Thứ sáu, 08 Tháng 12 2023 14:53

Tại sao nên lựa chọn vật liệu phục hình cad cam vita?

Phục hình răng CAD/CAM là phương thức được ưa chuộng và được sử dụng nhiều trong thời đại ngày nay. Vậy nên việc tìm kiếm các vật liệu phục hình CAD/ CAM phù hợp là vấn đề được nhiều nha sĩ và bệnh nhân quan tâm. Trong khi đó, các vật liệu phục hình CAD CAM VITA được các nha sĩ hàng đầu trên toàn thế giới ưu tiên lựa chọn. Vậy tại sao nên chọn vật liệu từ hãng VITA cho phục hình răng CAD CAM? Và có các loại vật liệu phục hình CAD CAM VITA phổ biến nào? Hãy cùng NKLUCK tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Phục hình răng là gì? Có bao nhiêu phương pháp phục hình răng

Phục hình răng là một trong những phương pháp điều trị nha khoa được áp dụng rộng rãi để khắc phục những hư hại, mất mát hoặc thẩm mỹ của răng. Phục hình răng có thể giúp cải thiện chức năng nhai, nói, cười và thể hiện sự tự tin của bệnh nhân.

Phục hình răng bao gồm nhiều loại hình, tùy thuộc vào mức độ và vị trí của răng bị ảnh hưởng. Một số loại phục hình răng phổ biến như sau:

  • Phục hình răng bằng việc trám răng: Là một phương pháp nha khoa hiện đại, giúp khắc phục trình trạng răng bị hư hại, bị lỗ do sâu răng…Phương thức trám răng này được thực hiện bằng cách lấp đầy các khoảng trống trên răng bằng hỗn hợp vật liệu phục hình răng như sứ, composite…để mô phỏng lại hình dạng, màu sắc và độ bóng của răng tự nhiên.
Phục hình răng bằng trám sứ thông qua vật liệu phục hình CAD CAM VITA
Phục hình răng bằng trám sứ thông qua vật liệu phục hình CAD CAM VITA
  • Phục hình răng sứ: Là loại phục hình được làm từ chất liệu sứ cao cấp, có độ bền, khả năng chịu lực và tính thẩm mỹ cao. Phục hình răng sứ có thể được dùng để bọc lên răng bị sâu, gãy, mòn hoặc để thay thế những răng bị mất.
Phục hình răng bằng phương pháp bọc sứ
Phục hình răng bằng phương pháp bọc sứ
  • Phục hình răng implant: Là loại phục hình được cấy ghép vào xương hàm để tạo ra một nền tảng vững chắc cho việc lắp đặt các răng giả. Phục hình răng implant có thể giúp bảo vệ xương hàm khỏi bị tiêu hao, duy trì khuôn mặt và cải thiện khả năng nhai.
Phục hình răng implant bằng vật liệu phục hình CAD CAM VITA
Phục hình răng implant bằng vật liệu phục hình CAD CAM VITA
  • Phục hình cầu răng: Là loại phục hình được dùng để nối liền hai hoặc nhiều răng bị mất bằng cách dựa vào các răng “láng giềng”. Phục hình răng cầu có thể giúp ngăn ngừa sự di chuyển của các răng còn lại, duy trì độ cân đối của khuôn mặt và phục hồi chức năng nhai.
Phương pháp phục hình cầu răng
Phương pháp phục hình cầu răng
  • Phục hình răng veneer: Là loại phục hình được dán lên bề mặt ngoài của răng để cải thiện thẩm mỹ. Phục hình răng veneer có thể giúp che khuyết điểm như răng ố vàng, răng bị lệch, răng bị khoảng trống hoặc không đều.
Phương pháp phục hình răng veneer bằng vật liệu phục hình CAD CAM VITA
Phương pháp phục hình răng veneer bằng vật liệu phục hình CAD CAM VITA

Phục hình CAD/CAM là gì?

CAD/CAM là viết tắt của Computer-Aided Design/Computer-Aided Manufacturing, tức thiết kế và sản xuất hỗ trợ bởi máy tính. Trong nha khoa, phục hình CAD/CAM là một kỹ thuật sử dụng công nghệ máy tính để thiết kế và tạo ra các phục hình răng như veneer, implant, khớp cắn…Việc sử dụng phục hình CAD/CAM trong nha khoa sẽ giúp các quy trình phục hình răng trở nên nhanh chóng, dễ dàng và chính xác hơn.

Tìm hiểu về phục hình CAD/ CAM
Tìm hiểu về phục hình CAD/ CAM

Tại sao nên chọn phục hình CAD/CAM trong nha khoa?

Phục hình CAD/CAM có nhiều ưu điểm so với phương pháp truyền thống, như:

  • Chính xác và thẩm mỹ cao: Phục hình CAD/ CAM được thiết kế trên máy tính theo kích thước và hình dạng chính xác của răng thật bệnh nhân, đảm bảo khớp cắn tốt và hài hòa với khuôn mặt. Điều này giúp tăng khớp cắn và giảm các vấn đề liên quan đến răng như viêm nha chu, ê buốt hay mài mòn răng. Phục hình CAD/CAM cũng dễ dàng điều chỉnh và sửa chữa nếu có vấn đề.
Phục hình răng CAD/CAM giúp tạo hình dạng răng chính xác, đảm bảo độ thẩm mỹ
Phục hình răng CAD/CAM giúp tạo hình dạng răng chính xác, đảm bảo độ thẩm mỹ
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí: Phục hình răng CAD/ CAM có thể được tạo ra trong vòng một buổi điều trị. Vì nha sĩ có thể hoàn thành tất cả các bước thăm khám trong một lần khám duy nhất. Điều này giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian chờ đợi và số lần tái khám. Từ đó, cũng giảm thiểu các chi phí liên quan đến nhân công, vật liệu và vận chuyển…
Phục hình răng CAD/ CAM là phương pháp nhanh chóng, tiết kiệm chi phí
Phục hình răng CAD/ CAM là phương pháp nhanh chóng, tiết kiệm chi phí
  • An toàn và tiện lợi: Trước đây khi cần lấy dấu răng, bệnh nhân cần cho vào miệng một số lượng vật liệu alginate để làm khuôn đúc răng. Còn phục hình CAD/CAM sẽ sử dụng máy quét kỹ thuật để lấy dấu răng, không cần dùng khuôn đúc. Việc này sẽ góp phần tránh được các rủi ro như nhiễm trùng, dị ứng hay khó chịu cho bệnh nhân từ việc ngậm vật liệu đúc khuôn.
Dùng máy quét kỹ thuật để lấy dấu răng trong phục hình răng CAD/ CAM
Dùng máy quét kỹ thuật để lấy dấu răng trong phục hình răng CAD/ CAM

Một số vật liệu phục hình CAD CAM VITA phổ biến

VITA Zahnfabrik là một thương hiệu nổi tiếng về các vật liệu phục hình răng CAD/CAM. VITA cung cấp nhiều loại vật liệu khác nhau, phù hợp với nhiều nhu cầu của ngành nha khoa và yêu cầu của khách hàng. Dưới đây là một số vật liệu phục hình răng CAD/CAM VITA phổ biến nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

VITA YZ

VITA YZ  là phôi sứ zirconia, loại vật liệu này có có độ cứng cao với khả năng chịu lực tốt lên đến 1200 MPa. Phôi sứ VITA YZ là loại vật liệu phục hình răng có tác dụng tăng khả năng ăn nhai cho bệnh nhân và tương thích hoàn toàn với cơ thể. Loại vật liệu phục hình răng CAD CAM VITA này có độ cứng cao nên không phải lo nứt gãy và cũng không gây đen nướu trong quá trình sử dụng. VITA YZ thường được chỉ định sử dụng cho phục hình thẩm mỹ nguyên khối, mão lẻ hay toàn hàm…

Vật liệu phục hình CAD CAM VITA YZ với 4 loại
Vật liệu phục hình CAD CAM VITA YZ với 4 loại

VITA YZ có các phiên bản trắng tẩy, đơn sắc và đa lớp. Phạm vi vật liệu bao gồm bốn mức độ trong mờ tăng dần đến độ trong mờ siêu cao. Đó là  T, HT, ST và XT cho các cầu nguyên khối, một phần và hoàn toàn).

VITABLOCS Mark II

Đây là vật liệu sứ feldspar, thường được tạo thành các khối sứ đơn sắc có độ thẩm mỹ cao với màu sắc tự nhiên, mô phỏng được ánh sáng. VITABLOCS Mark II rất phù hợp để chế tạo CAD/CAM cho mão răng vì loại vật liệu này có đặc tính mài mòn giống như men răng thật.

Vật liệu phục hình CAD CAM VITABLOCS Mark II
Vật liệu phục hình CAD CAM VITABLOCS Mark II

VITABLOCS Mark II thường được sử dụng để làm các phục hình răng thẩm mỹ như inlay, onlay, mão đơn hoặc một phần…

VITA SUPRINITY PC

Đây là một loại vật liệu sứ thủy tinh được gia cường bằng zirconia (ZrO2). VITA SUPRINITY PC có độ bền cao với khả năng chịu lực tốt và độ thẩm mỹ cao. Loại vật liệu phục hình răng CAD CAM VITA này có thể được sử dụng để làm các phục hình răng như veneer, inlay, onlay, crown và bridge…

Vật liệu phục hình CAD CAM VITA SUPRINITY PC
Vật liệu phục hình CAD CAM VITA SUPRINITY PC

VITA Enamic

Đây là một loại sứ lai (sứ Hybrid) giữa gốm và composite. VITA ENAMIC có đặc tính đàn hồi tương tự như răng thật, giúp giảm áp lực lên răng và xương. VITA ENAMIC cũng có độ thẩm mỹ cao, dễ dàng điều chỉnh màu sắc và đánh bóng. Loại vật liệu phục hình răng CAD CAM VITA này được sử dụng để làm các phục hình răng như veneer, inlay, onlay và crown.

Vật liệu phục hình CAD CAM VITA Enamic
Vật liệu phục hình CAD CAM VITA Enamic

VITABLOCS RealLife

VITABLOCS RealLife là loại vật liệu phục hình răng được cấu tạo từ sứ feldspar VITABLOCS. Loại vật liệu này có tính thẩm mỹ cao và thường được dùng để tạo ra những chiếc răng giống như răng thật, đặc biệt là trong các chỉ định làm veneer, mão răng trước.

Vật liệu phục hình CAD CAM VITABLOCS RealLife
Vật liệu phục hình CAD CAM VITABLOCS RealLife

VITABLOCS RealLife có cấu trúc màu sắc đa tầng, với màu sắc và độ trong suốt thay đổi theo chiều dọc của khối. Điều này giúp cho phục hình răng có sự chuyển tiếp màu sắc tự nhiên từ phần chân đến đỉnh răng. VITABLOCS RealLife cũng có độ bền cao, chịu được áp lực cắn nhai và không bị ăn mòn hay bám bẩn.

VITABLOCS TriLuxe forte

Vật liệu phục hình răng VITABLOCS TriLuxe forte là một loại sứ phục hình bền có độ thẩm mỹ cao với màu sắc tự nhiên. VITABLOCS TriLuxe forte có bốn mức cường độ màu kết hợp với độ huỳnh quang tăng dần, giúp tạo ra hiệu ứng độ sâu và độ trong suốt cho răng giống như răng thật.

Vật liệu phục hình CAD CAM VITABLOCS TriLuxe forte
Vật liệu phục hình CAD CAM VITABLOCS TriLuxe forte

Loại vật liệu này thường được chỉ định sử dụng trong việc phục hình răng đơn lẻ hoặc cầu răng cố định, trên các vị trí răng trước hoặc răng sau.

Tại sao nên lựa chọn vật liệu phục hình CAD CAM VITA?

Vật liệu phục hình răng CAD CAM VITA là lựa chọn hàng đầu cho các bác sĩ nha khoa và bệnh nhân khi cần phục hình răng thẩm mỹ. Các loại vật liệu CAD CAM từ hãng VITA có nhiều ưu điểm vượt trội so với các loại vật liệu khác, như:

  • Độ bền cao: Các loại vật liệu phục hình CAD/ CAM VITA có độ cứng và độ chịu lực tốt, không bị biến dạng hay dễ gãy vỡ.
  • Độ thẩm mỹ cao: Các loại vật liệu phục hình CAD CAM VITA nhất là các loại sứ thỏi thường có màu sắc và độ bóng tự nhiên, giống như răng thật. Chúng còn có khả năng phản chiếu ánh sáng tốt, tạo cảm giác răng sáng bóng và khỏe mạnh.
  • Độ an toàn cao: Các loại vật liệu phục hình CAD/ CAM VITA được làm từ chất liệu cao cấp, không chứa kim loại hay các chất độc hại cho cơ thể. Tuwd đó, đảm bảo không gây kích ứng hay dị ứng cho niêm mạc miệng, nướu răng khi dùng cho bệnh nhân làm răng.
Vì sao nên lựa chọn vật liệu phục hình răng CAD CAM VITA?
Vì sao nên lựa chọn vật liệu phục hình răng CAD CAM VITA?

Những nội dung trên đã chứng minh tại sao nên lựa chọn vật liệu phục hình CAD CAM VITA cho các trường hợp cần phục hình răng thẩm mỹ. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có được các thông tin hữu ích và giá trị. Nếu bạn quan tâm đến các loại vật liệu phục hình răng CAD CAM VITA trên hãy liên hệ ngay cho NKLUCK qua số Hotline 02838620090 để được tư vấn và hỗ trợ nhé!


GIỚI THIỆU

N.K.LUCK VIỆT NAM

Trụ sở: 781/A13 Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM

Điện thoại: +84 28.38620090

Fax: +84 28.38620080

E-mail:

Website:

Đã thông báo

ĐĂNG KÝ ĐỂ NHẬN TIN

VPGD TP.HCM

K0.01, Đường B-Bắc, Khu phố Star Hill, Trung Tâm Tài Chính Quốc Tế Phú Mỹ Hưng, Q.7, TP. HCM

Điện thoại: +84 28.54122662 | +84 28.54122882

VPGD TP. ĐÀ NẴNG

VP Đà Nẵng: R.102, Tòa nhà Soho Đà Nẵng, 27-29 Lý Tự Trọng, P. Thạch Thang,Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Điện thoại: +84 236.3981889

VPGD TP. HÀ NỘI

VP Hà Nội: Lầu 03 - khu vực eSpace - Toà nhà Savina - Số 1 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Điện thoại: +84 91 8893798 | +84 91 1229028

Bản đồ

map

Theo dõi chúng tôi

Copyright © 2024 N.K.Luck. All Rights Reserved. Chính sách bảo mậtĐiều khoản sử dụng

Số giấy CNĐKKD: 0302218299, ngày cấp: 09/02/2001, nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh.

Designed by: www.vietsang.vn