Thứ hai, 27 Tháng 12 2021 14:50

Làm răng thẩm mỹ trắng sáng tự nhiên hay trắng "vô hồn"?

Để sở hữu một hàm răng trắng đều đẹp như mong muốn và khắc phục được những nhược điểm thiếu thẩm mỹ về răng như: hô, móm, răng mọc lệch lạc, răng ngả màu, sâu răng, mất răng,... nhiều người đã chọn làm răng thẩm mỹ với công nghệ bọc sứ. 

Bọc răng sứ thẩm mỹ đang trở thành xu hướng thịnh hành hiện nay

Hiện nay, xu hướng làm răng sứ thẩm mỹ đang ngày càng trở nên phổ biến, nhất là với giới trẻ. Không chỉ mang đến giá trị về thẩm mỹ, bọc răng sứ còn giúp ổn định chức năng ăn nhai, hạn chế một số bệnh về răng miệng. Tuy nhiên, bên cạnh vấn đề mài răng khi bọc sứ hay việc phục hình sứ không khớp với răng tự nhiên gây khó chịu thì màu sắc răng sứ rất được quan tâm. Liệu phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ mang lại màu răng trắng sáng tự nhiên hay trắng “vô hồn”? Đâu là màu răng sứ phù hợp với từng đối tượng? Hãy cùng N.K.Luck khám phá chi tiết trong bài viết sau đây!

Xu hướng màu răng sứ được ưa chuộng hiện nay

Hiện nay, những khách hàng phục hình răng với phương pháp bọc sứ thẩm mỹ không chỉ mong muốn sở hữu một hàm răng đều đẹp mà còn toàn diện về mặt thẩm mỹ. Răng sau khi mài và bọc sứ phải trắng sáng hơn. Tất nhiên, “trắng sáng” ở đây là thiên về tự nhiên, hoàn toàn không phải là trắng sáng một cách “vô hồn”. Chính vì vậy, màu sắc của sứ rất được quan tâm. Vậy bọc răng sứ màu nào đẹp? Điều này sẽ phụ thuộc vào việc lựa chọn màu sứ tương xứng với màu sắc răng. 

Thông thường, màu răng bọc sứ trong nha khoa được phân thành 2 loại chính, đó là:

  • Màu sứ trắng đục: Đây là màu răng sứ được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn hiện nay. Màu trắng đục của sứ sẽ mang đến sự sang trọng, nhẹ nhàng và không quá nổi bật. Nó giúp cho cả hàm răng có sự tương đồng về màu sắc giữa các răng trên cung hàm. Nhìn tổng thể thì cả hàm răng sẽ không bị chênh lệch màu và người khác sẽ khó phát hiện ra răng bọc sứ và răng thật.
  • Màu răng sứ trắng trong, tự nhiên: Đây là màu răng sứ sở hữu tính thẩm mỹ tự nhiên. Răng sứ màu trắng trong với cấu trúc và mật độ màu sắc tương đương với răng thật, phần cổ răng có màu hơi sậm hơn một chút, thân răng và rìa cắn sở hữu độ trong và trắng sáng tự nhiên. Với những ai phục hình răng đơn lẻ, chỉ có 1 hoặc 2 chiếc trên cung hàm thì nên lựa chọn kiểu màu sứ này là phù hợp nhất.
Lựa chọn màu răng bọc sứ hợp với màu răng nguyên thủy

Các trường hợp chọn màu răng sứ

Với các trường hợp làm răng thẩm mỹ, cụ thể là bọc sứ thì màu sắc của sứ được xem là một trong những tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá mức độ thành công. Việc lựa chọn màu răng sứ phù hợp sẽ tùy thuộc vào từng trường hợp bọc sứ. Cụ thể như sau:

Trường hợp bọc sứ cho một vài răng

Nếu chỉ bọc sứ cho một vài răng thì màu sắc của sứ được chọn cần phải dựa vào màu của các răng còn lại. Do đó, nha sĩ và bệnh nhân cần căn cứ vào màu sắc của cổ răng, thân răng và cạnh cắn của răng thật để lựa chọn màu sứ phù hợp nhất. 

Trường hợp bọc sứ cho một vài răng

Lưu ý: Màu sắc ở phần cổ răng sẽ sẫm hơn so với thân răng và màu cạnh cắn của răng sẽ trong hơn so với thân răng. 

Trường hợp bọc sứ toàn hàm

Với trường hợp bọc sứ toàn hàm, màu sắc của sứ được chọn sẽ dựa trên nhiều yếu tố khác nhau như giới tính, độ tuổi, màu da,... Cụ thể:

  • Giới tính: Nam giới thường sẽ có xu hướng chọn màu sứ thiên về màu trắng đục nhằm thể hiện sự nam tính. Còn nữ giới thường sẽ chọn sứ có màu trắng trong và tông sáng hơn để toát lên sự nổi bật. 
  • Độ tuổi: Với những người ở lứa tuổi trung niên, nên lựa chọn màu sứ trắng đục để phù hợp với độ tuổi. 
  • Màu da: Người có làn da ngăm thì nên chọn màu sứ trắng đục, còn với những ai sở hữu làn da trắng thì có thể chọn màu sứ trắng trong. 

Lưu ý: Màu sắc của sứ được chọn không nên trắng hơn màu của lòng mắt.

Bọc răng sứ toàn hàm

Tiêu chí để lựa chọn màu răng sứ phù hợp

Với các trường hợp làm răng sứ thẩm mỹ, bệnh nhân không nên quan tâm quá nhiều đến vấn đề răng sứ màu nào đẹp mà cần lựa chọn màu răng sứ phù hợp nhất với bản thân. Hiện nay, VITA Classic là bảng màu răng sứ cơ bản được nhiều nha khoa uy tín sử dụng rộng rãi. Bảng màu răng này được chia thành 3 - 5 sắc độ có cùng tông màu và khác nhau về độ bão hòa để phù hợp với từng trường hợp phục hình răng.

>>> Tìm hiểu thêm: RĂNG SỨ VITA ZIRCONIA

Bảng màu răng sứ VITA Classic thông dụng trong nha khoa

Ngoài ra, để sở hữu màu răng sứ hài hòa, tự nhiên, tránh tình trạng trắng “vô hồn” thì cần kết hợp với một số tiêu chí sau đây.

Chọn màu răng sứ theo màu răng thật

Màu răng thật là yếu tố đóng vai trò rất quan trọng trong việc xác định màu răng sứ phù hợp. Nhiều người quan niệm rằng, màu răng sứ càng sáng thì càng đẹp. Tuy nhiên, điều này lại vô tình dẫn đến tình trạng răng trắng “vô hồn” sau khi bọc sứ. 

Chọn màu răng sứ dựa trên màu răng tự nhiên để đảm bảo độ hài hòa, tương đồng

Chính vì vậy, khi chọn màu bọc sứ, nha sĩ sẽ dựa vào màu răng thật của bệnh nhân để chọn màu sắc tương đồng, hướng đến sự tự nhiên nhất có thể. Nếu chọn màu sứ trắng hơn hoặc xỉn hơn so với những màu răng kế cận, người khác sẽ dễ dàng nhận ra bạn đang dùng răng giả.

Chọn màu răng sứ theo màu da 

Màu da cũng là một yếu tố liên quan mật thiết đến việc chọn màu răng sứ. Vì màu da của mỗi người là không giống nhau, do đó, trước khi lựa chọn màu răng sứ, mỗi người phải xác định được tone màu da của mình sẽ phù hợp với mức độ trắng sáng như thế nào. Dưới đây là một số gợi ý về cách chọn màu răng sứ phù hợp với màu da.

  • Tông da trắng sáng: Tông da này thường phù hợp với màu răng sứ trắng trong. Nó sẽ giúp cho tổng thể gương mặt sau khi làm răng thẩm mỹ trở nên hài hòa và trắng sáng một cách tự nhiên. 
  • Tông da vàng hoặc da ngăm: Nên lựa chọn màu răng sứ trắng ngà nhẹ. Tông màu này sẽ giúp cho toàn bộ hàm răng được tự nhiên và giống với màu răng thật nhất.
  • Tông da đen, hơi sẫm màu: Với tông màu da này thì nên chọn màu răng sứ trắng đục để có thể tôn lên sự tự nhiên và hài hòa cho tổng thể khuôn mặt. Màu trắng đục của sứ sẽ tương xứng với tông da tối màu, vì vậy mà nó cũng không sẽ làm chìm đi màu da. 
Màu răng bọc sứ phải tương ứng và hài hòa với màu da, màu môi của mỗi người

Chú ý đến màu của lòng mắt

Một trong những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi lựa chọn màu răng sứ cần phục hình đó là chú ý đến màu lòng mắt. Theo các chuyên gia Nha sĩ trên thế giới, màu răng sứ không được trắng sáng hơn so với màu lòng trắng của mắt để đảm bảo sự hài hòa và tự nhiên nhất có thể. Tốt nhất là độ trắng bóng của răng sứ nên tối hơn hoặc ngang bằng so với màu lòng mắt.  

Màu răng bọc sứ không nên trắng sáng hơn so với màu của lòng mắt

Chọn màu răng sứ tự nhiên dựa vào độ tuổi

Yếu tố cuối cùng và cũng không kém phần quan trọng khi chọn lựa màu răng sứ đó là dựa vào độ tuổi của mỗi người. Màu răng sứ cần phải phù hợp, hài hòa và đẹp nhất với bản thân. Thông thường, người trẻ thường có xu hướng lựa chọn màu răng sứ có phần trắng sáng và bóng hơn. Tuy nhiên, điều này cũng còn phụ thuộc vào ý muốn, sở thích của mỗi người cũng như là sự tư vấn và hỗ trợ từ phía nha sĩ cho từng trường hợp phục hình răng khác nhau. 

Tùy vào từng độ tuổi của bệnh nhân mà nha sĩ sẽ tư vấn màu răng sứ bọc sứ tự nhiên, phù hợp

Có thể thấy, làm răng sứ thẩm mỹ đã và đang trở thành xu hướng cũng như nhu cầu phổ biến của nhiều người hiện nay. Dù lựa chọn răng sứ màu nào đi chăng nữa thì chắc chắn ai cũng muốn thiên về màu sắc tự nhiên - giống răng thật, mang lại sự hài hòa cho tổng thể gương mặt, giúp bản thân trở nên tự tin hơn mỗi khi giao tiếp. 

Hiện nay, VITA được xem là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của các ca phục hình răng sứ thẩm mỹ. Đây thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức với gần 100 năm hình thành và phát triển trong ngành phục hình thẩm mỹ nha khoa. Định hướng của VITA là đem đến những phục hình thẩm mỹ tự nhiên, "không trắng vô hồn" mà đủ các sắc độ theo chuẩn màu VITA, mang lại nụ cười rạng rỡ cho bệnh nhân.

Ngoài vấn đề về thẩm mỹ, VITA còn liên tục nghiên cứu cải tiến công nghệ để đem đến những sản phẩm sứ chất lượng cao với khả năng tương thích tuyệt vời với răng thật. 

>>> Xem thêm chi tiết: Top 3 ứng dụng nổi bật của sứ VITA Suprinity & Enamic trong phục hình nha khoa thẩm mỹ

Cuối cùng, một điều quan trọng nhất đó là bạn hãy tìm đến một địa chỉ nha khoa uy tín để tiến hành các phương pháp phục hình răng thẩm mỹ nhé!




GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn