Thứ hai, 24 Tháng 1 2022 10:22

Durr Dental - Dung dịch vệ sinh phòng nha đánh bật vius Corona

Việc làm sạch và khử trùng đúng cách các thiết bị/dụng cụ nha khoa là điều rất quan trọng khi Bác Sĩ hoàn thành xong các ca điều trị lâm sàng hoặc thăm khám cho bệnh nhân. Điều này nhằm loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và hạn chế lây truyền vi sinh vật từ các dụng cụ sử dụng lại. Vậy, đâu mới là dung dịch diệt khuẩn an toàn giúp các phòng nha diệt sạch hết các vi khuẩn, mầm bệnh, virus lây dính trên thiết bị?

Dung dịch khử khuẩn Durr Dental có thật sự tốt?

Thực trạng virus corona “xâm chiếm” phòng nha

Vấn đề mà đa số bệnh nhân khi đến các phòng khám nha khoa để điều trị hoặc thăm khám đều quan tâm, lo lắng, đó là việc vệ sinh vô trùng các thiết bị, dụng cụ y tế.  Các thiết bị khi sử dụng không đảm bảo vô trùng sẽ tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm các bệnh và đe dọa đến sức khỏe có thể kể đến như: HIV, AIDS, viêm gan siêu vi B,... trong suốt thời gian điều trị răng miệng. Việc lây nhiễm trong nha khoa là một vấn đề lớn và ảnh hưởng đến sức khỏe của cả cộng đồng. 

Việc lây nhiễm trong phòng khoa là vấn đề lớn khiến nhiều bệnh nhân lo ngại

Có thể nói, viêm gan siêu vi B là một trong những bệnh dễ dàng lây nhiễm chéo qua đường máu trong những thủ thuật như: nhổ răng, chữa tủy răng,... không vô trùng. Môi trường nha khoa có nguy cơ lây nhiễm cao xuất phát từ không gian làm việc chật hẹp, sự can thiệp của của các thủ thuật kỹ thuật trong điều trị răng miệng, lây nhiễm từ con đường lây truyền, lây nhiễm từ lâm sàng đến labo hoặc con đường lây nhiễm từ các tác nhân gây bệnh trong cơ sở nha khoa.

>>> Xem thêm: Các yếu tố nguy cơ lây nhiễm, đường lây truyền và giải pháp khắc phục

Cụ thể, những nguyên nhân lây nhiễm trực tiếp trong môi trường nha khoa như:

  • Nhiễm trùng giọt: Các giọt nhỏ hình thành khi bệnh nhân hắt hơi, ho hoặc chỉ nói, các mầm bệnh như: virus cúm có thể được truyền trong không khí. Nếu những mầm bệnh này xâm nhập vào màng nhầy và “nhân lên” ở đó, lúc này nhiễm trùng có thể xảy ra.
  • Tay: Bàn tay được xem là phương tiện truyền mầm bệnh nhiều nhất, vì chúng tiếp xúc với bệnh nhân, thiết bị, dụng cụ, bề mặt,... Các hành động hàng ngày như bắt tay cũng là nguyên nhân gây ra nhiễm trùng.
  • Bề mặt: Trong quá trình xử lý, các bề mặt bị nhiễm bẩn do tiếp xúc với người, dụng cụ hoặc thiết bị. Do đó, việc tiếp xúc không được bảo vệ với các bề mặt bị ô nhiễm này cũng dẫn đến nhiễm trùng.
  • Thiết bị, dụng cụ nha khoa: Thiết bị, dụng cụ tiếp xúc với nước bọt và máu trong quá trình điều trị cho bệnh nhân. Vì lý do này, việc tiếp xúc các thiết bị, dụng cụ đã qua sử dụng nhưng không được khử trùng có nguy cơ lây nhiễm rất lớn.
Dụng cụ, thiết bị - nơi có nguy cơ lây nhiễm nhiều nhất

Trong y tế nói chung và trong phòng khám nha khoa nói riêng, việc vệ sinh sát khuẩn cho thiết bị, dụng cụ là điều vô cùng quan trọng để phòng tránh lây nhiễm, không chỉ cho bệnh nhân mà cho chính những người Bác Sĩ, nhân viên nha khoa đang thực hiện công việc hằng ngày. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, vấn đề an toàn tại phòng khám cần được nâng cao hơn bao giờ hết.

Dung dịch vệ sinh phòng nha - đánh bật nỗi lo corona

Với tình hình thực tế của phòng khám nha khoa, biện pháp phòng ngừa tốt nhất là làm sạch và khử trùng dụng cụ bằng hệ thống dung dịch sát khuẩn Durr Dental để tiêu diệt hoàn toàn các vi sinh vật, virus và mầm bệnh.

Durr Dental là thương hiệu hàng đầu châu Âu chuyên cung cấp các thiết bị nha khoa và dung dịch diệt khuẩn. Các sản phẩm (thiết bị, dụng cụ, hệ thống, vật liệu, dung dịch diệt khuẩn,…) của Durr Dental rất đa dạng, chất lượng đạt chuẩn quốc tế, đặc biệt luôn coi trọng trong việc khử trùng và vệ sinh trong phòng nha. Chính vì vậy mà các sản phẩm dung dịch khử khuẩn luôn được cải tiến để đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nha khoa.

Tất cả các sản phẩm đến từ thương hiệu Durr Dental đều có công dụng vô hiệu hóa Coronavirus

Sản phẩm được kiểm nghiệm lâm sàng và cơ quan thẩm quyền cấp phép

Dung dịch diệt khuẩn Durr Dental có tác dụng hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn vi khuẩn lao (TB), nấm, virus gây viêm màng hô hấp, bao gồm cả virus HBV, HCV, HIV và coronavirus.

Dung dịch diệt khuẩn Durr Dental được đánh giá cao bởi khả năng làm sạch và khử khuẩn siêu hiệu quả vì chúng đã được kiểm nghiệm lâm sàng và cơ quan thẩm quyền cấp phép, đạt tiêu chuẩn EN.

Khử khuẩn Durr Dental mang lại hiệu quả sử dụng cao

Theo đó, EN (tiêu chuẩn châu Âu) - là tiêu chuẩn được đánh giá có tính chất khắt khe, chặt chẽ và là tiêu chuẩn cao nhất thế giới. Các sản phẩm đạt tiêu chuẩn EN đều được chứng nhận về chất lượng, an toàn vệ sinh, trải qua quá trình kiểm nghiệm tại phòng thí nghiệm khắt khe và được phê duyệt từ các chuyên gia hàng đầu thế giới. Không những thế, dung dịch diệt khuẩn Durr Dental còn đạt các tiêu chuẩn khử khuẩn an toàn và được cơ quan thẩm quyền cấp phép như: VAH/DGHM, IHO, KRINKO.

Tiêu diệt corona nhanh chóng trong thời gian ngắn

Sai lầm trong quy trình thực hiện khử khuẩn nha khoa có thể cực kỳ nguy hiểm. Vì lý do này, Durr Dental đã mã hóa màu sắc cho các chế phẩm bằng một hệ thống dung dịch diệt khuẩn qua bốn màu đặc biệt, ứng dụng cho từng lĩnh vực: màu xanh lá cây cho bề mặt, màu xanh dương  cho dụng cụ, màu vàng cho các khu vực đặc biệt và bộ phận hút phẫu thuật, hút nước bọt và màu hồng cho da và bàn tay.

Ví dụ, Durr Dental cô đặc để khử trùng dụng cụ ID 213 hoặc khử trùng mũi khoan ID 220, được mã hóa bằng màu xanh dương  cả hai dung dịch này đều có tác dụng diệt khuẩn, diệt vi khuẩn lao, diệt nấm và diệt virus, làm sạch các dụng cụ phẫu thuật, dụng cụ quay và hoàn toàn chống lại các virus có vỏ bọc và không có vỏ bọc.

Dung dịch sát khuẩn Durr Dental màu xanh dương được đánh giá cao trong việc khử khuẩn

Màu hồng dùng để khử trùng tay và có các sản phẩm như dung dịch rửa tay HD 410, thời gian để khử trùng hợp vệ sinh được giảm một nửa từ 30 giây xuống 15 giây và khử trùng tay phẫu thuật chỉ cần 1.5 phút so với 5 phút thông thường. Hơn nữa, dung dịch diệt khuẩn này còn có tác dụng giữ ẩm và lành tính với làn da.

Dung dịch có màu hồng được sử dụng để khử trùng tay

Màu xanh lá cây được dùng để khử trùng các bề mặt bị ô nhiễm. Dung dịch khử trùng FD 333 nhanh chóng với thời gian sử dụng 1 phút.

Dung dịch diệt khuẩn có màu xanh lá được sử dụng đặc trị khử trùng các bề mặt bị ô nhiễm

Sản phẩm khử trùng và làm sạch tại khu vực đặc biệt đó là màu vàng, dung dịch diệt khuẩn này giúp loại bỏ mầm bệnh từ bộ phận hút nước bọt , hút phẫu thuật.

Hệ thống sát khuẩn Durr Dental màu vàng được sử dụng cho các vùng đặc trị

Đặc trị hiệu quả cho từng khu vực

Cách tốt nhất để hạn chế sự lây nhiễm bằng việc khử trùng và vệ sinh thường xuyên các thiết bị, dụng cụ nha khoa. Đây cũng chính là lý do mà Durr Dental phát triển hệ thống dung dịch sát khuẩn Durr Dental gồm 4 màu để triệt tiêu vi khuẩn đang “hoành hành” trong phòng nha.

Để hiểu chi tiết về 4 màu của dung dịch diệt khuẩn Durr Dental sử dụng đặc trị hiệu quả cho từng khu vực như thế nào, hãy cùng xem sơ đồ, hình ảnh dưới đây!

>> Xem thêm: Giải pháp vô trùng trong nha khoa

Sơ đồ chăm sóc, khử khuẩn các thiết bị, dụng cụ, khu vực đặc trị,....

Tại nha khoa các bước sát khuẩn, vô trùng luôn được ưu tiên hàng đầu vì sự an toàn của bệnh nhân, Bác Sĩ và nhân viên phòng khám. Vì vậy, mỗi phòng khám cần nghiêm túc đầu tư các sản phẩm khử trùng thiết bị, vật dụng nha khoa để diệt khuẩn sau khi thực hiện xong ca điều trị. 

Hiện nay, N.K.Luck tự hào là đơn vị cung cấp hệ thống dung dịch diệt khuẩn, thiết bị nha khoa của thương hiệu Durr Dental cũng như nhiều thương hiệu nổi tiếng khác. Nếu Bác Sĩ đang có nhu cầu khử khuẩn phòng nha hay tìm kiếm các sản phẩm liên quan thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn sớm nhất!


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn