Thứ hai, 14 Tháng 3 2022 08:35

Thiết kế ghế nha khoa tiêu chuẩn - nâng tầm trải nghiệm của bệnh nhân

Ghế nha khoa được xem như “linh hồn” của mỗi phòng nha, là trung tâm của mọi hoạt động. Nó được thiết kế sao cho cả nha sĩ và bệnh nhân đều cảm nhận được sự thoải mái, thuận tiện nhất trong suốt quá trình thăm khám và điều trị. Thực tế, trải nghiệm của bệnh nhân khi đến phòng nha có tốt hay không phần lớn được quyết định bởi thiết bị nội thất phòng nha, trong đó quan trọng nhất chính là ghế nha khoa. Vậy ghế nha khoa ảnh hưởng như thế nào đến trải nghiệm của bệnh nhân? Thiết kế ghế nha khoa tiêu chuẩn cần đảm bảo những yếu tố nào? Ghế nha khoa loại nào tốt? Tất cả sẽ được N.K.Luck chia sẻ chi tiết trong bài viết sau đây!

Ghế nha khoa kém chất lượng ảnh hưởng thế nào đến trải nghiệm của bệnh nhân?

Mặc dù không có chuyên môn như nha sĩ nhưng khách hàng cũng sẽ chú ý đến trải nghiệm khi đến phòng nha. Chẳng hạn như quy trình làm việc có nhanh hay không, quá trình điều trị đau đớn nhiều hay là nhẹ nhàng thoải mái,... Tất nhiên, nha sĩ sẽ không muốn làm vội vàng, qua loa nhưng chắc chắn bệnh nhân sẽ cảm thấy vui vẻ nếu như một ca làm răng không kéo dài quá lâu. Hay nói cách khác, họ muốn được thoát khỏi chiếc ghế nha càng sớm càng tốt.

Điều này cho thấy, ghế nha khoa có ảnh hưởng và tác động khá nhiều đến trải nghiệm của bệnh nhân. Vậy, nếu bệnh nhân phải thăm khám và điều trị trên một chiếc ghế nha kém chất lượng thì điều gì sẽ xảy ra? 

Tính thẩm mỹ – ấn tượng ban đầu

Nhiều phòng nha hiện nay chưa chú trọng đến tính thẩm mỹ cũng như chất lượng của ghế nha. Thậm chí, để tiết kiệm chi phí đầu tư, một số phòng nha còn tận dụng chiếc ghế nha trong hoạt động điều trị nhiều năm liền và ít khi có sự nâng cấp hay thay mới. 

Khi bệnh nhân đến phòng nha, chắc chắn thứ họ chú ý đầu tiên là chiếc ghế nha khoa. Bởi nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bệnh nhân dành khoảng 90% thời gian của họ trên ghế nha khoa trong một lần thăm khám điển hình. Nếu chiếc ghế nha có vẻ ngoài không sang trọng, bị xuống cấp và kém chất lượng thì ấn tượng đầu tiên của bệnh nhân hẳn sẽ rất tệ. Điều này còn khiến cho họ có cảm giác bất an về nơi điều trị. Hình ảnh và chất lượng dịch vụ của phòng nha cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. 

Ghế nha khoa cũ, xuống cấp gây ấn tượng không tốt đến bệnh nhân về hình ảnh của phòng khám

Tính thoải mái và dễ chịu

Bệnh nhân trong quá trình điều trị nha thường phải nằm bất động và mở miệng trong một khoảng thời gian dài. Điều này khiến cho phần cổ và cơ mặt của bệnh nhân bị ê ẩm khi phải duy trì liên tục một tư thế và không được phép cử động. Khi đó, nếu ghế nha không có thiết kế êm ái, thoải mái thì cảm giác nhức mỏi và ê ẩm cơ thể này còn tồi tệ hơn gấp nhiều lần.

Tính tiện ích

Tính tiện ích cũng như công năng sử dụng của ghế nha khoa không chỉ là điều mà nha sĩ quan tâm mà còn là yếu tố tác động đến trải nghiệm của bệnh nhân. Chẳng hạn, nếu ánh sáng đèn LED và mâm dụng cụ của ghế nha khoa không được tính toán kỹ lưỡng và bố trí hợp lý thì vừa gây bất tiện cho thao tác của nha sĩ, vừa mang lại cảm giác khó chịu cho bệnh nhân.

Nếu đèn LED chiếu thẳng vào mắt bệnh nhân trong thời gian dài chắc chắn sẽ gây ra cảm giác khó chịu và mỏi mắt. Hơn nữa, khi cường độ ánh sáng quá lớn thì còn có thể gây đau đầu cho những bệnh nhân mắc chứng bệnh đau nửa đầu. Điều này cho thấy, tính tiện ích của ghế nha khoa cũng ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm của bệnh nhân tại phòng nha.

Đặc điểm thiết kế của một chiếc ghế nha khoa tiêu chuẩn

Ghế nha khoa không chỉ là mối liên kết chặt chẽ giữa nha sĩ và bệnh nhân mà còn là một trợ thủ đắc lực, một công cụ góp phần gia tăng mức độ hài lòng và trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại phòng khám. Do đó, ghế nha khoa phải được thiết kế đúng theo tiêu chuẩn phòng khám nha, đảm bảo chất lượng và chú trọng đến trải nghiệm thoải mái cho khách hàng. 

Độ tin cậy về thương hiệu 

Tìm kiếm thương hiệu ghế nha khoa chất lượng luôn là điều mà các chủ phòng khám nha khoa quan tâm hàng đầu. Hiện nay, bên cạnh các dòng ghế nha đến từ châu Âu được đánh giá là dẫn đầu về chất lượng thì các sản phẩm ghế nha đến từ thương hiệu châu Á như Nhật Bản, Brazil, Hàn Quốc,... cũng không kém cạnh. Xét về độ bền và giá thành phân phối thì những dòng ghế nha của châu Á cũng được các nha sĩ đánh giá rất tốt. Trong đó, ghế nha khoa Yoshida sản xuất tại Nhật Bản và ghế nha khoa Gnatus của Brazil là hai thương hiệu nổi tiếng nhất, đã và đang được tin dùng ở nhiều phòng  nha Việt Nam.

Yoshida nổi tiếng là một trong những công ty sản xuất thiết bị nha khoa lâu đời nhất tại Nhật Bản. Hiện nay, sản phẩm ghế nha khoa Yoshida đã phủ sóng khắp thị trường thế giới thông qua việc hợp tác với các nhà phân phối độc quyền sản phẩm tại mỗi quốc gia, trong đó có Việt Nam. 

>>> Xem chi tiết: Ghế nha khoa Yoshida chính hãng được phân phối độc quyền tại N.KLuck

Đặc điểm nổi bật nhất của dòng ghế nha Yoshida đó là thiết kế mẫu mã đơn giản nhưng chất lượng vô cùng bền bỉ với ứng dụng công nghệ cải tiến và kỹ thuật chuẩn xác. Hiện tại, ghế nha khoa Yoshida được thiết kế với nhiều phiên bản, tương thích với mọi nhu cầu sử dụng cũng như những yêu cầu trang về thiết bị phòng khám nha khoa.

Ghế nha khoa Yoshida được phân phối độc quyền tại hệ thống N.K.Luck

Không kém cạnh thương hiệu Yoshida, Gnatus của Brazil cũng là một cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị nha khoa. Hiện tại, Gnatus là công ty sở hữu quy mô lớn thuộc khu vực châu Mỹ Latinh, là đơn vị sở hữu nhiều giấy chứng nhận danh giá nhất trong nha khoa, chuyên phân phối, cung cấp các thiết bị nha khoa đến hơn 130 quốc gia trên thế giới. Gnatus vinh dự là hãng đứng thứ 2 trên thế giới về xuất khẩu ghế nha khoa.

>>> Tham khảo chi tiết: Ghế nha khoa Gnatus chính hãng tại N.K.Luck

Hệ thống ghế nha khoa Syncrus G8 Gnatus chính hãng được phân phối bởi N.K.Luck

Đặc điểm chung nổi bật nhất của dòng ghế nha Gnatus đó là bồn rửa làm bằng sứ, bộ điều khiển chân tích hợp đa năng và đèn chiếu sáng góc rộng hình chữ nhật. Đặc biệt, những đặc điểm thiết kế này được tối ưu hóa độc quyền của nhãn hàng. 

Thiết kế ghế êm ái, cung cấp sự thoải mái tuyệt đối cho bệnh nhân

Thiết kế ghế nha khoa quyết định quan trọng đến sự thoải mái của bệnh nhân cũng như năng suất làm việc của nha sĩ. Với bất kỳ kích thước cơ thể nào của bệnh nhân, ghế nha khoa cũng cần phải mang lại sự thoải mái nhất định.

Ghế nha khoa có thể là nơi để bệnh nhân ngồi hoặc nằm tùy vào nhu cầu điều trị. Dù thời gian điều trị kéo dài bao lâu thì bệnh nhân cũng xứng đáng được trải nghiệm những cảm giác thoải mái nhất khi ở trên vị trí ghế nha khoa. Vì thế, phần da bao bọc ghế cần phải là loại da thật, mềm mại, an toàn khi sử dụng, đảm bảo mang lại cảm giác dễ chịu cho bệnh nhân. Trên ghế cần thiết kế nút bấm thông minh để có thể điều chỉnh độ cao lên, xuống của ghế một cách dễ dàng, êm ái. Hoặc có bản điều khiển bằng chân cũng rất tiện lợi, tránh mất nhiều thời gian thao tác.

Thấu hiểu được những mong mỏi của bệnh nhân, các dòng ghế nha khoa hiện nay, tiêu biểu là Yoshida và Gnatus đều được nhà sản xuất chú trọng về phần thiết kế.  Ghế nha Yoshida Eyecia II được làm từ chất liệu nệm Takumi cao cấp, êm ái, có giá trị thẩm mỹ cao và đa dạng màu sắc khác nhau. Bên cạnh đó, ghế còn được thiết kế riêng biệt bộ phận tựa đầu, có thể điều chỉnh linh hoạt theo nhiều góc độ khác nhau. Nhờ đó, nha sĩ có thể điều chỉnh góc độ tựa đầu phù hợp để giảm được áp lực ở phần cổ và đầu cho bệnh nhân. Hơn nữa, đặc điểm thiết kế này còn giúp nha sĩ có tầm quan sát và tư thế làm việc thuận tiện hơn trong quá trình điều trị.

Hệ thống ghế nha khoa Yoshida Eyecia II

Hay dòng ghế nha khoa Yoshida SEASONS được thiết kế hướng đến tính thân thiện với bệnh nhân, giúp cho quá trình điều trị tại phòng nha trở nên thoải mái, thư giãn và dễ chịu hơn bao giờ hết.

Thiết kế ghế nha khoa an toàn, thân thiện với bệnh nhân
Hệ thống ghế nha khoa Yoshida SEASONS

Ngoài ra, ghế nha Yoshida còn có hệ thống vận hành rất êm ái và không gây ra tiếng ồn. Bệnh nhân gần như không cảm nhận được sự chuyển động khi nha sĩ nâng hay hạ ghế theo góc độ làm việc phù hợp. Nhờ đó, bệnh nhân cũng giảm được ít, nhiều sự căng thẳng hay áp lực khi nha sĩ điều chỉnh nhiều góc độ ghế để thực các thao tác trong quá trình điều trị. 

>>> Ghế nha khoa Yoshida - Giải pháp hoàn hảo cho nội thất phòng nha tại Việt Nam

>>> Hướng dẫn cách thức vận hành ghế nha khoa Yoshida:

Dòng ghế nha Gnatus cũng sở hữu những đặc điểm thiết kế hoàn hảo không thua kém gì thương hiệu Yoshida. Nệm ghế có thiết kế dày và rộng, đặt trên một cấu trúc vững chắc. Phần da ghế được phủ một lớp chống thấm nước làm bằng polyurethane, thuận tiện cho việc vệ sinh ghế. 

Hệ thống ghế nha khoa Gnatus

Đặc biệt, Gnatus đã đồng bộ hóa hệ thống di chuyển giữa nệm ngồi và tựa lưng, tạo nên sự cân bằng, thoải mái cho bệnh nhân khi nằm điều trị trong thời gian dài. Phần tựa đầu khớp kép với hệ thống cần gạt khóa vị trí. Với kết cấu này, nha sĩ sẽ dễ dàng di chuyển bộ phận tựa đầu về đúng vị trí cần quan sát với độ cao phù hợp mà không cần tác động trực tiếp đến phần đầu của bệnh nhân.

N.K.Luck chuyên phân phối các dòng ghế nha khoa tiêu chuẩn, chính hãng

Một chiếc ghế nha khoa tiêu chuẩn, thông minh và hiện đại sẽ khơi gợi niềm tin ở bệnh nhân và nâng cao hiệu quả điều trị. Tùy vào quy mô hoạt động cũng như nhu cầu điều trị mà mỗi phòng khám nha khoa sẽ trang bị hệ thống ghế nha với số lượng phù hợp. Để chọn lựa được ghế nha khoa chính hãng, chất lượng, quý khách hàng hãy liên hệ ngay với N.K.Luck. Chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm chọn ghế nha khoa tốt nhất, phù hợp với nhu cầu và kinh phí của quý khách hàng!


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn