Thứ sáu, 24 Tháng 9 2021 15:30

Tay khoan nha khoa: Bạn nên tìm hiểu điều gì khi mua? Bài 2

Công suất và tốc độ - Hệ thống phun sương, làm mát. Có liên quan với nhau?

Đừng để bị phân tâm bởi tốc độ không tải cao và thông số kỹ thuật công suất cao. Kiểm tra công suất với tải sẽ nhanh chóng cho biết sản phẩm có đủ công suất hay không.

Tốc độ không tải (khoảng 400.000 vòng/phút) của tay khoan siêu tốc là một chỉ số về hiệu suất cắt của tay khoan. Ưu điểm của động cơ điện electric motor là tốc độ và mô-men xoắn có thể được điều khiển rất dễ dàng. Tốc độ của động cơ điện electric motor không chổi than có thể được kiểm soát trong phạm vi xấp xỉ. 100 đến 40.000 vòng/phút (tùy model). Những động cơ điện electric motor này cung cấp một mô-men xoắn ổn định trong toàn bộ dải tốc độ của chúng. Ngày càng có nhiều nha sĩ sử dụng động cơ điện electric motor. Khi tuổi thọ sử dụng, việc vệ sinh bảo dưỡng, độ hao mòn và khả năng khử trùng được xem xét, động cơ điện không chổi than được ưu tiên hơn động cơ có chổi than.

Hệ thống ngàm FG 1.6 mm cho các tay khoan siêu tốc

Hệ thống ngàm FG 1.6 mm cho các tay khoan siêu tốc

Tiêu chuẩn hiện tại là hệ thống ngàm bấm. Hệ thống này không yêu cầu một dụng cụ để thay đổi mũi khoan. Có thể thay đổi các mũi khoan với lực tác động ít nhất có thể. Tuy nhiên, mặt khác, lực tác động không được quá thấp để xảy ra các tau nạn ngẫu nhiên, ví dụ như khi tiếp xúc với má của bệnh nhân. Lực giữ phải đủ để kẹp chặt mũi khoan. Việc nuốt hoặc hít phải chất một mũi khoan gây nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân.

Khi tốc độ cao của các tay khoan tạo ra lực ly tâm rất cao, các nhà sản xuất phải cung cấp các giải pháp tốt nhất có thể để thay đổi mũi khoan dễ dàng và cũng để kẹp giữ mũi khoan một cách an toàn. Một hệ thống ngàm kẹp vận hành nhanh chóng và dễ dàng với lực giữ vừa đủ là lý tưởng để giữ các mũi khoan cố định.

Hệ thống phun sương, làm mát

Có hai lý do quan trọng để phun làm mát cho vị trí điều trị bằng hơi và nước:
Làm mát răng để ngăn tủy răng bị quá nóng. Vật liệu mài được loại bỏ để tránh cản trở tầm nhìn của khu vực điều trị.

Các nghiên cứu của Sharon C. Siegel, M.S., D.D.S. và J. Anthony von Fraunhofer, M.S.C., Ph.D., F.A.D.M., F.R.S.C., cũng xác nhận mối quan hệ giữa số lượng tia phun sương và hiệu suất cắt. Các thiết bị có nhiều tia phun sương thể hiện hiệu suất cắt lớn hơn đáng kể so với các thiết bị chỉ có một tia phun sương.

Tay khoan Synea Vision W&H với 5x tia phun sương

Các nghiên cứu của H. H. Martin và H. A. Gleinser, Freiburg, cung cấp thông tin về mối quan hệ của thể tích nước phun, số lượng tia phun và sự tăng nhiệt độ của cấu trúc răng trong quá trình sửa soạn. Đã thử nghiệm ở tay khoan siêu tốc và tay khoan khuỷu tốc độ cao với hệ thống phun sương đơn, hai tia và nhiều tia. Tóm lại, các nghiên cứu này kết luận rằng: Hệ thống phun sương 3 tia cung cấp 50 ml nước mỗi phút dẫn đến nhiệt độ răng tăng thấp nhất. Nhiệt độ răng tăng lên rõ rệt ở tốc độ phân phối nước thấp hơn, ví dụ, 15 ml / phút, ngay cả với hệ thống nhiều vòi phun sương.

Một sự đổi mới vào năm 2007 là một tay khoan có 5 tia phun sương. Các tay khoan có nhiều tia phun sương mang lại hiệu quả cao hơn, cải thiện thị lực, ít nguy cơ hỏng hóc hơn nếu một tia phun sương bị tắc và an toàn hơn cho bệnh nhân. Nhiều tia phun đảm bảo làm mát đủ với các tia phun còn lại, ngay cả khi một răng lân cận đang chặn một số tia phun.

Nguồn:
Ing. Michael Pointner, Strategic Product Manager for Restoration & Prosthetics  (W&H)
Giám Đốc sản phẩm chiến lược lĩnh vực Phục Hồi & Phục Hình (W&H)


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn