Cách lựa chọn nồi hấp tiệt trùng nha khoa cho phòng khám

Nồi hấp tiệt trùng nha khoa là một thiết bị cần thiết được các nha sĩ, nhân viên vệ sinh răng miệng hay các nhân viên hỗ trợ tại phòng khám nha khoa cần đến để cho phòng khám có thể hoạt động một cách trơn tru. Nồi hấp khai thác sức mạnh của các hơi nước áp suất cao và nhiệt độ cao để tiến hành khử trùng vi trùng ở trên các thiết bị nha khoa nhằm mục đích tái sử dụng và đảm bảo độ an toàn cho những bệnh nhân tiếp theo. Bạn đang muốn tìm hiểu về cách lựa chọn nồi hấp tiệt trùng nha khoa trong phòng khám thì hãy cùng N.K.LUCK tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!

Nồi hấp tiệt trùng nha khoa là một thiết bị cần thiết được các nha sĩ, nhân viên vệ sinh răng miệng hay các nhân viên hỗ trợ tại phòng khám nha khoa
Nồi hấp tiệt trùng nha khoa là một thiết bị cần thiết được các nha sĩ, nhân viên vệ sinh răng miệng hay các nhân viên hỗ trợ tại phòng khám nha khoa
Mục lục
  1. Cách lựa chọn nồi hấp tiệt trùng nha khoa cho phòng khám
    1. Thương hiệu nhà cung cấp tốt
    2. Khối lượng dụng cụ cần được tiệt trùng
    3. Máy hấp tiệt trùng như thế nào sẽ tiện dụng cho Bác Sĩ
  2. Nồi hấp tiệt trùng nha khoa là gì?
    1. Cấu tạo của nồi hấp tiệt trùng
      1. Nồi hấp tiệt trùng class N/B/S là gì?
        1. Nồi hấp tiệt trùng Class B
        2. Nồi hấp tiệt trùng Class N
        3. Nồi hấp tiệt trùng Class S
      2. Quy trình tiệt trùng dụng cụ nha khoa y tế
        1. Phòng khám nha khoa nên sử dụng loại nồi hấp nào?
          1. Các loại nồi hấp tiệt trùng được các nha khoa sử dụng nhiều nhất hiện nay
            1. Nồi hấp tiệt trùng LISA
            2. Nồi hấp tiệt trùng hơi nước LINA
          2. Đánh giá của các nha sĩ về nồi hấp tiệt trùng nha khoa LINA
            1. Máy hấp tiệt trùng MS an toàn, dễ sử dụng và kinh tế
              1. Tiêu chuẩn an toàn sinh học cao
              2. Linh hoạt và tiết kiệm thời gian
              3. Buồng chứa dụng cụ lớn
              4. Quy trình hoạt động tối ưu
              5. An toàn là trên hết
              6. Khoa học
              7. Thông số kỹ thuật
              8. Các chu trình của máy hấp MS
              9. Máy hấp tiệt trùng MS được thiết kế, chứng nhận và được thông qua bởi các Tiêu chuẩn và Hướng dẫn nghiêm ngặt nhất:
            2. THẾ HỆ MÁY HẤP TIỆT TRÙNG LYLA – MANG ĐẾN MỘT GIẢI PHÁP KINH TẾ VÀ HIỆU QUẢ HOÀN TOÀN MỚI ĐÃ CẬP BẾN TẠI N.K.LUCK VIỆT NAM
              1. Giải pháp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả tiệt trùng bằng sự kết hợp giữa nồi hấp Autoclave với thiết bị chưng nước cất và đóng gói dụng cụ
                1. Thiết bị xử lý nước cất Dist
                2. Seal 2 – Siêu phẩm đóng gói an toàn cho hàng hóa vô trùng

              Cách lựa chọn nồi hấp tiệt trùng nha khoa cho phòng khám

              N.K.Luck gợi ý cho bạn về cách lựa chọn nồi hấp tiệt trùng nha khoa phù hợp đối với hầu hết các phòng khám nha khoa. Ngoài ra, tùy vào nhu cầu của mỗi phòng khám mà các nha sĩ có thể lựa chọn nồi hấp tiệt trùng sao cho phù hợp để có thể đảm bảo được sự an toàn của bệnh nhân cũng như nha sĩ thực hiện. Từ đó, nâng cao uy tín của phòng khám.  

              Nồi hấp tiệt trùng nha khoa là một thiết bị cần thiết được các nha sĩ, nhân viên vệ sinh răng miệng hay các nhân viên hỗ trợ tại phòng khám nha khoa
              Nồi hấp tiệt trùng nha khoa là một thiết bị cần thiết được các nha sĩ, nhân viên vệ sinh răng miệng hay các nhân viên hỗ trợ tại phòng khám nha khoa

              Sau đây chúng tôi sẽ đề cập đến những tiêu chí giúp bạn có thể lựa chọn một nồi hấp dụng cụ tiệt trùng phù hợp, cụ thể như sau:    

              Thương hiệu nhà cung cấp tốt

              Các nhà sản xuất mà bạn đang muốn tìm để mua nồi hấp dụng cụ nha khoa phải đến từ các thương hiệu nổi tiếng và có tên tuổi trên thị trường. Nồi hấp mà bạn lựa chọn phải được FDA chấp nhận. Nếu như bạn không chọn đúng một chiếc nồi hấp an toàn thì có thể gây ra nguy hiểm cho bạn, bệnh nhân và những nhân viên ở trong phòng khám. Người bán có thể hướng bạn đến sản phẩm mà họ đang muốn bán. Vì vậy bạn phải xem xét thật kỹ trước khi ra quyết định lựa chọn.

              Thương hiệu nhà cung cấp tốt

              Thương hiệu nhà cung cấp tốt

              Máy hấp dụng cụ là một sản phẩm có giá thành cao, vì vậy mà bạn cần phải nghiên cứu và đưa ra sự lựa chọn thật kỹ. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mặt hàng được sản xuất từ nhiều nơi khác nhau nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm nếu bạn tìm được một đơn vị cung cấp uy tín. Những nhà cung cấp uy tín sẽ có đội ngũ giàu kinh nghiệm có thể tư vấn cho bạn một cách chính xác về sản phẩm mà bạn muốn mua. Bên cạnh đó, họ còn chuyên phân phối các mặt hàng chính hãng nên bạn có thể hoàn yên tâm về chất lượng của sản phẩm cũng như chế độ bảo hành, bảo trì máy.

              Máy hấp dụng cụ là một sản phẩm có giá thành cao, vì vậy mà bạn cần phải nghiên cứu và đưa ra sự lựa chọn thật kỹ
              Máy hấp dụng cụ là một sản phẩm có giá thành cao, vì vậy mà bạn cần phải nghiên cứu và đưa ra sự lựa chọn thật kỹ

              Khối lượng dụng cụ cần được tiệt trùng

              Khối lượng dụng cụ cần phải được hấp tiệt trùng là yếu tố quyết định đến kích thước của nồi hấp. Vì vậy, bạn cần phải tính toán đến những thời gian sử dụng nồi hấp tiệt trùng cao điểm nhất để tránh khỏi tình trạng bị quá tải cho nồi hấp. Vậy khối lượng dụng cụ cần phải được tiệt trùng ở phòng khám là bao nhiêu? Có nhiều loại nồi hấp tiệt trùng nha khoa hiện nay với dung tích dao động từ khoảng 17-22 lít hoặc 28 lít. Tùy thuộc vào số lượng bệnh nhân, quy mô phòng khám cũng như người thu dọn dụng cụ (cuối ngày hoặc chia 2 lần điều trị vào cuối mỗi buổi trong ngày) mà lựa chọn loại hình phù hợp với nồi hấp được chọn.

              Ngoài ra, nếu như không lựa chọn nồi hấp phù hợp sẽ không đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sử dụng của bệnh nhân. Đối với một nhà cung cấp đã có kinh nghiệm sẽ đề nghị cho bạn những loại nồi hấp lý tưởng và phù hợp với nhu cầu của phòng khám.

              Khối lượng dụng cụ cần được tiệt trùng

              Khối lượng dụng cụ cần được tiệt trùng dao động từ khoảng 17-22 lít hoặc 28 lít

              Máy hấp tiệt trùng như thế nào sẽ tiện dụng cho Bác Sĩ

              Yếu tố mà Bác Sĩ nên cân nhắc khi lựa chọn nồi hấp dụng cụ đó là thiết bị mà bạn sử dụng có vận hành êm ái và dễ sử dụng hay không. Vì đặc tính công việc của đa phần Bác Sĩ Nha khoa hầu như rất bận rộn. Vì vậy nên lựa chọn thiết bị tốt, luôn được vô trùng một cách hoàn hảo và làm khô thật nhanh chóng. Điều này sẽ giúp cho các Bác Sĩ có thể tiết kiệm được thêm thời gian, công sức, tiền bạc mà không phải thường xuyên phải theo dõi máy làm việc.

              Máy hấp tiệt trùng như thế nào sẽ tiện dụng cho Bác SĩBác Sĩ nên cân nhắc lựa chọn nồi hấp dụng cụ có vận hành êm ái và dễ sử dụng

              Nồi hấp tiệt trùng nha khoa là gì?

              Nồi hấp tiệt trùng nha khoa hay còn gọi là máy hấp tiệt trùng nha khoa, nồi hấp dụng cụ nha khoa. Đây là một buồng áp suất kết hợp với hơi nước được cấu tạo một cách đặc biệt. Thiết bị này thường sử dụng trong các công đoạn để khử trùng, tiệt trùng một số dụng cụ thí nghiệm ở các phòng nghiên cứu sinh, dược phẩm hay các cơ sở y tế,...

              Nồi hấp tiệt trùng là gì, đó là một buồng áp suất kết hợp với hơi nước được cấu tạo một cách đặc biệt
              Nồi hấp tiệt trùng là gì, đó là một buồng áp suất kết hợp với hơi nước được cấu tạo một cách đặc biệt

              Nồi hấp dụng cụ tiệt trùng hoạt động trên nguyên lý sử dụng áp suất bão hòa hơi nước ở nhiệt độ cao trong một khoảng thời gian nhất định. Thông thường thì nhiệt độ trong nồi hấp từ 121ºC trở lên là thích hợp. Theo nguyên lý hoạt động nồi hấp tiệt trùng thì hơi nóng sẽ bám vào tất cả các bề mặt của dụng cụ y tế để diệt các loại vi khuẩn và nấm tồn tại ở trong dụng cụ.
              Các sản phẩm nồi hấp tiệt trùng dụng cụ y tế sẽ có rất nhiều chế độ để khử trùng khác nhau. Ngoài ra, thiết bị này có tầm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người bệnh vì vậy trước khi chúng được đưa ra thị trường để sử dụng một cách rộng rãi thì các nồi hấp tiệt trùng dụng cụ y tế phải trải qua quá trình kiểm nghiệm và đánh giá rất khắt khe.

              Cấu tạo của nồi hấp tiệt trùng

              Nồi hấp tiệt trùng nha khoa thường được chế tạo từ loại inox 304 hoặc 316 cao cấp. Sử dụng loại vật liệu này để làm nồi hấp sẽ giúp nâng cao tuổi thọ của nồi trước những tác động của nhiệt độ, môi trường hơi nước và áp suất cao.  

              • Buồn tiệt trùng: Thường sẽ được làm từ vật liệu inox 304 hoặc inox 316 cao cấp nhằm đảm bảo được độ bền cho các sản phẩm ở trong môi trường ẩm ướt với áp suất cao.
              • Hệ thống ống dẫn khí áp lực: Được làm từ ống đồng và van điện từ. Chúng đóng vai trò giúp điều khiển áp lực và nhiệt độ ở trong buồng tiệt trùng. 
              Nồi hấp tiệt trùng nha khoa thường được chế tạo từ loại inox 304 hoặc 316 cao cấp
              Nồi hấp tiệt trùng nha khoa thường được chế tạo từ loại inox 304 hoặc 316 cao cấp
              • Hệ thống an toàn ở trong nồi hấp tiệt trùng: Bao gồm các loại cảm biến như sau cảm biến nhiệt độ, cảm biến áp suất, cảm biến cửa, cảm biến về mực nước ở trong buồng đun.
              • Hệ thống gia nhiệt: Bao gồm các bộ phận được làm từ sợi đốt được bọc một lớp cách nhiệt và cách điện. Lớp ở ngoài cùng sẽ được cấu tạo bằng đồng mạ chrome hoặc Inox. 
              • Hệ thống mạch điện: Bao gồm các bo mạch nguồn, điều khiển, hiển thị,...giúp cho các bộ phận có thể kết nối và hoạt động một cách nhịp nhàng.

              Nồi hấp tiệt trùng class N/B/S là gì?

              Nồi hấp tiệt trùng class N/B/S được các cơ sở y tế, phòng khám nha khoa, bệnh viện quy mô nhỏ sử dụng với nhiệm vụ hấp tiệt trùng dụng cụ y tế. Nồi hấp tiệt trùng N/B/S được kiểm tra theo tiêu chuẩn của châu Âu EN 13060. Đây là tiêu chuẩn quy định yêu cầu về mặt hiệu suất và các phương án để kiểm tra nồi hấp tiệt trùng nhằm hướng đến mục đích y tế hay thực hiện tiệt trùng một số loại vật tư, dụng cụ đã tiếp xúc với máu và dịch trong cơ thể của bệnh nhân. Dựa trên tiêu chuẩn này chúng ta sẽ tiến hành phân loại nồi hấp tiệt trùng bằng hơi nước cỡ nhỏ thành 3 loại nồi hấp Class N, B và S.

              Nồi hấp tiệt trùng class N/B/S là gì

              Nồi hấp tiệt trùng class N/B/S là gì?

              Nồi hấp tiệt trùng Class B

              Loại nồi hấp chuẩn B thường được sử dụng trong tiệt trùng các loại dụng cụ về vật tư bao gồm cả đóng gói và không đóng gói. Nồi hấp tiệt trùng Class B rất phù hợp với các loại dụng cụ và vật tư có cấu trúc xốp và rỗng type A và B thông qua chu trình hút chân không phân đoạn. Quy trình nồi hấp tiệt trùng nha khoa của Class B có khả năng loại bỏ 99% không khí trong buồng trước khi nhiệt độ và áp suất được tăng lên đạt mức cần thiết để tiệt trùng hiệu quả.

              Mẫu nồi hấp tiệt trùng Class B tại Nkluck
              Mẫu nồi hấp tiệt trùng Class B tại Nkluck

              Nồi hấp tiệt trùng Class N

              Đây là loại nồi hấp dùng để khử trùng đối với các dụng cụ đặc và không đóng gói. Nồi hấp chuẩn N ứng dụng công nghệ đẩy khí bằng trọng lực, với những đặc tính sau:

              • Không cần áp suất thấp trước: Quá trình tiêm hơi nước vào nồi hấp không đòi hỏi việc tạo áp suất thấp trước đó.
              • Bơm hơi nước liên tục: Hệ thống này duy trì áp suất trong nồi bằng cách liên tục bơm hơi nước vào, chiếm diện tích và giữ áp suất ổn định, vượt lên trên áp suất tự nhiên của không khí.
              • Sử dụng trọng lực đẩy khí xuống đáy: Bằng cách sử dụng trọng lực, đặc tính không khí nặng hơn hơi nước được tận dụng để đẩy không khí xuống đáy nồi hấp.
              Mẫu nồi hấp tiệt trùng Class N tại N.K.LUCK
              Mẫu nồi hấp tiệt trùng Class N tại N.K.LUCK

              Nồi hấp tiệt trùng Class S

              Loại nồi hấp này được sử dụng để khử trùng các loại dụng cụ đặc, không đóng gói và một số loại khác ở chu trình B.

              Mẫu nồi hấp tiệt trùng Class S tại N.K.LUCK
              Mẫu nồi hấp tiệt trùng Class S tại N.K.LUCK

              Quy trình tiệt trùng dụng cụ nha khoa y tế

              Sau khi thực hiện các kỹ thuật nha khoa với bệnh nhân, việc tiếp xúc của tay khoan nha khoa với nhiều chất dịch cơ thể khác nhau như nước bọt và máu làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Dưới đây là quy trình cụ thể để tiệt trùng tay khoan nha khoa:

              Bước 1: Tay khoan cần được làm sạch hoàn toàn bằng xà phòng, nước ấm hoặc chất tẩy rửa khử trùng để loại bỏ mảnh vụn hoặc mô từ bệnh nhân.

              Bước 2: Dụng cụ chỉ sử dụng 1 lần cần được làm khô và tiệt trùng theo quy trình khép kín và nghiêm ngặt. Đối với các tay khoan không thể ngâm, sử dụng máy khử trùng và làm sạch tự động.

              Bước 3: Bôi trơn tay khoan để bảo dưỡng vòng bi. Tuy nhiên, không sử dụng quá nhiều để tránh đông tụ khi hấp hoặc sấy dụng cụ.

              Bước 4: Các dụng cụ cần được đóng gói cẩn thận trong bao vô trùng, sử dụng túi hấp chống ẩm. Máy đóng gói tự động có thể được sử dụng để nâng cao hiệu quả và an toàn trong lưu trữ.

              Rửa sạch dụng cụ nha khoa trước khi cho vào nồi hấp

              Rửa sạch dụng cụ nha khoa trước khi cho vào nồi hấp dụng cụ nha khoa


              Bước 5: Để đảm bảo quá trình vô trùng và tiệt khuẩn dụng cụ ở mức tối ưu, lựa chọn sử dụng thiết bị vô trùng chuẩn B là quyết định thông minh. Thiết bị này được trang bị 3 pha hút chân không để loại bỏ hoàn toàn không khí trong nồi, đồng thời đảm bảo hơi nước tiếp cận toàn bộ bề mặt của dụng cụ. Điều này đồng thời đảm bảo việc vô trùng mọi phần tử bên trong tay khoan.

              Quy trình xử lý tay khoan và kiểm soát nhiễm khuẩn trong lĩnh vực nha khoa

              Phòng khám nha khoa nên sử dụng loại nồi hấp nào?

              Đối với các phòng khám nha khoa, chúng tôi khuyên dùng loại nồi hấp tiệt trùng class B. Sở dĩ chúng tôi đưa ra gợi ý này cho bạn vì những lý do sau đây:

              Khi tiến hành thực hiện kiểm tra và xem xét về chức năng và hiệu suất một cách tổng thể thì loại nồi hấp tiệt trùng phù hợp nhất đối với các phòng khám nha khoa đó chính là nồi hấp tiệt trùng Class B. Loại nồi hấp này có hiệu suất tiệt trùng cao và thân thiện với con người. Ngoài ra, khi sử dụng nồi hấp tiệt trùng Class B bạn sẽ tiết kiệm thêm chi phí và năng lượng. 

              Nồi hấp tiệt trùng Class B
              Nồi hấp tiệt trùng Class B

              Nồi hấp tiệt trùng Class B với kích thước nhỏ gọn, được thiết kế dùng để khử trùng các loại tay cầm hay các loại dụng cụ với kích thước nhỏ, giúp hạn chế việc chiếm không gian và diện tích của phòng khám.

              Một số nguyên liệu và dụng cụ được tiệt trùng trong nồi hấp tiệt trùng Class B

              • Dụng cụ dùng để phẫu thuật.
              • Tay khoan nha khoa.
              • Thép không gỉ.
              • Gói dụng cụ.

              Một số loại vật liệu không được đặt ở bên trong nồi hấp tiệt trùng Class B: Clo, Parafin, Clorua, Polyurethane, Polystyrene, Sulphate, Polythene mật độ thấp và cao, vật liệu dễ cháy, vật liệu dễ ăn mòn, vật liệu độc hại, vật liệu quá lớn chạm vào bề mặt ở bên trong của nồi hấp, thùng kín có chứa chất lỏng.

              Các loại nồi hấp tiệt trùng được các nha khoa sử dụng nhiều nhất hiện nay

              Nồi hấp tiệt trùng LISA

              Nồi hấp tiệt trùng LISA là sản phẩm đến từ thương hiệu W&H (một trong những nhà sản xuất dẫn đầu thế giới về dụng cụ và thiết bị nha khoa) . Đây là nồi hấp sử dụng công nghệ sấy Eco Dry+ giúp cho quá trình tiệt trùng được diễn ra một cách nhanh chóng. Chính vì vậy mà đây chính là sự lựa chọn đáng được cân nhắc sử dụng cho các phòng khám. 

              Nồi hấp dụng cụ nha khoa LISA
              Nồi hấp dụng cụ nha khoa LISA

              Hiệu suất và hiệu năng làm việc đáng kinh ngạc

              Chức năng tiên tiến có bằng sáng chế Eco Dry + là một kỹ thuật cho thời gian sấy phù hợp tùy thuộc vào khối lượng của dụng cụ hấp giúp:

              • Tiết kiệm thời gian: Chu trình Type B được vận hành và sấy khô hoàn hảo cho 2kg dụng cụ chỉ trong vòng ít hơn 30 phút.
              • Kéo dài tuổi thọ của dụng cụ: Tự động điều chỉnh thời gian thời gian sấy khô tùy vào lượng dụng cụ hấp làm giảm thời gian phơi nóng. Điều này giúp gia tăng tuổi thọ cho dụng cụ.
              • Tiết kiệm năng lượng: Thời gian sấy khô tối ưu có nghĩa là làm giảm lượng năng lượng tiêu thụ.

              Đặc biệt, LISA được tích hợp với hệ thống EliSence để cảm biến trạng thái của máy và hiển thị các thông tin mà người dùng cần biết như: Chu trình hấp đang được thực hiện/ hoàn tất, nhiệt độ buồng hấp đã nguội đi,...

              LISA được tích hợp với hệ thống EliSence để cảm biến trạng thái của máy và hiển thị các thông tin mà người dùng cần biết
              LISA được tích hợp với hệ thống EliSence để cảm biến trạng thái của máy và hiển thị các thông tin mà người dùng cần biết

              Khả năng truy xuất toàn diện

              Tính năng EliTrace giúp người dùng không chỉ biết biết chính xác chu trình nào đã được thực hiện tại thời điểm nào, mà còn có thể biết được các dụng cụ nào đã được hấp tiệt trùng ở chu trình đó.

              Khả năng làm việc tối ưu nhờ vào thiết kế tinh tế

              Với thiết kế mới được ra mắt giúp tối ưu sự vệ sinh và khoa học cho các phòng nha khoa hiện đại:

              • Dễ dàng làm đầy nước bằng phễu đong nước lớn được tích hợp bên trong máy.
              • Việc làm đầy nước thủ công và xả nước là không cần thiết nữa với thiết kế van làm đầy nước tự động.
              • Có thể lắp máy ở vị trí hẹp nhất hoặc bên trong tủ nhờ vào chân đế có thể điều chỉnh ở phía trước máy và hệ thống thông gió bên trong.

              Thông số kỹ thuật

              Chu trình tiệt trùng

              B-Universal 134

              B-Pion 134

              B-Universal 121

              Fast cycle

              Nhiệt độ

              134oC

              134oC

              121oC

              134oC

              Thời gian tiệt trùng (phút)

              4

              18,5

              15,5

              3,5

              Tổng thời gian chu trình (phút) bao gồm thời gian sấy khô

               

              Eco dry

              Lượng dụng cụ thông thường

              Eco dry

              Lượng dụng cụ thông thường

              Eco dry

              Đầy dụng cụ

              Lisa 17

              Tự động từ 21- 44

              30

              Tự động từ 36 - 60

              46

              36 – 60

              13

              Lisa 22

              Tự động từ 21-49

              31

              Tự động từ 36 - 64

              47

              36 - 63

              15

              Các loại dụng cụ cho Lisa 17

              Dụng cụ đặc tối đa 4.5 kg / thông thường 2 kg / dụng cụ xốp tối đa 1.5 kg

              Dụng cụ đặc tối đa 0.5 kg

              Các loại dụng cụ cho Lisa 22

              Dụng cụ đặc tối đa 6 kg / thông thường 2 kg / dụng cụ xốp tối đa 2 kg

              Dụng cụ đặc tối đa 0.6 kg

              Chu trình test

              Helix / Bowie Dick / Vacuum test

              Các phụ kiện kèm máy: kệ để khay, 5 khay nhôm, dây xã nước, kẹp khay, USB 8G, dụng cụ mở cửa

               

              Loại:

              Lisa 17

              VA131-17

              Lisa 22

              VA131-22

              Kích cỡ buồng hấp:

              17 L

              22L

              Nguồn điện:

              200 – 240 VAC, 50/60 Hz, 10A

              Công suất tiêu thụ:

              2.0 – 2.4 kW

              Kích thước tổng thể: (RxCxS)

              465 x 449 x 599 mm

              Trọng lượng (máy trống)

              50.2 kg

              51.7 kg

              Bồn nước sạch / nước đã sử dụng

              4 / 3.5 L

              Số lượng chu trình cho bốn nước sạch

              7 đến 12 chu trình

              Kích cỡ buồng hấp cho sử dụng (RxCxS)

              195 x 195 x 297 mm

              195 x 195 x 390 mm

              Loại kết nối:

              1 cổng Ethernet, 3 cổng USB, 1 serial port, tích hợp cổng kết nối làm đầy nước tự động

              Nồi hấp tiệt trùng hơi nước LINA

              LINA cũng là một trong những các loại máy hấp tiệt trùng của W&H. Nồi hấp tiệt trùng LINA mang đến độ an toàn cao cho người sử dụng và dụng cụ. Sản phẩm được trang bị công nghệ tiên tiến giúp tối đa các chu trình của Class B.

              Nồi hấp tiệt trùng hơi nước LINA
              Nồi hấp tiệt trùng hơi nước LINA

              Đặc điểm nồi hấp tiệt trùng hơi nước LINA

              • Các chu trình Class B đặc biệt: Sản phẩm hoạt động đặc biệt với chu trình Class B và chu trình ECO B cho các dụng cụ nhỏ.
              • Vận hành một cách đơn giản: Có thể thao tác chu trình hấp tiệt trùng thông qua việc lựa chọn trên bàn phím điều khiển.
              • Chu trình tiệt trùng ECO B: Giảm thời gian thực hiện chu trình xuống một nửa đối với lượng dụng cụ nhỏ.
              • Khả năng lưu trữ dữ liệu: Các thông tin thực hiện cho nồi hấp sẽ được lưu trữ trong các thẻ USB mà chúng ta không cần phải kết nối thêm hộp kết nối ở bên ngoài.
              • Máy in nhãn barcode: Máy in nhãn Lisa Safe có thể được máy hấp tiệt trùng để in mã barcode. Điều này sẽ giúp lưu trữ thông tin được tốt hơn và theo dõi quá trình làm việc một cách an toàn hơn.

              Thông số kỹ thuật

              Loại:

              Lina 17

              PRO13-003-17

              Lina 22

              PRO13-003-22

              Kích cỡ buồng hấp:

              17 l

              22 l

              Nguồn điện:

              200 – 240 VAC

              50/60 Hz, 10A

              Công suất tiêu thụ:

              2 kW

              Kích thước (RxCxS)

              450 x 435 x 599mm

              Trọng lượng:

              39 kg

              40 kg

              Bồn nước sạch/nước đã sử dụng

              4/ 3.5 l

              Số lượng chu trình cho bốn nước sạch

              5 đến 10 chu trình

              Kích cỡ buồng hấp cho sử dụng (RxCxS)

              195 x195 x297 mm

              195 x 195 x 390 mm

              Loại kết nối:

              1 serial port, 1 USB + 1 serial port (optional)

              Valve cấp nước tự động (optional)

              LOẠI CHU TRÌNH B–Universal 134 B – Prion 134 B–Universal 121
              Nhiệt độ 134oC 134oC 121oC
              Áp suất 2.16 bar 2.16 bar 1.16 bar
              Giai đoạn tiệt trùng 3.5’ 18’ 15’
              Thời gian chu trình hấp bao gồm sấy khô ECO-B Đầy dụng cụ Thông thường ECO-B Đầy dụng cụ Thông thường Đầy dụng cụ
              LINA 17 29’ 54’ 49’ 44’ 69’ 64’ 75’
              LINA 22 33’ 64’ 55’ 48’ 79’ 70’ 79’
              Dụng cụ đặc tối đa: ECO /đầy/thông thường/ xốp tối đa
              LINA 17: 0.5Kg/4Kg/2Kg/1.5Kg LINA 22: 0.5Kg/5Kg/2Kg/1.8Kg
              Chu trình test: Helix/Bowie & Dick/Vacuum test

              Đánh giá của các nha sĩ về nồi hấp tiệt trùng nha khoa LINA

              Các y bác sĩ nhận định rằng: “Chúng tôi thấy rằng nồi hấp tiệt trùng LINA đến từ thương hiệu W&H nổi tiếng và đáng tin cậy. Máy hấp được trang bị công nghệ hiện đại và độc đáo làm cho quy trình tiệt trùng ngắn hơn và lượng nước tiêu thụ cũng ở mức tối thiểu. Đây là một trợ thủ đắc lực với chúng tôi trong những năm qua. Hơn thế nữa, máy không gây ra nhiều tiếng ồn ảnh hưởng đến quá trình khám và chữa bệnh của bệnh nhân tại phòng khám. Từ đó, chi phí phòng khám cũng được giảm thiểu đáng kể. Nồi hấp tiệt trùng có một tính năng mà chúng tôi cho rằng rất vượt trội so với những loại nồi hấp thông thường khác đó chính là khả năng tìm và truy hồi dữ liệu, hẹn giờ khi khởi động chu trình hấp”.



              Đánh giá giá của các nha sĩ về nồi hấp tiệt trùng LINA

              Máy hấp tiệt trùng MS an toàn, dễ sử dụng và kinh tế

              Thiết bị MS mới mang đến cho Nha Sĩ một nồi hấp tiệt trùng nha khoa với tiêu chuẩn cao
              Thiết bị MS mới mang đến cho Nha Sĩ một nồi hấp tiệt trùng nha khoa với tiêu chuẩn cao

              Thiết bị MS mới mang đến cho Nha Sĩ một nồi hấp tiệt trùng nha khoa với tiêu chuẩn cao và giá cả hợp lý, thiết bị có mức độ ưu tiên an toàn sinh học và tiết kiệm chi phí, cũng như tốc độ hoạt động và độ linh hoạt cao.

              MS đã được phát triển theo tiêu chuẩn của Mỹ (US) ANSI/AAMI ST55:2010 dành cho các máy hấp tiệt trùng hơi nước loại để bàn.

              Dành cho các máy hấp tiệt trùng hơi nước loại để bàn
              Dành cho các máy hấp tiệt trùng hơi nước loại để bàn

              Tiêu chuẩn an toàn sinh học cao

              Được đảm bảo bởi quy trình sấy khô cửa khép kín với bộ lọc vi khuẩn và sử dụng nước sạch ở mỗi chu trình hấp
              Được đảm bảo bởi quy trình sấy khô cửa khép kín với bộ lọc vi khuẩn và sử dụng nước sạch ở mỗi chu trình hấp

              Linh hoạt và tiết kiệm thời gian

              MS có chu trình hấp cho cả các dụng cụ đóng gói và không đóng gói, với quy trình sấy khô tự động.
              MS có chu trình hấp cho cả các dụng cụ đóng gói và không đóng gói, với quy trình sấy khô tự động

              Buồng chứa dụng cụ lớn

              Với buồng hấp có dung tích 22 lít và chứa 5 khay dụng cụ, MS có sức chứa dụng cụ nhiều hơn dành cho các phòng nha có mật độ làm việc cao.
              Với buồng hấp có dung tích 22 lít và chứa 5 khay dụng cụ, MS có sức chứa dụng cụ nhiều hơn dành cho các phòng nha có mật độ làm việc cao.

              Quy trình hoạt động tối ưu

              Thiết lập chu trình khởi động ở một thời gian cài đặt sẵn để làm tăng hiệu quả công việc của bạn
              Thiết lập chu trình khởi động ở một thời gian cài đặt sẵn để làm tăng hiệu quả công việc của bạn

              An toàn là trên hết

              Nhiệt độ và áp suất được điều khiển bằng máy và tự động
              Nhiệt độ và áp suất được điều khiển bằng máy và tự động

              Khoa học

              Chức năng đổ nước vào buồng hấp và xả nước ra khỏi buồng hấp tự động và cửa khóa tự động giúp bạn tiết kiệm thời gian và quy trình làm việc khoa học.

              Thông số kỹ thuật

              Thông số

              MS

              Điện áp

              200/240 VAC, 50-60 Hz / 8,75 A

              Công suất

              Max 1,75 kW

              Kích thước tổng thể (rộng x cao x sâu)

              450 x 435 x 599 mm

              Trọng lượng (máy trống):

              38kg

              Độ ồn (LWA):

              63dB

              Bình nước chính/nước đã sử dụng:

              4 / 3,5lít

              Số chu trình vận hành:

              7 chu trình

              Khoang sử dụng buồn hấp buồng hấp (rộng x cao x sâu)

              195 x 205 x 385 mm

              Cổng kế nối

              Cổng máy in + kết nối cổng cấp nước tự động (optional)

              Các chu trình của máy hấp MS

              Hấp trần

              Hấp bao

              Hấp nhiệt độ thấp

              Nhiệt độ:

              134ºC

              134ºC

              121ºC

              Thời gian tiệt trùng:

              6 phút

              6 phút

              15 phút

              Tổng thời gian chu trình hấp*:

              21 – 25 phút

              38 – 42 phút

              55 – 59 phút

              Lượng dụng cụ tối đa:

              4 kg dụng cụ không đóng gói

              1 kg dụng cụ đóng gói

              1 kg dụng cụ nhạy cảm nhiệt có đóng gói hoặc 4 kg dụng cụ không đóng gói

              * Tổng thời gian chu trình hấp – thời gian như trên là của thiết bị loại 220V và thay đổi tùy theo điều kiện ban đầu của buồng hấp (nóng – lạnh). Khoảng thời gian của chu trình có thể thay đổi tùy vào loại và trọng lượng của các dụng cụ, điện áp,...

              Máy hấp tiệt trùng MS được thiết kế, chứng nhận và được thông qua bởi các Tiêu chuẩn và Hướng dẫn nghiêm ngặt nhất:

              93/42/EEC

              Hướng dẫn dành cho các thiết bị Y tế

              97/23/EEC

              Hướng dẫn dành cho các thiết bị áp suất

              ANSI/AAMI ST55:2010

              Máy hấp tiệt trùng hơi nước loại để bàn

              EN 61326

              Khả năng tương thích điện từ

              EN 61010-1

              Yêu cầu về độ an toàn

              EN 61010-2-040

              Yêu cầu đặc biệt cho các máy hấp tiệt trùng hơi nước

              THẾ HỆ MÁY HẤP TIỆT TRÙNG LYLA – MANG ĐẾN MỘT GIẢI PHÁP KINH TẾ VÀ HIỆU QUẢ HOÀN TOÀN MỚI ĐÃ CẬP BẾN TẠI N.K.LUCK VIỆT NAM

              Chu trình tiệt trùng Type S của W&H là một cách an toàn và bền vững để tái xử lý các dụng cụ, bao gồm được đóng gói và không đóng gói. Máy hấp tiệt trùng Lyla hỗ trợ rất nhiều cho các hoạt động hàng ngày nhờ chu trình hấp nhanh, dễ dàng sử dụng, giảm chi phí bảo trì và các chức năng nâng cấp bổ sung để đáp ứng nhu cầu cá nhân .

              Chu trình tiệt trùng Type S của W&H là một cách an toàn và bền vững để tái xử lý các dụng cụ, bao gồm được đóng gói và không đóng gói
              Chu trình tiệt trùng Type S của W&H là một cách an toàn và bền vững để tái xử lý các dụng cụ, bao gồm được đóng gói và không đóng gói
              • Màn hình cảm ứng màu trực quan
              • Cổng USB lưu trữ thông tin chu trình
              • Các chu trình đảm bảo khả năng tiệt trùng các loại dụng cụ, bao gồm cả dụng cụ rỗng, được đóng gói, không đóng gói hoặc đặt trong hộp đựng.
              • Chu trình hấp nhiệt độ thấp đảm bảo tiệt trùng các vật dụng nhạy cảm nhiệt và vật liệu xốp, chẳng hạn như quần áo phẫu thuật
              • Tính năng nâng cấp “Chu trình Type B” nâng cấp Lyla lên máy tiệt trùng Type B một cách đơn giản và nhanh chóng theo EN 13060
              • Khả năng kế nối Máy in nhãn để in mã vạch cải thiện hệ thống truy xuất nguồn gốc
              Khả năng kế nối Máy in nhãn để in mã vạch cải thiện hệ thống truy xuất nguồn gốc
              Khả năng kế nối Máy in nhãn để in mã vạch cải thiện hệ thống truy xuất nguồn gốc

              Giải pháp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả tiệt trùng bằng sự kết hợp giữa nồi hấp Autoclave với thiết bị chưng nước cất và đóng gói dụng cụ

              Việc sử dụng các thiết bị bổ trợ cho nhau không những gia tăng hiệu quả công việc mà còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho phòng khám và công sức của các nha sĩ, nhân viên y tế. Nồi hấp tiệt trùng Lina/ Lisa nếu được sử dụng cùng với máy chưng nước cất Dist và máy đóng gói dụng cụ Seal 2 sẽ giúp cho quy trình tiệt trùng dụng cụ Y tế được thực hiện một cách xuyên suốt và đạt được hiệu quả cao nhất. Hơn nữa, việc kết hợp 3 loại máy này còn giúp các phòng khám nha khoa, bệnh viện chuyên khoa Răng-Hàm-Mặt giảm bớt chi phí trong hoạt động kinh doanh của mình.

              Máy chưng nước cất Dist và máy đóng gói Seal 2
              Máy chưng nước cất Dist và máy đóng gói Seal 2

              Thiết bị xử lý nước cất Dist

              Sử dụng nước sạch tinh khiết giúp tăng tuổi thọ cho các sản phẩm nồi hấp tiệt trùng. Thiết bị xử lý nước cất Dist sẽ có nhiệm vụ chưng cất nước thông thường thành nước tinh khiết bao gồm các đặc điểm sau:

              • Nước cất hoặc nước khử khoáng có chất lượng cao chính là một phần quan trọng trong quy trình vệ sinh. Điều này là do độ dẫn điện của nước ngay cả khi tăng nhẹ cũng sẽ gây ra cặn bẩn, đổi màu hoặc ăn mòn ở trên các dụng cụ cũng như trong các khoang của máy tiệt trùng.
              • Máy chưng nước cất Dist thực hiện cung cấp nước tinh khiết cho cả quá trình khử trùng.
              • Đảm bảo chúng hoạt động ổn định và kéo dài tuổi thọ cho các dụng cụ và máy tiệt trùng.
              • Máy chưng cất nước sẽ tạo ra 4 lít nước tinh khiết từ việc sử dụng nước máy (nếu được sử dụng với máy tiệt trùng của W&H) có thể thực hiện tối đa 8 chu kỳ tiệt trùng.

              Xem thông tin chi tiết sản phẩm thiết bị xử lý nước cất Dist : Tại đây

              Seal 2 – Siêu phẩm đóng gói an toàn cho hàng hóa vô trùng

              Để chúng ta có thể đảm bảo được các thiết bị luôn ở trạng thái vô trùng thật sự rất khó khăn. Bảo quản vô trùng sẽ giúp kéo dài vòng đời của sản phẩm bằng kỹ thuật đóng kín hoàn toàn dụng cụ với môi trường xung quanh. Từ đó, thiết bị đóng gói dụng cụ Seal 2 đã ra đời giúp đóng gói an toàn cho hàng hóa vô trùng với đặc điểm ưu việt:

              • Seal 2 giúp cho các công tác đóng gói dụng cụ để tiến hành đưa vào quy trình vô trùng trở nên đơn giản và vô cùng an toàn hơn bao giờ hết với tích hợp khả năng chống chịu và kín tuyệt đối.
              • Seal 2 cùng "bằng hữu" SealVal2 và cuộn EliReel lý tưởng hóa cho việc đóng gói và tái sử dụng một cách an toàn các dụng cụ nha khoa, đặc biệt hơn hết là vô cùng sẽ giúp tiết kiệm chi phí vì chính sự linh hoạt về kích thước đối với từng dụng cụ và tiện ích hơn so với các loại túi mua sẵn.
              Máy đóng gói dụng cụ Seal 2
              Máy đóng gói dụng cụ Seal 2

              Xem thông tin chi tiết sản phẩm Seal 2: Tại đây

              Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn tìm hiểu được những thông tin về nồi hấp tiệt trùng cũng như hướng dẫn cách lựa chọn nồi hấp tiệt trùng nha khoa cho phòng khám hiệu quả. Thiết bị nồi hấp tiệt trùng dụng cụ y tế là thiết bị có tính ứng dụng cao vì vậy nếu như bạn đang có nhu cầu tìm mua sản phẩm nồi hấp tiệt trùng thì có thể liên hệ cho N.K.LUCK để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

              Hãy để lại bình luận

              GIỚI THIỆU

              N.K.LUCK VIỆT NAM

              Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

              Điện thoại: +84 28.38620090

              Fax: +84 28.38620080

              E-mail:

              Website:

              Đã thông báo

              ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

              VPGD TP.HCM

              K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

              Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

              VPGD TP. ĐÀ NẴNG

              VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

              Điện thoại: +84 236.3981889

              VPGD TP. HÀ NỘI

              VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

              Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

              Bản đồ

              map

              Theo dõi chúng tôi

              Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

              Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

              Designed by: www.vietsang.vn