Chúng mang lại độ sáng vượt trội nhờ hiệu ứng phát sáng tích hợp, mang lại khả năng khúc xạ ánh sáng, ánh trắng đục và huỳnh quang, tương tự như các vật liệu tương tự tự nhiên. Được sản xuất thủ công tại Đức, những sản phẩm đặt làm theo yêu cầu này cũng có các bộ phận neo giữ cơ học trong đế hàm giả để đảm bảo độ ổn định của hàm giả trong thời gian dài.

Cách bảo quản và vệ sinh răng tháo lắp VITA lâu bền

Vệ sinh răng miệng là thói quen cực kỳ quan trọng giúp cho răng chắc khỏe cũng như kéo dài tuổi thọ của hàm tháo lắp. Điều này bao gồm vệ sinh nướu và thao tác chải răng của bệnh nhân. Răng giả nên được làm sạch hai lần một ngày, giống như răng tự nhiên, và nên chải kỹ bằng kem đánh răng và ngâm trong dung dịch làm sạch răng giả có ga để loại bỏ vi khuẩn và vết bẩn.

Lúc đầu, việc ăn uống có thể khó khăn và nên bắt đầu với thức ăn mềm được cắt thành từng miếng nhỏ, dần dần xây dựng lại chế độ ăn uống đầy đủ hơn. Nhai kẹo cao su và thức ăn đặc biệt dính hoặc cứng khác có thể gây ra vấn đề. Điều quan trọng là  làm theo hướng dẫn của nha sĩ  và liên hệ với họ nếu có bất kỳ vấn đề nào gặp phải với răng giả tháo lắp.

Trên đây là thông tin chủ yếu về các dòng răng của VITA dùng cho chế tác răng tháo lắp. Mỗi dòng sản phẩm đều chứa những ưu điểm riêng cũng như những khuyết điểm đang được cải thiện từng ngày. Có thể nói các dòng thế hệ răng sứ VITA về sau đã đạt được độ hoàn mỹ nhất định. Áp lực cạnh tranh của thị trường cung cấp dịch vụ phục hình nha khoa ngày càng cao, ngoài chất lượng thì giá cả phải chăng là yếu tố then chốt thu hút khách hàng trong thời đại ngày nay. Đến với VITA, bạn sẽ dễ dàng tối ưu chi phí kinh doanh hiệu quả với giá dịch vụ tiết kiệm nhất cho bệnh nhân của mình.


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn