Thứ ba, 11 Tháng 4 2023 20:01

Giảm áp lực và nâng cao năng suất làm việc tại phòng khám nha khoa

Ngành y tế Việt Nam đang đứng trước nhiều thách thức sau đại dịch. Đặc biệt là khi thế giới đang bước vào vòng chu kỳ kinh tế suy thoái thì tình hinh càng ảm đạm hơn. Đối mặt với nhiều áp lực là điều mà các phòng khám nha khoa khó tránh khỏi. Vậy làm sao để có thể duy trì doanh thu và nâng cao năng suất làm việc của phòng khám nha khoa trước những áp lực này? Cùng N.K.Luck tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Dấu hiệu cho thấy phòng khám nha khoa của bạn hoạt động không hiệu quả

Theo thống kê hiện nay hơn 90% dân số Việt Nam bị các bệnh về răng miệng. Với tổng số dân gần chạm mốc 100 triệu người cho thấy nhu cầu chăm sóc nha khoa của người dân Việt Nam là rất cao. Vì thế cùng với các khoa răng hàm mặt thuộc bệnh viện nhà nước, các phòng khám nha khoa tư nhân đã “mọc” lên với tốc độ chóng mặt. Có thể thấy kinh doanh phòng khám nha khoa được xem là vùng đất màu mỡ hiện nay.

Tuy nhiên, càng nhiều đối thủ thì áp lực cạnh tranh lại càng lớn. Đặc biệt là đối với phòng khám nha khoa thẩm mỹ. Nhiều hộ kinh doanh phòng khám nha khoa thẩm mỹ phải phá sản sau nhiều tháng khai trương. Mọi vấn đề đều có dấu hiệu cảnh báo. Nếu bạn đang điều hành phòng khám nha khoa thì nên lưu ý những dấu hiệu báo động dưới đây để tránh những sai lầm không đáng có khi vận hành hoạt động phòng khám nha khoa:

  • Doanh thu đã chững lại hoặc bắt đầu giảm.
  • Phòng khám nha khoa đang gặp khó khăn trong việc thu hút bệnh nhân, mất khách cũ.
  • Thời gian thăm khám, chăm sóc răng miệng của 1 bệnh nhân thường xuyên kéo dài hơn 2h.
  • Khách hàng phải chờ đợi quá lâu mới đến lượt.
  • Nhân viên phòng khám thường xuyên phải mất bữa trưa hoặc không có thời gian nghỉ trưa.
  • Thiếu thống nhất về thời gian giữa các thủ tục.

Nếu phòng khám nha khoa xuất hiện những vấn đề trên thì cần có những đề xuất điều chỉnh cấp bách để đưa phòng khám trở về trạng thái hoạt động tốt nhất. Thực tế thì trung bình 1 phòng khám nha khoa cần nhiều hơn 20 khách/tháng để duy trì và phát triển phòng khám. Đây là con số rất dễ với những phòng khám ở trung tâm nhưng cũng là mục tiêu khó đạt được của nhiều đơn vị mới. Đặc biệt là trong thời buổi kinh tế đang trong chu kỳ suy thoái như hiện nay, phòng khám nha khoa đang gặp phải rất nhiều áp lực khác nhau.

Dấu hiệu cho thấy phòng khám nha khoa của bạn hoạt động không hiệu quả là gì?

Các áp lực mà phòng khám nha khoa phải đối mặt

Có rất nhiều áp lực và thách thức khi điều hành một phòng khám nha khoa. Ngoài những thách thức mà các nha sĩ phải đối mặt trên phương diện bác sĩ lâm sàng, việc quản lý một phòng khám nha khoa cũng là một bài toán kinh doanh khó nhằn. Chẳng hạn như thay đổi công nghệ, kỳ vọng của bệnh nhân và suy giảm kinh tế toàn cầu năm 2023. Mở một phòng khám nha khoa chỉ là bước đầu tiên, vì các giai đoạn khác nhau của sự nghiệp nha khoa cũng có thể dẫn đến việc phát triển các mục tiêu kinh doanh.

Khi một ngành trải qua một biến động lớn, chẳng hạn như biến động do COVID-19 gây ra, nó sẽ dẫn đến những thách thức to lớn không lường trước được. Tuy nhiên, những giai đoạn khó khăn cũng có thể dẫn đến những thành công lớn khi những thách thức này được giải quyết đúng đắn. Hơn bao giờ hết, hoạt động nha khoa cần có sự thay đổi. Họ cần sử dụng các chiến lược và kỹ năng kinh doanh tốt nhất để không chỉ tồn tại trong nghề mà còn để phát triển. Dưới đây  là những áp lực hàng đầu mà các phòng khám nha khoa đang gặp phải.

Thu hút bệnh nhân mới, giữ chân khách hàng cũ

Thu hút bệnh nhân mới, giữ chân khách hàng cũ là một trong những áp lực hàng đầu

Bệnh nhân là kết quả của sự phát triển của một doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ y tế. Áp lực lớn nhất mà các phòng khám nha khoa ngày nay phải đối mặt là việc thu hút bệnh nhân mới. Số lượng phòng khám nha khoa mọc lên ngày càng nhiều. Sự cạnh tranh trên một đơn vị địa lý cao tạo nên những áp lực và thách thức rất lớn cho bộ phận marketing, chăm sóc khách hàng tại phòng khám.

Điều này đặc biệt đúng ở các tỉnh thành lớn hiện nay như: Hà nội, TP HCM. Nhóm phải quảng cáo, cung cấp các ưu đãi và vô số dịch vụ. Các cơ sở Nha khoa hiện nay đã có sự đầu tư hơn trong việc tiếp thị. Nếu phòng khám của bạn vẫn tư duy theo lối cũ đồng nghĩa với việc bạn sẽ dần kiệt quệ về kinh tế để trang trải chi phí cho hoạt động của phòng khám nha khoa.

Duy trì doanh thu trong thời buổi kinh tế suy thoái

Hiện tại, mọi ngành nghề đều bị ảnh hưởng không ít từ chu kỳ suy thoái kinh tế. Nhiều ngành còn gặp khó khăn hơn khi đang trong đà phục hồi sau đại dịch Covid-19. Sức mua của thị trường giảm rõ rệt. Người dân cũng cân nhắc thu chi hơn. Vì vậy các phòng khám nha khoa đang phải đối mặt với áp lực duy trì doanh trong năm nay và có thể là năm sau.

Việc doanh thu không tăng không đồng nghĩa với việc kinh doanh phòng khám sa sút. Chảy chung nhịp với thị trường thế giới cũng là cách bảo vệ lợi ích kinh doanh của phòng khám nha khoa. Đồ thị doanh thu không nhất thiết phải leo thang mỗi quý nhưng nhất định không được lao dốc. Đấy là yếu tố chính mà bất cứ nhà kinh doanh nào cũng phải biết.

Trang thiết bị nha khoa mới, hiện đại và hiệu quả

Cung cấp dịch vụ nha khoa làm bệnh nhân hài lòng hơn đối thủ là yếu tố giúp phòng khám giữ chân bệnh nhân của mình. Để làm được những điều đó vừa khó vừa dễ. Những căn bệnh liên quan đến nha khoa thường cần đến những trang thiết bị hiện đại chuyên nghiệp. Vậy điều cần thiết là phòng khám nha khoa cần những trang thiết bị mới nhất. Trang thiết bị, công nghệ nha khoa nên được nâng cấp thường xuyên là cốt lõi thành công của các hoạt động nha khoa ngày nay. 

Cách giảm áp lực và nâng cao năng suất làm việc tại phòng khám nha khoa

Chủ động thực hiện các kế hoạch dưới đây sẽ giúp bạn giảm áp lực cũng như nâng cao năng suất làm việc cho phòng khám nha khoa của mình.

Đầu tư trang thiết bị hiện đại

Công nghệ và trang thiết bị hiện đại hỗ trợ tốt nhất cho quy trình thăm khám và điều trị cho khách hàng nha khoa. Đây cũng là một trong những thế mạnh của các phòng khám khi sở hữu lượng vốn hùng mạnh để đầu tư vào các công nghệ tốt nhất. Thời đại hiện nay chính những khách hàng cũng đã có những kiến thức nhất định về công nghệ hiện đại dùng trong nha khoa thông qua việc tìm kiếm thông tin trên internet…

Và khách hàng xem nó như thước đo chất lượng cho một phòng khám nha khoa. Hãy áp dụng các công nghệ nha khoa hiện đại trong thực hành nha khoa của bạn. Một phòng khám nha khoa kỹ thuật số với những thiết bị nha khoa phù hợp sẽ giúp bạn xây dựng được lòng tin mạnh mẽ nơi khách hàng. Hãy lấy sự hài lòng của người bệnh và nhân viên cùng sự phát triển các kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu, tăng cường chất lượng trang thiết bị làm động lực để phát triển. 

Đầu tư trang thiết bị hiện đại là thước đo chất lượng cho một phòng khám nha khoa

Công ty N.K.Luck tự hào là nơi cung cấp các sản phẩm nha khoa chất lượng cao, tạo điều kiện cho nha sĩ đạt được kết quả điều trị tốt nhất, dễ dàng nhất trong thời gian ngắn nhất. Các trang thiết bị được phân phối chính hãng tại N.K.Luck đều đến từ các thương hiệu đứng đầu ngành: W&H, Durr Dental, VITA, Yoshida,...nên khách hàng có thể yên tâm về chất lượng. Thế giới đang không ngừng phát triển, ngành nha Việt Nam cần có những nỗ lực hơn nữa để tiệm cận với thế giới. Trong đó, đầu tư vào hệ thống trang thiết bị đóng vai trò tiên quyết.

Luôn cập nhật công nghệ nha khoa tân tiến

Tại Việt Nam, dịch vụ nha khoa tư nhân đã phát triển khá nhanh và trở thành một bộ phận quan trọng trong hệ thống y tế nước ta. Các trung tâm nha khoa được đầu tư thiết bị hiện đại, ứng dụng nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật cao trong chẩn đoán và điều trị, cung ứng nhiều dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng có chất lượng cho nhân dân và tạo cho họ có nhiều hơn cơ hội được tiếp cận với các dịch vụ khám chữa bệnh. Hiện nhiều bệnh viện răng hàm mặt trên toàn quốc đã triển khai được nhiều kỹ thuật tiên tiến, hiện đại ngang tầm khu vực và trên thế giới như phẫu thuật hàm mặt và sọ mặt; phẫu thuật chỉnh hình xương hàm mặt; cấy ghép nha khoa; các lĩnh vực chuyên sâu trong nha khoa khác. 

 N.K.Luck luôn đồng hành cùng các phòng khám nha khoa Việt Nam

Góp phần phát triển nền nha khoa nước nhà mạnh hơn, N.K.Luck luôn đồng hành cùng các nha sĩ tại phòng khám thông qua các buổi hội thảo chuyên đề, workshop chia sẻ, mời các bác sĩ, chuyên gia có uy tín trên thế giới đến cập nhật kiến thức chuyên ngành mới nhất cho nha sĩ Việt nam. Nhờ việc triển khai thành công nhiều kỹ thuật chuyên sâu, hiện đại nên thu hút hàng chục ngàn người nước ngoài đến Việt Nam để điều trị bệnh với những kỹ thuật mới mà Việt Nam đang áp dụng. 

Nâng cao an toàn nghề nghiệp trong thực hành nha khoa

Có thể nhiều bác sĩ nha khoa vẫn cho rằng công việc cạo vôi răng, nhổ răng, hay chữa tủy răng… ít làm lây nhiễm và bị vướng vào các bệnh truyền nhiễm. Nhưng thực tế, nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm như viêm gan siêu vi B, cúm, lao, HIV... từ bệnh nhân và ngược lại rất cao. Việc lây nhiễm trong quá trình cung cấp các dịch vụ nha khoa càng được lưu ý hơn trong bối cảnh hậu Covid hiện nay. 

Vấn đề an toàn vệ sinh, sát khuẩn, vô trùng càng trở nên nghiêm ngặt hơn sau dịch Covid

Vì vậy các bác sĩ phải luôn chủ động học hỏi, trau dồi từ các buổi hội thảo và nghiên cứu chuyên sâu. Thường xuyên tham gia các khóa học đào tạo ở nước ngoài và cập nhật nhanh chóng kiến thức nha khoa nhân loại từ các nền nha khoa ưu việt. Đặc biệt, vấn đề vô trùng dụng cụ trong nha khoa cần phải được đặt lên hàng đầu bởi đây không chỉ là trách nhiệm mà còn là lương tâm của người làm ngành y. 

Nâng cao an toàn nghề nghiệp trong thực hành nha khoa cùng N.K.Luck

Với kinh nghiệm 25 năm trong ngành phân phối thiết bị nha khoa, hơn ai hết N.K.Luck hiểu rõ vai trò của việc nâng cao an toàn nghề nghiệp trong thực hành nha khoa. Vì vậy, hằng năm chúng tôi luôn định kỳ triển khai tổ chức các buổi hội thảo huấn luyện và kiểm soát nhiễm khuẩn trong nha khoa. Khách hàng quan tâm có thể theo dõi kênh Fanpage: https://www.facebook.com/thietbi.nhakhoa.nkluckvietnam để cập nhật thông tin tham dự nhanh nhất.

Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp giải pháp kiểm soát nhiễm khuẩn trong nha khoa bằng hệ thống thiết bị vệ sinh và tiệt trùng tay khoan, dụng cụ nha khoa kết hợp dung dịch sát khuẩn tiệt trùng Durr Dental. Đây là giải pháp tối ưu nhất mà bất cứ phòng khám nào cũng cần trang bị để hỗ trợ và bảo vệ tốt nhất cho nha sĩ cũng như bệnh nhân của bạn. Nâng cao an toàn nghề nghiệp trong thực hành nha khoa chính là nâng cao chất lượng dịch vụ góp phần tăng cao lợi nhuận cho phòng khám.

Áp dụng công nghệ số vào quản lý 

Trong thời đại ngày nay, công nghệ đóng vai trò rất quan trọng cùng với chất lượng chuyên môn của đội ngũ bác sĩ. Các yếu tố này có thể quyết định thành bại của mỗi phòng khám. Hầu hết khách hàng khi tìm đến phòng khám tư nhân bởi họ cần sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và phục vụ chuyên nghiệp. 

Trong thời đại ngày nay, công nghệ đóng vai trò rất quan trọng cùng với chất lượng chuyên môn của đội ngũ bác sĩ

Vì vậy, ngay bây giờ hãy quyết định đầu tư cho phòng khám một trợ thủ quản lý và kinh doanh phòng khám đắc lực – phần mềm quản lý phòng khám nha khoa. Có thể nói phần mềm quản lý nha khoa sẽ hỗ trợ xây dựng quy trình làm việc chuyên nghiệp để rút ngắn thời gian tiếp nhận hồ sơ bệnh án và thực hiện chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Trên đây là các cách giảm áp lực và nâng cao năng suất cho phòng khám nha khoa. Giá trị phát triển thực sự của phòng khám nha khoa phụ thuộc vào nhiều yếu tố, và chủ phòng khám thành công là người biết đâu là yếu tố quan trọng, nên đầu tư. Hy vọng bài viết đang cung cấp thông tin tốt nhất giúp bạn vận hành phòng khám trơn tru và hiệu quả.


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn