Thứ ba, 21 Tháng 7 2020 09:21

Cách lựa chọn Máy X-quang phù hợp cho Phòng Khám Nha Khoa

Máy X-quang kỹ thuật số là một trong những thiết bị không thể thiếu trong Phòng Khám Nha Khoa hiện đại. Để lựa chọn loại Máy X-quang phù hợp nhất cho phòng khám của mình, Bác Sĩ cần tìm hiểu những vấn đề sau.

Tại sao Bác Sĩ cần có Máy X-quang trong phòng khám?

Có rất nhiều bệnh lý về răng miệng mà Bác Sĩ không thể quan sát bằng mắt thường để xác định như:

  • Tổn thương chân răng, gãy răng.
  • Răng mọc không đúng vị trí, răng cấm (răng xuyên sâu vào trong nướu).
  • Lỗ sâu răng lớn, ăn sâu tới chân răng.
  • Phẫu thuật tủy răng hay cấy ghép nha khoa.

Để xác định những vấn đề trên theo cách chính xác nhất, phương pháp nhiều Bác Sĩ lựa chọn là sử dụng Máy X-quang chụp nội nha cho bệnh nhân.

may x quang

 Máy X-quang cho phép Bác Sĩ tìm ra cách điều trị hợp lý. (Ảnh minh họa)

Máy X-quang nha khoa là thiết bị sử dụng chùm tia X (một dạng của sóng điện từ) chụp lại một phần hoặc toàn bộ khoang hàm bệnh nhân. Hình ảnh được tái tạo qua thiết bị này được lưu trữ vào film/detector/film Phosphor, sau đó xuất ra bản in/màn hình chiếu để phục vụ cho công việc chẩn đoán hình ảnh của Bác Sĩ.

Từ hình ảnh/phim chụp được, Bác Sĩ có thể phát hiện nhanh chóng các vấn đề bệnh nhân đang gặp phải và tìm ra biện pháp điều trị phù hợp hơn. Thế nên, máy chụp X-quang được xem là một trong những thiết bị không thể thiếu trong phòng khám nha khoa hiện đại.

Máy X-quang - Giải  pháp tốt nhất cho hình ảnh chuyên sâu!

Máy X-quang được chia thành hai dòng chính đại diện cho hai thế hệ máy móc khác nhau, đó là máy chụp X-quang cổ điển và máy chụp X-quang kỹ thuật số. Điểm khác biệt lớn nhất để so sánh hai loại này nằm ở kỹ thuật thu nhận hình ảnh, trong đó:

Máy X-quang cổ điển: Bộ phận thu nhận hình ảnh là hệ thống phim/bìa tăng quang. Phim sau khi được phô xạ, sẽ được đưa vào phòng tối để xử lý bằng hóa chất hiện hình và định hình, sau đó sẽ được đọc trên 1 hộp đèn xem phim.

máy X-quang

Bìa tăng sáng sử dụng cho Máy X-quang cổ điển

Máy X-quang cổ điển có công suất thấp (40 – 1.000 mmA) nên chất lượng hình ảnh thu về không cao (hình ảnh dễ bị nhòe mờ theo thời gian). Tuy nhiên, dòng máy này vẫn có thể nâng cấp lên thế hệ cao hơn (Kỹ thuật số) cho công suất cao hơn.

Máy X-quang kỹ thuật số: Máy X quang kỹ thuật số (KTS) có thể cho phép hình ảnh bằng giấy in thường, in giấy bóng, hay bằng máy in khô (Dry Imager). Phim sử dụng đầu nhiệt nên không cần các hóa chất và phòng tối vì không bị ánh sáng ảnh hưởng. Hình X-quang kỹ thuật số không biến đổi theo thời gian, có thể lưu giữ lâu dài và rõ nét.

Có thể nói, Máy X-quang KTS là thiết bị ứng dụng công nghệ hiện đại và tiên tiến. Với công nghệ này, thiết bị đã mang đến những lợi ích cho các Bác Sĩ và bệnh nhân, chẳng hạn như:

  • Giảm thiểu cường độ bức xạ tia X lên bệnh nhân so với phương pháp chụp bằng máy cổ điển thông thường.
  • Trả kết quả phim nhanh chóng, nâng cao hiệu suất làm việc, điều trị sớm cho bệnh nhân.
  • Dữ liệu/hình ảnh quay chụp có thể dễ dàng lưu trữ/xuất ra file máy tính, USB. Có thể gửi các file này qua mạng, CD cho bệnh nhân mà không cần in ra.
  • Linh hoạt trong chẩn đoán: Có khả năng chẩn đoán từ xa, hội chẩn từ xa, telemedicine.
  • Không cần buồng tối để rửa phim nên tận dụng được thêm diện tích cho các nhu cầu khác
  • Hoạt động với máy in phim khô, không cần sử dụng hoá chất rửa phim nên tiết kiệm chi phí tiêu hao và góp phần kiềm chế sự gia tăng ô nhiễm môi trường sống.
  • Làm cơ sở thiết lập hệ thống thông tin hình ảnh (PACS/RIS) và kết nối với các hệ thống thông tin khác trong bệnh viện, tiến tới thiết lập hệ thống thông tin bệnh viện hoàn chỉnh (HIS).

Các dòng Máy X-quang tốt nhất hiện có tại N.

K.Luck Việt Nam

Dưới đây là hai thiết bị máy chụp X-quang Bác Sĩ không thể bỏ qua khi lựa chọn máy móc cho phòng khám của mình.

Máy chụp X-quang quanh chóp Timex 70 E của Gnatus (Brazil)

X-quang Timex 70 E thương hiệu Gnatus là một trong những thiết bị X-quang tốt nhất hiện nay do công ty Alliage (Brazil) - nhà cung cấp thiết bị nha khoa lớn thứ hai thế giới sản xuất.

máy chụp X quang quanh chóp

Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành cũng như nắm giữ nhiều kỹ thuật tiên tiến - hiện đại, Alliage đã nghiên cứu và phát triển dòng máy Timex 70 E như một công cụ hỗ trợ đắc lực cho Bác Sĩ nha khoa trong chẩn đoán hình ảnh nha khoa.

Với công nghệ Xanh độc quyền từ Alliage, Bác Sĩ có thể cảm nhận sự vượt trội khi trải nghiệm và sử dụng dòng máy này như:

  • Đầu cone xoay tròn 2500 linh động, dễ dàng điều chỉnh vị trí chụp phim để cho ra những hình ảnh sắc nét. Chất lượng hình ảnh càng sắc nét, Bác Sĩ càng dễ dàng chẩn đoán và tìm ra phương pháp điều trị cho bệnh nhân.

Đầu máy Timex 70 E

  • Đầu Máy X-quang được làm bằng vật liệu nhẹ cách nhiệt/bức xạ cao giúp dòng máy này hoạt động hoàn hảo, tăng tuổi thọ của thiết bị.
  • Với công nghệ ánh sáng xanh hạn chế 95% lượng tia X (tia bức xạ) dính vào người Bác Sĩ trong quá trình sử dụng.
  • Di chuyển dễ dàng nhờ bánh lăn ở chân máy, giúp Bác Sĩ chủ động thay đổi vị trí máy một cách linh động hơn.

Bánh lăn ở chân máy giúp di chuyển linh động

Bánh lăn ở chân máy giúp di chuyển linh động

  • Tay cầm Remote có dây kết nối dài nên Bác Sĩ có thể thao tác dễ dàng hơn ở khoảng cách xa (tối đa đến 2m). Điều này giúp Bác Sĩ hạn chế hấp thụ các tia bức xạ phát ra khi chụp phim.

Và còn nhiều ưu điểm vượt trội khác đang đợi Bác Sĩ trải nghiệm tại N.K.Luck. Bác Sĩ có thể đọc thêm thông tin chi tiết về loại máy này TẠI ĐÂY.

Máy X-Quang Dentnavi của Yoshida (Nhật)

Dentnavi là dòng Máy X-quang thế hệ mới được phát triển bởi Yoshida Dental MFG.CO - một trong những công ty sản xuất thiết bị nha khoa lâu đời và uy tín tại Nhật Bản. Sản phẩm máy chụp X-quang của Yoshida luôn đạt được những tiêu chuẩn chất lượng cao (ISO 13485/ISO 9001) và không ngừng cải thiện để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của Bác Sĩ.

Máy X-quang Dentnavi với thiết kế độc đáo, gọn nhẹ, nổi bật bởi chất lượng tốt, độ bền cao và sự tương thích khi sử dụng cho cả bệnh nhân và Bác sĩ:

  • Dentnavi cho hình ảnh rõ nét hơn nhờ vào phương pháp chỉnh lưu dòng điện 1 chiều cao tần. Công nghệ đặc biệt này giúp Bác Sĩ chẩn đoán bệnh về răng nhanh, chính xác hơn nhiều so với các dòng Máy chụp X-quang thông thường khác.

Máy X-quang Yoshida cho hình ảnh rõ nét hơn

Máy X-quang Yoshida cho hình ảnh rõ nét hơn.

  • Với thời gian chụp vào khoảng 0.01 giây (nhanh hơn nhiều so với bình thường), Máy Dentnavi hạn chế tối đa lượng tia X tiếp xúc lên người bệnh và Bác Sĩ, giảm thời gian chụp mà vẫn có hình ảnh rõ nét nhất.
  • Thiết kế đầu máy nhẹ và nhỏ gọn, ống cone ngắn hơn với khả năng định vị chính xác hơn ở các góc cạnh so với các thiết bị truyền thống khác.

Đầu máy nhỏ gọn với ống cone ngắn hơn

Đầu máy nhỏ gọn với ống cone ngắn hơn.

  • Dentnavi có khả năng tự động cài đặt thời gian chụp, cụ thể: Chỉ cần nhấn nút chọn vùng cần chọn trên hộp điều khiển thì thời gian chụp sẽ được tự động cài đặt. Việc này giúp Bác Sĩ thao tác nhanh hơn cũng như tránh dính tia X khi chụp.

Dentnavi

Ngoài ra, thiết bị này còn có cấu tạo cơ khí cực kỳ linh hoạt và vững chắc, Bác Sĩ có thể hoàn toàn yên tâm khi khám chữa bệnh mà không sợ máy rung lắc quá nhiều, ảnh hưởng đến quá trình chụp. Để biết thêm chi tiết, Bác Sĩ có thể tham khảo và tìm mua sản phẩm chính hãng tại N.K.Luck.

Cách lựa chọn Máy X-quang phù hợp cho phòng khám

Mỗi loại Máy X-quang trên thị trường hiện nay đều có giá không hề rẻ nên việc lựa chọn dòng máy phù hợp là cần thiết đối với phòng khám.
Một máy chụp X-quang tốt không chỉ giúp Bác Sĩ có thể nhanh chóng có được kết quả sớm nhất để thực hiện phân tích và điều trị cho bệnh nhân mà còn giúp Bác Sĩ lưu trữ dữ liệu, thông tin ca bệnh để nâng cao tay nghề. Nhưng với tình trạng hàng giả/hàng nhái càng nhiều như hiện nay, Bác Sĩ sẽ khó khăn hơn trong việc lựa chọn cũng như tìm mua sản phẩm.
Để mua được sản phẩm chất lượng, Bác Sĩ cần tìm được địa chỉ mua hàng uy tín, đảm bảo, có thương hiệu trong ngành và N.K.Luck Việt Nam chính là nơi đáp ứng tất cả điều đó.
N.K.Luck là thương hiệu cung cấp các thiết bị nha khoa lâu năm trong ngành (hơn 20 năm) và là đối tác phân phối chính thức của nhiều thương hiệu lớn nổi tiếng thế giới, trong đó có GnatusYoshida.

Đến với N.K.Luck, Bác Sĩ sẽ nhận được nhiều giá trị ưu việt như:

  • Sản phẩm chính hãng, giá tốt, chất lượng mang tầm Quốc tế.
  • Được hướng dẫn sử dụng, sử dụng máy móc, thiết bị chẩn đoán hình ảnh.
  • Chế độ bảo hành - bảo dưỡng sản phẩm theo như nhà cung cấp.

Hãy đồng hành với N.K.Luck để sở hữu cho phòng khám của mình Máy X-quang hiện đại, tối ưu nhất ngay hôm nay!

logo

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Website: www.nkluck.vn

VPGD: K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VP Hà Nội: Lầu 4, Tòa nhà Bắc Á, 09 Đào Duy Anh, P. Phương Liên, Q. Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn