Thứ tư, 05 Tháng 10 2022 11:22

Những lưu ý khi chọn mua và sử dụng máy nén khí nha khoa

Trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là nha khoa, máy nén khí là thiết bị được sử dụng rất phổ biến và chiếm một vai trò quan trọng trong quá trình khám và chữa bệnh tại phòng khám. Trong bài viết dưới đây, NKLUCK sẽ mách bạn những điểm cần lưu ý khi chọn mua máy nén khí cũng như cách sử dụng thiết bị này sao cho hiệu quả và lâu dài.

Máy nén khí nha khoa là gì?

Máy nén khí nha khoa là loại máy tạo ra không khí với chất lượng cao và hiệu suất cao. Sau đó, họ được đưa qua các dây đèn chuyên dụng để đến phòng phẫu thuật nha khoa. Đây là một bộ phận khép kín, chúng bao gồm một hoặc nhiều động cơ dùng để tạo ra không khí, có bộ tản nhiệt để làm mát không khí giúp cho bộ lọc kết hợp để loại bỏ hơi ẩm trước khi đưa vào máy sấy , hệ thống sấy sẽ tiến hành loại bỏ hơi ẩm còn sót lại và một cách sử dụng để chứa khí nén.

Máy nén khí nha khoa là gì?

Máy nén khí nha khoa sẽ bao gồm hai loại chính:

  • Máy nén khí có dầu
  • Máy nén khí nha khoa không dầu

Một số lưu ý khi chọn mua máy nén khí cho phòng khám

Dung lượng của máy nén khí

Trước khi chọn mua máy nén khí, bạn phải xác định nhu cầu sử dụng máy trong phòng khám của bạn như thế nào, có thường xuyên hay không để có thể lựa chọn phân tích máy sao cho phù hợp. Sau đây là một số trường hợp cần lựa chọn máy nén khí nha khoa theo phân tích:

  • Đối với một số phòng khám có quy mô nhỏ chỉ có 1 ghế nha khoa thì nên chọn dòng máy nén khí không dầu với dung tích 30L.
  • Đối với những phòng khám nha khoa có 2 ghế thì nên lựa chọn dòng máy nén khí nha khoa 2 ghế không dầu với dung tích 50L.
  • Đối với các phòng khám nha khoa có quy mô khoảng 3 ghế thì có thể lựa chọn dòng máy nén khí không dầu với dung tích 90L.
  • Đối với những phòng khám nha khoa có quy mô từ 3 ghế trở lên thì nên dùng loại máy nén khí không dầu có dung tích 180L cho thời gian nén khí cực nhanh, máy hoạt động một cách bền bỉ và cho ra lượng không khí sạch. up to 100%.

Chọn thương hiệu sản xuất tốt

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bán máy nén khí được ứng dụng trong ngành nha khoa. Chính vì vậy mà bạn cần phải lựa chọn thương hiệu và công ty phân phối có tiếng và uy tín trên thị trường.

Máy nén khí nha khoa 2 ghế có thương hiệu tốt

Xem xét chế độ bảo hành dành cho thiết bị

Việc thực hiện bảo dưỡng máy nén khí đóng vai trò cực kỳ quan trọng vì chúng ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của thiết bị và hiệu suất làm việc tại phòng khám. Chính vì vậy, bạn nên chọn những dòng máy nén khí có chế độ bảo hành và bảo dưỡng tốt để có thể thường xuyên kiểm tra và thay thế các phụ tùng khi xảy ra sự cố và các mảnh ghép. 

Selection lines of air compressor aTính năng làm sạch

Bạn nên lựa chọn những dòng máy nén khí có tích hợp thêm tính năng làm sạch không khí vì điều này sẽ giúp dòng khí nén sạch hơn và khô hơn. Từ đó, chúng ta có thể nâng cao hiệu quả trong việc điều trị và chữa bệnh cho khách hàng.

Lưu ý khi sử dụng và cài đặt máy nén khí

Đặt máy nén khí trong môi trường phù hợp

Máy nén khí sẽ được đặt ở môi trường thoáng mát và khô ráo với độ ẩm ở mức thấp dưới 50%. Nhiệt độ tốt nhất đạt được ở mức từ 35 đến 40ºC. Ngoài ra, môi trường để đặt máy phải đạt mức tiêu chuẩn phù hợp, sạch sẽ và tránh tình trạng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Đối với không gian xung quanh phải đủ rộng để sử dụng trong công tác vận hành, bảo dưỡng cũng như sửa chữa các thiết bị.

Vị trí hệ thống máy nén khí

Hệ thống máy nén khí trong phòng khám nha khoa nên được đặt ở vị trí trung tâm và được thiết kế từ trước. Khi chúng ta thiết lập hệ thống gần các điểm sử dụng sẽ giúp tiết kiệm điện năng không gian cũng như nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng bằng cách sử dụng đường ống rút ngắn hơn giúp giảm thiểu độ sáng.

Khi bố trí máy nén khí, bạn nên lưu ý đặt chúng trong một khu vực có mặt phẳng phẳng với khả năng chịu trọng lượng lớn. Phòng bố trí máy nén khí phải cùng tầng với ghế nhà hoặc bên dưới nhưng vẫn gần dãy với phòng điều trị nha khoa.

Các đường ống sẽ giúp tạo luồng khí và chất lỏng trở lại phòng khám. Chúng ta nên thiết kế các đường ống theo dạng một đường ống chính có các đường ống phụ từ mỗi ghế nha khoa. Các đường ống phải đi theo con đường ngắn nhất và nối thẳng nhất nhà khoa với phòng kỹ thuật. Bên cạnh đó, đường kính của đường ống phụ sẽ phụ thuộc vào lượng ghế cũng như độ gần với phòng kỹ thuật cụ thể là phòng kỹ thuật càng xa thì đường ống sẽ càng nhỏ.

Máy nén khí nha khoa

Vượt qua trạng thái va đập và thiết bị mài mòn

Việc xảy ra tình trạng va đập sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình vận hành của phòng khám, làm suy giảm tuổi thọ cũng như độ bền của máy.

Lựa chọn hệ thống cung cấp điện một cách ổn định và độc lập

Bởi vì quá trình làm việc của hệ thống có liên quan trực tiếp đến các vấn đề về sức khỏe của con người nên nguồn cung cấp điện cho máy phải được kiểm tra một cách thường xuyên. Ngoài ra, chúng ta cần phải kiểm tra nghiêm ngặt các hiện tượng rò rỉ, gây mất an toàn cho người sử dụng. Bạn cần phải có loại máy phát điện riêng để có thể cung cấp nguồn điện cho máy nén khí nha khoa. Vì vậy trong các trường hợp bị mất điện đột ngột thì vẫn có thể đảm bảo được tính ổn định cũng như tính liên tục trong hoạt động tại phòng vô trùng nha khoa.

Lựa chọn hệ thống cung cấp điện một cách ổn định và độc lập

Thực hiện kiểm tra, sửa chữa cũng như bảo dưỡng theo định kỳ

Bạn nên thực hiện việc làm sạch bộ lọc khí của máy định kỳ theo từng tuần để máy có thể vận hành một cách tốt nhất và đạt hiệu quả cao.

Các công việc cần phải thực hiện để tiến hành bảo dưỡng máy nén khí theo định kỳ:

  • Mỗi ngày: Bạn cần phải kiểm tra xem máy nén khí có phát ra những âm thanh gây ra tiếng ồn bất thường hay không?
  • Hàng tháng: Bạn cần phải kiểm tra các hoạt động của van an toàn cũng như xem xét các thiết bị có xảy ra tình trạng rò rỉ hay không?
  • Mỗi quý, bạn phải kiểm tra các đại ốc xem chúng có bị trượt hay bị rơi ra ngoài hay không?

Khi phát hiện ra lỗi thì bạn cần phải thực hiện sửa chữa như giải quyết mọi vấn đề được nêu ở trên để không bị phát sinh các sự cố bên ngoài cũng như ý muốn.

Một số loại máy nén khí nha khoa được bác sĩ tin dùng nhất hiện nay

Máy nén khí Tornado

Máy nén khí Tornado với thiết kế hiện đại, công nghệ hướng về tương lai và luôn đáp ứng được yêu cầu của người sử dụng.

Các dòng máy nén khí đến từ hãng DÜRR DENTAL được sử dụng một cách rộng rãi trên toàn thế giới. Máy đạt hiệu suất tuyệt vời và chất lượng về khí, không dầu, khô và vệ sinh đã làm cho máy nén khí Tornado dẫn đầu trong xu hướng thị trường. 

DÜRR DENTAL được mệnh danh là thương hiệu dẫn đầu trong việc phát triển máy nén khí hơn 50 năm qua. Sự phát triển của thiết bị này gây ấn tượng mạnh cho người dùng về chất lượng và tiêu chuẩn thiết lập trên toàn thế giới. 

Máy nén khí Tornado

Máy nén khí đạt tiêu chuẩn cao của ngành nha khoa 

Máy nén khí được sử dụng trong nha khoa phải hợp vệ sinh vì vậy độ ẩm trong máy phải được giữ ở mức tối thiểu. Các tình trạng nhiễm khuẩn do dầu hay các hạt bụi sẽ được loại bỏ ngay lập tức. Các yếu tố này sẽ gây ra nguy hiểm cho sự ổn định của của các vật liệu và hoạt động của một số công cụ nhạy cảm. Máy nén khí nha khoa phải hợp vệ sinh và vô trùng thì mới có thể đáp ứng được những tiêu chuẩn trong khám chữa bệnh cho bệnh nhân. 

Hệ thống sấy khô ở trong sẽ giúp ngăn chặn tình trạng các vi sinh vật gây hại được sản sinh ra trong môi trường ẩm. Máy nén khí cung cấp nguồn không khí khô và khí nén một cách liên tục mà không cần thời gian nghỉ, điểm thoát nước ngưng tụ sẽ đảm bảo lượng khí nén được vệ sinh, không mùi và không vị.

Tham khảo thêm: Kiểm soát nhiễm khuẩn trong phòng khám nha khoa

Hoạt động một cách liên tục, mạnh mẽ và bền bỉ hơn

Máy nén khí Tornado có chứa một xi lanh đơn khối đa chức năng, bộ lọc trung tâm kín giúp ngăn chặn các hạt bụi xâm nhập vào các bộ phận của máy nén khí. Vì vậy, máy nén khí Tornado sẽ hoạt động lâu dài hơn và đáng tin cậy hơn.

Công suất đầu ra cao nhưng không gây ra tiếng ồn, có thùng chứa cách âm và giảm tiếng ồn

Máy nén khí Tornado là dòng máy nén khí chạy êm nhất ở trong ngành nha khoa và rất mạnh mẽ. Các bộ phận của máy nén khí vận hành vô cùng êm ái. Sản phẩm này rất được lòng các Bác Sĩ và bệnh nhân. Sở dĩ dòng máy này có thể không gây ra tiếng ồn mặc dù hoạt động với công suất cao là vì Tornado có một thùng cách âm để giảm tiếng ồn khí động học đảm bảo rằng âm thanh không vượt quá 54db (A) trong suốt quá trình sử dụng. 

Hiệu quả tốt hơn và tiêu thụ ít hơn

Máy nén khí Tornado có chất lượng tốt hàng đầu với giá thành vô cùng hấp dẫn. Ngoài ra, hiệu quả được tăng lên đối với các dòng sản phẩm mới và năng lượng tiêu thụ giảm khoảng 15% giúp thân thiện với môi trường cũng như tiết kiệm được nhiều chi phí cho phòng khám nha khoa.

Tính năng kỹ thuật của thiết bị máy nén khí Tornado

  • Khô, không dầu và vệ sinh.
  • Đây là dòng máy nén khí không gây ra tiếng ồn và vận hành cực kỳ êm ái.
  • Có tính bảo dưỡng cao và chỉ cần thay bộ lọc.
  • Không mùi, không vị và vệ sinh.

Máy nén khí Quattro Tandem with 2 aggregate

Dòng máy nén khí Quattro Tandem with 2 aggregate với những ưu điểm nổi bật sau:

Lớp phủ chống vi khuẩn bên trong bình chứa khí

Phía bên trong của bình chứa khí có phủ thêm một lớp vật liệu có khả năng chống khuẩn đặc biệt, vật liệu thường được sử dụng trong ngành gia dụng và công nghiệp. Khi sử dụng loại vật liệu này sẽ mang lại hiệu quả giúp giảm sự phát triển của các loại vi nấm. Lớp sơn này thường được sử dụng trong các công nghệ sản xuất tủ lạnh, sợi,...Các phân tử bạc nano ở trong lớp phủ sẽ khóa chặt các enzymes làm cho các vi khuẩn không thể thực hiện quá trình trao đổi chất và phát triển mạnh mẽ. Lớp phủ này sẽ giúp chống khuẩn cũng như thực hiện quá trình điều trị an toàn hơn, ít xảy ra hiện tượng bị rỉ sét.

Ưu điểm của lớp phủ:

  • Có khả năng hoạt động liên tục 100%.
  • Kỹ thuật màng lọc, đây là kỹ thuật sấy khí mới nhất.
  • Cung cấp nguồn khí sạch, khô, không dầu cho việc điều trị nha khoa.
Máy nén khí Quattro Tandem with 2 aggregate

Hệ thống sấy khí của máy nén khí

Hệ thống sấy khí với chức năng không gây ra môi trường ẩm ở trong bình chứa khí nhằm góp phần ngăn chặn sự phát triển của các vi khuẩn gây hại. Bộ sấy khí sẽ đảm nhiệm chức năng làm cho nguồn không khí trong bình luôn trong điều kiện khô sạch. Thiết bị này có thể hoạt động một cách liên tục mà không cần có thời gian để nghỉ ngơi. 

Màng sấy khí sẽ cho ra lượng khí nén không đổi và cô đọng không khí dưới mức bình thường. Chính vì vậy phát triển của các vi nấm. Hệ thống sấy khí sẽ giúp lọc các phần tử cực nhỏ ở trong không khí.

Ưu điểm của hệ thống sấy khí:

  • Máy đạt chất lượng tiêu chuẩn cao và hoạt động bển bỉ.
  • Công suất cung cấp cho dòng máy nén cao và phù hợp với những phòng khám nha khoa lớn.
  • Đây là một giải pháp đặc biệt cho phòng implant và điều trị trong phẫu thuật.

Máy nén khí Quattro Tandem with 1 aggregate

Máy nén khí nha khoa Quattro Tandem with 1 aggregate đã được xác định hình ảnh nha khoa trên toàn thế giới trong khoảng 50 năm. Đây là dòng máy có hiệu suất cao, chất lượng tuyệt vời với lượng khí sinh ra là khí không dầu, sạch.

Hình dáng và tính năng kỹ thuật của máy nén khí rất đặc biệt và luôn là tâm điểm chú ý so với các sản phẩm khác cùng loại. Chất lượng khí sẽ được cải thiện tốt hơn khi sử dụng bộ lọc khuẩn mới của DURR ở trong máy sấy khí: Sản phẩm có thể loại bỏ bất kỳ những nguy hiểm nào gây ra từ vi sinh vật gây hại. Các loại vi sinh vật như nấm, vi rút gây nguy hiểm sẽ bị loại bỏ khí đưa vào máy nén khí.

Máy nén khí Quattro Tandem with 1 aggregate

Máy nén khí sử dụng loại vật liệu composite đòi hỏi luồng không khí đi vào là không khí khô, không dầu vì chỉ một lớp dầu mỏng cũng có thể ảnh hưởng đến độ bám của vật liệu trám. Máy nén khí Quattro Tandem with 1 aggregate cung cấp nguồn không khí chất lượng vượt trội hơn cả yêu cầu. Vì vậy nguồn khí được sử dụng cho điều trị nha khoa không được đến từ các loại máy nén khí cũ. Khí phải được sinh ra từ loại máy đặc biệt trong ngành nha khoa để có thể bảo vệ bệnh nhân cũng như đảm bảo chất lượng điều trị cho nha sĩ.

Bộ lọc khuẩn của máy nén khí chỉ cần được thay thế khoảng một năm một lần.

Bình chứa khí của máy nén khí Quattro Tandem with 1 aggregate cũng được phủ một lớp vật liệu chống khuẩn đặc biệt. Vật liệu này thường được sử dụng trong ngành gia dụng và công nghiệp. Vật liệu với tác dụng làm giảm sự phát triển của các vi nấm. Các phân tử bạc dưới hình dạng nano sẽ khóa chặt các enzymes làm cho vi khuẩn không thể trao đổi chất được và kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn. 

Tham khảo thêm: Vật liệu labo chính hãng 

Đặc điểm của máy nén khí nha khoa

Trong các phòng khám nha khoa thì những y bác sĩ thường sử dụng những thiết bị và dụng cụ như sau: máy thổi khí, máy thổi cát, máy khoan nha khoa,...để thực hiện điều trị các bệnh lý có liên quan đến răng miệng dành cho bệnh nhân. Những thiết bị này đều sẽ sử dụng nguồn khí nén sạch để hoạt động. Máy nén khí không dầu chính là một thiết bị được sử dụng cho công việc này. Máy nén khí nha khoa giúp chúng ta tạo ra nguồn khí nén với độ sạch cao không bị lẫn hơi dầu, không gây ra mùi, khô ráo và không gây tổn hại đến sức khỏe của người bệnh cũng như gây ô nhiễm ra môi trường ở xung quanh. Bên cạnh đó, máy nén khí nha khoa sẽ giúp cho người dùng  có thể tránh được các trường hợp thiết bị hay dụng cụ y tế bị hư hại và kém bền do tình trạng bị nhiễm dầu.

Đặc điểm của máy nén khí nha khoa

Các loại máy nén khí sử dụng trong nha khoa thường hoạt động rất êm ái, không gây ra tiếng ồn lớn tạo cảm giác dễ chịu trong suốt quá trình sử dụng. Ngoài ra, các doanh nghiệp khi đầu tư vào thiết bị này cũng sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho việc đầu tư và bảo dưỡng máy vì cấu trúc của máy hơi đơn giản và không có nhiều chi tiết như các loại máy thổi khí nén có dầu.

Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp và giới thiệu về máy nén khí nha khoa hy vọng rằng bạn sẽ có bí quyết để chọn mua được dòng máy phù hợp với điều kiện và nhu cầu tại phòng khám nha khoa của mình. Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc nào về máy nén khí sử dụng trong nha khoa thì có thể liên hệ ngay với NKLuck qua số Hotline (+84) 28.38620090 để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhé.




GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn