Thứ ba, 29 Tháng 12 2020 11:11

Kinh nghiệm dành cho người mới làm răng sứ thẩm mỹ

Sở hữu một hàm răng tự nhiên, đẹp bền, sáng bóng có lẽ là những gì mà bạn đang cần khi đến phục hình răng sứ thẩm mỹ tại Phòng khám Nha Khoa. Nhưng có thể bạn chưa biết: Không phải bất cứ màu răng nào cũng phù hợp với đường nét tổng thể trên gương mặt bạn . Lựa chọn xu hướng làm răng thẩm mỹ sai lầm, không hài hòa sẽ khiến nét cười của bạn trông không tự nhiên chút nào. Việc tìm hiểu trước những thông tin về màu răng cũng như xu hướng làm răng thẩm mỹ mà N.K.Luck chia sẻ dưới đây phần nào sẽ giúp bạn có những sự lựa chọn tốt hơn khi đến với dịch vụ Nha Khoa này.

Tại sao khách hàng cần hiểu về màu răng trước khi thực hiện phục hình răng sứ thẩm mỹ?

Ngày nay, khách hàng trước khi làm răng sứ thẩm mỹ thường có xu hướng tìm kiếm các thông tin liên quan đến dịch vụ Nha Khoa này trên Internet. Ví dụ như địa chỉ Phòng Khám Nha Khoa nào tốt tại TP HCM; đánh giá về dịch vụ của Phòng Khám Nha Khoa A hoặc làm răng thẩm mỹ có đau không.v.v. Trong đó, những thông tin về “màu răng phù hợp” hay “bọc răng sứ màu nào đẹp” đang được rất nhiều khách hàng quan tâm và tìm kiếm. 

Màu răng sứ nào trông tự nhiên phù hợp với bạn nhất?

Để sở hữu một hàm răng sứ thẩm mỹ sáng bóng và tự nhiên như mong ước, yếu tố đầu tiên mà khách hàng cần biết chính là lựa chọn màu răng sao phù hợp với khuôn mặt của bạn. Không có một màu răng phù hợp với tất cả mọi người, bởi răng (thật) của mỗi người sẽ có nhiều sắc độ sáng/tối, trong/đục khác nhau. Vậy nên việc đo và lựa chọn màu răng trước khi phục hình là đều thực sự cần thiết khi bạn muốn phục hình/bọc răng sứ thẩm mỹ. Nhiều người vì không chú trọng đến điểm này đã lựa chọn màu răng theo cảm tính, dẫn đến việc tiền thì đã tốn nhưng kết quả lại không được như mong muốn. 

Điển hình như chị Oanh (34 tuổi, nhân viên văn phòng tại TP HCM) chia sẻ trên Hội làm răng sứ - Niềng thẩm mỹ về kinh nghiệm đi làm răng thẩm mỹ của mình. Do chọn màu răng sứ quá trắng và bật tông hơn so với răng thật nên răng mới của chị không được đều màu và “trông rất giả”. Chính vì điều này nên chị đã phải tốn thêm tiền đi “sửa sang”, nhuộm lại màu răng thật hơn. 

Bạn đánh giá ra sao về hàm răng này (trông nó có tự nhiên không)?

Không chỉ mình chị Oanh, rất nhiều khách hàng khác cũng đã gặp tình huống tương tự do không nghiên cứu kỹ màu răng từ trước, dẫn đến tốn tiền mà không đạt hiệu quả như mong đợi. Vậy nên khách hàng nhớ nhé, làm răng nhất định phải tìm hiểu về màu răng trước. Và để tìm hiểu màu răng nào thực sự phù hợp với mình, hãy tiếp tục đến với phần II của N.K.Luck để tìm hiểu kỹ hơn nhé.

Màu răng và xu hướng làm răng thẩm mỹ hiện nay

Tùy vào nhiều yếu tố như số lượng răng sẽ bọc, màu răng thật, màu mắt, da, nướu, giới tính… mà các chuyên gia Nha Khoa đã nghiên cứu và chia xu hướng làm răng thẩm mỹ hiện nay như sau: 

Xu hướng chọn màu răng sáng hơn 1 - 2 tone so với màu răng cũ: Rất nhiều người có nhu cầu làm một vài răng sứ thay thế răng hư hoặc đã mất sẽ chọn màu răng trắng gần với màu răng cũ để trông như thật và tự nhiên hơn.

Chọn màu răng gần màu với răng thật hơn khi phục hình một vài răng

Xu hướng làm răng màu trắng đục và trắng trong: Với xu hướng làm răng màu trắng đục (trắng sứ) khách hàng chọn kiểu này vì yêu thích vẻ đẹp hiện đại và trông rất sang trọng của nó. Đây là xu hướng được nhiều người lựa chọn khi tiến hành bọc răng sứ/phục hình răng sứ toàn hàm. Còn đối với những người lựa chọn màu trắng trong vì thích sự tự nhiên và như răng thật hơn. Nếu chỉ có ý định làm một vài răng sứ thì nên lựa chọn kiểu màu này, vì nó tương đồng màu sắc với răng thật.

Xu hướng lựa chọn theo màu da: Những người có màu da ngăm, da đen thì nên chọn màu răng sứ trắng đục sẽ hợp với tổng  thể hơn.Với những người có nước da trắng, sáng thì màu răng sứ trắng trong sẽ phù hợp hơn. Những người da vàng nên chọn màu răng sứ vàng đục hoặc vàng trắng.

Chọn màu răng sứ dựa vào giới tính: Không chỉ phụ nữ mà đàn ông hiện nay cũng cần phục hình răng thẩm mỹ để trở nên hoàn hảo hơn. Xét về mặt sinh học thì răng của nữ giới thường trắng và sáng hơn nhiều so với đàn ông. Chính vì thế, khi khách hàng  nam lựa chọn màu răng thì nên chọn các loại đục hơn để nhìn cuốn hút và nam tính hơn.

Xu hướng lựa chọn màu răng khác nhau giữa nam và nữ

Và còn nhiều xu hướng khác mà N.K.Luck sẽ cập nhật tiếp trong thời gian tới. Đừng quên theo dõi Fanpage của chúng tôi để biết thêm nhiều thông tin bổ ích về Nha Khoa bạn nhé. Tiếp theo trong bài viết, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều chú ý khi lựa chọn răng sứ thẩm mỹ mà chắc chắn sẽ bổ ích cho bạn có những lựa chọn tối ưu nhất. Đừng bỏ qua những thông tin dưới đây vì có thể bạn sẽ hối tiếc đấy.

Những điều cần lưu ý khi chọn màu răng sứ thẩm mỹ 

Bước đầu tiên khi tiến hành phục hình răng sứ thẩm mỹ, các Bác Sĩ Nha Khoa sẽ dùng các bảng màu răng sứ để so với răng thật, cùi răng, nướu và da của bạn. Hãy thử lưu ý loại bảng màu răng mà Bác Sĩ sử dụng để đo màu sắc trên răng của bạn. Vì tùy vào vật liệu phục hình răng thẩm mỹ (sứ, composite hoặc nhựa) sẽ có những bảng màu răng làm bằng vật liệu tương ứng hoặc cùng thương hiệu/nhà sản xuất. 

Ví dụ: Trong trường hợp khách hàng làm răng sứ thẩm mỹ thì VITA Classic, VITA 3D Master… sẽ là những bảng đo màu răng tiêu chuẩn thường được các Phòng Khám uy tín sử dụng để so màu răng. 

Bảng đo màu răng VITA Classical thường được sử dụng tại các Phòng Khám Nha Khoa

Nếu Phòng Khám không dùng đúng bảng màu răng thì kết quả đo sẽ không chính xác dẫn đến việc phục hồi răng của bạn sẽ không như mong đợi (chính là sự tự nhiên và hài hòa như răng thật mà bạn cần). Ngoài bảng màu răng thì các Phòng Khám hiện đại ngày nay còn sử dụng các thiết bị so màu răng chuyên dụng (ví dụ như VITA Easyshade® V).

Máy đo màu răng VITA Easyshade® V

Sau khi xác định màu răng, bước tiếp theo khách hàng sẽ phải lựa chọn vật liệu làm răng sứ thẩm mỹ. Chất lượng vật liệu làm răng thường sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ, độ bền cũng như khả năng cảm nhận thức ăn của bạn sau quá trình phục hình răng thẩm mỹ. Ngoài ra, hiểu về vật liệu làm răng sứ sẽ giúp bạn có những lựa chọn tối ưu cả về mặt chi phí. 

Mỗi loại vật liệu sẽ có chất lượng và giá thành khác nhau. Chọn được vật liệu tốt và phù hợp với túi tiền sẽ làm bạn hài lòng và cảm giác an tâm hơn nhiều so với việc chỉ nghe theo lời khuyên từ Bác Sĩ.

Hiện tại trên thị trường, VITA (răng sứ VITA, bột sứ VITA hay khối sứ VITA) đang là thương hiệu dẫn đầu trong việc phát triển các dòng vật liệu phục hình răng thẩm mỹ, được nhiều khách hàng tin dùng và chọn lựa trên toàn thế giới. Nếu chưa biết về loại sứ này, khách hàng có thể tìm hiểu tại (Link) để biết thêm chi tiết.

Các loại vật liệu sứ được tin dùng hiện nay đến từ thương hiệu VITA

Hy vọng những chia sẻ trên của N.K.Luck phần nào đã giúp bạn có thêm những kinh nghiệm bổ ích khi làm răng sứ thẩm mỹ tại các Phòng Khám Nha Khoa trên cả nước. Chúng tôi tin rằng, mỗi khách hàng đọc bài viết này đã trở thành “một người tiêu dùng thông thái” và sẽ có những lựa chọn đúng đắn  khi lựa chọn phục hình răng thẩm mỹ.

Với vai trò là nhà cung cấp thiết bị và máy móc Nha Khoa uy tín tại Việt Nam, N.K.Luck sẽ luôn tận tụy và cống hiến hết mình để ngành Nha Khoa có thêm nhiều thiết bị, vật liệu chất lượng, đáp ứng đúng với nhu cầu khách hàng và sẽ càng có nhiều người trải nghiệm được những dịch vụ Nha Khoa tiêu chuẩn. 


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn